Dùng loa monitor cho mục đích gì

Banghemassagenhatban

Thành viên
Tham gia
6/4/2018
Bài viết
0
Ứng dụng thông dụng của các dòng loa Monitor chínhlà dùng cho các khối hệ thống âm thanh sân khấu, events. Nếu quan sát một vài sân khấu biểu diễn, sẽ có một số chiếc loa đặt hướng về phía ca sĩ và ban nhạc chứ không quay về phía người nghe. Đấy chính là loa Monitor. CÙng điểm mạnh là đem đến âm thanh hay nhất mà nó sở hữu, loa Monitor sẽ giúp ban nhạc và MC nghe và biểu diễn như thế nào cho âm thanh tốt nhất, không bị nhầm tông, lạc điệu giữa nhạc và lời ca khúc, đảm bảo việc liên kết giữa giọng hát và các loại nhạc cụ tạo nên nhịp điệu, hà hợp đối với nhau. Phòng thu cũng là một bộ dàn cần phải có loa Monitor, do âm thanh ở phòng thu đòi hỏi sự chuẩn chỉnh tuyệt đối để có thể sửa âm thanh một cách phù hợp nhất.
Thường,loa array gia re sở hữu vẻ ngoàirất khác, dễ nhận biết so đối với những sản phẩm loa khác đối với dạng dáng nghiêng, hai bên loa được thiết kế không tương đương nhau. Loa monitor sở hữu góc phóng được cấu tạo đảm bảo để hạn chế tiếng hú, hạn chế tối đa những tiếng dè khi ca sĩ hay band nhạc biểu diễn. Độ vang xa của một số loại loa này thông thường sẽ ngắn hơn so với các thiết bị loa đặt trước sân khấu, hướng tới người nghe
Trong một vài tình huống cụ thể thì loa Monitor vẫn có thể đóng vai trò thay thế những loại loa FOH, xong trong trường hợp ngược lại thì sẽ không thích hợp. Vì vậy mà trong một vài dàn âm thanh gia đình, người ta đã bắt đầu sử dụng thêm các loại loa Monitor. Dạo gần đây công nghệ đổi mới, rất nhiều nhãn hàng đa số sản xuất cùng một loại loa sở hữu cả 2 khả năng đóng vai trò là loa Monitor, vừa có thể làm loa FOH được.
 
×
Quay lại
Top