Đừng bao giờ quá lệ thuộc vào tình yêu

falllovely

Tiểu Ngư
Thành viên thân thiết
Tham gia
28/1/2012
Bài viết
618
Vậy có tình yêu thật sự không? Tất nhiên rồi, hàng xa xỉ phẩm cũng có hàng thật chứ. Đối với tình yêu thật, bạn hãy yêu thật lòng, chân thành và nhiệt tình nhưng nên nhớ đừng bao giờ lệ thuộc vào nó.
Tình yêu vốn dĩ là một thứ “vật phẩm” xa xỉ mà không phải ai, lúc nào, ở đâu cũng có thể rước về được. Hai con người tìm đến nhau và ở trong mối quan hệ gọi là tình yêu đôi khi chỉ là những hàng fake. Nó là một loại hàng cao cấp nên tất nhiên cũng sẽ có những độ fake khác nhau, fake 1, fake 2, fake 3… Hai con người ấy chơi những trò cút bắt, ve vởn, luần quần nhau không phải vì sự rung cảm xuất phát từ hai con tim đồng điệu mà đơn thuần vì những tư lợi ẩn sâu kín bên trong mỗi người. Có người vì muốn tìm kiếm một đối tác phù hợp để tiến tới cuộc hôn nhân xứng đôi, có người vì những cái vẻ bề ngoài hào nhoáng của đối phương nên đem lòng sa ngã, có người khác lại là vì muốn lấp đi một chỗ trống trong lòng họ…

cb0790ddbb0b63e0bc038531aefd3a27b5f45cdd.jpg


Vậy có tình yêu thật sự không? Tất nhiên rồi, hàng xa xỉ phẩm cũng có hàng thật chứ. Đối với tình yêu thật, bạn hãy yêu thật lòng, chân thành và nhiệt tình nhưng nên nhớ đừng bao giờ lệ thuộc vào nó. Vì các vật xa sỉ phẩm là những món đồ rất mắc tiền, nếu lệ thuộc vào nó và lỡ một ngày bạn mất đi, bạn sẽ rất khổ sở đấy, khổ vì bạn tiếc rẻ cho cái món tiền lớn đã bỏ ra để mua và càng khổ hơn nữa để kiếm một cái thứ khác để thay thế vào. Nếu bạn bị lệ thuộc vào tình yêu, một ngày đẹp trời tình yêu bỏ bạn mà đi, bạn sẽ bị chao đảo, bạn dường như muốn buông bỏ hết mọi thứ trên cuộc đời này. Bởi thế, Yêu là chỉ yêu thôi, đừng bao giờ xem ai đó là tất cả đối với mình.

Tình yêu là sự cảm thông cho nhau, không phải là kiểm soát nhau. Liệu có dễ dàng như thế không? Bởi bản chất căn bản nhất của tình yêu chính là sự ích kỷ. Dù ít hay nhiều thì người ta vẫn luôn tìm cách kiểm soát cuộc sống của đối phương. Bạn có chắc rằng bạn sẽ không ghen - không giận khi người yêu bạn quan tâm và đi chơi với người khác. Nếu bạn không biểu hiện ghen tuông, đối phương cho rằng bạn hời hợt, thiếu quan tâm. Nếu bạn ghen, đối phương lại cảm thấy khó chịu vì kiểm soát. Vậy phải làm sao cho vừa lòng nhau, cái này gọi là nghệ thuật khôn khéo của sự ích kỷ. Và rồi tính ích kỷ quá mức lộ liễu sẽ phá hỏng đi một tình yêu bình thường.

“Mãi mãi một tình yêu – Lại một khái niệm quá ư xàm xí. Nhiều người cứ luôn miệng bảo “Anh/Em là tình yêu duy nhất của cuộc đời em/anh” hay “Anh sẽ mãi yêu em.” Quy luật của cuộc sống là chẳng có cái gì là mãi mãi, tình yêu cũng sẽ không nằm ngoài quy luật này. Khi yêu, người ta thường huyễn hoặc nhau bằng những câu nói mà ai–cũng–biết–là vô nghĩa, vậy mà người ta vẫn cứ thích nghe và thích nói. Có phải yêu là cái trạng thái hơi điên rồ một tí, hơi mơ mộng một tí? Chẳng rõ, nhưng hãy tôn trọng và yêu thương nhau ở những giây phút hiện tại, làm cho nhau những điều tốt đẹp nhất bằng hành động thực tế. Đừng bao giờ dùng những lời nói khoa môi múa mép để chứng tỏ cái mãi mãi xa vời. Bởi thế, “Hãy yêu thôi – đừng nói yêu mãi mãi.”

Trang Nguyen - Guu.vn


Read more: https://tapchi.guu.vn/myguu/nguyent...vao-tinh-yeu-VyrV6OSjwY1R6.html#ixzz2rQ1YIiOS
 
×
Quay lại
Top