Du lịch Nha Trang - vẻ đẹp quyến rũ của rừng và biển

medcom01

Thành viên
Tham gia
1/11/2012
Bài viết
0
Du khách du lịch Nha trang sẽ được ngắm nhìn một tòa thiên nhiên đẹp lộng lẫy bởi biển trong vắt, và rừng núi xanh tươi.
Nha Trang là thành phố ven biển của tỉnh Khánh Hòa, nơi có con sông Ngọc Hội (Sông Cái) chảy qua. Tên Nha Trang có lẽ do địa danh Êa Tran của người Chăm chỉ sông Ngọc Hội đọc chệch ra. Êa Tran có nghĩa là “sông có nhiều lau lách”. Có lẽ vì thế mà tạo nên một thành phố nổi tiếng với nhiều danh thắng.

Đến du lịch Nha Trang 4 ngày 3 đêm, du khách có thể lựa chọn nơi tham quan là rừng hoặc biển. Nhưng có lẽ sẽ thú vị hơn nếu du khách chọn rừng là điểm tham quan đầu tiên.

Khởi hành đi tham quan Khu du lịch thác Yangbay, cách thành phố biển Nha Trang khoảng 45 Km, du khách có thể khám phá rừng nguyên sinh màu mỡ và những dãy núi đá vạm vỡ. Đến với phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ của núi rừng, du khách tự do tắm mình trong làn nước suối mát lạnh và nghe tiếng nhạc du dương réo rắt của đại ngàn, tìm hiểu thế giới động vật hoang dã…

Thế nhưng, đến Yangbay du khách không chỉ được chiêm ngưỡng quang cảnh thiên nhiên hay tận hưởng không khí trong lành, mát dịu mà còn được thưởng thức món ăn độc đáo nhất tại Nhà hàng Yangbay: Sa – kê đà điểu. Đầu bếp tại đây đã chế biến thịt đà điểu theo một cách riêng rất lạ. Du khách sẽ cảm nhận được cả hương vị sa – kê, hương thơm và mùi vị đặc trưng của món ăn hiếm có; sự tinh tế trong chế biến và phương thức trang trí rất đẹp mắt (50.000 – 80.000/đĩa).

du%20lich%20nha%20trang%204%20ngay%203%20dem.jpg


Thác Yang Bay theo cách gọi của người dân tộc Raglai có nghĩa là “thác trời”

Những nguyên liệu đơn sơ của rừng nguyên sinh được sử dụng để chế biến thành các món ăn ngon đậm đà khó quên.
Nếu du khách ở Hà Nội có thể lựa chọn đi du lịch Nha Trang bằng máy bay ưu điểm là nhanh, tiết kiệm được thời gian đi lại, du khách được tham quan nhiều hơn.

Rời thác Yangbay trở về bãi biển Nha Trang, ngắm bình minh trên biển và những con sóng lăn tăn trên bãi cát trắng mịn, du khách sẽ có những phút thư giãn tuyệt vời, tinh thần sảng khoái và niềm hưng phấn cho chuyến du hành khám phá biển.

Mua vé du ngoạn trên biển tại các điểm du lịch trên đường Trần Phú, giá vé du ngoạn một ngày trên biển dao động từ 70.000 – 150.000/người, du khách sẽ được xe và hướng dẫn viên đón tại các điểm hẹn trong thành phố Nha Trang đưa đến cảng Cầu đá. 9h, tàu xuất phát đưa du khách đến Hòn Mun lặn biển khám phá lòng đại dương, ngắm những rạn san hô và cá biển nhiều màu sắc. Hòn Mun thật sự là nơi tập hợp một quần thể sinh vật biển phong phú và đa dạng: nước biển trong đến vô ngần, du khách có thể nhìn thấy tận đáy biển lấp lánh những cây san hô chung quanh đàn cá lúc ẩn lúc hiện nhiều màu sắc.

Những ai không có cơ hội hòa mình với biển vẫn có thể thưởng thức vẻ đẹp của đại dương thông qua tàu đáy kính (giá vé 15.000 đ/người). Tàu đáy kính đưa du khách tham quan sự phong phú, đa dạng của những rạn san hô đầy màu sắc và các loại động vật biển qua màn gương trong suốt như pha lê.

du%20lich%20nha%20trang%20bang%20may%20bay.jpeg


Viện hải dương học Nha Trang - khám phá đại dương

11 giờ tàu đưa du khách đến Hòn Một – một hòn đảo hoang thơ mộng. Những chiếc ghế được xếp lại thành một bàn ăn lớn. Bữa trưa được dọn ra trên hai mâm, du khách có thể lựa chọn vị trí trong khoang tàu hay leo lên mui tàu ngồi nhâm nhi các món ăn nóng hổi cùng với gió biển. Sau bữa cơm trưa thì tàu đã neo lại ngoài khơi đảo Hòn Một.

Lúc này, hướng dẫn viên đã trở thành anh chàng phục vục quầy bar trên biển, du khách cũng có thể cùng bạn bè thả mình trong làn nước trong xanh trên biển, thưởng thức rượu vang và ngắm cảnh biển trời xanh biếc.

12 giờ tàu đưa du khách sang Hòn Tằm, du khách có thể tự do tắm biển hoặc tham gia các trò chơi trên biển như lướt ván, mô tô nước, kéo dù … Sau khi vui chơi thỏa thích, du khách không nên bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món mực một nắng nướng chấm muối ớt tại đảo này. Một món hải sản ngon tuyệt.

Rời Hòn Tằm, du khách đến điểm dừng chân cuối cùng trên đảo: Hòn Miễu. Đến Hòn Miễu tham quan Thủy cung Trí Nguyên – nơi nuôi hàng trăm sinh vật biển quý hiếm và đẹp mắt như một bảo tàng sống về biển.

du%20lich%20nha%20trang(4).jpg


Hòn Tằm nơi giao hòa con người với thiên

16 giờ, tàu đưa du khách trở về lại cảng Cầu Đá, xe đưa về lại điểm đón. Kết thúc hành trình tham quan đảo. Buổi tối, du khách có thể thuê xe máy hoặc xe ôm (30.000 đ – 50.000 đ/1h) đi dọc theo bờ biển Nha Trang, từ Viện Hải Dương học (đường Trần Phú), điểm Đông Nam thành phố Nha Trang đến Bãi Tiên ( đường Phạm Văn Đồng), điểm Đông Bắc thành phố; du khách có điều kiện tận hưởng không khí, trong lành, dịu mát của vùng biển, ngắm cảnh thành phố Nha Trang về đêm với muôn ngàn ánh đèn lung linh huyền ảo…

Ngoài Thác Yangbay, Khu du lịch đảo, nếu có thời gian du khách có thể đến Suối Khoáng Nóng Tháp Bà để ngâm mình trong bùn khoáng – một mô hình chăm sóc sắc đẹp – sức khỏe của vua chúa thời xa xưa, Viện Hải Dương học – nơi nuôi thả hàng trăm sinh vật biển quý hiếm và đẹp mắt, chùa Long Sơn – nơi có tượng Phật lớn trên đồi Trại Thủy, Tháp Bà Ponagar – chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc đặc sắc và độc đáo của các nghệ nhân Chămpa cổ…

Có thể nói, bằng sự phối kết hài hòa giữa rừng và biển, tour du lịch Nha Trang là điểm đến hấp dẫn, sôi động, tạo nên những kỷ niệm sâu lắng trong tâm hồn du khách.

Chùm tour du lịch Nha Trang được yêu thích nhất.
 
×
Quay lại
Top