Du lịch Cù Lao Chàm Tự Tiết kiệm

Quỳnh Thư Đặng

Thành viên
Tham gia
10/3/2018
Bài viết
0
Thời điểm thích hợp đi Cù Lao Chàm
Không còn bàn cãi gì nữa, mùa hè (tháng 3 tới tháng 8) là thời điểm thích hợp nhất để bạn đi Cù Lao Chàm vì đây là thời gian thích hợp để bạn có thể tắm biển, tận hưởng bầu không khí mát mẻ.
Hơn nữa bạn cũng nên đi vào ngày 14 hoặc 15 hàng tháng để kết hợp với ngắm những chiếc đèn lồng ở phố cổ Hội An (ngày 14 âm lịch hàng tháng Hội An sẽ tắt điện để hưởng ứng giờ trái đất và bảo vệ môi trường). Vậy nên các bạn nên kết hợp đi vào ngày này.
Có thể bạn quan tâm: https://danangopentour.vn/du-lich-cu-lao-cham-tu-tuc.html

Các tháng các bạn nên tránh đó là tháng 7 với lượng mưa khá nhiều, từ tháng 9 tới tháng 2 năm sau là khoảng thời gian thời tiết xấu tại đây.

Phương tiện tới Cù Lao Chàm
Từ Hội An bạn có thể bắt taxi ra bến với giá khoảng 50k (đi càng nhiều thì share ra cũng rẻ) hoặc đi xe máy rồi gửi lại bến, có thể mang lên tàu nhưng sẽ bị tính thêm tiền (với điều kiện đi thuyền gỗ), Còn nếu bạn đi từ Đà Nẵng đến bến tàu thì bạn sẽ phải bắt xe bus từ Đà Nẵng sang Hội An với giá 15k.
Từ bến tàu bạn có thể lựa chọn 2 loại phương tiện là: Tàu (với giá 50k/người/, gửi cả xe máy lên tàu ra đảo là 80k) đi mất 1 tiếng, hoặc Cano (với giá 150k/người) đi mất 15 phút.
bến tàu đi cù lao chàm, cano đi cù lao chàm

Nhà nghỉ, homestay ở tại Cù Lao Chàm
Nghỉ một đêm trên đảo Cù Lao Cham cực kỳ thích bởi vì không khí biển, ăn hải sản hoặc nướng BBQ chẳng hạn. Nếu bạn có ý định nghỉ tại Cù Lao Chàm có thể tham khảo một số nhà nghỉ và homestay dưới đây nhé đang có ưu đãi giá tốt bán trên Booking để các bạn tiện săn phòng giá rẻ tiết kiệm được một khoản tiền kha khá.

Ăn uống tại Cù Lao Chàm
Đi Cù Lao Chàm thì chắc chắn bạn phải thưởng thức hải sản rồi, hải sản ở đây rất ngon và rẻ. Nếu bạn nào không ăn được hải sản thì nhưng đồ ăn khác sẽ đắt hơn vì ở trên đảo mà.

Mực một nắng Cù Lao Chàm
Những con mực ống được người dân đánh bắt từ biển về còn tươi ngon sau đó sẽ được rửa sạch và phơi một lần duy nhất trong nắng. Ngoài ra còn có loại mực khác như mực lá, mực tuộc, mực ghim… nhưng để chế biến thành mực một nắng thì chỉ có mực ống mới chế biến được ngon nhất.
mực một nắng cù lao chàm
Mực một nắng có thể mua về làm quà hoặc bạn có thể ăn luôn tại đây, người ta sẽ quạt nướng cho bạn ngay tại bãi biển lộng gió, vừa ăn vừa tận hưởng gió biển.

Cua Đá Cù Lao Chàm
Cua Đá là một trong món ăn dân dã của người dân ở đây, nhưng không phải vì thế mà chúng không có sức hút. Món này được coi là món ăn ngon và lạ miệng với nhiều du khách khi tới đây, thịt cua ngọt hầu như là không có mùi tanh. Cua Đá được bắt ở trên núi và theo như người dân ở đây thì chúng rất khó bắt bạn có thể nhìn thấy 20 con nhưng mà để bắt được 6,7 con là cả một vấn đề lớn đó. Chúng bò rất nhanh và dẻo dai và chủ yếu ăn các loại cỏ trên núi nên thịt cua, nước luộc cua ngọt và không có mùi tanh. Cua còn nóng bóc mai ra và chấm với gia vị thì thật tuyệt vời.
cua đá ở cù lao chàm
Cua Đá được người dân bán ở ven đường nên bạn có thể mua về làm quà cho người thân cùng thưởng thức.

Ốc Vú Nàng Cù Lao Chàm

Nếu bạn đi vào những người rằm trăng tròn thì sẽ được thưởng thức món ăn với tên gọi độc đáo này. Bởi vì vào những ngày trăng tròn thì ốc vú nàng mới xuất hiện nhiều. Loài ốc này có hình dạng chóp lệch và trên đỉnh có một cái núm nhỏ như bầu vú của một cô gái dậy th.ì nên người ta quen goi là ốc vú nàng.
Không có nhiều như ở Côn Đảo Phú Quốc, số lượng ốc ở Cù Lao Chàm khá ít nên nhưng ngươi bắt chuyên nghiệp phải ngâm mình nhiều giờ dưới nước và dùng đèn pin soi vào khe đá, dùng mũi dao nhọn để tách chúng khỏi đá. Ôcs được rửa sạch và luộc sau đó có thể chế biến thành nhiều món khác nhau. Luộc Ốc gần như bạn không phải cho nước vì trong mình ốc đã có khá nhiều nước.
Tham khảo thêm các bài viết khác tại website: https://danangopentour.vn/
 
×
Quay lại
Top