Du lịch Chiang Rai – điểm cực Bắc yên bình đầy bí ẩn xứ chùa Vàng

nguyenhatd

Thành viên
Tham gia
28/1/2019
Bài viết
0
Du lịch Chiang Rai đang được rất nhiều các bạn trẻ ưa thích với nhiều điểm đến hấp dẫn: khu vực tam giác vàng, chùa Wat Rong Khun, chợ đêm Chiang Rai, làng cổ dài Karen...
Chiang Rai có phải Chiang Mai?
[caption id="attachment_6453" align="aligncenter" width="1024"]
chiang-rai.jpg
Du lịch Chiang Rai đang được nhiều bạn trẻ ưa thích[/caption]
Chiang Rai và Chiang Mai có tên gọi, cách đọc na ná nhau và cùng là những địa danh của Thái Lan. Trong khi Chiang Mai rất nổi tiếng còn Chiang Rai lại là cái tên ít được biết đến hơn. Do đó, nhiều người lầm tưởng Chiang Rai là tên gọi khác của Chiang Mai. Tuy nhiên, đây lại là hai địa điểm hoàn toàn khác nhau.

Trong khi Chiang Mai là thành phố du lịch nổi tiếng với hàng loạt các dịch vụ, phương tiện giải trí sôi động thì Chiang Rai lại mang trong mình sự yên bình, bí ẩn khiến cuốn hút du khách. Phong cảnh ở đây tĩnh lặng và cổ xưa với nhiều giá trị lịch sử, văn hóa lâu đời.

Chiang Rai nằm cách Chiang Mai gần 200km về phía Đông Nam và nằm ở điểm cực Bắc của xứ sở chùa Vàng. Đây là tỉnh miền núi vô cùng phong phú về cảnh quan, đặc sản cùng nhiều di sản văn hóa, lịch sử. Vùng tam giác vàng, chùa Trắng. chợ đêm hay những ngôi làng cổ chính là một trong những địa điểm hấp dẫn mà ai cũng muốn ghé thăm khi đến Chiang Rai.

>> Những điểm tham quan hấp dẫn nhất tại Chiang Mai (Thái Lan) – Phần 1

Đi đâu khi du lịch Chiang Rai
Khác với Pattaya hay các hòn đảo du lịch khác như Koh Samui hay Koh Phi Phi, Chiang Rai không có biển, đảo. Thay vào đó, Chiang Rai chỉ có những vùng đồi núi liên miên cùng nhiều di tích lịch sử văn hóa. Những trung tâm du lịch nổi tiếng của thành phố Chiang Rai có thể kể đến:

[caption id="attachment_6449" align="aligncenter" width="1000"]
wat-rong-khun.jpg
Wat Rong Khun hay còn gọi là chùa Trắng[/caption]
Wat Rong Khun (Chùa Trắng)
Wat Rong Khun hay còn gọi là chùa Trắng là ngôi chùa có độ nổi tiếng không kém những ngôi chùa ở Bangkok hay Ayutthaya khác. Ngôi chùa này không có thiết kế vàng son choáng ngợp như ở Bangkok, cũng chẳng mang tính lịch sử quá lâu dài với đầy rêu xanh như ở Ayutthaya. Tuy nhiên, Wat Rong Khun lại có kiến trúc độc đáo có thể mê đắm bất cứ ai.

Wat Rong Khun được thiết kế bởi Chalermchai Kositpipat – một kiến trúc sư người Thái Lan vào năm 1997. Điểm độc đáo nhất của thiết kế này nằm ở màu sắc trắng tinh khôi của ngôi chùa. Nếu nhìn từ xa, bạn sẽ thấy Wat Rong Khun như một kiến trúc được điêu khắc hoàn toàn từ băng. Mặt hồ nước bao quanh ngôi chùa càng tôn lên sự thuần khiết, trang nghiêm của Phật giáo.

Hầu như không có những tấm hình bật mí về không gian bên trong của chùa Wat Rong Khun. Bởi đây là nơi cấm chụp hình bên trong. Tuy nhiên, chỉ với vài tấm hình bên ngoài cũng đủ khiến du khách muốn đến nơi này ít nhất 1 lần trong đời.

>>Những ngôi chùa cổ nhiều người ghé thăm nhất ở Ayutthaya

Chợ đêm Chiang Rai
[caption id="attachment_6452" align="aligncenter" width="960"]
Chiang-Rai-cho-dem.jpg
Chợ đêm Chiang Rai[/caption]
Được coi là thành phố du lịch khá yên bình và bí ẩn không có nghĩa là Chiang Rai không có những địa điểm ăn chơi nhộn nhịp. Chợ đêm Chiang Rai chính là nơi có không khí tấp nập, rộn ràng nhất Chiang Rai mỗi khi lên đèn.

Khu vực chợ đêm là nơi tập trung hầu hết các điểm ăn chơi, giải trí, thư giãn của thành phố này. Tại đây, du khách có thể chứng kiến cuộc sống về đêm của người dân địa phương cũng như thưởng thức những món ngon, đặc sản nơi đây. Chợ đêm cũng là địa chỉ lý tưởng cho việc sắm những món quà lưu niệm mang đậm dấu ấn du lịch Thái Lan cũng như Chiang Rai.

Tam giác vàng
[caption id="attachment_6450" align="aligncenter" width="1200"]
tam-giac-vang.jpg
Vùng tam giác vàng nhìn từ một nhà hàng ở Chiang Rai[/caption]
Có rất nhiều du khách đến Chiang Rai chỉ để mục sở thị vùng tam giác vàng trong truyền thuyết. Tuy hiện nay đây không còn là nơi sản xuất thuốc phiện lớn nhất trên thế giới nhưng lại tràn ngập màu sắc rực rỡ của những dải đồi trồng đầy hoa màu và cây ăn quả.

Khu vực tam giác vàng hiện nay còn là một địa chỉ lý tưởng cho những chuyến du lịch sinh thái. Bởi không khí trong lành cùng mật độ đô thị hóa còn ít nên nơi đây khá tĩnh lặng, hoang sơ và yên bình. Nếu đã chán với những thành phố đầy nắng và nóng thì Chiang Rai sẽ là điểm dừng chân lý tưởng cho kì nghỉ của bạn.

Làng cổ dài Karen
[caption id="attachment_6451" align="aligncenter" width="800"]
lang-co-dai-chiang-rai.jpg
Làng cổ dài rất được du khách ưa thích khi du lịch Chiang Rai[/caption]
Những người phụ nữ có chiếc cổ dài ngoằng là hình ảnh nhiều lần xuất hiện trên các trang mạng xã hội khiến người xem vô cùng tò mò. Tại Chiang Rai, có một ngôi làng mà hầu hết những người phụ nữ ở đây đều như vậy. Đó chính là làng cổ dài Karen. Ngôi làng này chính là một trong những tiêu điểm nổi bật của du lịch Thái Lan cũng như Chiang Rai.

Ngoài những người phụ nữ cổ dài, làng Karen cũng rất thu hút khách du lịch bởi phong cảnh hữu tình, nên thơ. Việc tìm hiểu những phong tục tập quán cùng nền văn hóa thú vị của người Karen nơi đây cũng rất hấp dẫn các du khách. Đương nhiên, nếu bạn là tín đồ của chụp choẹt thì ngôi làng này cũng là một địa điểm lý tưởng.

Xem thêm:

Vẻ đẹp khiến du khách mê mẩn khi ghé thăm vườn hoa Nong Nooch

Có gì tại kinh đô cổ Ayutthaya Thái Lan: 1 ngày du lịch Ayutthaya
 
×
Quay lại
Top