Du lịch Busan: khám phá thành phố lớn thứ 2 tại Hàn Quốc

nguyenhatd

Thành viên
Tham gia
28/1/2019
Bài viết
0
Busan được biết đến là thành phố cảng lớn nhất, náo nhiệt nhất tại Hàn Quốc. Ngoài sự phát triển mạnh mẽ về kinh tế, thành phố này cũng là thiên đường cho khách du lịch nước ngoài khi muốn khám phá đất nước củ sâm.
Phố đi bộ Busan
[caption id="attachment_4543" align="aligncenter" width="660"]
pho-di-bo-busan.jpg
Phố đi bộ tập trung nhiều cửa hàng cao cấp cùng nhiều món đặc sản[/caption]
Phố đi bộ Busan được thiết kế vô cùng bắt mắt với những dãy hoa tươi, tiểu cảnh bắt mắt. Đáng chú ý là những vật, hoa trang trí này luôn xuất hiện mọi thời gian trong năm tạo nên vẻ đẹp tiêu biểu cho khu phố. Bên cạnh đó, tuy có dòng người luôn đông đúc nhưng sự sạch sẽ, vệ sinh của nó chính là lý do khiến nhiều người quay lại nơi này.

Phố đi bộ Busan là nơi tập trung của rất nhiều cửa hàng thời trang, quà lưu niệm hay những thương hiệu cao cấp nổi tiếng thế giới. Dù có không mua sắm, đến đây chỉ để đi dạo và tham quan cũng là một trải nghiệm đáng nhớ cho bạn.

Tháp Busan – công viên Yongdusan
[caption id="attachment_4545" align="aligncenter" width="848"]
thap-busan.jpg
Tòa tháp Busan cao thứ 2 tại Hàn Quốc[/caption]
Tháp Busan nằm tại công viên Yongdusan cao 118m là một trong những biểu tượng của thành phố Busan. Tháp này được xây dựng từ năm 1973 và là tòa tháp nổi tiếng thứ 2 của Hàn Quốc sau tháp Nam San ở Seoul (tòa tháp không thể bỏ qua khi du lịch Seoul)

Khi đặt chân lên tầng cao của tháp Busan, bạn sẽ thu vào mắt quang cảnh của toàn bộ thành phố Busan. Trải nghiệm thang máy tốc độ cao khi lên tháp cũng là điều khá thú vị. Đặc biệt, dưới chân tháp là hàng vạn chiếc khóa được treo bởi các cặp đôi – một địa điểm không tồi nếu bạn đi cùng một nửa kia của mình.

Cầu Gwangan
[caption id="attachment_4548" align="aligncenter" width="860"]
cau-gwangan.jpg
Cầu Gwangan - cầu treo dài và đẹp lung linh giữa thành phố cảng[/caption]
Cầu Gwangan dài 6500m là cây cầu dài thứ 2 của Hàn Quốc. Đây là biểu tượng, là công trình kiến trúc tiêu biểu nhất của thành phố Busan. Để tham quan cây cầu này, bạn có thể mua vé tàu du lịch tại đây. Tàu này sẽ đưa bạn đi một vòng trên biển để ngắm cảnh cảng, thành phố và vòng qua khu vực cầu Gwangan.

Bên cạnh việc ngắm cảnh thành phố, ngắm cầu Gwangan, việc ngồi thuyền và ngắm biển trong hơn 1 giờ đồng hồ cũng khiến rất nhiều du khách thích thú.

Tòa nhà APEC
[caption id="attachment_4544" align="aligncenter" width="800"]
toa-nha-apec.jpg
Tòa nhà APEC được xây dựng ngay bờ biển vô cùng xinh đẹp[/caption]
Đúng như tên gọi, tòa nhà này được sử dụng làm nơi tổ chức hộ nghị APEC vào năm 2005. Sau khi hội nghị kết thúc, chính quyền đã đưa tòa nhà này vào làm điểm du lịch cho du khách trong và ngoài nước khi đến Busan.

Ngoài việc ngắm kiến trúc bằng kính đồ sộ; chiếc bàn tròn trong hội nghị APEC, bạn cũng có thể đi bộ xung quanh tòa nhà. Bởi việc xây dựng ngay bên bờ biển, những bãi đá tự nhiên, con sóng mạnh xung quanh tòa nhà cũng có thể khiến bạn có được những khung hình ấn tượng không kém tại nhiều bãi biển khác.

Chợ cá Jagalchi
[caption id="attachment_4549" align="aligncenter" width="865"]
cho-ca-jagalchi.jpg
Chợ cá lớn nhất tại Busan[/caption]
Không thể không đến chợ cá Jagalchi khi du lịch Busan. Đây là chợ cá lớn nhất Hàn Quốc mà không chỉ khách du lịch, chính những người dân Hàn Quốc cũng rất thích tham quan và mua sắm tại đây.

Được xây dựng từ năm 1963, chợ cá Jagalchi có diện tích khá rộng. Đât là nơi cung cấp thủy, hải sản cho toàn thành phố Busan và cả các vùng lân cận khác. Từ khi được khai thác vào mục đích du lịch, vấn đề vệ sinh, quang cảnh trong chợ cũng rất được chú ý. Khi đến đây, bạn có thể được thưởng thức, nếm thử những món hải sản tươi sống ngay tại quầy.

Con đường ánh trăng Dalmaji
[caption id="attachment_4547" align="aligncenter" width="741"]
con-duong-anh-trang.jpg
Khu vực này thường xuyên được xuất hiện trên sóng truyền hình[/caption]
Con đường ánh trăng Dalmaji đã rất nhiều lần xuất hiện trên màn ảnh, nhất là trong những bộ phim truyền hình Hàn Quốc lãng mạn. Nơi đây được người dân ví như một con phố văn hóa, một khu vực tiêu biểu của thành phố.

Đường Dalmaji uốn khúc quanh co theo dọc bờ biển từ Haeundae đến Songjeong. Những ngọn đèn đường mặt trăng, rừng hoa và tiếng sóng biển vỗ nhẹ khiến nơi đây trở thành chốn hẹn hò, vãng cảnh hấp dẫn hàng đầu tại Busan. Cho dù là đi dạo về đêm hay sáng sớm, bạn cũng đều có những trải nghiệm thú vị tại nơi này. Đặc biệt, vào thời gian giữa tháng 3, đầu tháng 4 khi hoa anh đào nở, khung cảnh con đường giữa rừng hoa ở đây sẽ khiến bạn mãn nhãn.

Thủy cung Busan
[caption id="attachment_4546" align="aligncenter" width="700"]
thuy-cung-busan.jpg
Thủy cung là nơi không thể không đến khi du lịch Busan[/caption]
Du lịch tại thành phố cảng lớn như Busan thì việc tham quan công viên thủy cung là điều không thể bỏ qua. Công viên thủy cung Busan với đường hấm kính dài 80m, gần 40.000m2 các bể cá bằng kính cùng nhiều loài cá , tảo biển cùng nhiều loài sinh vật khác. Cho dù đi du lịch cùng bạn bè hay gia đình thì nơi đây vẫn có rất nhiều điều thú vị để khám phá.

Xem thêm:

Những “kì quan” tự nhiên độc nhất chỉ có ở đảo Jeju (Hàn Quốc)

Gyeonggi – Vùng đất bình yên xứ Hàn
 
×
Quay lại
Top