Dù là kẻ cặn bã cũng có sứ mệnh trên đời

ly quoc

I'm fine!
Thành viên thân thiết
Tham gia
18/4/2013
Bài viết
12.616
Ai sống trên đời cũng đều có sứ mệnh của riêng mình. Cuộc sống vốn là sự liên kết của những mắt xích. Chẳng có mắt xích nào sinh ra là vô dụng cả.


Nó mồ côi từ nhỏ và lớn lên trở thành kẻ đâm thuê chém mướn, nghiện ma túy. Song chính kẻ cặn bã của xã hội ấy đã liều chết cứu sống một đứa trẻ suýt bị ô tô tông. Điều kì diệu là đứa trẻ sau này đã trở thành bác sĩ đầu ngành cứu sống hàng ngàn người.


20150826-030359-anh1-520x293.jpg


Chuyện kẻ cặn bã bị ô tô tông chết vì cứu đứa trẻ có nội dung như sau:

Hắn là trẻ mồ côi từ năm mới lên 5 tuổi. Trong cuộc sống của hắn không có hai từ “tình thương”. Hắn lăn lộn với đủ thứ nghề để có thể tồn tại, từ bán báo tới đánh giày. Khi trưởng thành, hắn tham gia vào các băng đảng đâm thuê chém mướn, giết người không gớm tay.

Bị cám dỗ, hắn trở thành con nghiện như đám bạn. Nhiều khi suy nghĩ về cuộc đời, hắn thấy mình là một thứ cặn bã của xã hội, một thứ không nên tồn tại. Cuộc sống của hắn đã đi vào ngõ cụt từ lâu và hắn không còn giá trị để sống nữa.

Vào một ngày, khi đang đi thì hắn bắt gặp một đứa bé đang chạy ra giữa đường nhặt trái bóng lúc ô tô phóng như bay đến. Kẻ cặn bã lao ra giữa đường, đẩy đứa bé vào lề và bị ô tô tông chết. Trước đó, chính bản thân hắn cũng không hiểu sao hắn làm vậy.

Chuyện kẻ cặn bã bị ô tô tông chết vì cứu đứa trẻ được lan truyền khắp nơi. Có người nghe chuyện rất xúc động, có người lại thấy đó là cái kết xứng đáng cho một kẻ cặn bã.


20150826-030359-anh1-520x293-1.jpg


Chẳng ai ngờ được rằng, đứa trẻ được kẻ cặn bã cứu sống ngày nào nay đã trở thành bác sĩ đầu ngành. Bằng tài năng và y đức, cô đã cứu sống hàng ngàn người trong suốt cuộc đời hành nghề của mình.

Đã có rất nhiều cuộc hội thảo mời vị bác sĩ nổi tiếng tới để hỏi bí quyết của cô. Và trong tất cả các cuộc hội thảo, vị bác sĩ luôn nhắc đến một điều:

“Lúc nhỏ, một thiên thần đã cứu sống tôi. Nếu không có anh ấy sẽ không có tôi ngày hôm nay và tôi cũng chẳng còn cơ hội để thành bác sĩ cứu sống ai nữa.”

Vậy chẳng phải kẻ cặn bã kia đã gián tiếp cứu sống hàng ngàn người sao?!

Kẻ cặn bã không được ai yêu thương và thậm chí chính hắn cũng nghĩ mình không đáng sống đã làm được điều kì diệu như vậy. Bất cứ ai sinh ra trên đời đều có giá trị và sứ mệnh của riêng mình.

Vì thế, dù bạn có chìm trong dòng đời xuôi ngược, bị ông trời xô ngã, bị số phận trêu đùa thì cũng đừng bao giờ lãng quên và đánh mất giá trị của bản thân. Cuộc sống vốn là sự liên kết của những mắt xích. Chẳng có mắt xích nào sinh ra là vô dụng cả.

Theo Vnsport
 
Phải.Ai cũng sẽ là một thiên thần nếu chúng ta biết sống, cống hiến cho đời:)
 
@Angelran-neechan Nói "cống hiến cho đời" thì lớn lao quá, đôi khi chỉ cần 1 khoảnh khắc dấn thân không cần toan tính như trên cũng đủ rồi :)
 
Vâng ạ ^^. Ngoài ra, em thấy hành động của anh ấy không có chủ đích, kiểu như là phản xạ không điều kiện ấy ạ. Dù anh ấy có cặn bã đến đâu đi chăng nữa thì trong một góc nhỏ của tâm hồn, lòng trắc ẩn vẫn hữu hình, chỉ là tạm thời ngủ quên thôi. Chính giây phút đó,nó trỗi dậy mạnh mẽ và giành giật sinh linh bé nhỏ từ tay tử thần. Lòng nhân hậu đã nâng anh từ tay bỉ ổi,vô lại vụt trở thành một vì thiên thần, một bậc thiên sứ!
 
Cảm ơn bạn vì mẩu chuyện rất ý nghĩa! Đang có cảm giác bị bế tắc, thấy mình là kẻ vô dụng. Vô tình vào đọc mẩu chuyện này thấy có thêm chút động lực rồi!
 
Dù con người có cặn bã đến đâu, nếu họ vẫn còn trái tim nhân hậu và lương tâm của họ vẫn còn, thì họ mãi mãi không phải là kẻ cặn bã. Đáng tiếc thay, xã hội lại không nhận ra điều này để hướng dẫn họ đi đúng con đường. Đời phũ phàng quá! :(
 
Cuộc đời này có kẻ ác, người tốt, đâu phải ai cũng thiện lương và hoàn hảo đâu. Không phải họ là cặn bả mà là mọi người đã ép những người đó rơi vào bước đường cùng không còn lối thoát, vì để sống và tồn tại trên thế gian này họ bất chấp làm tất cả dù đó là tốt hay xấu. Cũng một phần vì hoàn cảnh đưa đẩy họ thôi, chứ không phải ai cũng muốn như vậy đâu. Không phải vì thế mà mọi người quay lưng với họ. Đã là con người thì phải biết cách làm người sao cho xứng với lương tâm mình, không vì họ xấu mà không quan tâm hay chơi với họ.
 
Ừk, bi giờ đưa 1 thằng học giỏi cấp tỉnh cho nó vô trọ trong sòng bài, sòng bạc để học thử đi. Khi đó xem thử nó có học sút ko là bjt à ! =))
 
Cuộc sống vốn là sự liên kết của những mắt xích. Chẳng có mắt xích nào sinh ra là vô dụng cả.
 
Ii

Gửi từ RNE-L22 của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk
 
×
Quay lại
Top