Du học Síp: Tại sao Síp nằm trong Top điểm đến du học hiện nay?

tuanbuihcv

Thành viên
Tham gia
26/2/2019
Bài viết
0
Không chỉ nổi tiếng với những bãi biển ngập nắng, những khách sạn tráng lệ và dịch vụ du lịch hoàn hảo, Síp còn được biết đến là quốc gia đầu tư rất nhiều cho hệ thống giáo dục theo tiêu chuẩn châu Âu với chi phí du học phải chăng và chất lượng đào tạo ưu việt. Vì vậy mà du học Síp nghiễm nhiên trở thành một lựa chọn vô cùng lý tưởng đối với du học sinh quốc tế.

Sip_Topduhoc.jpg


Cộng hòa Síp – Đất nước đầu tư rất mạnh cho giáo dục
Bạn có biết Síp đã chi 7% GDP cho nền giáo dục, đứng thứ 3 trong các nước đầu tư cao nhất cho giáo dục tại Liên minh châu Âu, sau Đan Mạch và Thụy Điển?

Giống như các nước khác, hệ thống giáo dục Síp cũng có những đặc thù riêng. Các chuyên ngành phổ biến nhất của các trường đại học ở Síp là Kinh doanh Khách Sạn và Du lịch. Mặc dù Síp là một thành viên của EU và hệ thống Bologna, nhưng hầu hết các trường học ở đây lại dựa trên hệ thống giáo dục của Mỹ, tạo cơ hội cho sinh viên được lựa chọn học phần và thay đổi khóa học. Điều này có tác động tích cực cả về thời gian và tài chính của sinh viên vì bạn học càng ít môn thì bạn sẽ trả càng ít tiền.

Đối với người nước ngoài, giáo dục phức tạp hơn một chút vì chi phí đắt hơn và theo Luật Nhập cư Síp, du học sinh không được phép làm việc nhiều giờ hơn mức quy định. Tuy nhiên, chi phí du học tại Síp vẫn được đánh giá là phải chăng và chấp nhận được. Trung bình, học phí dao động từ 3.400 – 8.000 EUR/năm, hoặc khoảng 314 EUR/module.

Trong các cơ sở giáo dục theo hệ thống châu Âu, chương trình giảng dạy và học phí là cố định. Tất cả sinh viên xuất sắc (kể cả người nước ngoài) đều có cơ hội nhận học bổng hay giảm học phí.

Cấu trúc của năm học tại các trường Síp
Tại hầu hết các trường đại học, năm học bắt đầu từ tháng 2 hoặc đầu tháng 10. Tuy nhiên, du học sinh nên đăng ký trước 2 tuần. Ở Síp, không có các kỳ thi đầu vào. Thay vào đó, người ta sử dụng các bài kiểm tra, các bài tiểu luận, và các dự án nhóm để đánh giá sinh viên. Tuy nhiên, sinh viên phải trải qua 2 kỳ thi bao gồm thi giữa kỳ và thi giữa kỳ cho mỗi môn học.

Nơi ở và tiện nghi hấp dẫn dành cho sinh viên học tại Síp
Sinh viên được cung cấp các trang thiết bị cần thiết cho việc học tập, cũng như hỗ trợ về chỗ ở. Hệ thống ký túc xá được thiết kế chủ yếu dành cho những sinh viên mới và du học sinh. Tuy nhiên ai đến trước thì sẽ nhận được chỗ ở trước (first come, first served).

Tất cả các trường đại học và cao đẳng đều có ký túc xá riêng với chi phí hàng tháng là 150 EUR. Thuê một căn hộ riêng thì đắt hơn, nhưng những sinh viên có khả năng tài chính có thể liên hệ trường đại học để nhận được sự giúp đỡ tìm kiếm nhà riêng hay căn hộ.

Các cơ sở giáo dục sau đại học thường tài trợ và cung cấp cho sinh viên các phòng học chất lượng cao, thư viện và văn phòng trợ giúp sinh viên.

Síp sở hữu hệ thống các trường đại học lớn và uy tín
Síp có một hệ thống giáo dục trung học và đại học khá lớn. Có khoảng 25.000 sinh viên đang theo học các trường đại học tại Síp và sinh viên nước ngoài chiếm ít nhất 1/3 trong số đó. Một số trường cao đẳng và đại học quốc tế ở Síp cung cấp chương trình học kép thông qua sự liên kết chặt chẽ với các trường đại học đối tác ở Anh, Mỹ, Úc, Canada… và bằng cấp ở đây được cả thế giới công nhận.

Các trường đại học công lập và tư thục tại Síp cung cấp các chương trình học trong nhiều lĩnh vực từ Kinh doanh, Y khoa đến Khoa học máy tính và Quản lý Du lịch.

Dưới đây là một số trường đại học phổ biến nhất:
  • Đại học Nicosia – University of Nicosia
  • Trường Y học phân tử Cyprus – Cyprus School of Molecular Medicine
  • Đại học Châu Âu Síp – European University Cyprus
  • CTL Eurocollege
  • Viện Nghiên cứu Khoa học Địa Trung Hải – Me***erranean Institute for Scientific Research
  • Viện Quản lý Quốc tế Síp – Cyprus International Institute of Management
Thông tin chi tiết về trường, ngành học, học phí từng ngành và hồ sơ nhập học, xin visa du học Síp vui lòng liên hệ với Viet Global để được hướng dẫn.

Phụ huynh có thể đến công ty Việt Global để được tư vấn miễn phí 24/7 hoặc có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi quaHotline 0908 558 959. Đăng ký thông tin để nhận được tư vấn chi tiết và đầy đủ.

VietGlobal - Hỗ trợ du học tại Việt Nam, phí dịch vụ 0 đồng!
Lầu 1, 163 Nguyễn Văn Trỗi, P.11, Q. Phú Nhuận, Tp.HCM. Tel: (028) 3846 2468 / 0908 558 959. Email:hcmc@hcv.edu.vn
Tầng 5, 260 Bà Triệu, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội. Tel: (024) 7108 8896. Email: hn@hcv.edu.vn
186A Lê Duẩn, Q. Hải Châu, Đà Nẵng. Điện thoại: (0236) 388 7087. Email: dn@hcv.edu.vn
Fanpage: facebook.com/duhocvietglobal
 
×
Quay lại
Top