Du học Síp: Các trường cao đẳng và đại học tiêu biểu tại Síp

tuanbuihcv

Thành viên
Tham gia
26/2/2019
Bài viết
0
Giáo dục đại học Síp có tiêu chuẩn chất lượng cao, cung cấp cho sinh viên các kiến thức và kỹ năng cần thiết để làm việc trong môi trường toàn cầu hiện đại. Thêm nữa, khí hậu Địa Trung Hải dễ chịu và những bãi biển đầy cát sẽ khiến cho các sinh viên quốc tế muốn được một lần trong đời trải nghiệm cơ hội du học đảo Síp.

Cộng hòa Síp là quốc gia đứng thứ 3 về nguồn ngân sách chi cho lĩnh vực giáo dục trong khối châu Âu, đứng thứ 2 đối với hệ thống giáo dục Công đồng thời cũng là quốc gia thuộc Top 3 nước có tỷ lệ tốt nghiệp đại học cao nhất toàn cầu. Với xã hội lành mạnh, môi trường sống an toàn nhất thế giới, Síp trở thành xu thế định cư và du học mới, cực kì hấp dẫn cho mọi đối tượng học sinh, sinh viên cũng như các nhà đầu tư quốc tế ngày nay.

cyprus_universities.jpg


Các trường đại học công lập tại Síp hiện tại cung cấp chương trình đào tạo được chia thành 3 cấp độ: Cử nhân (4 năm), thạc sĩ (2 năm), tiến sĩ (3 năm).

Các trường đại học tư thục với các cấp độ giảng dạy khác nhau, các môn học đều thu phí và ngôn ngữ giảng dạy chính là tiếng Anh hoặc tiếng Hy Lạp. Tuy vậy, tại các trường đại học công sinh viên hoàn toàn không phải trả các khoản phí này.

Đặc điểm của các chương trình đào tạo
Chương trình cử nhân
Tốt nghiệp chương trình cử nhân, sinh viên được cấp bằng Ptychio. Để vào học được chương trình cử nhân, các sinh viên quốc tế cần phải có bằng tốt nghiệp phổ thông trung học và có trình độ tiếng Anh tương đương IELTS 6.0 hoặc TOEFL 550 hoặc tham gia khóa dự bị tiếng Anh tại trường.

Chương trình thạc sĩ
Sau khi tốt nghiệp chương trình cử nhân, học sinh có thể đi làm hoặc tiếp tục tham gia chương trình thạc sĩ. Chương trình thạc sĩ kéo dài từ 1,5 đến 2 năm. Sinh viên cũng cần phải có kinh nghiệm làm việc để được chấp nhận vào học một số chuyên ngành như MBA.

Ngoài ra sinh viên phải có chứng chỉ tiếng Anh TOEFL 550 hoặc IELTS 6.0 trở lên. Sau khi tốt nghiệp chương trình này, học sinh được cấp bằng Magister Atrium đối với các ngành về Nhân văn, Văn học, Kinh tế và Khoa học xã hội; bằng Magister Scientiae đối với các ngành về Khoa học và Kỹ thuật.

Chương trình tiến sĩ
Chương trình tiến sĩ kéo dài từ 2 đến 3 năm sau khi tốt nghiệp hệ thạc sĩ. Kết thúc khóa học, sinh viên phải tham dự kỳ thi tốt nghiệp và một bài bảo vệ luận án tiến sĩ trước Hội đồng bảo vệ có 5 giám khảo. Khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ được cấp bằng Didactoriko.

Sinh viên có thể tham gia học chương trình tiến sĩ từ ngay khi tốt nghiệp chương trình cử nhân, nếu đã có bằng thạc sĩ có thể tham gia học tập trung (full-time) hoặc không tập trung (part-time) hoặc có thể tự nghiên cứu để lấy bằng tiến sĩ.


Các trường đại học, cao đẳng tiêu biểu ở Síp

Danh sách các trường cao đẳng và đại học tiêu biểu ở Síp
1/ Americanos College
2/ College of Tourism and Hotel Management
3/ Cyprus Art and Design Foundation College
4/ Cyprus College
5/ Cyprus Productivity Centre
6/ CTL College
7/ Europa College
8/ Frederick Institute of Technology
9/ Alexander College
10/ Cyprus University of Technology
11/ University of Cyprus
12/ Open University of Cyprus
13/ Frederick University
14/ University of Nicosia
15/ European University of Cyprus
16/ Eastern Me***erranean University
17/ Neapolis University
18/ Casa College
19/ D.A. College
20/ T.L. Collegeof Art Cyprus Academy
21/ Cyprus College of Art
22/ Cyprus International Institute of Management(CIIM)
23/ Cyprus Institute of Marketing
24/ Global International College
25/ Hellenic College of Music
26/ Higher Technical Institute, Nicosia
27/ KES College
28/ Kimon College
29/ Management Center, Nicosia
30/ Internapa College
31/ Eastern Me***erranean University

Thông tin chi tiết về các trường, ngành học, học phí từng ngành và hồ sơ nhập học, xin visa du học Síp vui lòng liên hệ Viet Global để được tư vấn.

Phụ huynh có thể đến công ty Việt Global để được tư vấn miễn phí 24/7 hoặc có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi quaHotline 0908 558 959. Đăng ký thông tin để nhận được tư vấn chi tiết và đầy đủ.

VietGlobal - Hỗ trợ du học tại Việt Nam, phí dịch vụ 0 đồng!
Lầu 1, 163 Nguyễn Văn Trỗi, P.11, Q. Phú Nhuận, Tp.HCM. Tel: (028) 3846 2468 / 0908 558 959. Email:hcmc@hcv.edu.vn
Tầng 5, 260 Bà Triệu, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội. Tel: (024) 7108 8896. Email: hn@hcv.edu.vn
186A Lê Duẩn, Q. Hải Châu, Đà Nẵng. Điện thoại: (0236) 388 7087. Email: dn@hcv.edu.vn
Fanpage: facebook.com/duhocvietglobal
 
×
Quay lại
Top