Du học Nhật bản cần biết một số lưu ý sau

goldenway01

Banned
Tham gia
19/5/2016
Bài viết
0
Nhật bản là một đất nước xinh đẹp cùng nền văn hóa, lịch sử lâu dài được bảo tồn một cách tinh tế cho đến ngày nay . Bên cạnh đó, đây còn là một quốc gia có nền kinh tế hùng mạnh và sở hữu một nền giáo dục tiên tiến nhất nhì trên thế giới. Do đó, nếu bạn đang có kế hoạch đi du học Nhật Bản thì bạn rất sáng suốt đấy ! Tuy nhiên, để có thể chuẩn bị chu toàn cho việc sang nhật học tập và sinh sống, bạn cần biết một vài điểm quan trọng mà công ty du học Goldenway sắp chia sẻ dưới đây.

11996929_979223562134313_1037957778_n.jpg



1. Bạn có cần phải biết tiếng nhật khi sang Nhật bản không ?

Thực tế bạn không cần biết tiếng nhật khi mới sang . Tuy nhiên, theo kinh nghiệm từ Goldenway , bạn nên trao dồi tiếng nhật thật tốt trước khi du học Nhật bản bởi người nhật tuy biết tiếng anh nhưng họ rất ngại giao tiếng bằng một ngôn ngữ khác ngoài tiếng nhật với người lạ . Nếu bạn gặp khó khăn , họ vẫn sẽ cố gắng giải thích bằng tiếng anh và tận tình giúp đỡ bạn. Tuy nhiên, nếu bạn chọn sinh sống và học tập lâu dài ở Nhật thì bạn nên nâng cao khả năng tiếng nhật của mình thật tốt trước khi đi du học Nhật Bản.

Nhằm hỗ trợ các bạn học viên có sự chuẩn bị một cách hoàn hảo, công tay du học Goldenway thường xuyên khai giảng các lớp “luyện thi năng lực tiếng nhật” cấp tốc chất lượng cao . Với số lượng không quá 5 bạn một lớp cùng giáo viên giàu kinh nghiệm. Lớp học sáng sủa có trang bị máy lạnh đảm bảo các bạn dù chưa biết một chữ tiếng nhật cũng có thể đậu Nattest chỉ trong 8 tuần học. Ngoài ra, khi đăng ký du học Nhật Bản tại Goldenway, các học viên còn được ưu đãi giảm 30% học phí học tiếng nhật . Hãy nhanh tay tham gia du học Nhật Bản kỳ thán 4/2018 hoặc đăng ký khóa học luyện thi Nat test tại Goldenway để được hưởng những ưu đãi và chất lượng tốt nhất !



2. Bạn có thể tìm kiếm một công việc khi sang nhật không ?

Hoàn toàn có thể bởi nhà trường và chính phủ Nhật Bản luôn có gắng tạo mọi điều kiện cho các du học sinh có thể trải nghiệm cuộc sống sinh hoạt và học tập phong cách làm việc của người Nhật một cách hiệu quả nhất. Không chỉ vậy , chính phủ còn cho phép thời gian làm việc của du học sinh lên đến 28h/tuần nhằm giúp đỡ du học sinh có thêm chi phí trang trải cuộc sống và học tập trong quá trình sinh sống tại đây. Tuy nhiên, công việc mà bạn tìm kiếm còn phụ thuộc rất nhiều vào trình độ nhật ngữ của bạn bởi công việc càng tốt , lương càng cao thì đòi hỏi bạn phải giỏi tiếng nhật. Do đó, chìa khóa thành công khi bạn chọn học tập và sinh sống tại đây chính là tiếng nhật đấy .


3. Du học sinh có thể làm thêm những công việc nào ?

Ngoài những công việc trái pháp luật và những công việc không lành mạnh ( được ghi cụ thể trong giấy phép đi làm thêm của học sinh ) , chính phủ Nhật bản cho phép các du học sinh làm bất kỳ công việc nào phù hợp với năng lực của bản thân. Những công việc thông dụng mà các du học sinh hướng đến như phục vụ, phát báo .v.v.. Tuy nhiên, nếu bạn giỏi một ngoại ngữ khác như tiếng Anh , tiếng Hàn , tiếng Nga ..v.v thì bạn hoàn toàn có thể tìm được một công việc với mức lương hấp dẫn như làm giáo viên chẳng hạn.



4. Làm thế nào thuê nhà trọ tại Nhật ?

Nhà trọ nghĩa là nơi ở riêng của sinh viên , nhà khách v..vv.. . Mỗi dạng nhà trọ cung cấp những dịch vụ khác nhau tùy theo sở thích và nhu cầu của bạn. Khi thuê nơi ở thông qua dịch vụ nhà đất , bạn phải có người bảo lãnh , nghĩa là người chịu trách nhiệm về tài chính cũng như nhân phẩm và trả tiền thuê nơi ở cho bạn. Nếu bạn không quen ai ở Nhật, thì văn phòng quốc tế có thể cung cấp cho bạn một hệ thống bảo lãnh ( thường là Trụ sở văn phòng quốc tế ) . Đổi lại, họ sẽ yêu cầu bạn có bảo hiểm người thuê nhà như Bảo hiểm toàn phần cho người thuê nhà diện du học sinh tại Nhật được cung cấp bởi Dịch vụ giáo dục và trao đổi học sinh ( JEES) , trong đó, bao gồm các khoản như cháy nổ hay hư tổn .

Nơi ở cá nhân của sinh viên : Phí thuê thường cao hơn ở các trường đại học nhưng họ cung cấp mọi dịch vụ ( bao gồm cà ăn uống ) vì thế , đây không hẳn là một lựa chọn tồi tệ . Giá thuê từ 30.000 Yên – 90.000 Yên / tháng . Một số doanh nghiệp cũng hỗ trợ bạn trong việc tìm người ở chung để sống ở những nhà trọ ở ghép thuộc sở hữu bởi các doanh nghiệp.

Tuy nhiên, đối với các bạn không có họ hàng sinh sống tại Nhật thì Goldenway khuyên các bạn nên ở ký túc xá khoảng 3 tháng đầu mới qua. Bởi hợp đồng thuê nhà tại Nhật rất phức tạp. Nếu tiếng nhật của bạn không tốt cộng thêm với việc chưa quen cuộc sống mới, bạn sẽ gặp nhiều khó khăn hay thậm chí mà bị lừa gạt.



5. Nên mang gì trước khi sang Nhật ?

Nhật bản là một quốc gia hiện đại do đó bạn có thể mua bất kỳ thứ gì bạn cần. Tuy nhiên, đối với du học sinh sắp xa nhà , bạn nên mang một số đồ dùng cần thiết như tài liệu học tập ( tốt nhất là lưu trong usb ) , một vài món ăn khô ở quê nhà , một tấm ảnh gia đình, trang phục truyền thống của Việt Nam . Đặc biệt đối với những bạn thường mặc đồ size lớn như XL thì nên mang nhiều đồ mua sẵn ở Việt Nam bởi tại Nhật, kích cỡ đồ như thế khá hiếm .


Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ
Công ty tư vấn du học Golden Way Global Education.
Địa chỉ:
207 Võ Văn Tần , P5, Q3 , HCM
Điện thoại: (028) 6681 7575 - (028) 6681 8585- (028)2203 0229
Hotline: 090 966 4229(viber, zalo)
Facebook: Du học cùng Goldenway
Email: info@goldenway.edu.vn
Website: goldenway.edu.vn
 
×
Quay lại
Top