Du học Anh tại thủ đô Luân Đôn

nuhong0705

Thành viên
Tham gia
14/1/2016
Bài viết
20
Du học Anh, tìm hiểu thông tin về thủ đô Luân Đôn
Du học tại Luân Đôn, thủ đô của Anh, là giấc mơ của biết bao nhiêu sinh viên khắp thế giới. Thành phố xinh đẹp này nằm trên sông Thames và được coi là trung tâm lịch sử, văn hoá và kinh doanh của toàn bộ châu Âu. London là nơi có hàng trăm viện bảo tàng và phòng triển lãm cũng như các địa danh nổi tiếng và đáng chú ý.

Từ SoHo yêu thương và nghệ thuật, đến tận Westminster đặc biệt lịch sử, việc du học ở London có nghĩa là trải nghiệm một cuộc sống mới tại một nơi xa lạ. Cho dù bạn quan tâm đến phim ảnh, âm nhạc, nghệ thuật, thể thao hay kinh doanh, London sẽ mang lại trải nghiệm tuyệt vời không giống bất kỳ nơi nào khác trên thế giới!

Manchester-2-s.jpg


Cơ hội cho sinh viên muốn đi du học ở London rất phong phú . Ngành học đa dạng, với hơn 30.000 khóa học được quốc tế công nhận, cơ hội việc làm xuất sắc, và một dân chúng toàn cầu hóa nói hơn 300 ngôn ngữ. London có cơ hội trong mọi thứ từ khoa học đến nghệ thuậ.

Văn hoá

London có rất nhiều nơi tuyệt vời để xem và mọi thứ để làm, vì vậy sinh viên du học ở đây luôn được trải nghiệm những thứ mới mẻ! Cung điện Buckingham, ngôi nhà của Nữ hoàng, là điều cần phải nhìn thấy khi du học ở London. Cùng với việc là nơi cư trú chính thức của Nữ hoàng, cung điện Buckingham cũng biết về Sự Thay đổi của Lính canh, nơi những người lính mới trong bộ đồng phục màu đỏ và mũ lông thú thay thế chiếc đồng hồ cũ như nhau mỗi ngày. Sự tôn kính và sự siêng năng của buổi lễ này không thể bỏ qua.

Để có được cái nhìn tuyệt vời trên không của thành phố, hãy đi trên London Eye nổi tiếng, bánh xe tham quan lớn nhất thế giới. Trong khi cưỡi London Eye, bạn có thể thoáng thấy Big Ben, tháp đồng hồ gắn liền với Hạ viện. Tháp Luân Đôn là một cảnh khác để xem vì nó là nơi mà Henry VIII di chuyển nhà tù của ông đến năm 1529. Khách tham quan có thể tham quan qua tháp Tower of London, được liệt kê là Di sản Thế giới của UNESCO. Ngoài các địa danh nổi tiếng, London còn có hơn 300 viện bảo tàng, 200 rạp hát và 250 phòng trưng bày nghệ thuật. London thực sự độc đáo về cả số lượng và sự đa dạng của các điểm tham quan khác nhau mà nó cung cấp.

Khả năng chi trả

Vi giá của tiền Việt Nam thấp hơn euro, nên bạn cần phải chuẩn bị nhiều tiền hơn khi sinh hoạt ở Anh. Tuy nhiên bạn đừng lo quá nhé. Có một quan niệm sai lầm rằng nước Anh là một trong những nước châu Âu đắt nhất, nhưng đó chỉ là trường hợp cho khách du lịch chưa biết. Sinh viên học ở nước ngoài ở Luân Đôn cần phải nhận thức được các giao dịch được cung cấp trong thành phố và sẽ ngạc nhiên bởi sự phong phú của các bảo tàng và sự kiện nổi tiếng được cung cấp miễn phí.

Văn hoá và Hỗ trợ

Bởi vì khi học ở nước ngoài, ban đầu bạn cảm thấy lạ lẫm bởi mọi thứ đều là mới mẻ, hãy chắc chắn chọn một chương trình học tập ở nước ngoài cung cấp rất nhiều hỗ trợ cho sinh viên của mình. Việc này các bạn học sinh viên hãy nhờ đến sự trợ giúp của các chuyên gia chuyên tư vấn du học nước ngoài Studylink nhé.

Nhà ở

Thuê nhà có 4 lựa chọn: ở ký túc xá, ở nhà tây, ở nhà Việt và tự thuê nhà theo nhóm bạn. Trong đó, rẻ nhất là chọn thuê cùng với nhóm bạn là sẽ rẻ nhất. Mỗi người chi phí cho việc thuê nhà chỉ tầm 200-250 đồng/ tháng là ở thoải mái. Ngoài ra việc ở chung cũng sẽ tiết kiệm cho các khoản phí phải trả hàng tháng khác như: TV license, internet, tiền điện, tiền nước.

Đi lại
Đi lại có nhiều cách: train, tube, bus, tram, water taxi, minicab, black cab, xe đạp và đi bộ.

Tiết kiệm nhất là đi bộ và xe đạp. Nếu may mắn tìm được nhà ở hợp lý, có thể đi bộ tới trường là tuyệt nhất. Còn không có thể mua một cái xe đạp cũ khoảng 30- 50 bảng. Đạp xe ở London khá an toàn vì có đường dành riêng cho xe đạp. Tuy nhiên cũng cần quen với việc đi về phía bên tay trái.

Tiếp theo là chỉ đi lại bằng xe bus, một tháng hết 45 bảng. Có thể đi tất cả cá bus tron M25 London. Tuy nhiên đi bus khá mất thời gian do cũng có tắc đường và đi lòng vòng theo từng tuyến đường.


Phong cách sống

Những sinh viên đi du học ở Luân Đôn thường xuyên gặp nhau trong một quán rượu Anh cổ điển. Quán rượu là nơi Brits tập trung để uống, ăn uống và tận hưởng với nhau. Bởi vì quán rượu thường không cung cấp dịch vụ ăn uống, nên bạn nên đặt cả thực phẩm và đồ uống tại quầy bar.

London cung cấp các cửa hàng tuyệt vời bao gồm các cửa hàng tạp hóa tươi và địa phương cũng như các cửa hàng quần áo sang trọng và thú vị. Một số khu vực tuyệt vời để mua sắm là Portabello, Road, Covent Garden và Camden Lock Market.

Từ Big Ben và Cung điện Buckingham đến hàng trăm viện bảo tàng và sự kiện miễn phí, Luân Đôn đầy những thứ để các bạn khám phá.

Học bổng du học ở Luân Đôn. Các bạn sinh viên có thể cập nhật thông tin học bổng tại website: Studylink.org nhé. Hoặc liên hệ trực tiếp đến các chuyên gia chuyên tư vấn du học nước ngoài của Studylink nhé,

Chúc các bạn luôn thành công!
 
×
Quay lại
Top