Đồng tiền của mẹ!

mèo nhóc

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
24/5/2010
Bài viết
275
Mình nói trước, đây là bài viết mình sưu tầm được chứ không phải hoàn cảnh của mình à nha.:KSV@06:
cha-con3.jpg


Quê hương tôi, một làng chài nhỏ bé nằm ven biển miền Trung. Tuổi thơ tôi gắn với những rặng phi lao rì rào, những buổi nghịch cát và chạy chữ chi đuổi theo những con còng gió trên bãi biển. Tôi sống trong sự lênh đênh của cha trên biển, nắng cũng như mưa, cùng với sự tảo tần sớm trưa ngoài chợ của mẹ. Nhưng khác với những đứa trẻ ở vùng biển. Từ nhỏ tôi rất ham học và với sự siêng năng chăm chỉ đó, cuối cùng tôi vào được đại học.

Giã từ làng quê lên thành phố, tôi mang theo mùi mặn của muối, mùi nắng của gió biển, và cả tiếng rì rào của những rặng phi lao. Những ngày đầu khó khăn lắm tôi mới hòa nhập được với các bạn cùng phòng, vì nước da sạm cháy, vì giọng nói khó nghe cũng như chính sự vất vả nhọc nhằn của người dân quê tôi.

Nhưng rồi, " Trước lạ sau quen ", ngoài giờ học ở giảng đường, tôi tất bật với việc làm thêm để có tiền ăn, tiền học. Nhưng dù có cố gắng đến mấy thì tôi vẫn phải xin thêm tiền của bố mẹ.

Một lần, mẹ gửi tiền cho tôi qua một người cùng làng. Tôi mừng lắm, liền cầm tiền chạy đi nộp vì đã đến kỳ đóng học phí lâu rồi. Cô thủ quỹ bỗng nhiên nhăn mũi rồi cầm xấp tiền ném trả lại cho tôi, cô nói:

- Tiền gì mà có mùi khó chịu quá.

Tôi ngớ người ra không hiểu, có mùi gì đâu nhỉ! Xếp lại những đồng tiền tung tóe trên bàn, nước mắt tôi chợt trào ra khi nhận ra đó là mùi cá. Cái mùi quá quen thuộc đối với tôi nên tôi không nhận ra đó mà. Không biết bố tôi đã phải lênh đênh bao nhiêu ngày trên biển, hứng chịu bao nhiêu sóng gió dập vùi, và mẹ đã phải lặn lội bao nhiêu buổi chợ mới có được chừng này tiền cho tôi đóng học phí. Vậy mà cô thủ quỹ có hiểu đâu! Tự nhiên tôi nghe ngực mình nhói đau. Mẹ ơi! Con không những nghe thấy mùi cá mà còn thấy cà mùi mằn mặn của những giọt mồ hôi của mẹ nữa.
 
Cảm động quá .Cảm ơn bạn đã post bài này rất hay và ý nghĩa
 
Thủ quỹ gì mà lắm chuyện quá, tiền có mùi thì đã làm sao, bực cả mình.
 
Thủ quỹ gì mà lắm chuyện quá, tiền có mùi thì đã làm sao, bực cả mình.
Đôi khi người ta nhìn vào bề ngoài để đánh giá mọi việc , đây cũng là 1 trường hợp ,nhưng người ta ko biết ẩn chứa bên trong điều đó là sự vất vả khổ cực . Xã Hội là thế ............:KSV@17:
 
Hic, cũng dễ hiểu. Chắc tại cô thủ quỹ kia nhỏ đến lớn may mắn nên chỉ phải tiếp xúc với những tờ polime thơm tho :| Nhưng chuyện không nhằm trách hành động ấy, vì có lẽ đấy cũng là phản xạ bình thường của bao người, mà chuyện cho ta cái nhìn thực hơn về giá trị của đồng tiền, về công lao của ba mẹ nên "Hãy biết trân trọng !". Theo tớ là thế :)
 
Cô thủ quỹ thật quá đáng, thử hỏi xem tiền mà không có mùi hôi hay sao, theo mình tiền là thứ bẩn nhất, 1 tờ tiền có thể qua tay rất nhiều loại người , người này cầm, người kia giữ, thử hỏi tiền làm sao mà thơm được đây. không lẽ cô thủ quỹ này không nhận ra các tờ tiền mình đã thu cũng hôi, cũng bẩn như những tờ tiền này hay sao:KSV@07:
 
:KSV@18: :KSV@18: :KSV@18: :KSV@18:
Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ
...
Ai còn mẹ xin đừng làm mẹ khóc...
Đừng để buồn lên mắt mẹ nghe không!
:KSV@04: :KSV@04: :KSV@04:
 
×
Quay lại
Top