Đồng hồ Omega speedmaste

thehe8x

Thành viên
Tham gia
14/10/2012
Bài viết
0
Thông tin kỹ thuật:
Thân vỏ đồng hồ được làm bằng thép không gỉ (inox), không phai mầu.
Giây đeo đồng hồ được sản xuất bằng inox.
Đồng hồ chạy cơ, và tự sản sinh năng lượng khi bạn sử dụng.
Đồng hồ Được làm rất thẩm mĩ và chi tiết trên công nghệ cao.
Đồng được trang bị tới 6 kim mang kiểu dáng sang trọng đẳng cấp.Khi đeo đồng hồ Omega bạn sẽ cảm thấy mình tự tin hơn, phong cách trẻ chung và lịch sự.

Cả 6 kim đều chạy chính xác và ổn định àk ==có 1 lịch thứ+1 lịch ngày+1 lịch giờ theo múi giờ 24h ak.
Giá chỉ với :450.000 VND
Bác nào có nhu cầu xin liên hệ : 0948948525

361IMG0830B.jpg
582IMG0823B.jpg
325IMG0822B.jpg
663IMG0824B.jpg
440IMG0825B.jpg
921IMG0826B.jpg
219IMG0827B.jpg
513IMG0828B.jpg



13-15.jpg

Omega là một trong số rất ít những nhà sản xuất đồng hồ may mắn để lại dấu ấn của mình trong lịch sử ngành vũ trụ với chiếc đồng hồ Omega Speedmaster Professional. Được NASA chính thức lựa chọn dành cho chương trình Apo llo, Omega Speedmaster Professional là chiếc đồng hồ đầu tiên và duy nhất được đeo trên Mặt Trăng với cái tên huyền thoại “Moonwatch”. Om ega giới thiệu chiếc đồng hồ Omega Speedmaster Professional năm 1957 và sau này người ta biết đến nó nhiều hơn với cái tên đồng hồ mặt trăng “Moonwatch”. Đây là loại đồng hồ lên giây bằng tay và không chỉ là chiếc đồng hồ đầu tiên và duy nhất được đeo trên Mặt Trăng mà nó còn được NASA chính thức sử dụng trên các nhiệm vụ ngoài không gian khác. Omega Speedmaster Professional cũng được cơ quan vũ trụ Nga NPO Energia chọn làm đồng hồ dùng bên ngoài không gian.

15-14.jpg

Khi chuẩn bị dự án chinh phục mặt trăng, NASA nhận thấy rằng họ không có một chiếc đồng hồ đeo tay dành cho hoạt động ngoài không gian. Nếu phát triển riêng một chiếc đồng hồ chuyên dụng từ khâu thiết kế, chế tạo cũng như thử nghiệm thì tiêu tốn quá nhiều thời gian. Để tiết kiệm thời gian cũng như chi phí, NASA đã bí mật gửi hai nhóm kỹ sư vào khu trung tâm thành phố Houston mua một vài chiếc đồng hồ đeo tay loại bấm giờ chronograph để thử nghiệm khả năng chịu đựng của chúng ngoài không gian.
Điều này mới đầu nghe có vẻ vô lý bởi vì những chiếc đồng hồ đeo tay cơ khí 100% chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng bởi tình trạng không trọng lượng. NASA cũng dự trù được điều này và họ chọn mua loại đồng hồ lên giây bằng tay chứ không phải là loại đồng hồ tự động automatic. Trên thực tế vào thời điểm NASA mua đồng hồ (đầu những năm 1960) những chiếc đồng hồ automatic chưa xuất hiện cho đến năm 1969.
Năm chiếc chronograph của năm nhãn hiệu khác nhau đã được mua và chuyển đến thử nghiệm tại NASA. Chiếc Speedmaster đã vượt qua tất cả các thử nghiệm bao gồm chịu đựng các nhiệt độ rất khắc nghiệt, chân không, độ ẩm, ăn mòn, rung xóc, va đập, gia tốc, áp suất, nhiễu trong khi đó những chiếc đồng hồ Rolex, Breiting, Bulova, ******gines và Heuer đều thất bại.
Các thử nghiệm được tiến hành vào ngày 1/3/1965. Tại giai đoạn cuối của các cuộc thử nghiệm, ba chiếc đồng hồ chronograph từ các nhãn hiệu khác nhau vẫn đứng vững nhưng chỉ có Speedmaster đã vượt qua mà không có bất cứ lỗi gì nghiêm trọng. Chiếc Omega Speedmaster được thừa nhận bởi NASA như là chiếc đồng hồ chính thức dành cho các nhiệm vụ có con người ngoài không gian “Officially Certified Wristwatch For All Manned Space Missions”. Tại thời điểm này, hãng Omega không hề hay biết gì về những hoạt động của NASA.


Chiếc đồng hồ Omega Speedmaster Professional đầu tiên lên mặt trăng được đeo trên cổ tay của Edwin ''''Buzz'''' Aldrin. Nhưng đáng tiếc thay chiếc đồng hồ đặc biệt này ngày nay đã bị thất lạc. Nhà du hành vũ trụ Edwin Aldrin đề cập trong cuốn tự thuật “Trở về Trái Đất” (Return to Earth) rằng khi ông tặng một số đồ vật cho trường Smithsonian Institution, chiếc đồng hồ Omega của ông là một trong số ít những thứ bị mất cắp.
Chiếc Omega Speedmaster sau này cũng được chính thức sử dụng cho chương trình tàu con thoi của NASA. Ngày nay tất cả những chiếc đồng hồ đeo tay của các nhà du hành vũ trụ đều là tài sản quốc gia và chúng phải được trả về NASA khi các nhà du hành trở về Trái Đất. Các nhà du hành vũ trụ được phép dùng chúng, chỉnh và kiểm tra đồng hồ trước khi tàu được phóng và mang đồng hồ về nhà để làm quen với các thao tác.
 
×
Quay lại
Top