Đợi chờ có thực sự hạnh phúc?

Totoro

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
17/12/2011
Bài viết
5.437
Đợi chờ giúp ta xác định được tình cảm của cả hai, nhưng mặt khác nó làm cho con người trở nên mệt mỏi, lo lắng..

Cách đây không lâu một cô bạn của tôi đã gọi điện thoại và khóc lóc với tôi. Cô ấy kể rằng là người yêu cô ấy đi du học ở Anh được ba năm rồi, tình cảm của hai người rất tốt và anh ta cũng đã nói khi nào đi du học về sẽ làm đám cưới với nhau. Vậy mà trớ trêu thay khi anh ta trở về cũng là lúc anh ta nói lời chia tay cô sau bao nhiêu năm tình cảm mặn nồng. Sự chờ đợi bấy lâu của cô bạn tôi thực sự là vô ích.

2(1).jpg
Vậy việc đợi chờ của cô ấy có thực sự là hạnh phúc không khi bây giờ cô ấy đang chìm đắm trong đau khổ và tuyệt vọng? Cô ấy trở nên bi lụy, không có sức sống và không còn một chút niềm tin nào vào cuộc sống này. Tôi đã phải khuyên cô ấy rất nhiều để cô ấy có thể tạm xua đi nỗi đau và tiếp tục sống, vì cuộc đời này còn rất nhiều điều cần ta phải khám phá và chinh phục.

Đợi chờ cũng có mặt tốt và mặt xấu của nó. Mặt tốt là nó giúp ta xác định được tình cảm của mình đến mức nào và xác định được tình cảm của người ta có thực sự là thật lòng hay không. Nhưng mặt xấu của nó là làm cho con người trở nên mệt mỏi, lo lắng. Khi phải chờ đợi thì có ai muốn phải chờ đợi đâu.

Vậy nên khi bạn yêu một ai đó, khi bạn đã xác định tình cảm với người ấy thì hãy nói cho người đó biết. Bởi biết đâu khi bạn cứ chờ đợi tình cảm ở nơi họ, bạn sẽ chẳng có cơ hội để nói ra. Có thể người có người yêu, hay đơn giản người ấy không còn bên bạn nữa!

Do đó, bạn việc gì phải mất công chờ đợi người ta, cứ nói thẳng ra có phải sẽ thoải mái và nhẹ nhõm hơn không. Nếu người ta chấp nhận tình cảm của bạn thì đó là điều tốt, còn nếu lỡ người ta không đồng ý thì bạn cũng đừng buồn nhiều quá bởi người phải buồn lúc này là người ta chứ không phải là bạn. Họ đã mất đi một người yêu họ, còn bạn thì mất đi một người không yêu bạn. Trong trường hợp này, bạn phải người hạnh phúc hơn đúng không nào? Và chính bạn đã làm chủ được cuộc sống của bạn rồi đấy. Bạn không phải chờ đợi hạnh phúc đến với mình mà chính bạn đang nắm giữ lấy hạnh phúc của mình.

Theo Mực Tím
 
×
Quay lại
Top