Đôi bạn

mèo nhóc

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
24/5/2010
Bài viết
275
Có hai người bạn thân sống ở vùng Monomota ( cái này tại trong sách viết như vậy nên mình viết theo chứ mình cũng không biết là ở đâu nữa:KSV@08:). Tất cả tài sản của họ đều là của chung. Họ yêu quí nhau hết mực.
Một hôm, khi mọi người đang yên giấc. Một trong hai người bạn bỗng thức dậy, ra khỏi gi.ường và chạy thẳng tới nhà người bạn kia rồi đánh thức những người làm dậy. Anh ta vừa mơ một giấc mơ kinh hoàng.
Người bạn đang ngủ lấy làm ngạc nhiên. Anh vội vàng cầm lấy túi tiền, cầm lấy vũ khí và đến bên người bạn thân của mình, anh hỏi:
- Anh rất ít khi đi lại trên đường lúc mọi người ngủ say. Anh là người biết sử dụng thì giờ một cách rất đúng mực kia mà. Hay là anh vừa thua hết sạch tiền trong một canh bạc chăng? Tiền đây. Hay là có ai gây sự với anh? Tôi có gươm đây. Nào ta đi.
- Ồ không - người bạn đáp - Không có chuyện gì cả. Cảm ơn anh vì đã sốt sắng nghĩ đến tôi. chẳng là trong lúc ngủ, tôi nằm mơ thấy nét mặt anh hơi buồn. Nguyên nhân khiến tôi thức dậy lúc nửa đêm để tìm đến anh là tại giấc mơ đáng nguyền rủa kia. Nhưng, khi biết anh không hề xảy ra chuyện gì, thì tôi yên tâm trở về.
Êm dịu, ngọt ngào biết bao khi có một tình bạn thực sự chân thành. Người bạn ấy biết tự tìm lấy trong lòng ta những gì ta cần. Một giấc mơ, một sự việc cỏn con cũng làm cho bạn hốt hoảng khi nó liên quan đến người mà mình yêu thương. Giữa hai người bạn thật sự, cái gì cũng tuy hai nhưng cũng là một, họ luôn bảo vệ cho nhau trong mọi trường hợp, từ việc nhỏ đến việc lớn là thế đấy.
 
Cũng khá ý nghĩa đó nhưng ngắn quá.
Up thêm bạn nhé :KSV@04:
 
đúng thật..tình bạn rất tuyệt vời...
 
×
Quay lại
Top