Đọc sách giúp tôi sống một cuộc đời khác

Dung Vuong

Founder at Wiki Cabinet Media
Tham gia
26/11/2019
Bài viết
0
Wikicabinet – Kênh thông tin tri thức nhân loại kính chào quý độc giả ở kỳ trước chúng tôi đã giới thiệu các chủ đề về:

13 lí do vì sao bạn nên đọc sách

Kỳ này wikicabinet xin giới thiệu đến độc giả một chủ đề thú vị về Đọc sách giúp tôi sống một cuộc đời khác. Mời quý độc giả đón theo dõi chủ đề này cùng wikicabinet nhé.

Tôi đã có thói quen dậy sớm để đọc sách mỗi ngày trong 5 năm. Tôi duy trì thói quen này, chỉ đơn giản là tôi thích đọc và tôi chẳng biết làm gì khi dậy sớm như vậy. Những cuốn sách mà tôi đọc hàng ngày đã được chuyển hóa thành những thứ của riêng tôi theo thời gian. Bất cứ khi nào tôi gặp phải những rắc rối trong công việc và cuộc sống, chúng đều có thể tiếp thêm cho tôi sự tự tin.

Trên đời này, có lẽ không có cuốn sách nào có thể mang lại cho tôi những trải nghiệm phong phú và thực sự như vậy. Nó giống như một người đàn anh dày dặn kinh nghiệm, chỉ cho tôi con đường phía trước, và như một người bạn đồng hành kề vai sát cánh, cho tôi những lời an ủi, động viên kịp thời.

Có lẽ đọc không phải là con đường duy nhất giúp thay đổi bản thân, nhưng những gì nó mang lại cho tôi là một sự nuôi dưỡng tinh thần từ bên trong.

Nó cho phép tôi sống một cuộc sống đầy nắng và năng động, bất kể tôi làm việc bận rộn hay mệt mỏi như thế nào trong ngày, tôi cũng có khả năng tự chữa lành vết thương. Nó cũng cho tôi thêm sức mạnh, đủ cứng cỏi và dũng cảm, dù gặp phải những rắc rối, phiền muộn gì tôi cũng không cảm thấy bi quan, tuyệt vọng. Nó khiến tôi sống khôn ngoan và sáng suốt, dù phải đối mặt với quyết định quan trọng nào, tôi cũng ít khi phàn nàn và nhụt chí.

Mỗi ngày khi tôi đi làm về, tôi thích vùi mình với một cuốn sách trong lặng lẽ. Khi đắm mình trong thế giới của việc đọc sách, tôi sẽ quét sạch những mệt mỏi và cáu bẳn trong ngày.

Đối với tôi, ý nghĩa tuyệt vời của việc đọc sách là để bản thư giãn. Trước cuốn sách, tôi không cần phải quá gò bó, tôi không cần phải biết những người tôi không muốn biết, tôi không cần phải nói những điều tôi không muốn nói hoặc làm những điều tôi không muốn làm. Đọc sách mang lại cho tôi nhiều lựa chọn và tự do hơn, tiếp xúc với những nhân vật tôi thích, hiểu những câu chuyện tôi thích, và hiểu rõ hơn và làm giàu cho bản thân thông qua trải nghiệm của những người khác.

Trong quá trình trưởng thành của mỗi chúng ta, đọc sách là khoản đầu tư với chi phí thấp nhất. Chỉ cần bạn mở sách ra và đắm mình trong thế giới của sách, bạn có thể kể, nghe và suy ngẫm.

Nếu công việc và cuộc sống là để chúng ta không ngừng thích nghi với xã hội và thấu hiểu người khác, thì đọc chính là để hiểu bản thân mình hơn, học cách hòa hợp với bản thân và cuối cùng là sống những gì mình thích.

Mỗi khi ở một mình, tôi luôn thích cầm một cuốn sách lên và nghiền ngẫm. Dù là một đêm mất ngủ hay những lúc muốn tâm sự, sách là người bạn tâm giao tuyệt vời nhất của tôi.

Nếu bạn cảm thấy buồn, hãy đọc một số cuốn sách về năng lượng tích cực và nhận được niềm tin và sự ủng hộ mạnh mẽ hơn từ những câu chuyện truyền cảm hứng của người khác; nếu bạn cảm thấy bối rối, hãy đọc một số cuốn sách đáng giá. Dần dần thấu hiểu sự vận động và chân lý của cuộc sống, nếu cảm thấy cuộc sống tẻ nhạt, bạn có thể đọc một số cuốn sách thú vị và mở rộng tầm nhìn, tầm nhìn của mình trong những trải nghiệm tuyệt vời của người khác.

Nếu một người thích đọc sách, đặc biệt là những cuốn sách kinh điển, thì anh ta sẽ có vô số người bạn thực sự xuất chúng. Mặc dù họ không thể thực sự đồng hành với bạn, nhưng chỉ cần bạn mở sách ra, người đọc có khả năng giao tiếp với tác giả.

Quá trình đọc có vẻ khá đơn độc, bởi vì nó đòi hỏi bạn phải tự bình tĩnh lại để có thể bước vào trạng thái đọc tốt hơn. Nhưng tôi thường cảm thấy rằng miễn là tôi có sách, tôi không đơn độc. Bởi vì đọc sách sẽ mang đến cho tôi một người bạn mới. Sách cứ lặng thầm nuôi dưỡng tầm hồn tôi như vậy đấy.

Một người không đọc sách xem như không mất gì, nhưng một người đọc sách sẽ có thêm nhiều thứ tuyệt vời hơn.

Khi bạn gặp phải những rắc rối và khó khăn không thể giải quyết, đọc sách có thể mang lại cho bạn những ý tưởng và hướng dẫn tốt hơn. Khi bạn cảm thấy mệt mỏi với những giao tiếp xã hội tẻ nhạt và phức tạp, đọc sách có thể giúp bạn có được tự do và thư giãn. Khi bạn cảm thấy cô đơn , sách là những người bạn thân thiết nhất với bạn mà bạn không phải mất nhiều thời gian tìm kiếm.

Bạn đọc bao nhiêu cuốn sách, nó sẽ trả lại cho bạn bao nhiêu lợi ích. Có thể bạn thỉnh thoảng cảm thấy việc đọc sách là vô ích, không phải vì việc đọc sách đã làm mất đi ý nghĩa và giá trị mà là do bạn không đủ kiên nhẫn và chân thành khi đọc. Chỉ cần bạn sẵn sàng đọc một cách chân thành, ngay cả khi bạn sử dụng nhiều thời gian nhàn rỗi, bạn sẽ dần thấy rằng thế giới của bạn ngày càng trở nên rộng lớn hơn.

Trong kỳ tiếp theo, Wikicabinet trân trọng mời độc giả đón đọc chủ đề 10 lời khuyên giúp bạn tạo động lực học tập (Kỳ 2).

Nếu có những thắc mắc hay muốn tìm hiểu về bất kỳ chủ đề nào, hãy liên hệ với Wikicabinet bằng cách bình luận ở phía dưới nhé.

Source:Wiki Cabinet
Via:Wiki Cabinet
Tags:đọc sáchthay đổi bản thân
 
×
Quay lại
Top