Dốc hết trái tim - Tự truyện Starbucks [Full Ebook]

Newsun

Believe in Good
Thành viên thân thiết
Tham gia
20/4/2008
Bài viết
9.433
Howard phải vay tiền, làm việc bán thời gian ở quán bar ngoài giờ học và toàn bộ kỳ nghỉ hè để trang trải chi phí học tập. Thậm chí Howard đôi lần bán máu để hoàn thành chương trình đại học.


Howard Schultz - Dori Jone Yang -
Tên sách: Dốc hết trái tim
Tên tác giả: Howard Schultz, chủ tịch - CEO của Starbuck và Dori Jone Yang (tự truyện).
Dịch giả: Võ Công Hùng
Nhà xuất bản Trẻ phát hành, 2009.

Bạn sinh ra và lớn lên trong một gia đình lao động nghèo khó? Liệu nguồn gốc xuất thân sẽ là lực cản ngăn bạn thực hiện những ước mơ lớn trong đời?

Xuất thân hèn kém có thể đem lại cho chúng ta cảm giác tủi nhục, mặc cảm và đơn độc. Howard Schultz, chủ tịch và Ceo của Starbucks đã trải nghiệm tâm trạng này khi ở tuổi trước ngưỡng cửa vào đời. Gia đình Howard sống trong khu nhà quy hoạch, do liên bang trợ cấp. Những người sống ở đó thời bấy giờ sẽ được gọi là "dân lao động nghèo". Howard từng cảm thấy vô cùng giận dữ và xấu hổ khi phát hiện rằng buổi cắm trại qua đêm được tham dự hồi hè ở trường là một chương trình bao cấp dành cho trẻ có hoàn cảnh khó khăn và kiên quyết không tham gia những năm sau đó. Cậu thiếu niên Howard từng cảm thấy nhục nhã và thường xuyên cãi nhau với bố mình vì mỗi lần ông thất nghiệp hoặc bị tai nạn lao động, gia đình lại rơi vào cảnh túng thiếu, vay nợ thường xuyên để duy trì cuộc sống. Khi học đại học, Howard luôn cố giấu việc mình lớn lên ở khu quy hoạch. Khi tốt nghiệp ngành truyền thông đại học Bắc Michigan, Howard cũng trải qua một năm hoàn toàn bị mất phương hướng vì không người kèm cặp, không có hình tượng để noi theo, không thầy cô nào giúp đưa ra những lựa chọn cho cuộc đời.

to-1349255655-480x0-800251-1368.jpg

Bìa bản tiếng Việt cuốn "Dốc hết trái tim".​

Thế nhưng, xuất thân hèn kém đã khơi dậy trong Howard cả nghị lực lẫn tình yêu. Howard đã sớm trưởng thành và sống có trách nhiệm chính trong hoàn cảnh khốn khó của gia đình. Mười hai tuổi, Howard bắt đầu đi kiếm tiền bằng công việc giao báo, phụ quán ăn. Mười sáu tuổi , Howard làm việc sau giờ học cho bộ phận chế biến lông thú của một xí nghiệp may mặc tại địa phương. Howard luôn dành một phần tiền kiếm được cho mẹ không phải vì bà yêu cầu mà vì tự thấy thương cho hoàn cảnh sống của bố mẹ. Khi học bổng của trường đại học Bắc Michigan bị cắt do năng lực chơi bóng bầu dục của Howard lúc bấy giờ không đủ để được thi đấu chính thức trong đội bóng trường, Howard đã phải vay tiền, làm việc bán thời gian ở quán bar ngoài giờ học và toàn bộ kỳ nghỉ hè để trang trải chi phí học tập. Thậm chí Howard đã có đôi lần bán máu để hoàn thành chương trình đại học.

Và có lẽ, chính hình ảnh người cha không thành đạt, chết vì ung thư phổi, không có tiền tiết kiệm, chẳng có lương hưu, đã gieo vào trong trái tim Howard một cảm xúc thương yêu người lao động. Tình cảm này đã trở thành giá trị cốt lõi của Starbuck khi Howard là người điều hành. Đó là điều khiến Howard tự hào nhất về công ty như lời tâm sự trong quyển sách: "Chúng tôi đã xây dựng được mối quan hệ và thân thiết trong nhân viên. Nó không đơn thuần là những cụm từ sáo rỗng như ở nhiều công ty mà tôi biết. Chúng tôi triển khai nó trong những chương trình mang tính đột phá như chăm sóc sức khỏe toàn diện, thậm chí cho nhân viên làm việc bán thời gian, hay các tùy chọn cổ phiếu giúp mang lại quyền sở hữu cho tất cả mọi nhân viên. Chúng tôi đối xử với công nhân làm việc trong nhà kho và nhân viên bán lẻ cấp thấp bằng sự tôn trọng mà hầu hết công ty khác chỉ dành cho những quản trị viên cấp cao".

Hành trình của một chàng trai xuất thân bình dân, chẳng thìa bạc đĩa vàng, chẳng dòng dõi cao quý‎, chẳng người kèm cặp khi còn bé trở thành người đã biến những cửa hàng cà phê nhỏ lẻ Starbuck ở Seattle, Mỹ, thành một công ty nổi tiếng toàn cầu là một hành trình dài hơn 40 năm. Quyển sách Dốc hết trái tim mặc dù chỉ kể lại những bước ngoặt quan trọng và thú vị nhất của hành trình đó cũng dày gần 500 trang. Tuy nhiên, nó đủ sức tạo cảm hứng cho nhiều người đọc khác nhau. Trước hết, với những ai đang hoài nghi, đánh mất niềm tin vào bản thân khi theo đuổi những ước mơ của chính mình, Howard sẽ là người bạn đồng hành thân thiện và khiêm nhường. Tiếp đó, câu chuyện về một người đã từng có tên trong danh sách 10 người có ảnh hưởng nhất thế kỷ 20 của tạp chí Time chắc chắn sẽ gợi mở cho những nhà lãnh đạo công ty một tầm cao mới về sự thành công của doanh nghiệp. Sự thành công không tính bằng tiền: Nó chính là cách bạn thực hiện cuộc hành trình và độ lớn của trái tim bạn khi kết thúc hành trình. Thành công của một doanh nghiệp sẽ chẳng có ‎ nghĩa gì nếu nhà lãnh đạo đến đích một mình. Chiến thắng sẽ ‎ý nghĩa hơn nhiều khi nó không chỉ dựa vào công sức của một cá nhân, mà là sự chung tay của cả một tập thể. Thành công của công ty phải mang lại hạnh phúc cho mọi người. Và hạnh phúc sẽ trường tồn khi mỗi thành viên trong doanh nghiệp đều lấy trái tim làm đích đến, giành chiến thắng không chỉ cho chính bản thân mình mà còn để dành cho nhau.

Trần Minh Trọng
Nguồn VnExpress

Nguồn ebook: e-thuvien.com
Những người tham gia đánh máy quyển sách này:

- Ngọc Minh (TiToet)
- Tuyết Oanh
- HoanXtq (tranhoanqn@yahoo.com)
- hcm_bluerose (hcm_bluerose@yahoo.com)
- to_you (ngoc_hx7a1@yahoo.com)
- saccauvong (nglinh1993@gmail.com)
- Nhon298 (nhon298@yahoo.com.vn)
- Khicon2004 (gd27325@gmail.com)
- bichtram3211 (btbtram@gmail.com)
- mabubeoqua (lehoangyen8484@yahoo.com)
- vkbritney (tieuquyquay@gmail.com)
- mia2009 (hoangoanh_ct2503@yahoo.com )
- ngatran 0101 [lienxotn@yahoo.com]
- cockroach (phanly210@gmail.com)
- nhungoc4311 (hoanghoangyen@gmail.com)
- mrvodka (ngandn.ktmt@gmail.com)
- matamun (thaohp00615@fpt.edu.vn)
 

Đính kèm

  • DocHetTraiTim.doc.zip
    350,3 KB · Lượt xem: 838
  • DocHetTraiTim.pdf
    1,6 MB · Lượt xem: 2.667
  • DocHetTraiTim.prc
    620,5 KB · Lượt xem: 1.082
Hiệu chỉnh:
thank bạn nhiều, nghe thấy khá thú vị. thử tải về đọc coi sao.
 
ẹc...cuốn sách....:)
 
sách hay mà
 
A lê hấp..dẫn nhỉ, mình lười đọc lắm nhưng cũng tải chơi
 
Rất cảm ơn những người đã góp công vào hoàn thiện quyển sách này, các bạn đã giúp cho chúng mình mở mang đầu óc thêm. Vài ngày gần đây, mình có một người bạn, anh ấy bảo bây giờ bạn bè mình ai cũng vào Starbuck để uống và thưởng thức cafe, một cô bạn hỏi lại, tại sao lại đâm đầu vào đó uống một tách cafe 100.000 đồng, có đáng vậy không? Còn mình tự hỏi tại sao những cafe tuyệt vời như Trung Nguyên, Express, ... Đã đi vào lòng người Việt lại ít người chọn? Điều gì đã làm sức hút cho Starbuck? Làm sao để một người chủ có thể làm thương hiệu của mình vươn xa lãnh thổ Mỹ. Hy vọng với quyển sách này mình sẽ tìm được một phần câu trả lời.
Một lần nữa, cảm ơn những người bạn đã bỏ công sức để dịch tác phẩm này nhé, hahahaha.
 
benkinmat quá đúng luôn, mình cũng có suy nghĩ giống bạn, mặc dù biết là sính ngoại là 1 thói quen không tốt nhưng sao vẫn có cảm hứng với những điều đến từ mấy nước phương tây không thì cũng là mấy nước phát triển của châu á hơn là những cái của Việt Nam mình, cái khoảng này ở trong tiềm thức mất rồi hic chắc cũng phải thay đổi thôi nhưng mà vụ này hơi khó:KSV@05:
 
rất cám ơn người chia sẻ và người đã dịch ra cuốn sách này ^^
 
×
Quay lại
Top