Đỏ mặt chuyện sinh viên yêu!

leduy

Là chính anh
Thành viên thân thiết
Tham gia
26/8/2010
Bài viết
2.078
TT - Chuyện văn hóa yêu của sinh viên (SV) ngày nay dưới mắt một người trong cuộc.

ImageView.aspx
Tôi không muốn vạch áo cho người xem lưng, nhưng có những cảnh trái tai gai mắt trong đời sống SV mà ai là người trong cuộc mới hiểu nổi. Điển hình như chuyện những bữa cơm tình yêu trong... phòng ký túc xá! Yêu nhau, nấu cơm cho nhau ăn là chuyện bình thường, nhưng lại tận dụng cả phòng ký túc để làm nơi ăn uống theo kiểu “ngôi nhà hạnh phúc” thì không ai có thể chấp nhận được.
Chàng và nàng yêu nhau từ năm đầu tiên, tình yêu cứ lớn mãi đến tận bây giờ. Nàng phớt lờ mọi lời bàn ra tán vào, sáng chiều cần mẫn đi chợ, nấu cơm hầu chàng ngay tại phòng ký túc (nấu kín đáo nên bên quản lý không tóm được là đạt yêu cầu, còn bọn ở phòng thì mặc xác!). Cơm canh ngon ngọt đủ các món, ngày hai bữa trưa chiều đều đặn, đảm bảo đủ chất cho chàng đi làm (chàng học ba khóa trên, ra trường rồi nhưng vẫn ở trong ký túc xá).

ImageView.aspx
Minh họa: LAP
Hình như không phải nấu để tiết kiệm mà để hâm nóng tình yêu? Tôi đơn cử mấy món: món dưa nàng tự muối, thịt bò xào, đỗ xào, rồi hôm thì tôm rang... Có khi đi chợ rõ sớm, cả buổi sáng hì hục nấu nướng vất vả mà cuối cùng chàng gọi điện bảo: “Nay anh không ăn cơm nhà!” khiến nàng tức điên lên. Những lần chàng đi làm thất thường thì nàng chờ cơm hệt như các bà nội trợ chính hiệu, khi chàng về đến phòng nhà thì nàng nũng nịu hờn dỗi: “Anh làm em ăn uống cũng không điều độ theo anh!”.
Ừ, thì đây là chuyện hai người, chả liên quan đến ai. Nhưng có những hôm trưa rồi chàng mới đến dùng bữa, lúc cửa đóng kín và cả phòng đang ngon giấc. Ăn xong ngủ lại luôn đến chiều, “vợ chồng” cứ ríu ra ríu rít… ngủ làm toàn thể chị em trong phòng không tài nào an tâm nghỉ trưa được. Có lần phải nói khéo: “Anh ơi, phòng em đến giờ ngủ trưa rồi!” chàng mới miễn cưỡng về.
Những lần nhắc nhở giờ giấc anh người yêu của cô bạn cùng phòng cũng không phải chuyện dễ xơi; hôm nào nàng vui, lời nhắc nhở nhẹ nhàng thì coi như buổi tối êm đềm trôi đi; còn nếu hôm nào nàng cáu gì đấy, bạn bè lại lỡ lời, thiếu kiềm chế một chút là y như rằng chiến tranh phòng nổ ra. Đây không phải là chuyện quá lớn nhưng nếu chung cảnh cùng phòng như vậy thì không ai chịu nổi. Hơn nữa không ai cho nấu cơm ở ký túc xá bao giờ. Ấy thế mà nhiều đôi uyên ương SV vẫn thản nhiên trưng bày “ẩm thực tình yêu” ngay giữa ký túc xá, bất chấp tất cả quy định của ban quản lý lẫn ý kiến của bạn bè!
Hết chuyện cơm tình yêu thì đến chuyện nhổ tóc sâu cho bạn trai trong phòng. Đang lẩm nhẩm bài thì phía sau lưng tiếng nàng thỏ thẻ: “Có đau không anh?”, chàng ồm ồm đáp lại: “Tay em cứ như tay tiên ấy, anh buồn ngủ đây này!”. Tò mò quay lại thì cứ như phim Hàn: chàng gục mặt xuống đùi nàng… ngủ, còn nàng thì cúi xuống hôn tóc chàng! Cảnh t.ình tứ đó không mới nhưng cũng làm cho câu chuyện đời sống SV ký túc xá thêm phần phong phú. Khi cô bạn xinh xắn tầng trên chán nhổ tóc cho người yêu thì “đôi chim” rủ nhau lên thư viện... tâm sự. Chọn một góc rồi gác chân lên đùi nhau để ôn thi cuối kỳ. Trường kỹ thuật mà SV đâu kém lãng mạn và nhút nhát như mọi người vẫn nói.
Tối đến chỗ ghế ngồi ở nhiều khu ký túc xá chật cứng. Ở đây các cặp tình nhân đến sớm để giành chỗ trước. Không khí yêu hết sức khẩn trương, ai lo việc nấy, cật lực “lao động nghệ thuật” đến nỗi người nào còn cô đơn lớ ngớ “đá lạc đội hình” vào đây thì ngượng chín cả mặt! Đi sang trường bạn, ngó về trường mình thấy cũng chẳng khác nhau. Thấy tôi cằn nhằn chuyện thiên hạ, người bạn thân bảo: “Bà đừng để ý, bây giờ chuyện đó là rất bình thường. Bà cũng yêu đi thì biết!”.
Chẳng lẽ những chuyện tôi kể trên là văn hóa yêu của SV chúng tôi?
(ST)
 
Hị hị. bây giờ thế cả mà :)) thế nên đừng trách sao bố mẹ cấm yêu, cũng tại chúng ta cả thôi. nhọc vs các bác lắm. e cứ solo cho khỏe :))
 
Solovoiwa ai vậy cô bé? hề hề
 
:))..chưa từng chứng kiến cảnh này bao giờ...vì mình ở 1 mình..ngẫm lại ở 1 mình khỏe thật
 
Hi, nhìn mấy vụ này mới nhớ, trước trường mình có đoạn đường khá đẹp với 2 hàng cây xanh mát + đủ "ánh sáng"-> tối nào cũng có từng cặp từng cặp ra ngồi và... chỉ khổ tụi mình, đi qua đoạn đó chỉ biết cắm đầu đi một mạnh:-". hix. lúc mới lên học, mình đã đặt cho nó cái tên " con đường hạnh phúc" nhưng giờ đổi thành "con đường tình yêu" lun ùi.#-o
chắc đất chật hết chỗ hẹn hò đây!:))
 
Những cảnh bạn đưa ra là còn văn hóa đó, có nhìu cảnh nó thành văn thơ khi nàng lo ngơ dắt tay 1 chú nhok kà :KSV@08:
 
hihi, mình ở 1 mình nên thấy khoẻ!
nhưng hàng xóm của mình thì......
 
Ặc ặc. Nhắc tới mới nhớ năm trước mình học ở trường cao đẳng "", bố bắt ở ktx để có ng quản lí, quản lí đâu ko thấy, mà đc chứng kiến toàn cảnh còn kinh khủng hơn nt nhìu, ko chịu nổi,đòi chuyển ra ở trọ thì ko đc, thế là mình thi lại học 1 trường gần nhà, ko đỗ, quyết tâm rời trường nên giờ mới thế này đây.huhu.:KSV@15:.
Công nhận là các bác giờ ăn chơi quá, em ko theo kịp thời đại, mà cũng chẳng muốn theo kịp nếu nt.
 
bài hay lắm. Thanks bạn nhiều. Mình thấy thật không có ý tứ gì, cứ như chỗ không người ý:KSV@07:
Dại thì khổ thôi, nấu cơm, giặt quần áo... Dại quá! Sống thử đây mà. Khi nào học xong lại đá thôi.:KSV@07:
 
sống phải có bản lĩnh, bản lĩnh để chấp nhận và bản lĩnh để từ chối.
 
Hị hị. bây giờ thế cả mà :)) thế nên đừng trách sao bố mẹ cấm yêu, cũng tại chúng ta cả thôi. nhọc vs các bác lắm. e cứ solo cho khỏe :))
Em sống 1 mình cả đời đc ko?
 
Nói đến tình yêu sinh viên thì khỏi bàn.
chẹp. mình đi qua đại học nông lâm chơi mà đã choáng váng với : con đường tình yêu, vườn tình yêu, hồ tinh yêu.... hic. mọi người cứ tự do "yêu". nhìn mà ngại
 
Yêu ko sai chỉ sai khi nó thái quá thôi.
 
Em sống 1 mình cả đời đc ko?

chẹp. bài này e đăng từ khi nào ùi nhỉ =))
bây giờ e ko solo nữa ùi ạ:KSV@07:
e chỉ thấy các bạn trẻ bây giờ hình như có phần hơi bị thoáng quá...nên nếu phụ huynh cấm đoán thì cũng ko có gì sai cả...
tự do là để mình đc thoải mái nhưng ko làm ảnh hưởng đến người khác mới đúng nghĩa của tự do...
:KSV@14: EURO NÀO !!!!!!!!!!!!!!!1 HAHA
 
90% tình sinh viên sẽ kết thúc khi ra trường. 95% kết thúc sau 02 năm ra trường và 97% kết thúc sau 04 năm ra trường. Còn lại 3% sẽ có kết thúc có hậu.
 
sv bây giờ quỷ lắm, ko chỉ trong ký túc xá, mà mấy cảnh này thấy trên cả những tuyến xe buyt đến trường, những chuyến xe khach về quê. nhìn rất gai mắt, muốn nhắc nhở mà sợ bị uýnh :KSV@08:
 
Kí túc xá bây giờ nát quá.....trộm cắp,yêu đương nhặng xì ngậu.....
 
×
Quay lại
Top