ĐỊNH CƯ MỸ BẰNG CÁCH NÀO? GIẤC MƠ CÓ PHẢI TRONG TẦM TAY?

Ngoc Tai

Banned
Tham gia
16/11/2018
Bài viết
0
Mỹ là một trong những quốc gia hàng đầu được người Việt ưa thích để định cư. Tuy nhiên, bảo lãnh định cư Mỹ bằng cách nào và cuộc sống sau định cư, có luôn màu hồng như người ta hằng mơ tưởng?

1. Lý do người Việt thích định cư Mỹ
Dù có thể chưa biết sẽ định cư Mỹ bằng cách nào, phần lớn người Việt vẫn đặc biệt yêu thích việc được sống ở xứ sở cờ hoa. Bởi lẽ, từ bấy lâu, “giấc mơ Mỹ” đã ăn sâu và trở thành miền đất hứa cho mọi nhà. Đây là quốc gia của tự do, bình đẳng, dân chủ, văn minh; của môi trường sống trong lành, đảm bảo; của người dân thân thiện, cởi mở.

Mỹ còn là cường quốc lớn nhất thế giới về kinh tế. Hệ thống giáo dục tiên tiến với 46/100 trường đại học hàng đầu thế giới. Đây còn là nơi hội tụ những con người đầu ngành, ưu tú về mọi lĩnh vực.
my-giac-mo-cua-bao-the-he-nguoi-dinh-cu-viet.jpg

Mỹ – quốc gia trong mơ của bao thế hệ người định cư Việt​
2. Các diện bảo lãnh định cư Mỹ
Nếu đang băn khoăn chưa biết đi định cư Mỹ bằng cách nào, hãy tham khảo các diện cấp visa định cư sau đây. Và chọn cho mình một con đường phù hợp nhất nhé!

Bảo lãnh định cư diện đoàn tụ gia đình
  • IR1/CR1: Vợ/chồng của công dân Mỹ
  • IR2/CR2: Con đẻ/con riêng của vợ/chồng là công dân Mỹ, con phải dưới 21 tuổi và còn độc thân
  • IR3: Con nuôi ngoại quốc của công dân Mỹ
  • IR4: Con nuôi ở Mỹ của công dân Mỹ
  • IR5: Cha/mẹ ruột hoặc cha/mẹ kế của công dân Mỹ
Bảo lãnh định cư diện ưu tiên gia đình
  • F1: Con độc thân của công dân Mỹ
  • F2A: Vợ/chồng và con độc thân dưới 21 tuổi của thường trú nhân
  • F2B: Con độc thân trên 21 tuổi của thường trú nhân
  • F3: Con đã kết hôn của công dân Mỹ
  • F4: Anh/chị/em của công dân Mỹ
Bên cạnh các diện bảo lãnh định cư Mỹ, còn có định cư không cần bảo lãnh
  • Diện EB3 – định cư cho lao động có tay nghề
  • Diện EB5 – định cư đầu tư kinh doanh.
Nâng trình tiếng Anh cùng Ebook với nội dung được trình bày một cách đơn giản, dễ hiểu được English Town biên soạn nhé!

Untitled-10-Recovered-01.png

3. Cuộc sống sau khi định cư Mỹ, giấc mơ đẹp nhưng không chỉ toàn phù hoa
nguoi-viet-dinh-cu-my.jpg

Người định cư Mỹ dịp tết trung thu​
Dù bạn định cư Mỹ bằng cách nào thì cuộc sống sau khi định cư cũng không phải chỉ toàn màu hồng. Trước khi băn khoăn đi định cư ở Mỹ cần chuẩn bị gì, hãy tham khảo những “sự thật” khi định cư này cái đã!
  • Làm việc hưởng lương theo công sức, không có chỗ cho biếng lười. Ở Mỹ, chỉ cần có công việc, sẽ không sợ chết đói. Rửa bát thuê, đổ rác hộ, làm việc trong nhà hàng, nông trại… là những công việc mang lại thu nhập tương đối cao. Do đó, dù định cư Mỹ bằng cách nào cũng đừng lo lắng việc định cư Mỹ cần bao nhiêu (BL0037), chỉ bằng cách chăm chỉ làm việc, bạn vẫn kiếm được tiền.
  • Học hành không bao giờ là đủ, dù bạn ở tuổi nào. Người Mỹ cực kỳ coi trọng học vấn. Học vị càng cao, bạn càng được người khác ngưỡng mộ. Ở Mỹ chẳng có gì là lạ kể cả khi một ông lão tới năm 70 tuổi mới bắt đầu học đại học. Tuổi nào cũng có thể học hành, miễn là người ta toàn tâm toàn ý.
  • Chi phí bảo hiểm, khám chữa bệnh cao hàng đầu thế giới: Do sở hữu nền y học tiến bộ bậc nhất nên chi phí y tế ở Mỹ vô cùng đắt đỏ. Hầu hết dân Mỹ đều mua bảo hiểm y tế để giảm gánh nặng tài chính nếu không may nằm viện. Có điều bảo hiểm ở Mỹ, chỉ là rẻ hơn so với chi phí thăm khám, chứ so với các quốc gia khác vẫn cao hơn gấp nhiều lần. Dù bạn định cư Mỹ bằng cách nào đi chăng nữa, chắc chắn phải mua bảo hiểm. Trừ trường hợp thất nghiệp sẽ được trợ cấp từ chính phủ.
  • Không biết tiếng Anh đi đâu cũng vướng vấp
Một tư tưởng đã ăn sâu trong tâm trí người Việt là “định cư bằng cách nào cũng được, ra nước ngoài tự khắc nói được tiếng Anh”. Tuy nhiên đây là một quan niệm sai lầm vì không biết tiếng bạn không thể xin được việc làm và chỉ có thể loanh quanh, khép kín với cộng đồng người Việt. Do đó rất nhiều người Việt đã cực kỳ hối hận vì không học tiếng Anh định cư trước khi sang Mỹ.

Việc này gây ra hoang mang, chán nản, ngại tiếp xúc. Đặc biệt với người Việt mình vốn mang tâm lý hay tự ti, lo sợ. Vì thế định cư Mỹ cần bản thân chủ động học tiếng anh định cư trước khi ra nước ngoài. Chủ động tìm kiếm môi trường Anh ngữ để làm quen và tiếp xúc dần từ khi còn ở Việt Nam.

English Town – Thành phố Tiếng Anh tại Sài Gòn đang là địa chỉ nổi bật nhất trong việc xây dựng được môi trường học 100% hoàn toàn bằng tiếng Anh cùng các sự kiện ngoại khóa ấn tượng. Tại đây, bạn sẽ được đội ngũ giảng viên đa quốc gia hướng dẫn những mẹo phát âm như người bản địa hay bí kíp giúp “cày” kỹ năng nghe nói thần tốc chỉ trong 1 tháng.
moi-truong-hoc-tap-tai-english-town.jpg

Môi trường học tập tại English Town​
Dù bạn chọn đi định cư Mỹ bằng cách nào hay băn khoăn đi định cư ở Mỹ cần chuẩn bị gì, thì tiếng Anh vẫn là một phần không thể thiếu. Khả năng giao tiếp, nghe hiểu tiếng Anh của bạn càng tốt, con đường chạm tới “giấc mơ Mỹ” lại gần hơn một chút rồi!
 
×
Quay lại
Top