Điều trị thoái hóa khớp bằng thuốc nam

keto2007

Thành viên
Tham gia
9/12/2016
Bài viết
0
Thoái hóa khớp là tình trạng các sụn khớp bao quanh đầu khớp bị bào mòn và phá hủy do nhiều nguyên nhân khác nhau như: biến chứng của gút, viêm khớp, chấn thương, cơ thể thừa cân hoặc đơn giản là dấu hiệu của sự lão hóa ở người già... Các sụn khớp này có tác dụng bảo vệ đầu xương, giúp các khớp vận động một các dễ dàng trơn tru và linh hoạt. Khi lớp sụn bị bào mòn và mất hẳn, các khớp xương cạ vào nhau dẫn đến tổn thương, hình thành gai xương và gây đau đớn kéo dài cho bệnh nhân. Dưới đây là một số bài thuốc nam trị thoái hóa khớp hiệu quả, mọi người tham khảo và áp dụng khi cần thiết.

thoai-hoa-khop-1-300x203.jpg


Trị thoái hóa khớp gối bằng thuốc nam

Thoái hóa khớp là căn bệnh xảy ra do quá trình lão hóa xương khớp, thường gặp ở người trung niên và cao tuổi. Bệnh thường gây ra những cơn đau nhức kinh khủng tại các xương khớp gối, khớp cổ tay, cổ chân ảnh hưởng đến khả năng vận động và cuộc sống của người bệnh.

Thông thường, thoái hóa khớp tiến triển khá chậm, lúc đầu người bệnh chỉ thấy thỉnh thoảng đau nhức khi cử động, đau âm ỉ hoặc sưng và cứng khớp, khi co duỗi khớp thường nghe thấy âm thanh lạo xạo. Khi bệnh tiến triển nặng hơn thì có thể gây ra những biến dạng ở các khớp hoặc thậm chí không thể cử động khớp, khiến người bệnh bị tàn phế.

Đối với những căn bệnh về xương khớp, đặc biệt là thoái hóa khớp, cần có phương pháp điều trị bệnh phù hợp và lâu dài để bảo đảm an toàn và không gây ra những tác dụng phụ không mong muốn ảnh hưởng đến xương khớp. Do đó, việc áp dụng thuốc nam trong việc điều trị bệnh thoái hóa khớp chính là một trong những phương pháp hiệu quả được nhiều người ưu tiên lựa chọn và tìm đến khi điều trị căn bệnh này.

Tuy nhiên, khi áp dụng phương pháp trị thoái hóa khớp bằng thuốc nam, người bệnh không nên nóng vội mà hãy kiên trì thực hiện đều đặn vì thuốc nam tuy hiệu quả nhưng lại mang đến tác dụng chậm. Bên cạnh đó, việc chú ý đến chế độ ăn uống với các thực phẩm tốt cho hệ xương khớp như canxi, omega 3, vitamin và khoáng chất cũng nên được người bệnh quan tâm trong quá trình điều trị. Ngoài ra, người bệnh cũng cần kết hợp các phương pháp châm cứu, xoa bóp, bấm huyệt, vật lý trị liệu hay thực hiện các bài tập dành cho người thoái hóa khớp để việc điều trị mang lại hiệu quả nhanh chóng và chữa bệnh triệt để hơn.

Bài thuốc nam trị thoái hóa khớp gối hiệu quả
Các bài thuốc nam trị thoái hóa khớp là sự kết hợp các vị thảo dược trong tự nhiên giúp khí huyết được lưu thông, đặc biệt là tại các gân xương, loại bỏ các tác nhân gây bệnh, từ đó làm giảm đau đớn, chống sưng viêm, bồi bổ và tăng cường hoạt động xương cốt…Dưới đây là một số bài thuốc nam trị thoái hóa khớp hiệu quả mọi người có thể tham khảo.

Bài thuốc nam trị thoái hóa khớp từ lá lốt
la-lot-tri-phong-te-thap-300x194.png

Trị thoái hóa khớp từ lá lốt


Bài thuốc 1: Dùng 30g lá lốt, 30g rễ cây bưởi bung, 30g rễ cỏ xước, 30g rễ cây vòi voi. Tất cả nguyên liệu đều còn tươi đem cắt nhỏ rồi sao vàng đều. Cho vào ấm sắc với 3 chén nước đầy để còn lại 1 chén thì chắt ra chia 3 lần uống trong ngày. Thực hiện liệu trình liên tục trong 7 ngày để cho tác dụng chữa bệnh thoái hóa khớp hiệu quả.

Bài thuốc 2: Dùng 10g lá lốt, 12g cỏ xước, 12g cây mắc cở , 12g thổ phục linh, 12g hà thủ ô, 10g sài đất, 8g thiên niên kiện, 8g quế chi, 18g sinh địa. Cho tất cả các vị thuốc vào ấm sắc uống mỗi ngày một thang chữa đau khớp gối do thoái hóa rất tốt.

Bên cạnh đó, người bệnh cần kết hợp thêm một số bài thuốc chườm đắp bên ngoài để làm tăng hiệu quả điều trị như:

Bài 1: Dùng lá ngải cứu tươi đem giã nhuyễn, sao với rượu rồi đắp lên vùng khớp bị đau.

Bài 2: Đem muối rang cho nóng rồi chườm lên chỗ khớp bị thoái hóa để giảm sưng đau.

Dây đau xương là phương pháp trị thoái hóa khớp bằng thuốc nam hiệu nghiệm
day-dau-xuong.jpg

Dây đau xương


Bài thuốc 1: Đem dây đau xương sao vàng rồi hạ thổ. Khi dùng thì lấy chừng 20g sắc uống hàng ngày để giảm đau do thoái hóa khớp.

Bài thuốc 2: Dùng 20g dây đau xương, 20g lá lốt, 20g mắc cở đem sắc uống mỗi ngày chữa chứng thoái hóa khớp rất hiệu nghiệm.

Kết hợp bài thuốc chườm đắp kèm theo:

Bài 1: Giã nát 300g hành củ rồi cho nấu sôi cùng 1 chén dấm lâu năm. Sau đó cho hỗn hợp này vào miếng vải chườm lên vùng khớp đau nhức.

Bài 2: Dùng dây đau xương,. gừng tươi, lá lốt tươi, lưỡi hổ… đã được giã nát, sao cùng với dấm hoặc rượu rồi đắp lên chỗ đau khớp rồi bó lại. Khi hỗn hợp này nguội thì sao nóng lại rồi đắp tiếp. Thực hiện liên tục 7-10 ngày để giảm đau nhức và sưng viêm do thoái hóa khớp.

>> Bài thuốc An Cốt Nam - Cùng bạn chữa bệnh xương khớp hiệu quả.

Bài thuốc nam trị thoái hóa khớp từ rễ đinh lăng
cu_dinh_lang_tuoi_13kg_GDPM.jpg




Bài thuốc: Dùng 30g rễ đinh lăng sắc với 2 lít nước còn 1 lít thì uống dần hết trong ngày. Rễ đinh lăng có tác dụng bổ khí huyết và lưu thông máu giúp giảm đau nhức rất hiệu quả.

Kết hợp với bài thuốc đắp:

Bài 1: Dùng lá ngải cứu, hành và gừng với liều lượng bằng nhau đem giã nát rồi sao nóng chung với rượu. Đắp hỗn hợp này lên khớp đau rồi dùng lá thầu dầu bó lại, mỗi ngày thay thuốc 5-6 lần. Thực hiện đều đặn hằng ngày để cho kết quả.

Bài 2: Đem hạt cải tán thành bột mịn rồi hòa với lòng trắng trứng gà, thoa hỗn hợp này lên khớp đau rồi lấy vải quấn lại. Mỗi ngày thay thuốc 1 lần, áp dụng cho đến khi khỏi đau nhức.

Trị thoái hóa khớp bằng thuốc nam với củ nghệ
b%C3%A0i-thu%E1%BB%91c-d%C3%A2n-gian-cho-tr%E1%BA%BB-b%E1%BB%8B-ho-c%E1%BB%A7-ngh%E1%BB%87-300x160.jpg




Trong củ nghệ chứa hoạt chất curcumin có khả năng chống oxy hóa cao, giảm sưng viêm và giảm đau nhức trong những trường hợp viêm khớp, đau khớp, thoái hóa khớp rất hiệu quả. Do đó, người bị thoái hóa khớp nên bổ sung nghệ trong khẩu phần ăn hàng ngày để mang lại tác dụng cao trong việc điều trị bệnh.

Người bệnh có thể sử dụng 2 muỗng tinh bột nghệ pha với 2 lòng đỏ trứng gà cùng với 2 muỗng dầu dừa rồi đánh đều và uống mỗi ngày. Hoặc nấu tinh bột nghệ trong nước sôi 10 phút và uống khi còn ấm để có hiệu quả tốt nhất.

Bệnh thoái hóa khớp không khó chữa trị nếu người bệnh áp dụng đúng phương pháp và kiên trì thực hiện. Với phương pháp điều trị thoái hóa khớp bằng thuốc nam từ các thành phần thảo dược an toàn, phối hợp cùng với chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh, song song việc thực hiện các phương pháp tập luyện khoa học chắc chắn sẽ mang đến tác dụng hiệu quả trong cho những bệnh nhân đang lo lắng về căn bệnh thoái hóa khớp của mình.
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top