Điều trị rạn da sau sinh bằng tỏi hiệu quả nhất 2020

nguyenquangg

Thành viên
Tham gia
1/1/2020
Bài viết
0
Hầu hết các bà mẹ sau sinh không thể tránh khỏi bị rạn da. Do đó, bạn nên tìm hiểu vấn đề này nhằm hạn chế các vết rạn xuất hiện. LAMIA bật mí cho cách điều trị rạn da sau sinh bằng tỏi vô cùng hiệu quả.
I. HƯỠNG DẪN CÁC PHƯƠNG PHÁP TRỊ RẠN DA SAU SINH BẰNG TỎI
1. Ngăn ngừa rạn da sau sinh bằng tinh dầu tỏi

tri-ran-da-sau-sinh-bang-toi-7.jpg
Massage dầu tỏi là một trong những biện pháp khắc phục tại nhà phổ biến nhất cho vấn đề này. Để làm cho hiệu quả hơn, hãy làm dầu nóng sau đó bạn sử dụng thoa đều lên vùng da rạn.. Sử dụng dầu này thường xuyên trên các vết rạn da của bạn và bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt trong một vài tuần. Thay vì sử dụng dầu tỏi, bạn cũng có thể sử dụng nước tỏi giã nhuyễn. Lưu ý không dùng quá nửa muỗng cà phê dầu tỏi hay nước tỏi.

2. Cách trị rạn da bằng tỏi và giấm trắng
tri-ran-da-sau-sinh-bang-toi-5.jpg
Một kỹ thuật đơn giản khác để loại bỏ rạn da sau sinh bằng tỏi là trộn nước ép từ 2-3 tép tỏi với lượng giấm trắng bằng nhau và bôi lên vùng bị ảnh hưởng. Giấm trắng chứa lượng acid lành tính giúp duy trì độ pH của da, làm sáng da trong khi tỏi chống nhiễm trùng.

3. Hỗn hợp tỏi, mật ong và chanh giúp ngăn ngừa vết rạn da
tri-ran-da-sau-sinh-bang-toi-8.jpg
Đối với những người không thể chịu đựng được tác dụng tỏi sống chỉ sử dụng một mình nó, bạn hãy bóc một vài nhánh tỏi và nghiền nát chúng. Thêm một nửa muỗng cà phê mật ong và 1 thìa canh nước chanh. Trộn đều và đắp hỗn hợp này lên khắp da trong 20 phút và rửa sạch lại. Thay vì sử dụng tỏi sống bạn cũng có thể sử dụng dầu tỏi hoặc bột tỏi. Cả hai sản phẩm này đều dễ dàng tìm kiếm trên thị trường và cần lưu ý không bao giờ sử dụng nhiều hơn 3 giọt dầu tỏi và nửa muỗng cà phê bột tỏi.

4. Trị rạn da tỏi với cà chua
tri-ran-da-sau-sinh-bang-toi-1.jpg
Để ngăn chặn sự hình thành của các vết rạn da sau sinh, hãy thử tạo một hỗn hợp sệt bằng cách nghiền nửa quả cà chua cùng với 4-5 tép tỏi. Sau đó thoa một lớp mỏng lên vùng da rạn sau 20 phút, rửa mặt bằng nước ấm và sử dụng một viên đá lạnh thoa lên da để da căng mịn hơn. Cà chua và tỏi đều có chất khử trùng giúp làm dịu da, ngăn ngừa rạn và làm săn chắc da.

5. Nước chanh và tỏi loại bỏ rạn sau sinh
tri-ran-da-sau-sinh-bang-toi-2.jpg
Sử dụng 2-3 tép tỏi và nghiền nát chúng. Thêm 1 muỗng canh bột đậu đỏ, 1-2 giọt dầu cây trà và một nửa muỗng cà phê nước chanh. Trộn các thành phần này với nhau để tạo thành một hỗn hợp sền sệt sau đó thoa và massage nhẹ nhàng trên da. Sau khi để yên trong 2-3 phút, rửa sạch với nước ấm. Sử dụng biện pháp này mỗi ngày bạn sẽ cảm nhận được sự cải thiện màu sắc vết rạn rõ rệt.

5. Điều trị rạn da sau sinh bằng tỏi với dầu olive/ dầu dừa
tri-ran-da-sau-sinh-bang-toi-6.jpg
Sử dụng nước tỏi tươi, tinh dầu tỏi hay bột tỏi tùy thích thêm vào 1 thìa dầu olive/ dầu dừa và làm ấm lên trong lò vi sóng. Massage dầu ấm lên da theo vòng tròn từ dưới lên trên. Đợi khoảng 15 phút rồi lấy khăn ấm lau sạch da và thực hiện đều đặn mỗi ngày trước khi ngủ.

6. Tỏi đen làm mờ các vết rạn da sau sinh
Trong tỏi đen có nhiều chất kháng khuẩn, vitamin C và B giúp làm giảm nếp nhăn và các chất chống oxy hóa có trong tỏi đen sẽ giúp bảo vệ làn da chống lại các tác nhân gây nên rạn da sau sinh.

tri-ran-da-sau-sinh-bang-toi-3.jpg
Các mẹ chỉ cần ép 3-4 tép tỏi đen lấy nước rồi dùng bông thấm lên dùng da rạn massage trong 5 phút và để lại qua đêm. Thực hiện hàng ngày sẽ đem lại làn da mịn màng tươi sáng.

II. NÊN SỬ DỤNG TỎI ĐIỀU TRỊ RẠN DA SAU SINH VÀO THỜI GIAN NÀO HIỆU QUẢ
Bất kỳ phương pháp điều trị rạn nào cũng nên được sử dụng khi vết rạn mới hình thành thì sẽ cho hiệu quả cao nhất và việc dùng tỏi cũng không ngoại lệ. Khi đó các liên kết của da vẫn còn khả năng phục hồi và hấp thụ dưỡng chất dễ dàng hơn. Và phải kiên trì thực hiện đều đặn để cho kết quả tốt nhất.

Nên trị rạn da bằng tỏi vào khoảng thời gian tối trước khi đi ngủ cũng có thể để qua đêm sẽ đạt được hiệu quả cao hơn vì những liệu trình này rất lành tính không gây ảnh hưởng gì cho da.

Đối với vết rạn da lâu năm khó điều trị bằng biện pháp thông thường các mẹ có thể tham khảo liệu pháp điều trị rạn da bằng công nghệ Fusion Plus. Với cơ chế sử dụng năng lượng, trị rạn da sau sinh bằng Laser giúp kích thích các tế bào sản sinh collagen nhờ đó mà tình trạng da bị rạn có thể được cải thiện tới 80% chỉ sau buổi điều trị đầu tiên.

III. TỔNG KẾT
Trên đây là những thông tin tổng hợp về cách trị rạn da sau sinh bằng tỏi mà mẹ bỉm nào cũng nên biết. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về rạn da mà bạn đang không biết giải quyết như thế nào hãy để lại thông tin bên dưới các chuyên gia sẽ trực tiếp liên hệ để giúp đỡ bạn trong thời gian sớm nhất! Bạn có tể tìm hiểu thêm phương pháp điều trị rạn da kiểu nhật đang cũng được rất nhiều người dùng hiện nhau.
 
×
Quay lại
Top