Điều trị mất ngủ cho bà bầu bằng món ăn

botania

Thành viên
Tham gia
12/10/2016
Bài viết
1
Phụ nữ mang thai thường đối mặt với tình trạng khó ngủ và mất ngủ xảy ra. Việc điều trị mất ngủ cho phụ nữ mang thai không thể tùy tiện sử dụng thuốc được, vì sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Để khắc phục tình trạng khó ngủ, mất ngủ ở phụ nữ mang thai cần tìm đến những món ăn có tác dụng an thần, vừa tốt cho sức khỏe thai nhi vừa giúp điều trị mất ngủ hiệu quả.
ba-bau-bi-benh-mat-ngu.jpg
Vậy chữa bệnh mất ngủ cho bà bầu nên sử dụng các món ăn nào? Vào những tháng đầu va cuối thai kỳ, là giai đoạn các bà bầu thường xuyên đối mặt với tình trạng khó ngủ do sự phát triển của thai nhi gây ra khó chịu cho mẹ. Để khắc phục tình trạng này, các mẹ bầu nên sử dụng các loại thực phẩm có tác dụng an thần vừa chữa bệnh mất ngủ an toàn mà còn đảm bảo dinh dưỡng cho thai nhi. Dưới đây là một số món ăn giúp chữa bệnh mất ngủ ở phụ nữ mang thai, chúng ta cùng tìm hiểu và tham khảo:
1. Hạt sen hầm tim lợn.
Như chúng ta đã biết về công dụng của hạt sen và tim sen giúp điều trị mất ngủ hiệu quả, đã được dân gian sử dụng nhiều và lành tính không có tác dụng phụ với phụ nữ mang thai. Để chữa bệnh mất ngủ, mẹ bầu có thể dùng hạt sen hay tim sen h.ãm với nước sôi thành trà dùng uống hàng ngày hoặc chế biến thành món ăn bổ dương như sau:
hat-sen-tim-lon-dieu-tri-mat-ngu.jpg
  • Nguyên liệu gồm: 300-500g tim lợn, 200g hạt sen tươi, hành tím, gia vị.
  • Cách chế biến: Tim lợn làm sạch, ngâm nước muối pha loãng khoảng 15 phút. Hạt sen rửa sạch bỏ tâm, ngâm với nước nóng. Hành tím băm nhỏ phi thơm, cho tim lợn vào xào cùng, thêm khoảng 4 bát nước rồi cho hạt sen vào hầm nhừ, nêm nếm gia vị vừa ăn rồi dùng ăn nóng.
  • Công dụng: Đây là món ăn giúp chữa bệnh mất ngủ và suy nhược cơ thể rất hiệu quả.
2. Canh bông thiên lý cua đồng.
Hoa thiên lý là thảo dược có tác dụng chữa bệnh rất tốt, nhất là trong điều trị mất ngủ. Theo Đông y, hoa thiên lý có mùi thơm, tính mát, vị ngọt. Hoa thiên lý có thể dùng nấu canh hay xào với thịt đều rất ngon:
canh-hoa-thien-ly-cua-dong-chua-benh-mat-ngu.jpg
  • Nguyên liệu gồm: 200g thịt cua đồng xay nhuyên, 200g hoa thiên lý, hành và gia vị.
  • Cách chế biên: Rửa sạch hoa thiên lý, để cho ráo nước. Cua đông đem rửa với nước muối pha loãng, đem xay nhuyễn thêm 500ml nước và lọc qua vải sạch, bỏ bã chỉ lấy phần riêu cua. Hành tím băm nhuyên phi thơm, cho vào nồi 4 bát nước nhỏ, đổ riêu cua vào nấu cùng đến khi sôi thì cho hoa thiên lý vào đảo đều, nêm nếm gia vị vừa ăn và dùng ăn nóng.
Ngoài ra, các bà bầu có thể chữa mất ngủ từ hoa thiên lý bằng cách dùng 30g hoa thiên lý, 15g tâm sen, 10g hoa nhài tất cả đem h.ãm với 500ml nước sôi, dùng uống như nước trà hàng ngày, để có hiệu quả cao cạc mẹ nên uống trước khi ngủ khoảng 1 tiếng và mỗi ngày uống 2 lần là đủ.
3. Canh rau nhút.
Rau nhút có vị ngọt, tính mát, không độc có tác dụng an thần, giải nhiệt cơ thể, mát gan, trị nóng trong người. Để điều trị mất ngủ, các thai phụ có thể dùng món canh rau nhút bổ dương dưới đây:
canh-rau-nhut-thit-tom-chua-benh-mat-ngu.jpg
  • Nguyên liệu gồm có: rau nhút 300g, khoai sọ 25g, lá sen 10g, thịt nạc băm 200g (có thể dùng thịt tôm).
  • Chế biến: Rau nhút nhặt bỏ cọng già đem rửa sạch. Khoai sọ gọt vỏ, cắt thành khúc vuông nhỏ. Lá sen và thịt nạc đem rửa sạch rồi băm nhuyễn. Bắc nồi thêm 4 bát nước nhỏ, cho khoai sọ vào nấu trước đến khi sôi bỏ thịt nạc băm vào, rồi cho rau nhút và lá sen vào đảo đều, nêm nếm gia vị là dùng được nên ăn nóng.
Kết luận: Trên đây là các món ăn có lợi cho sức khỏe bà bầu, đồng thời giúp bà bầu tránh được tình trạng khó ngủ, mất ngủ. Các mẹ bầu đang gặp phải tình trạng khó ngủ, mất ngủ nên tham khảo và áp dụng để có được giấc ngủ ngon, tạo điều kiện cho thai nhi phát triển tốt.
(Nguồn internet)
 
×
Quay lại
Top