Điều trị mất ngủ bằng lá vông nem như nào

botania

Thành viên
Tham gia
12/10/2016
Bài viết
1
Khi điều trị mất ngủ có rất nhiều bài thuốc trong dân dan được áp dụng, với mong muốn điều trị mất ngủ mà không phải dùng thuốc tây. Nhưng ít ai biết được lá vông nem có tác dụng điều trị mất ngủ hiệu quả. Lá vông nem có tác dụng tốt với người bệnh mất ngủ, nhưng cách chữa mất ngủ bằng lá vông nem không phải ai cũng biết.
dieu-tri-mat-ngu-tan-goc.jpg
Lá vông hay còn được gọi là hải đồng, thích đông... Từ lâu, lá vông được người dân sử dụng làm thuốc an thần, chống lo âu, phiền muộn, chữa nhức đầu, chóng mặt. Để chữa bệnh mất ngủ người dân lấy lá vông (lá bánh tẻ) đem rửa sạch, luộc hay nấu canh ăn hàng ngày hoặc phối hợp lá vông với các cây thảo dược khác cũng giúp chữa bệnh mất ngủ hiệu quả.
Vậy điều trị mất ngủ bằng lá vông nem sử dụng như nào? Để giúp bạn có những thông tin cần thiết, bài viết này chia sẻ cách sử dụng lá vông chữa bệnh mất ngủ mà chúng ta nên tham khảo và áp dụng khi cần.
Theo kết quả nghiên cứu từ các chuyên gia cho thấy, lá vông có tác dụng làm ức chế hệ thần kinh trung ương, giúp tĩnh tâm, gây ngủ, giúp hạ huyết áp mà lại rất lành tính. Có nhiều cách chữa mất ngủ bằng lá vông đã được bào chế ở nhiều dạng, tiện cho việc sử dụng như:
la-vong-chua-benh-mat-ngu.jpg
Dạng nước sắc: Dùng lá vông đã phơi khô khoảng 8-16g, đem thái nhỏ sắc với 200ml nước khi còn 50ml nước là được, dùng để uống một lần trong ngày. Có tác dụng tốt với người mắc bệnh mất ngủ.
Dạng thuốc h.ãm: Phối kết hợp các vị thuốc như tao nhân 10g (đã sao đen), 5g tâm sen sao thơm và 16g lá vông. Tất cả đem trộn đều, vò nát và h.ãm với 1 lít nước sôi. Đến khi nguội thêm 2-3 bông nhài tươi, dùng nước uống nhiều lần trong ngày.
Dạng cao long: kết hợp gồm các vị thuốc sau: lạc tiên, lá vông nem mỗi loại 400g, lá gai và rau má mỗi loại 100g. Tất cả đem thái nhỏ phơi khô, nấu với nước khoảng 2-3 lần, chắt lọc lấy nước rồi cô lấy 700ml nước. Thêm khoảng 1kg đường rồi cô còn khoảng 1 lít thành cao lỏng thành phẩm. Mỗi ngày sử dụng 40ml và chia uống làm hai lần.
Viên hoàn vông sen: là sự kết hợp cao lá vông với cao lá sen, với cân lượng của mỗi loại như sau: cao lá vông 0,06g tương đương 1g lá khô, cao lá sen 0,05g tương đương 1g lá khô, 0,03g hoạt chất củ bình vôi, tá dược vừa đủ cho một viên hoàn. Sử dụng 2-4 viên hoàn mỗi ngày với người lớn, điêu trị mất ngủ trong 10-15 ngày, có tác dụng an thần tốt, giúp ngủ nhanh, ngủ sâu giấc, ngủ kéo dài và êm dịu, tỉnh giấc không có cảm giác mệt mỏi.
Kết luận: Lá vông với những công dụng ức chế hệ thần kinh trung ương, giúp an thần, gây buồn ngủ... là dược liệu quý giúp điều trị mất ngủ rất hiệu quả. Bạn muốn chữa mất ngủ không phải dùng thuốc tay, thì sử dụng cách chữa mất ngủ bằng lá vông rất hiệu quả mà lại an toàn. Chúc bạn có giấc ngủ ngon.
(Nguồn internet)
 
×
Quay lại
Top