Điều trị bệnh gout bằng các loại thuốc khác

dieutrigut

Thành viên
Tham gia
10/7/2019
Bài viết
0
Điều trị bệnh gout bằng các loại thuốc khác


Ngoài việc sử dụng thuốc Tây để trị gout thì cũng có nhiều người bệnh chọn cách điều trị bệnh gout bằng các loại thuốc Đông và Nam. Bởi tùy theo cơ địa cũng của mỗi người mà phù hợp với từng loại thuốc khác nhau. Dưới đây là một số bài thuốc mà chúng tôi tổng hợp được:


Điều trị bệnh gout bằng thuốc Đông y

Theo quan điểm của Đông y thì việc điều trị bệnh gout thường dựa vào triệu chứng. Tức là phải biết được bệnh đã tiến triển đến giai đoạn nào, tái phát bao nhiêu lần, khớp có sưng đỏ, biến dạng hay không thì mới áp dụng các bài thuốc phù hợp với bệnh được. Chẳng hạn như:


Bài thuốc 1: Nếu tình trạng bệnh thuộc kiểu dễ tái đi tái lại và kéo dài lâu ngày. Các khớp xương bị tổn thương, gây đau nhức, khó cử động thì có thể áp dụng bài thuốc sau:


Chuẩn bị: Bạch truật 12g, xương truật 12g, tỳ tải 16g, trạch tả 12g, chỉ xác 12g, thanh bì 10g, cam thảo 4 ng, táo 3 quả, bạch linh 12g, bạch thược 12g, cát căn 12g, sinh địa 12g.


Cách thực hiện: Các nguyên liệu cần được rửa sạch và cho hết tất cả vào nồi, sau đó nấu cùng 5 chén nước, sắc còn 3 chén và uống ngày 3 lần.


Bài thuốc 2: Nếu nhận thấy các dấu hiệu như khớp xương bị sưng đau, nóng, đỏ, căng cứng, đau dữ dội, khó cử động. Kèm theo đó là sốt cao, mệt mỏi, đau đầu, bỏ ăn thì nên áp dụng bài thuốc sau:


Chuẩn bị: Cốt khí 20g, thổ phục linh 20g, mộc qua 12g, ngưu tất 12g, hoàng bá 12g, xương truột 12g, sinh địa 12g, cát căn 12g, phòng phong 10g, táo 3 quả, cam thảo 4g, trạch tả 12g, uy linh tiên 12g.


Cách làm: Cho vào tất cả nguyên liệu cùng với 5 chén nước, sắc thành 3 bát rồi chia làm 3 lần uống trong ngày.


Điều trị bệnh gout bằng thuốc Nam

Chữa bệnh gout bằng thảo dược cũng đem lại hiệu quả đáng kể. Hơn nữa, cách này lại giúp tiết kiệm chi phí, đỡ tốn kém hơn. Một số loại thuốc Nam được sử dụng phổ biến để hỗ trợ điều trị bệnh gout như:


Cây sói rừng: Điều trị bệnh gout bằng thảo dược thì không thể nào bỏ qua cây sói rừng. Trong Đông y, cây sói rừng có vị cay, tính bình. Nó có tác dụng rất tốt trong việc giảm đau, tiêu trừ độc tố trong cơ thể, ngăn chặn sự phát triển của các loại vi khuẩn. Không những vậy, cây sói rừng còn giúp hỗ trợ điều trị các bệnh viêm khớp, trong đó có cả bệnh gút.


Lá sake: Lá sake có tác dụng tốt đối với việc hỗ trợ điều trị bệnh gout. Nhờ vào những đặc tính tuyệt vời mà nó giúp lợi tiểu, mát gan, giúp máu lưu thông tốt về thận, tăng khả năng bài tiết chất độc ra ngoài.


K3WiNNDGcznDM2mvIkEOk2O0x2h5339QE1Ap1yWfB7m-14lWcGFDQis498gFi5EYVZUgr2viw2P50oQIlNqyKPP5NRN3a4dDphgN2WkGkBcVNgw_t3BzTS1Go5nkAA



Lá tía tô: Đây là loại lá được sử dụng rất phổ biến ở Việt Nam. Nó được sử dụng trong các bữa ăn và cũng là một loại thảo dược giúp hỗ trợ điều trị bệnh gout. Theo nghiên cứu của các chuyên gia thì trong lá tía tô có chứa các chất giúp ức chế enzyme xanthine oxidase, từ đó giúp làm giảm nồng độ Acid uric trong máu.


Lá trầu không: Cuối cùng trong danh sách chữa bệnh gout bằng thảo dược này không thể không nhắc đến lá trầu không. Bản chất của lá trầu không là có chứa các chất chống viêm khớp, giảm đau. Không những vậy, nó cũng giúp hồi phục nhanh chóng các tổn thương ở mô khớp và giúp hỗ trợ đào thải các chất thừa trong cơ thể. Thường thì thực hiện bài thuốc này có thể kết hợp với nước dừa sẽ đem lại hiệu quả trị bệnh tốt hơn.





Lưu ý: Người bệnh nên tránh việc sử dụng các loại thảo dược có tác dụng lợi tiểu. Bởi vì sẽ dễ gây ảnh hưởng xấu đến sự hoạt động của thận.


Vậy Forgout có tốt không
 
×
Quay lại
Top