Điều tốt đẹp

pesieunhan_302

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
12/3/2011
Bài viết
113
Điều quan trọng là bạn hãy đừng tự hào rằng mình đã hơn người khác mà hãy tự hào khi mình đã hơn chính mình ngày hôm qua.
Có khi nào buổi sáng bạn thức dậy mà trong lòng nặng trĩu. Cho dù ánh nắng ban mai rực rỡ ngoài sân, cho dù bầu trời xanh trong và tiếng chim hót líu lo cũng không làm bạn vui hơn được. Hôm qua, bạn vừa mất việc, vừa bỏ lỡ một dịp may hiếm có. Bạn vừa phải tiễn một người bạn thân thiết đi xa hay phải nói lời tạm biệt với một mối tình đẹp đẽ. Có bao giờ bạn hỏi rằng tại sao mình luôn phải lo âu, luôn gặp phải những chuyện không vừa ý. Cuộc sống là như vậy. Nhưng trong một phút nào đó, xin bạn dừng lại và nghĩ suy. Và rồi tôi tin rằng khi bạn mất đi một điều gì đó quý giá thì nhất định bạn cũng sẽ nhận lại được một niềm an ủi, một tia hi vọng. Vấn đề là bạn có nhận nó hay là không mà thôi.
Có một câu chuyện kể rằng: Một gia đình nọ có hai anh em rất nghèo nhưng lại có tấm lòng hiếu thuận. Họ cùng nhau lao động cực nhọc vất vả sớm hôm để nuôi dưỡng người mẹ già đang bị mù lòa. Người anh chăm chỉ chuốt từng chiếc nan để làm ra những chiếc dù che mưa thật đẹp. Còn người em bện từng sợi rơm để tạo thành những đôi giày rơm đi rất êm chân. Họ khéo tay và chăm chỉ nên ngày từng ngày làm nên những thứ thật tinh xảo, đẹp mắt mà giá cả thật phải chăng. Mọi người trong vùng ai cũng thích đi giày rơm, che những chiếc dù hoa sặc sỡ.
Thế nhưng người mẹ lúc nào cũng không được vui và thường hay khóc. Ngày nào bà cũng hỏi mọi người xung quanh là: “Hôm nay trời nắng hay mưa?”. Và cho dù câu trả lời như thế nào đi nữa thì những giọt nước mắt vẫn lăn dài trên gương mặt già nua nhăn nheo ấy.
Một ngày nọ, có người làng giềng đến chơi. Bà lại hỏi câu hỏi ấy và ngồi khóc mà không kịp nghe câu trả lời. Thật ra nguyên nhân là vì, nếu ngày mưa thì sẽ không có ai mua giày rơm của con trai bà vì loại giày này sẽ bị hư khi ướt. Còn ngày nắng thì sẽ không ai che dù đi ra đường cả nên anh con lớn cũng sẽ không bán được hàng. Vì thế, cho dù trời có thế nào đi nữa thì những bất hạnh cũng sẽ đến với một trong hai đứa con yêu quý của bà thì làm sao bà có thể sống vui được. Lắng nghe xong tâm sự của người mẹ mù lòa, người láng giềng ôn tồn nói với bà:
- Bà ơi! Sao bà không nghĩ lại. Nếu trời mưa thì mọi người sẽ che dù và anh con trai lớn sẽ bán được thật nhiều hàng. Anh bán giày sẽ được nghỉ ngơi và có nhiều thời gian hơn để làm ra những đôi giày thật đẹp. Còn khi trời nắng thì mọi người sẽ bước đi trên những đôi giày rơm êm ái đi làm những công việc khác nhau. Anh bán dù vẫn có thể tiếp tục trau chuốt từng đường nét trên những chiếc dù xinh xắn. Thật ra, bà là người hạnh phúc, có hai anh con trai thật tốt. một trong hai anh ngày nào cũng bán được hàng và mang về những bữa cơm đầm ấm. Điều quan trọng là bà phải nghĩ tới những điều tốt đẹp bà ạ!
Thật ra, trong mỗi chúng ta đều có lúc nghĩ suy như người mẹ. Ta chỉ thấy mặt tiêu cực, bi quan trong vấn đề mà hoàn toàn quên rằng còn có những hướng giải quyết tốt đẹp khác. Những thất bại khi qua rồi sẽ cho ta sự mạnh mẽ và vững bước hơn trước cuộc đời. Một cơ hội qua đi không có nghĩa là sẽ không còn những cơ hội khác. Một mối tình dù tan vỡ nhưng chắc chắn sẽ vẫn còn những dư vị ngọt ngào vì dù sao đi nữa thì ta cũng đã từng yêu và được yêu. Và điều quan trọng là bạn hãy đừng tự hào rằng mình đã hơn người khác mà hãy tự hào khi mình đã hơn chính mình ngày hôm qua.
:KSV@17::KSV@08::KSV@18::KSV@09::KSV@19::KSV@10::KSV@20::KSV@01::KSV@11:
 
Và điều quan trọng là bạn hãy đừng tự hào rằng mình đã hơn người khác mà hãy tự hào khi mình đã hơn chính mình ngày hôm qua.
Đúng vậy ^^:KSV@11::KSV@11:
 
×
Quay lại
Top