Điều cần nhớ về xe đạp cho trẻ khi mua

ken_tt

Thành viên
Tham gia
12/10/2015
Bài viết
0
Thường xuyên tập luyện với Xe đạp trẻ em ngay từ khi còn nhỏ đã được các nhà khoa học nghiên cứu và chứng nhận sẽ giúp bé giảm đến 50 % nguy cơ mắc những bệnh về tim mạch. Không những vậy, môn thể thao đạp xe còn vô cùng phù hợp để trẻ luyện tập cho cơ thể thêm dẻo dai, khỏe mạnh và giúp giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi hiệu quả.

xe-dap-cho-be-mau-do.jpg
xe đạp cho bé màu đỏ
Những sản phẩm xe dap totem đều có cấu tạo chung gồm phần khung chắc chắn, phần yên dễ dàng thay đổi chiều cao, phanh nhạy bén, phần bánh vận hành êm ái.. bảo đảm an toàn cho trẻ mỗi khi di chuyển. 1 số sản phẩm xe đạp có thiết kế thêm bánh phụ giúp các bé tập đi ngay từ khi còn nhỏ, khuyến khích các bé yêu thích vận động, phát triển thể chất cũng như trí tuệ 1 cách toàn diện. Thêm nữa, những chi tiết nhỏ khác như chuông để xin vượt, giỏ để các bé bỏ đồ hay đèn để nhìn đường vào buổi đêm cũng được thiết kế thêm ở một số chiếc xe.
Khi tập đi xe đạp cho bé, các bé phải được chỉ cách giữ cân bằng trước, sau đó mới bắt đầu luyện tập đạp thành vòng tròn. Khi bé ngồi lên xe, mẹ hướng dẫn trẻ phối hợp nhịp nhàng giữa tay, mắt và chân (sử dụng tay giữ xe không bị đổ, đôi mắt nhìn đường và đôi chân kiểm soát vận tốc xe) để có thể lái xe an toàn. Với những bé mới bắt đầu tập xe, trước khi để các bé tham gia giao thông thật sự, các bậc cha mẹ cần phải đi bên cạnh hỗ trợ các bé, cho con luyện tập ở những đoạn đường phẳng, vắng người, ít xe đi lại.

xe-dap-tre-em.jpg
xe đạp cho bé
Cha mẹ nếu muốn mua 1 chiếc Xe đạp cho bé thích hợp với độ tuổi cũng như nhu cầu sử dụng để di chuyển của bé cần phải xem xét đến ba nhân tố chính là kích thước của xe, kiểu xe và tải trọng của chiếc xe. Kích thước của xe thường phụ thuộc vào kích thước của bánh và tải trọng của xe tùy thuộc vào độ vững chắc của phần khung bởi thế nên các mẹ cần hỏi xin ý kiến của nhân viên bán hàng để đảm bảo lựa chọn được chiếc xe phù hợp. Riêng về kiểu xe, mẹ có thể lựa chọn giữa các loại xe đạp mini (xe nữ có phần ghi-đông hình cánh cung), xe địa hình (xe đạp có bánh xe to hơn và khả năng đi trên đường xóc nảy tốt hơn) và xe cào cào (xe đạp cho nam có phần tay lái nằm ngang).
4
 
×
Quay lại
Top