Điểm tên 4 thương hiệu ăn nên làm ra nhờ kinh doanh cà phê chuỗi

yennhi2509

Thành viên
Tham gia
14/10/2019
Bài viết
0
Ở Việt Nam, người tiêu dùng đã quá quen và hiểu với cà phê, trong khi đối với những nước khác ở châu Á, sở thích này còn chưa được hình thành một cách rõ rệt. Bài toán cạnh tranh cho cả thương hiệu cà phê nội và ngoại khi tìm chỗ đứng cho mình trên thị trường khó có lời giải nếu còn đang loay hoay tìm cách chiều lòng những thượng đế của mình. Cùng điểm tên 4 thương hiệu ăn nên làm ra nhờ kinh doanh cà phê chuỗi nhé!

1. Highlands Coffee
Dẫn đầu trong về doanh thu tính đến thời điểm hiện tại là chuỗi Highlands Coffee với hơn 230 cửa hàng. Năm 2017, Highlands Coffee chạm mốc doanh thu 1.237 tỷ đồng, tăng gần 48% so với năm trước. Con số trên được ghi nhận gấp 4 lần Phúc Long, 8 lần The Coffee House và gấp 3 lần Starbucks. Sau 5 năm thay đổi diện mạo, chính sự vực dậy và tăng trưởng mạnh mẽ này đã giúp Highlands Coffee giành lại được thị trường.

2.The Coffee House
Cái tên tiếp theo không thể không kể đến, chính là The Coffee House. Hơn 20 triệu lượt khách với doanh thu tăng trưởng gấp đôi năm 2016, đủ để nhận thấy được mức độ “ăn nên làm ra” của chuỗi cà phê này. CEO Nguyễn Hải Ninh chia sẻ, chúng tôi dự định sẽ mở gấp đôi lượng cửa hàng trong năm nay, và dự định nâng tổng con số cửa hàng trên khắp Việt Nam lên 700 trong vòng 5 năm tới, với trung bình mỗi tháng sẽ có thêm 10 cửa hàng ra đời. Đặc điểm của chuỗi cửa hàng The Coffee House là những vị trí đắc địa, thiết kế hiện đại mới mẻ, trẻ, mức giá đề xuất ở mức trung bình của thị trường.
3. Trung Nguyên
Chuỗi cà phê Trung Nguyên cũng không quên ghi tên mình vào những hệ thống phát đạt nhờ kinh doanh chuỗi với con số doanh thu khủng cho 1 cửa hàng lên đến 1- 2 tỷ/tháng. Bên cạnh đó, việc đầu tư vào sự án sách trong chuỗi quán mới. Khi mô hình này hoàn thành, Trung Nguyên sẽ chuyển đổi toàn bộ 80 cửa hàng của mình và cuối 2018, có số sẽ nâng lên 100 cửa hàng.

4. Cộng cà phê
Góp mặt tiếp trong sách là một cái tên nghe “chẳng ngờ đâu” là Cộng cà phê với hơn 50 cửa hàng, đặc biệt, phát triển mảng này tại thị trường Hàn Quốc bằng việc khai trương vào hồi tháng 8 năm nay. Chuỗi này cũng đang có dự định mở từ 1 – 2 cửa hàng/tháng từ giờ đến năm 2020 và lên kế hoạch mở rộng địa điểm kinh doanh tại Hàn.
Tuy nhiên bên cạnh sự phát triển mạnh mẽ của thị trường, vẫn có những ông lớn phải đội nón ra đi vì không “hòa nhập” được với cuộc đua. Khi khách hàng đang ngày càng khắt khe hơn với những gì họ xứng đáng được nhận, nhưng vậy những mô hình kinh doanh vừa và nhỏ có còn chỗ đứng trên thị trường?
Phan mem ban hang bmt
 
×
Quay lại
Top