Điểm nổi bật của kinh tế New Brunswick

dichvudinhcu

Thành viên
Tham gia
30/10/2018
Bài viết
0
New Brunswick là tỉnh bang nằm ở phía Đông Canada, đây cũng là tỉnh bang lớn nhất trong ba tỉnh duyên hải Canada. Khoảng 80% diện tích của New Brunswick được bao phủ bởi rừng và hệ sinh thái tự nhiên. Dân cư của tỉnh bang này khoảng 750.000 người. Tiếng Anh được nói chủ yếu ở phía Nam những vùng còn lại đa phần sử dụng tiếng Pháp.

New Brunswick có nền kinh tế dựa vào tài nguyên lâm nghiệp, khai thác mỏ và đánh bắt cá. Du lịch, nông nghiệp, sản xuất quy mô nhỏ, và một lĩnh vực dịch vụ ngày càng tăng cung cấp sự cân bằng và đa dạng. Tăng trưởng kinh tế thực tế có xu hướng bằng hoặc cao hơn mức trung bình khu vực Đại Tây Dương.

diem-noi-bat-cua-kinh-te-new-brunswick-feature.jpg


1. Nông nghiệp

Chính sách của tỉnh tập trung vào bảo tồn đất và phát triển sản phẩm mới. Chỉ khoảng một phần năm diện tích đất đai của tỉnh là phù hợp cho nông nghiệp. Và chỉ một phần ba trong số đó thực sự đang được người dân canh tác. Vận chuyển bằng xe tải rất thích hợp. Các trang trại gia đình nhỏ vẫn là loại lớn nhất trong số khoảng 3.000 trang trại của tỉnh, số lượng của chúng đang giảm dần, và hàng ngàn mẫu đất canh tác trước đây đang quay trở lại rừng. Các trang trại lớn nhất chuyên về những sản phẩm từ sữa và khoai tây, trước đây tập trung ở các trung tâm phía nam, đông nam và ở thung lũng St. John . Cả hai đều được hưởng lợi từ các nhà máy chế biến thực phẩm quy mô lớn trong khu vực. Gia cầm, gia súc, lợn, trứng, các sản phẩm phong và quả việt quất đại diện cho các mặt hàng quan trọng khác.

2. Lâm nghiệp

Khoảng 4/5 diện tích đất của tỉnh là rừng và ngành lâm nghiệp chiếm đa số. Sản xuất bột giấy và giấy đại diện cho thành phần đơn lẻ lớn nhất trong ngành. Một số thành phố và thị trấn, chủ yếu ở phía bắc, phụ thuộc vào các nhà máy bột giấy và giấy lớn là chủ lao động chính của họ. Các xưởng cưa cũng phổ biến rộng rãi và các sản phẩm lâm nghiệp khác bao gồm gỗ xẻ, ván ép, ván dăm, nhiên liệu và cây thông Noel. Các khu rừng cũng cung cấp một loạt các công việc trong các lĩnh vực liên quan. Khoảng một nửa diện tích đất rừng thuộc phạm vi công cộng, mặc dù người dùng doanh nghiệp lớn có trách nhiệm trồng rừng và quản lý các huyện được giao. Nguồn cung gỗ và các thị trường nước ngoài biến động nổi lên như những thách thức lớn trong đầu thế kỷ 21.

3. Ngư nghiệp

Ngành công nghiệp đánh bắt và chế biến cá tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế của tỉnh. Sử dụng nhiều công nhân trong các khu vực đánh cá là chính, bao gồm Vịnh Fundy, Eo biển Northumberland và Vịnh St. Lawrence. Tôm hùm, cua, sò điệp, cá trích, cá tuyết, cá thu, và một loạt các loài Bắc Đại Tây Dương khác chiếm phần lớn số lượng đánh bắt. Ngành công nghiệp này khá bất ổn, do phụ thuộc vào sự thay đổi theo mùa và dài hạn vào điều kiện thời tiết Sự phát triển nuôi trồng thủy sản đã bổ sung cho ngành thủy sản với các trại giống sản xuất cá hồi, cá hồi, trai và hàu.

4. Chế tạo – lắp ráp

Phần lớn các ngành công nghiệp sản xuất ở New Brunswick sản xuất các sản phẩm thực phẩm, giấy và các sản phẩm từ gỗ. Các công ty cũng sản xuất hàng kim loại, sản phẩm khoáng sản và máy móc. Một số công ty phần mềm máy tính nhỏ cũng hoạt động ở một số thành phố của tỉnh. Vào cuối thế kỷ 20 và đầu thế kỷ 21 cả giá trị của hàng hóa sản xuất và khối lượng sản xuất đều tăng đáng kể. Nhà máy lọc dầu lớn nhất của Canada, nằm ở Saint John, đã trải qua sự tăng trưởng chưa từng có để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng trên khắp Bắc Mỹ.

5. Tài Nguyên Và Năng Lượng

Ở New Brunswick một trữ lượng lớn kẽm và kali trong nửa sau của thế kỷ 20 đã nâng tầm quan trọng của khai thác mỏ trong nền kinh tế tỉnh. Phía đông bắc, đặc biệt là xung quanh Bathurst, sản xuất kẽm, đồng, chì, bạc và than bùn rêu. Một hoạt động luyện kim chì là tại Belledune, một cảng gần Bathurst, và kali và khí tự nhiên được tìm thấy gần Sussex. New Brunswick đứng đầu trong sản xuất antimon, bismuth, kali, than bùn, kẽm, bạc và chì. Than đá, thạch cao và lưu huỳnh cũng rất quan trọng.

Trong thế kỷ 20 Công ty điện lực thuộc sở hữu của Bang đã mở rộng mạnh mẽ việc phát triển. Sự phát triển thủy điện dọc theo hệ thống sông St. John được bổ sung bởi các đơn vị sản xuất hơi đốt than, dầu và xây dựng một nhà máy điện hạt nhân tại điểm Lepreau, phía tây nam của Saint John. Lưới điện kết nối tiện ích New Brunswick với tất cả các tỉnh lân cận như Hoa Kỳ và cho phép xuất khẩu năng lượng dư thừa. Một đường ống dẫn khí tự nhiên, mang khí ra nước ngoài đến New England, cũng đi qua tỉnh.

6. Nghành Dịch Vụ

Nghành dịch vụ đã tuyển dụng nhiều gấp ba lần so với các nhà sản xuất, trong đầu thế kỷ 21. Du lịch là một ngành công nghiệp dịch vụ hàng đầu, các điểm tham quan tự nhiên và văn hóa của tỉnh, bao gồm nhiều địa điểm đẹp như tranh vẽ, thu hút nhiều du khách. Hệ thống điện thoại tiên tiến của tỉnh và lực lượng lao động song ngữ đã thu hút một ngành công nghiệp tiếp thị qua điện thoại với các trung tâm cuộc gọi ở một số thị trấn và thành phố. Ngoài ra, chính phủ liên bang, thông qua công việc của Hội đồng Nghiên cứu Quốc gia, đã khuyến khích sự phát triển của ngành công nghiệp công nghệ thông tin ở New Brunswick.

7. Lĩnh vực vận tải và viễn thông

Tại Saint John, một cảng biển hiện đại và trung tâm công nghiệp lớn nhất của tỉnh, lọc dầu, đóng tàu và làm giấy là những chủ nhân lớn. Các cơ sở cảng của thành phố có thể xử lý các tàu container, và họ đóng một vai trò quan trọng trong việc xuất khẩu hàng hóa của Canada, đặc biệt là trong những tháng mùa đông khi giao thông trên St. Lawrence Seaway bị cắt giảm. Moncton và Saint John vẫn là những trung tâm giao thông và giao thông chính mặc dù tầm quan trọng của đường sắt giảm sút, và Moncton đã nổi lên như một trung tâm phân phối khu vực quan trọng. Các hãng hàng không khu vực và quốc gia cung cấp dịch vụ thường xuyên cho tất cả các thành phố lớn hơn và dịch vụ xe buýt kết nối hầu hết các trung tâm đô thị. Đường cao tốc đi rất nhiều liên kết New Brunswick và các tỉnh hàng hải khác với miền Trung Canada và Hoa Kỳ. Cầu Liên bang dài 13 km nối New Brunswick với Đảo Prince Edward.

New Brunswick là một tỉnh bang với nhiều nét văn hóa, kinh tế và đời sống phát triển. Bang này cũng đang được Chính phủ Canada hỗ trợ bổ sung lao động quốc tế để phát triển kinh tế qua chương trình Atlantic Immigration Pilot Program (AIPP). Để tìm hiểu thêm về chương trình định cư lấy thường trú nhân cho cả gia đình ở New Brunswick, quý khách đừng ngần ngại liên hệ với Vinalinks để được các chuyên viên tư vấn giàu kinh nghiệm hỗ trợ thông tin.

HOTLINE: 0922 838 288

Vinalinks – Chuyên tư vấn đầu tư định cư

Địa chỉ : 73 Nguyễn Thị Minh Khai, P. Bến Thành, Quận 1, TP.HCM.

Điện thoại : 028-3925 3828 – 028-3925 3928
 
×
Quay lại
Top