Điểm mới về thẩm quyền giải quyết tranh chấp lao động

Tham gia
10/8/2020
Bài viết
0
Tại Khoản 1, Điều 201, Bộ Luật Lao động 2012 có quy định:

“Tranh chấp lao động cá nhân cần phải thông qua thủ tục hòa giải của hòa giải viên lao động trước khi yêu cầu tòa án giải quyết, trừ các tranh chấp lao động sau đây không bắt buộc phải qua thủ tục hòa giải, như sau:

- Xử lý kỷ luật lao động theo hình thức sa thải hoặc tranh chấp trường hợp khi bị đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động.

- Bồi thường thiệt hại và trợ cấp khi chấm dứt hợp đồng

- Giữa người sử dụng lao động và người giúp việc gia đình

- Xử lý về bảo hiểm xã hội theo quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội, về bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật về bảo hiểm y tế.

- Bồi thường thiệt hại giữa doanh nghiệp và người lao động, đơn vị sự nghiệp đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng lao động.”

Do đó, đối với những tranh chấp lao động trên thì người lao động và người sử dụng lao động không cần thông qua thủ tục hòa giải, mà có thể trực tiếp nộp đơn lên Tòa án nhân dân có thẩm quyền để được giải quyết, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của mình.

Tìm hiểu thêm về tranh chấp lao động tại: https://www.luatanphu.vn/tranh-chap-lao-dong-la-gi-nguyen-tac-giai-quyet-tranh-chap-ra-sao.html

Thông tin liên hệ: Công ty Luật TNHH Quốc tế An Phú.

Địa chỉ: Lầu 9, 163 Hai Bà Trưng, Phường 6, Quận 3, Tp. Hồ Chí Minh.

SĐT: 028 6656 1770 hoặc 096 630 9023

Website: https://www.luatanphu.vn/
 
×
Quay lại
Top