Điểm du lịch chùa long sơn

toiyeuvn2014

Thành viên
Tham gia
24/12/2014
Bài viết
9
Đầu tiên chùa có tên Đăng Long Tự được xây dựng cách đây hơn 100 năm trên đỉnh núi Trại Thủy nhưng sau một trận bão lớn làm chùa hư hỏng nặng nên dời xuống chân núi và đổi tên thành Chùa Long Sơn ngoài ra còn được gọi là Chùa Phật Trắng như ngày nay. Trải qua nhiều lần trùng tu đến nay đây là ngôi chùa nổi tiếng nhất tỉnh Khánh Hòa, Việt Nam.

chua-Long-Son-Nha-Trang-1.jpg


chua-Long-Son-Nha-Trang-3%2B(1).jpg


Nhìn toàn cảnh, chùa Long Sơn có địa thế rất đẹp, lại thuận tiện cho hoạt động tham quan. Chùa được dựng trên một khu đất cao, thoáng mát, cây cối xanh tươi, nằm bên cạnh đường giao thông và phố xá đông đúc nhưng vẫn giữ được vẻ trang nghiêm tĩnh mịch. Những dãy nhà làm học viện, văn phòng, tịnh thất hợp với ngôi chùa đồ sộ, tạo thành một cấu trúc hoàn chỉnh ẩn bóng dưới những hàng cây Bồ đề cao lớn, cành lá sum suê cùng những rạng cây kiểng bao quanh toả che bóng mát. ( biệt thự đà nẵng )

chua-Long-Son-Nha-Trang-6.2.jpg


chua-Long-Son-Nha-Trang-8.jpg


Chính điện Chùa Long Sơn rộng 1.670 m², có một tượng Phật Tổ bằng đồng đang ngồi thuyết pháp, cao 1,6 m, nặng 700 kg. Bên trái chùa có đường lên dẫn lên đồi với 193 bậc tam cấp, đó chính là nơi tọa lạc tượng Phật Trắng. Khi đến bậc thứ 44 sẽ thấy tượng Phật Tổ nhập Niết Bàn dài 17 m, cao 5 m, đằng sau tượng là bức phù điêu mô tả cảnh 49 đệ tử túc trực niệm phật. Sau đó mới lên đến tượng Kim Thân Phật Tổ (còn gọi là tượng Phật trắng) ngự trên đỉnh đồi. Cấu trúc của pho tượng là Đức Phật đang ngồi thuyết pháp, tượng cao 24 mét, từ đế lên 21 mét, đài sen làm đế cao 7 mét, rất dễ nhìn thấy tại một khu vực rộng xung quanh Chùa. Đây chính là pho tượng Phật được sách kỷ lục Guiness Việt Nam ghi nhận là "tượng Phật ngoài trời lớn nhất Việt Nam" (tính đến thời điểm sách công bố). Bên cạnh chùa là giảng đường của Trường Trung cấp Phật học Khánh Hòa và trụ sở của Giáo hội Phật giáo Khánh Hòa.

chua-Long-Son-Nha-Trang-10.jpg


chua-long-son-tai-nha-trang.jpg


Chùa Long Sơn hiện nay là một trong những thắng tích nổi tiếng nhất tại Nha Trang đón tiếp đông đảo phật tử, du khách trong nưóc, quốc tế đến tham quan chiêm bái. Cảnh chùa yên tĩnh cùng phong cảnh hữu tình mang đến cảm giác yên bình và thanh tịnh trong tâm hồn.
 
Vietrip luôn đồng hành cùng bạn trên mọi chặn đường...Hãy nhanh tay liên hệ với công ty Du lịch Vietrip của chúng tôi để được tư vấn hỗ trợ đặt Biệt thự Vũng Tàu một cách nhanh nhất.
 
×
Quay lại
Top