Dịch vụ trồng răng Implant thay thế 1 răng

thucvu

Thành viên
Tham gia
6/11/2019
Bài viết
0
Dịch vụ trồng răng Implant thay thế 1 răng
8-10 phút
nguồn : bọc răng sứ có bị ê buốt không
Đối với những người trưởng thành, mất một răng cũng là vấn đề cần đáng lưu tâm vì nếu không xử lý sớm mà để duy trì trong thời gian dài sẽ dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng. [/SIZE]
Nhiều người cho rằng mất 1 răng, đặc biệt ở những vị trí khuất thì không cần trồng răng sớm vì không ảnh hưởng nhiều, nhưng không biết tiềm ẩn đằng sau đó là nhiều nguy cơ nặng nề. Trồng răng Implant là phương pháp hiện đại và ưu việt nhất hiện nay, giúp người mất răng có răng mới tự nhiên và loại bỏ được những hậu quả nghiêm trọng ngay từ đầu.

1. Đối tượng được trồng răng Implant
Để trồng răng Implant cần đáp ứng một số điều kiện sau:


[*]Người mất răng trên 18 tuổi.


[*]Răng hàm đã phát triển hoàn thiện, có đủ điều kiện và chất lượng xương.


[*]Không mắc các bệnh răng miệng, nếu có, cần chữa khỏi hoàn toàn mới tiến hành trồng răng Implant.


[*]Không mắc các bệnh mãn tính, nếu có, cần kiểm soát tình trạng sức khỏe.


[*]Những người không nghiện chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, nếu có cần ngưng sử dụng trước và sau khi trồng răng Implant ít nhất 2 tuần.


[*]Có thói quen chăm sóc răng miệng tốt.


[*]Có tinh thần ổn định.


2. Trồng răng Implant là gì?
Trồng răng Implant là hình thức ghép chân răng giả bằng trụ Titanium vào xương hàm nhằm thay thế răng đã mất. Sau khi đặt vào vùng mất răng, trụ Titanium sẽ dần dần tích hợp vững chắc với xương hàm, tiếp đó răng sứ sẽ được gắn lên để hoàn tất cấy ghép.

Người mất răng sẽ sở hữu một răng mới gần như răng thật, vững chắc và không phải tác động đến các răng thật, ngăn ngừa tiêu xương hàm.

Cấu tạo của một răng Implant

Răng Implant bao gồm 3 phần:

Trụ Titanium

[*]Được chế tạo từ kim loại Titanium nguyên chất, có cấu trúc tương tự như một răng thật với hình trụ hoặc thuôn như đầu đinh ốc, có bề mặt nhám hoặc mịn.


[*]Không chứa bất kỳ thành phần gây dị ứng nào.


[*]Có tính cơ học cao, nhanh chóng tích hợp vững chắc với xương hàm.


[*]Trụ chắc chắn, nếu chăm sóc kỹ sẽ tồn tại trọn đời.


Abutment
Bao gồm 2 loại


[*]Healing Abutment: là chốt giúp giữ ổn định đường kính khoảng sinh học trong giai đoạn lành thương và phục hình. Giúp che chở phần cổ Implant và mối nối khỏi môi trường miệng trong quá trình lành thương.


[*]Abutment Implant: là mối nối dùng để kết nối trụ Titanium và mão răng sứ thành một khối thống nhất, đóng vai trò như một cùi răng, giúp nâng đỡ mão răng chắc chắn.


Abutment được làm từ hợp chất kim loại hoặc sứ, lành tính với cơ thể và không gây ra bất kỳ dị ứng nào.

Thân răng sứ

[*]Đóng vai trò như một chiếc răng thật, mão sứ được chế tác từ các loại sứ nguyên chất hoặc sứ kim loại, có lõi rỗng ở giữa để gắn vào abutment.


[*]Răng sứ sẽ có hình dạng và màu sắc gần như răng thật đã mất, hài hòa với khuôn mặt, màu da và các răng thật khác trong hàm.


3. Các loại trụ được sử dụng trong phương pháp trồng răng Implant thay thế 1 răng
Trụ Straumann (Thụy Sĩ)

Là một hãng Implant nha khoa hàng đầu thế giới với lịch sử nghiên cứu và phát triển trên 60 năm, đang chiếm thị phần trồng răng cao nhất trên thế giới.

Các trụ Implant của Straumann có cấu tạo từ kim loại Titanium Plasma tinh khiết, hoàn toàn tương thích với cơ thể con người. Thúc đẩy nhanh quá trình xương phát triển xung quanh trụ implant, đứng vững trên khung hàm.

Giảm thời gian lành thương từ 6 - 8 tuần xuống 3 – 4 tuần, tiên lượng kết quả điều trị cao, rút ngắn thời gian điều trị, tăng tốc hình thành xương nhanh, 60% xương hình thành trong 2 tuần.

Trụ Nobel Biocare (Mỹ)
Hiện đang có mặt ở 70 quốc gia trên thế giới hiện nay. Trụ Nobel Biocare được phủ một lớp màng sinh học TiUnite giúp quá trình tích hợp xương diễn ra nhanh chóng, giúp Bác sĩ rút ngắn thời gian phục hình và đẩy nhanh tiến độ cấy ghép implant.

Trụ Nobel Biocare có liên kết trụ implant và abutment dạng tam giác giúp kết nối tốt hơn và chịu được lực nhai lớn, mang đến cảm giác ngon miệng, thoải mái khi ăn uống.

Ngoài 2 dòng trụ cao cấp trên, còn có rất nhiều dòng trụ phù hợp với trồng răng Implant thay thế 1 răng như Tekka, Dentium, Osstem… mang đến nhiều lựa chọn phù hợp với tình trạng của người mất răng hơn.

4. Ưu điểm của trồng răng implant thay thế 1 răng
Implant có những lợi ích tuyệt vời và giải quyết được một số vấn đề không chỉ trong ngắn hạn mà cả về lâu dài cho răng hàm của người bệnh. Các chuyên gia và bác sĩ nha khoa đã chỉ ra được các ưu điểm riêng biệt chỉ có implant mới mang lại được như:


[*]Đảm bảo sự thẩm mỹ lâu dài: phục hình răng trên trụ implant có sự hài hòa về màu sắc lẫn kích thước so với răng thật, mang lại cảm giác thật hoàn toàn về phần nhìn lẫn cảm nhận.


[*]Chức năng ăn nhai gần như răng thật: răng implant giúp người bệnh có thể ăn nhai được các thực phẩm yêu thích, mang đến cảm giác ngon miệng giống hệt hoặc thậm chí là hơn cả răng thật.


[*]Không gây ảnh hưởng đến các răng cận kề: nếu như răng sứ phải mài nhỏ 2 răng bên cạnh để làm trụ thì trồng răng implant không làm ảnh hưởng đến các răng cận kề. Chỉ cần thao tác trồng trụ đúng ngay ở phần răng bị mất.


[*]Ngăn ngừa tình trạng tiêu xương hàm: trụ implant được cấu tạo bằng titanium không tiêu, không gỉ, mòn, sau khi trồng vào sẽ nhanh chóng tích hợp với xương hàm như chân răng thật, không bị lung lay, rơi ra ngoài và có thể tác động lực vào xương khi ăn nhai, kích thích xương phát triển.


[*]Ngăn ngừa xô lệch, không phá hủy cấu trúc mặt: vì ngăn ngừa được sự tiêu xương nên khi trồng trụ implant, các răng sẽ không bị xô lệch, sai khớp cắn như các phương pháp khác.


[*]Tồn tại vĩnh viễn: răng implant sau khi được trồng sẽ giống y hệt răng thật, kể cả độ bền chắc. Răng implant sẽ tồn tại vĩnh viễn đến suốt đời nếu được chăm sóc đúng cách và kỹ lưỡng.


5. Quy trình trồng răng Implant thay thế 1 răng
Để thực hiện quy trình cấy ghép implant sẽ bao gồm 6 bước

Bước 1: Khám tổng quát và lập kế hoạch điều trị với phần mềm Implant Studio/Nobel Clinician (50 – 60 phút).

- Bác sĩ trực tiếp khám tổng quát sức khỏe răng miệng.

- Chụp phim Cone Beam CT (3D) và lấy dấu hàm kỹ thuật số để khảo sát mật độ xương và tình trạng vùng mất răng chính xác tuyệt đối.

- Bác sĩ phân tích cụ thể với khách hàng tình trạng xương dựa trên kết quả chụp phim 3D để:

+ Lên kế hoạch điều trị các bệnh lý răng miệng.

+ Lên kế hoạch đặt Implant chính xác (Thống nhất vị trí đặt, hướng, kích thước Implant).

- Xét nghiệm máu, huyết áp để xác định tình trạng sức khỏe và đảm bảo khách hàng đủ điều kiện trồng răng.

Bước 2: Thực hiện đặt trụ Implant với máng hướng dẫn phẫu thuật theo kế hoạch điều trị (20 – 30 phút).

- Thực hiện sát trùng, gây tê vùng trồng răng Implant.

- Đặt trụ Implant với máng hướng dẫn phẫu thuật đảm bảo an toàn và chính xác đến từng milimet, đồng thời giúp quá trình trồng răng cho khách hàng nhẹ nhàng hơn.

- Đặt trụ lành thương.

- Gắn răng tạm để sử dụng (Tùy từng trường hợp).

Bước 3: Tái khám và cắt chỉ sau 7 – 10 ngày (20 – 30 phút).

- Chụp hình kiểm tra mức độ tích hợp xương và lành thương của trụ.

- Cắt chỉ.

Bước 4: Tái khám kiểm tra và lấy dấu răng sứ trên Implant sau 3 tháng (20 – 30 phút).

- Chụp hình kiểm tra.

- Lấy dấu trên Implant để làm răng sứ.

- Chọn màu sứ trên Implant để phù hợp với màu răng thật.

Bước 5: Gắn Abutment và gắn răng sứ trên Implant sau 3 ngày (60 phút).

- Thử Abutment.

- Gắn mão sứ tạo trên Implant.

Bước 6: Gắn mão sứ chính thức trên Implant sau 3 – 5 ngày (60 phút).

- Gắn mão sứ trên Implant: Kiểm tra lần cuối, kết thúc gắn răng trên Implant.

- Hướng dẫn khách hàng chăm sóc tại nhà.

- Hẹn lịch tái khám định kỳ 3-6 tháng hoặc 1 năm ...

6. Những trường hợp chống chỉ định trồng răng Implant

[*]Bệnh nhân đang mang thai.


[*]Đang mắc bệnh răng miệng tại vùng định cấy ghép Implant.


[*]Những người vệ sinh răng miệng kém, không làm chủ ý thức.


[*]Mắc một số vấn đề như: tiểu đường, tim mạch, đã xạ trị tại vùng xương hàm, nghiện rượu, nghiện thuốc lá không thể bỏ…

Xem thêm :
bọc răng sứ có bị rớt ra không
bọc răng sứ có tác dụng gì
Bọc răng sứ giá bao nhiêu
 
×
Quay lại
Top