DỊCH VỤ TIN NHẮN THƯƠNG HIỆU – SMS BRAND NAME – XU HƯỚNG TIẾP THỊ TRONG TƯƠNG LAI

dangnguyencnmtk11

Thành viên
Tham gia
5/3/2016
Bài viết
2
DỊCH VỤ TIN NHẮN THƯƠNG HIỆU – SMS BRAND NAME – XU HƯỚNG TIẾP THỊ TRONG TƯƠNG LAI
Cùng sự phát triển mạnh mẽ về lĩnh vực truyền thông, các loại hình quảng cáo ngày càng nhiều và đa dạng. Mặt khác các trang mạng xã hội như Facebook,Youtube… ngày càng được tận dụng để triển khai chiến dịch quáng cáo. Tất cả đều mang lại những thành công nhất định, đổi lại đó các công ty đều phải bỏ ra một khoản chi phí rất lớn cho những chiến dịch marketing đó. Tin nhắn thương hiệu – SMS Brand Name là một loại hình quảng cáo, đang rất phát triển trong thời gian gần đây và được dự đoán là sẽ phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

mobile-marketing-1024x623.png

TIN NHẮN THƯƠNG HIỆU SMS BRAND NAME LÀ GÌ?

Tin nhắn thương hiệu – sms brand name là hình thức marketing trên di động, giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua việc gửi tin nhắn sms một cách nhanh chóng, chính xác và tiết kiệm chi phí.
Không giống như các loại tin nhắn rác, trong nội dung của tin nhắn thương hiệu sms brand name, người dùng sẽ biết chính xác tên của thương hiệu hay doanh nghiệp được thể hiện thay cho các đầu số ngẫu nhiên. Điều này giúp tăng mức độ tin cậy và giúp tăng mức độ nhận diện thương hiệu đối với doanh nghiệp.

TẠI SAO LẠI NÊN LỰA CHỌN TIN NHẮN THƯƠNG HIỆU – SMS BRAND NAME ?
Rất nhiều lý do bên dưới đây có thể sẽ làm thay đổi quyết định của bạn về vấn đề lựa chọn hình thức marketing phù hợp cho doanh nghiệp của mình.

  • Theo thống kê của SlickText qua việc khảo sát hành vi người dùng thiết bị di động tại Mỹ thì:
  • Tỉ lệ mở tin nhắn sms của người dùng lên đến 98%
  • Tỉ lệ tương tác của tin nhắn sms cao hơn từ 6 – 8 lần so với email
  • Tin nhắn sms thường được đọc trong khoảng 5 – 10s kể từ khi người dùng nhận được tin.
  • 90% người dùng hài lòng với cách dùng tin nhắn SMS để triển khai các chương trình duy trì lòng trung thành đối với khách hàng.
  • Các chiến dịch SMS Marketing bị từ chối ít hơn 5%
  • SMS coupon, SMS Voucher được yêu thích hơn gấp 10% so với Email Coupon, Email Voucher và báo giấy.
  • Tiếp cận khách hàng tiềm năng nhanh chóng và chính xác
  • Hỗ trợ chăm sóc và duy trì lòng trung thành của khách hàng cũ hiệu quả
  • Tiết kiệm thời gian và chi phí hơn so với các hình thức Marketing khác
  • Dễ dàng triển khai trong thời gian ngắn.
infographic-600x1460.png


CÁC KỊCH BẢN CÓ THỂ ÁP DỤNG KHI SỬ DỤNG SMS MARKETING
SMS Marketing là ứng dụng thông dụng nhất đối với mọi khách hàng, đây cổng kết nối tới các nhà khai thác mạng di động, cho phép các đối tác tổ chức những chương trình sử dụng tin nhắn SMS làm phương tiện tương tác với khách hàng của mình. Phổ biến là triển khai các dịch vụ như :

* Nhắc nhở, duy trì mối quan hệ khách hàng
* Thông tin cập nhật đến khách hàng
* Khuyến mãi, chào hàng
* Thi/nhắn tin để thắng
* Tổ chức cuộc thi, trò chơi trên SMS
* Tổ chức, quản lý các sự kiện
* Bình chọn qua SMS
* Thông tin liên lạc nội bộ qua SMS
* Tương tác với màn hình lớn
* Đặt mua hàng đặc biệt, số lượng hạn chế
* Thông tin báo cáo
* Cung cấp nội dung số : Games, dữ liệu, tài khoản đặc biệt,…

spdv04.png


Đi sâu vào từng lĩnh vực cụ thể sẽ có những ứng dụng sau:
Doanh nghiệp kinh doanh/ bán hàng
* Quảng bá sản phẩm và thương hiệu qua tin nhắn SMS.
* Gửi các thông điệp chăm sóc khách hàng quen thuộc.
* Gửi thông tin chúc mừng khách hàng vào các dịp đặc biệt.

Doanh nghiệp hoạt động truyền thông, tổ chức sự kiện
* Thông báo việc tổ chức sự kiện tới hàng trăm ngàn người trong thời gian nhanh nhất, hiệu quả cao nhất.
* Tổ chức bình chọn sản phẩm, trao quà thưởng.
* Thông tin về sản phẩm đặc biệt trong buổi lễ giới thiệu.

Ngân hàng
* Thông báo : lãi suất tiền gửi, nhắc hạn trả nợ tiền vay.
* các chương trình khuyến mại, các dịch vụ tài chính mới.

Doanh nghiệp hoạt động truyền thông, tổ chức sự kiện
* Thông báo việc tổ chức sự kiện tới hàng trăm ngàn người trong thời gian nhanh nhất, hiệu quả cao nhất.
* Tổ chức bình chọn sản phẩm, trao quà thưởng.
* Thông tin về sản phẩm đặc biệt trong buổi lễ giới thiệu.

Giáo dục, Trường học, Trung tâm đào tạo, dạy nghề
* Thông báo điểm số, kết quả học tập một cách chủ động.
* Tra cứu kết quả học tập (xem điểm thi, đăng ký nhận điểm thi)
* Thông báo quan trọng đến Học viên, đến Phụ Huynh Học Sinh

Công ty du lịch, lữ hành
* Điều phối nhân viên : tour guide, tài xế
* Thông báo hành trình, ngày giờ, địa điểm.

Trung tâm Y tế
* Gửi thông báo qua SMS nhắc nhở khách hàng về lịch hẹn khám, tiêm phòng…
* Lịch làm việc, lịch khám bệnh.
* Nhắc nhở bệnh nhân tái khám.
* Thông báo thay đổi bảng giá khám bệnh, giá thuốc.
* Đăng ký số thứ tự xếp hàng khám bệnh.

Giao thông vận tải
* Vận chuyển hàng hoá (DHL): SMS sẽ được gửi tới khách hàng thông báo thời điềm nhân viên chuyển phát sẽ tới giao hàng để thuận tiện cho cả 2 bên.
* Đặt vé tàu, xe, máy bay

Công ty địa ốc và bất động và bất động sản
* Quản lý thông tin trong Cơ Sở Dữ Liệu
* Nhân viên Sales trao đổi với khác hàng, và nhắn tin SMS đề xác nhận tình trạng nhà hiện tại
* Thiết lập tình trạng nhà : Đã mua, đang đàm phán, chuẩn bị ký kết, số tiền….
* Nhà đất

Chợ – siêu thị – rao vặt
* Quảng bá sản phẩm và thương hiệu qua tin nhắn SMS.
* Gửi các thông điệp chăm sóc khách hàng quen thuộc
* Gửi thông tin chúc mừng khách hàng vào các dịp đặc biệt
* Một số chức năng nâng cao.

Bài viết được tổng hợp từ nhiều nguồn trên internet, hy vọng sẽ hữu ích với các bạn đọc.

Mọi thắc mắc và cần tư vấn triển khai Tin Nhắn Thương Hiệu SMS Brand Name – SMS Marketing – Mobile Campaign, xin vui lòng liên hệ Vietguys Mobile Marketing Solutions.
Với Vietguys, “sự hài lòng của quý khách là thành công của chúng tôi!”



Theo VIETGUYS J.S.C
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top