[Dị giới] câu chuyện về một thế giới Fantasy

Tín ngưỡng vô thần

Tỉnh giấc sau bao năm
Thành viên thân thiết
Tham gia
17/7/2021
Bài viết
157
thể loại: dị giới
tác giả: Tín ngưỡng vô thần
tóm tắt: Theo chân người lữ khách bí ẩn, thông qua từng chương truyện ta sẽ có thêm hiểu về thế giới và con người của nơi dị giới vẫn đang được bao phủ trong bí ẩn.

Lời tác giả: ngày 30 tháng 4 năm 2023.
Mình đã quyết định quanh trở lại để sửa chữa cũng như viết nốt lại câu chuyện còn đang giang dở.
 
chương 1: Lại là một câu chuyện xuyên không và khởi đầu không hoàn mĩ
Câu chuyện bắt đầu từ một đất nước xa xôi nọ. Nhân vật chính lần đầu tiên hiện lên như một con người không quá bình thường, ý là trong một số lĩnh vực, cậu ta giỏi hơn phần đông những người bình thường khác.
Tên cậu ta là Zen, một người trẻ tài năng với một công việc tốt, một gia đình hạnh phúc và một tương lai tươi sáng phía trước. Tuy nhiên mọi thứ đã thay đổi khi cậu trong lúc vô tình bị cuốn vào một sự kiện không lấy gì làm vui vẻ.
Không vui đến mức nào à? Thì kiểu như là "1 giờ sau"...

Zen tỉnh giấc, khi này cậu đã không còn ở tại thế giới của mình nữa. Trong 1 giờ ngắn ngủi đó có rất nhiều thứ đã xảy ra.
Nhưng điều đó giờ đây đã không còn quan trọng vì ngay lúc này cậu cũng có những việc mà mình cần giải quyết càng sớm càng tốt.
Trước mắt Zen, một màn sáng mờ xuất hiện. Một thứ đáng ngờ vậy hẳn là tư bản để Zen đặt chân tại thế giới này rồi, không phải những câu chuyện khác người ta đều viết như thế sao?
Trên màn sáng mờ, hình ảnh một tòa tháp hư ảo xuất hiện. Tòa tháp có 9 tầng, tương đối cổ kính với nối kiến trúc chủ đạo có vẻ như đến từ phương đông.
Có vẻ như? Cũng không hẳn là Zen không thể nhận ra nó, chỉ là ngay lúc này đã có một thứ khác hoàn toàn chiếm trọn tầm mắt của cậu ta.
Chàng trai đưa tầm mắt về phía bầu trời giờ đây đã bị chia làm hai nửa. Từ trong hư không, một cô gái trong bộ giáp đỏ bước ra. Cô gái khoác trên mình một bộ giáp rức cháy và không có vẻ gì là thân thiện.
"Kẻ xâm nhập."

Chỉ với một câu nói cô gái đã quyết định vị trí của Zen tại thế giới này. Ít nhất nếu không có ai khác cũng xuất hiện tại nơi đây thì thứ mơ mộng như một 'hiểu lầm nhỏ' có vẻ như là điều không thể.
Trên tay cô gái một ngọn thương đỏ xuất hiện, mục tiêu của cô gái thì không ai khác mà chính là Zen. Cô gái ném ra cây thương lửa, nó tiếp cận Zen với một tốc độ và mang theo nguồn năng lượng ở mức đáng e ngại. Nếu cây thương thành công chạm đến cậu ta thì những câu từ dùng để miêu tả Zen lúc đó sẽ rất thảm khốc.
Nhưng tất nhiên nhân vật chính là không có khả năng bị xử lý dễ dàng đến vậy. Trước mắt Zen một màn sáng mờ xuất hiện ngăn cản lấy ngọn lửa chết chóc kia.
Không phải là màn sáng được nhắc đến trước đó mà là màn sáng lấy tòa tháp làm trung tâm bao phủ lấy Zen và một phần khu đất trống.
Ngọn lửa bị ngăn cản, cô gái giáp đỏ vẫn không chịu từ bỏ ý định gọi ra cành nhiều hơn những cây thương lửa bao phủ lấy tòa tháp từ bốn phương tám hướng.
Theo động tác của cô gái, vô số cây thương lửa lao về phía màn sáng với tốc độ và lực xung kích khủng khiếp.
Có lẽ là 5 giây, hay 10 giây, màn sáng dần xuất hiện những vết rạn nứt nhỏ và phái triển theo triều hướng khó lòng kiểm soát. Không phải nghi ngờ gì, khi màn sáng bị phá vỡ cũng sẽ là dầu chấm hết cho cuộc sống của Zen nơi dị giới.

Và rồi thứ gì đến cũng phải đến.
Rắc... Rắc... Rầm!!
Màn sáng bị đánh vỡ, cả Zen và tòa tháp đều bị bao phủ trong ngọn lửa chết chóc. Số phận của cả hai dường như đã không còn quá nhiều khả năng để suy đoán...
Dĩ nhiên như đã nói, nhân vật chính là không có khả năng sẽ ra đi như vậy. Trong sự ngỡ ngàng của cô gái giáp đỏ và một bộ phận bạn đọc Zen một lần nữa xuất hiện. Bên cạnh Zen còn có một người khác mà chúng ta tạm thời chưa biết tên, có vẻ như chính cậu ta là người đã cứu sống Zen trong lúc nguy cấp nhất.

<<Giới thiệu nhân vật>>
Nhân vật chính: Zen, cậu ta có một câu chuyện khá thú vị nhưng mình không có nhiều thời gian để kể về nó.
Cô gái giáp đỏ: Ai, kẻ tìm đến tiêu diệt dị giới nhân theo chỉ thị của 'thần'
Người chưa biết tên: Câu chuyện của cậu ta còn chưa kết thúc, nên 'hãy đợi đấy'.


-Cập nhập cuối 4h17' ngày 10 tháng 5 năm 2023-
 
chương 2: mê cung - lữ khách và cô gái trắng

Nằm sâu bên trong đại xâm lâm Eroe, nơi nguy hiểm nhất thế giới là nơi tọa lạc của vô số di tích cổ đại và những hang động, mê cung nguy hiểm chưa từng có người đặt chân. nhưng nổi bật hơn cả vẫn là những đại mê cung, linh hồn của toàn bộ đại xâm lâm Eroe.
Thế giới có tổng cộng 7 đại mê cung như vậy và 3 trong số đó thuộc về đại xâm lâm. Và đó cũng là những đại mê cung duy nhất chưa từng bị chinh phục.
Trong 4 đại mê cung đã bị chinh phục có đến 3 cái thuộc vào lãnh thổ của loài người và chỉ có 1 cái thuộc về những chủng tộc dị hình.
Mà, cả 4 mê cung đều được chinh phục bởi những vị anh hùng. Nhưng như bạn đã biết, anh hùng... chỉ có thể là con người.
Umk, hơi dài dòng rồi nhỉ? Mà, mấy cái ấy thì có liên quan gì ở đây?
Thì tất nhiên là có liên quan rồi, vì hiện tại zen cũng đang ở lại tại một nơi như vậy mà.
Mê cung thứ 5, cũng là trung tâm của đại xâm lâm eroe là nơi mà Zen đang ở lại. Nhưng nếu mình đúng chắc hẳn mọi người sẽ càng quan tâm hơn đến việc tại sao zen lại có thể còn sống?
Việc đó có thể dài dòng nhưng công thức của nó thì rất dễ thôi: ý chí của Zen + sức mạnh không thuộc về thế giới này + rất, rất nhiều may mắn.
Phải rồi, điều ấy yêu cầu rất, rất nhiều may mắn. Ngay cả zen đều chẳng tin được mình có thể sống sót. Nhưng quan trọng hơn "đây là đâu?"
dù mình đã giải thích rất rõ cho mọi người nhưng không có nghĩa Zen cũng biết điều đó. Một nhân vật chính bị mất trí nhớ chắc chắn là một ý tưởng không mới nhưng nó là cần thiết để zen có thể nhìn ngắm thế giới này một cách khách quan nhất có thể! Dù rằng hiện giờ zen vẫn chưa thể thừa nhận thế giới này ngay được.
"Ngài tỉnh lại rồi sao?"
"vâng."
"Ngài có thấy trong người không khỏe chỗ nào không?"
...
Đó là cuộc nói chuyện giữa Zen và Rin, một cô gái kỳ lạ!
Một cô gái kỳ là từ ngoại hình, cách suy nghĩ cho đến cách xưng hô.
Cô gái nước da trắng, mái tóc trắng, cô mặc một bộ váy dài màu trắng và một đôi mắt luôn luôn đóng chặt - khó có thể xem là không kỳ lạ. Nhưng rồi nếu bạn hiểu thêm về cô gái ấy bạn sẽ nhận ra như thế vẫn chưa là gì cả, và rồi khi ấy bạn có còn muốn hiểu thêm về cô ấy nữa không?
"Ngài đang suy nghĩ gì vậy?"
"không có gì, tôi chỉ đang cố nhớ lại về nơi này thôi."
"Ngài không nhớ thật sao? Đây là thành trì của Ngà... À không, ngài đã từng nói đây là nhà của chúng ta mới đúng chứ!"

<<giới thiệu nhân vật>>
Cô gái màu trắng: Rin, mối quan hệ của cô gái và Zen là gì?

Cập nhập cuối: 1h 09' ngày 1 tháng 5 năm 2023-
 
Chương 3: rời đi – chuẩn bị - cuộc gặp gỡ định mệnh

Đã trôi qua một khoảng thời gian từ khi sự kiện đồ sát diễn ra tôi quyết định đi thực hiện nhiệm vụ chính của mình là tìm kiếm quái vật bảo vệ mê cung. Để chuẩn bị cho một chuyến đi dài ta cần có nước, đồ ăn, bộ dụng cụ cắm trại và nhiều khác nữa và tất cả chúng tôi đều không có vì vậy bây giờ tôi phải tìm cách có được chúng (nếu cho bạn nào muốn biết thì trong mê cung tồn tại một loại năng lượng đặc biệt giúp tôi không cần đến nước và thức ăn) Bây giờ việc tôi cần làm là đi đến thị trấn nào đó để mua đồ. Rời đi mê cung tôi lập tức bay về phía thị trấn gần nhất, “bay” tất nhiên rồi bạn không nghĩ đến việc tôi vẫn là người bình thường mà đòi đi bắt quái vật để rồi bị nó đuổi khắp nơi chứ. Tôi bước vào thị trấn mang trên mặt một chiếc mặt lạ quỷ nhìn rất khả nghi nhưng tôi thật sự không muốn tiếp xúc với họ nên việc đeo mặt lạ ít nhất là tôi cảm thấy tốt hơn. Không giống như trong một số bộ anime việc buôn bán ở đây thật sự không quá phát triển có lẽ do sự tồn tại của quái vật khiến cho việc vận chuyển hàng hóa gặp nhiều bất lợi. Tại đây tôi lần đầu tiên trong đời được hưởng thụ cảm giác tiêu tiền như nước, tôi mua mọi thứ có thể mua làm mọi thứ mà dùng tiền có thể làm được. Tôi hoàn thành quá trình chuẩn bị đầy gian nan và tiến về phía trước (nói nhỏ cho bạn biết tôi rất tự tin với sự chuẩn bị chu đáo của mình).



Tôi bước nên cuộc hành trình dài 60 ngày của mình đi từ bắc đến nam của đại xâm lâm Eroe vùng đất có nhiều quái vật nhất mà mọi người trong thị trấn biết tới. Tôi bước trên cuộc hành trình gặp gỡ nhiều loại quái vật từ sống riêng lẻ như rồng nước một loại á long thường ẩn mình trong những hồ nước hay loài goblin xanh lè thường tập chung theo đàn nhưng cấp bậc của chúng đều quá thấp. Tôi muốn tìm một con quái vật có cấp thấp nhất là 40 ngang với cấp hiện tại của tôi nhân tiện nói luôn cấp của rin là 80 của cô gái giáp đỏ là 100 còn của thanh niên thần bí tôi không thể giám định được. Dù đã chuẩn bị chu đáo nhưng chỉ sau hơn 50 ngày tôi đã rơi vào trạng thái thiếu thức ăn và dư thừa các vật phẩm khác (tôi khá hối hận khi không chuẩn bị chu đáo hơn). Đối mặt với tình trạng thiếu thức ăn tôi buộc phải ăn thịt quái vật khi này tôi nhận ra một sự thật rằng nguyên liệu ở đây hoàn toàn khác so với ở thế giới cũ, mọi nỗ lực nấu ăn của tôi chỉ làm cho món ăn càng thêm dở tệ. Ngày thứ 60, tôi không thể tiếp tục cuộc hành trình được nữa tôi bắt buộc phải đi đến thị trấn gần nhất để tiến hành tiếp tế. Trên đường rời khỏi khu rừng tôi đã có cuộc gặp gỡ tình cờ với một cô gái và tôi biết khi ấy cuộc đời tôi đã thay đổi sang một hướng đi khác.



Cuộc gặp gỡ của chúng tôi là trong hoàn cảng cô gái đang bị một con quái vật dạng sư tử tấn công, con quái vật có cấp độ trên 40 trong khi cô gái chỉ có cấp độ trên 30, một sự cách biệt quá lớn về sức mạnh cô gái chỉ có thể bị động tham gia vào trò chơi mèo vời chuột của con quái vật. Giống như bao câu chuyện khác tôi đã lao ra đánh bại con quái vật và có trên tay chiến lợi phẩn mà mình đã tìm ròng rã trong hai tháng. Tôi khi ấy đã rất vui vẻ lên cũng không ngại bắt chuyện cô gái, Cô gái tên hikari là một mạo hiểm giả cấp A và trên đường thực hiện nhiệm vụ đánh bại con sư tử vừa rồi nhưng do hội đã đánh giá sai về độ nguy hiểm của nó nên mới dẫn đến chuyện vừa rồi. Chỉ là một cuộc nói chuyện ngắn nhưng nó đã thay đổi cuộc sống của tôi sau này tôi chắc chắn vậy…….Tôi nhanh chóng tạm biệt cô gái và tiến thật nhanh về phía thị trấn. Tôi từ trước đến nay vẫn luôn sai, tôi cố gắng lé tránh con người mà quên mất một điều rất quan trọng “ Đối thủ lớn nhất của con người tại thế giới này là quái vật mà không phải con người”. Chỉ cần tôi tiếp xúc với con người thì chắc chắn tôi có thể…có thể….có thể có được thông tin về quái vật mạnh và thoát khỏi hoàn cảnh phải chạy lung tung khắp nơi để tìm kiếm quái vật.


<<Giới thiệu nhân vật>>
nữ mạo hiểu giả: hikari là một mạo hiểm giả dùng song kiếm, đến từ hội mạo hiểm giả phía tây.


*Chú thích: Mỗi nhân vật có tên trong bộ truyện sẽ đều có chương truyện riêng.
 
Chương 4: không thể chịu nổi

Bỏ qua nhân vật chính vẫn đang điên cuồng săn bắt quái vật của chúng ta, hôm nay tôi sẽ đưa độc giả theo chân nhân vật hikari cùng tìm hiểu xem có chuyện gì sảy ra mà tên chương lại kỳ lạ đến vậy.

Trong một căn phòng nhỏ hikari đang có một cuộc trò chuyện với một cô nàng phù thủy.

Hikari:



Cô nàng phù thủy:

Cậu thật sự không muốn giả thích cho tớ về “nó” sao.

Hikari:

- Không phải tớ không muốn giải thích chỉ là đến tớ cũng không chắc chắn tớ không muốn vô cớ đem người đó cuốn vào phiền phức.

Cô nàng phù thủy:

- Thân phận của cậu rất đặc thù, cậu biết việc náy ảnh hưởng nghiêm trọng thế nào mà.

Hikari:

- ….

Cô nàng phù thủy:

- Yên lặng không giải quyết được vấn đề cậu biết mà.

Ngay giữa lúc hai cô gái đang nói chuyện không gian đột nhiên được bao phủ bởi một màu xám tất cả mọi thứ đều đứng yên lại. Một thực thể không biết tên đột nhiên xuất hiện trong căn phòng.

- Đủ rồi.

Tiếng nói vang vọng khắp căn phòng.

- Xin tự giới thiệu tôi là “người kể chuyện”, vì không thể chịu nổi cái kiểu viết chuyện thừa nước đục thả câu của tác giả nên tôi quyết định tự mình đứng ra giải thích.

- Bắt đầu từ thứ được gọi là “nó” để giải thích thì đây là nói về long chủng được long thần ban cho hikari vào ngày cô sinh ra và đã có dấu hiệu thức tỉnh sau lần gặp mặt với zen.

- Hikari là đệ thất công chúa của vương quốc…..Một cô công chúa và một chàng hoàng tử đến từ dị giới không phải cũng rất thú vị sao.

Sau đây sẽ là thông tin chi tiết về một số vấn đề chưa rõ dàng trong chương trước



<<nhân vật zen>>

Lý do đến dị giới: là một trong những nạn nhân của sự kiện dịch chuyển lớn sẽ được nhắc chi tiết tronh những chương sau.

Tên thật: zen

Tuổi: 18

Cấp: 40

Chủng tộc: con người

Giới thiệu: tại tiền kiếp là một thanh niên bỏ nhà ra đi theo đuổi ước mơ đầu bếp vô tình bị dịch chuyển sang dị giới và trở thành chủ nhân của mê cung.

[[Mê Cung]]

Tác dụng chính của mê cung là cho phép zen sử dụng sức mạnh của những sinh vật bên trong mê cung. Chính vì zen sử dụng sức mạnh của hồng long lên mới có thể kích thích long chủng trong người hikari.

<<Rin>>

Tên thật: rin

Tuổi: 1

Cấp: 80

Chủng tộc: huyết tộc

Giới thiệu: là một trong ba NPC cao cấp của mê cung có lòng trung thành tuyệt đối với zen

<<Hồng long>>

Lý do tấn công zen: Nhận mệnh lệnh từ long thần tiêu diệt toàn bộ người đến thế giới này qua sự kiện dịch chuyển.

Tên thật: Lilo AI

Tuổi: ???

Cấp: 100

Chủng tộc: rồng

Giới thiệu: là một trong số ít nhân vật đạt đến giới hạn cao nhất của hệ thống.

<<Thanh Niên thần bí>>

Giới thiệu: mọi thông tin về hắn đều thuộc về nội dung quan trọng thuộc cốt truyện

<< nhân vật hikari>>

Tên thật: azuka

Tuổi: 17

Cấp: 32

Chủng tộc: con người

Giới thiệu: là công chúa thứ 7 của vương quốc, vừa sinh ra đã nhận được lời chúc phúc của long thần. Năm 16 tuổi cô quyết định rời khỏi hoàng cung theo lời tiên tri để tìm kiếm cơ hội thức tỉnh long chủng, đi du hành dưới cái tên hikari.

[[long chủng]]

Vật phẩm cho phép con người có thể thức tỉnh sức mạnh của một chân long và chỉ có thể được tạo ra bởi long thần



<< đại xâm lâm Eroe >>

Nằm ở phía tây của vương quốc, mê cung cũng thuộc vào một phần của đại xâm lâm Eroe
 
Chương 5: Giấc mơ<<Hikari>>



Tại sâu bên trong một khu rừng nọ có một người và một thú đang tiến hành chiến đấu. Người đang chiến đấu là một cô gái cầm trên tay song kiếm di chuyển từng bước đi nhẹ nhàng né tránh công kích của đối thủ, đối mặt với cô gái là một con thú nhồi bông màu vàng. Con thú giáng từng cú đấm nặng lề về phía cô gái hiện vẫn đang cố gắng né tránh, trận chiến diễn ra vô cùng căm go cho đến khi một trong hai bên để lộ ra sơ hở. Vâng đúng là lúc này, cô gái vừa bị trượt chân bởi một nhánh rễ cây nọ không biết từ đâu ra. Đúng lúc cô gái chuẩn bị con thú đánh chúng thì một chàng trai xuất hiện ngăn cản đòn tấn công của con thú. Nàng có sao không, chàng trai nên tiếng.
-.....

-Nàng có thể đợi ta một chút không, ta sẽ rất nhanh giải quyết nó thôi.

-Vâng.

Sau đó chàng trai lao về phía con thú. Lần này con thú lại tỏ ra yếu hơn rất nhiều, từng cú đánh, từng bước đi của con thú đều tràn đầy sơ hở thậm chí hình ảnh của con thú đều đã mờ đi rất nhiều. Nhưng cô gái hoàn toàn không để ý đến con thú, trong mắt cô bây giờ chỉ có hình ảnh một chàng trai đeo mặt lạ quỷ, tay cầm trường thương sử dụng những đòn tấn công hoa mĩ tấn công con thú khi này chỉ còn là cái bóng đen. Trận chiến nhanh chóng kết thúc và chàng trai bước từng bước về phía cô gái. Chàng trai đặt bàn tay của mình lên má cô gái.

-Nàng không bị thương chứ?

-Em…Em không sao.

-Chàng có thể bỏ mặt lạ cho ta thấy không?

-Chàng có thể bỏ mặt lạ cho ta thấy không?

-Chàng có thể bỏ mặt lạ cho ta thấy không?

Mỗi nói một câu cô gái lại càng đưa khuôn mặt của mình tiến gần về phía tràng trai. Chàng trai như đang định nói gì đó nhưng lời nói đột nhiên biến đổi:

-Được thôi. Nhưng trước tiên nàng cần nói một bí mật của nàng cho ta.

-Thế ta sẽ nói tên của ta cho chàng.

-Hikari hay azuka.

-Cái này ta đã biết không thể coi là bí mật được.

-Vậy…ta….ta rất thích gấu bông và cả chàng nữa!

Kết thúc câu nói của hikari là một tràng cười của một cô gái. Chàng trai trước mắt cô khi này đã biến thành một cô gái. Trong lúc cô gái hoảng hốt thì thế giới đã bị bao phủ bởi bóng tối. Hikari tỉnh lại thứ đầu tiên cô thấy là trần nhà, thứ hai là cô nàng phù thủy đang ôm bụng cười nhìn cô và nói những câu như : Chàng….có thể bỏ mặt lạ….cho ta…thấy hay ta rất thích….gấu bông và cả chàng!. Hai má hikari đỏ lên cô úp mặt vào chiếc gối của mình và che tai lại giống như không nhìn thấy, không nghe thấy có nghĩa mọi truyện chưa xảy ra. Sau một lúc cô gái cuối cùng cũng dừng lại và muốn có một cuộc nói chuyện nghiêm túc với hikari. Nội dung cuộc nói chuyện chính là những thứ đã được “người kể chuyện” nhắc tới trong chương trước.

-Mình không biết cậu ta là ai và cũng không quan tâm, nhưng cậu cần phải biết đế quốc đã có hành động, thời gian còn lại cho vương quốc của cậu không nhiều.

Cô gái nói xong liền tự mình đi ra khỏi căn phòng để lại một cô gái khác vẫn đang chìm trong những suy nghĩ hỗn độn.
 
Chương 6: Mạo hiểm giả - lễ hội<<hikari>>

Xin chào. Hikari có mặt.

Hôm nay tôi sẽ tự thuật về lễ hội ”Hi vọng”. Đây là lễ hội lớn nhất của vương quốc, nó có nguồn gốc cách đây hàng trăm năm. Tại xa xưa khi mà con người luôn phải đấu tranh với quái vật từng ngày, từng giờ. Con người sống trong lo lắng bị quái vật tấn công, những đứa trẻ chưa lớn nên đã phải xách vũ khí ra chiến trường, những con người dũng cảm chỉ có kết cục duy nhất là cái chết. Những người may mắn sống sót sau cuộc chiến lại tiếp tục cầm vũ khí lên khi vết thương còn đang rỉ máu. Họ chiến đấu vì người nhà của mình, vì dân tộc của mình mà không phải vì sống sót hay vì “hi vọng”. Từng hế hệ con người ngã xuống thế hệ mới lại một lần nữa tiến nên sau hàng trăm năm, hàng tỉ nhân tộc dũng sĩ hóa thành anh linh, con người lần đầu thành công đẩy lùi quái vật. Tuy chỉ kéo dài chưa đến 15 ngày nhưng con người lần đầu tiên thấy được “hi vọng”.

Nói tóm lại lễ hội hi vọng được tổ chức trong thời gian không cố định, nó kéo dài suốt thời gian quái vật rút khỏi vương quốc. Đây là thời điểm an toàn nhất trong năm tạo điều thuận lợi cho mọi nghành nghề phát triển, biến nó trở thành một lễ hội lớn. Thời gian của lễ hội hi vọng thường là vào 1 hoặc 2 tháng cuối cùng của năm, nhưng năm nay có chút đặc biệt, lễ hội đến sớm hơn rất nhiều. Trong hội mạo hiểm giả có lưu truyền một câu truyện về một nhân vật thần bí được cho là có tác động rất lớn trong chuyện này. Một người thần bí mang trên mặt một chiếc mặt lạ quỷ, hắn không nói chuyện với bất kì ai, không nhận bất kì nhiệm vụ nào, chỉ đứng trước bảng nhiệm vụ sau đó rời đi. Sẽ chẳng có gì nếu mọi truyện chỉ có như vậy, tuy nhiên rất nhanh mọi người đều nhận ra rằng tại mỗi nơi hắn đi qua tất cả nhiệm vụ tiêu diệt quái vật cao cấp đều kết thúc với kết quả quái vật đã biến mất.

Tốt. Bây giờ đi vào chuyện chính, thời điểm này trong năm cũng là thời điểm hội tiếp nhận tân mạo hiểm giả, vì trong thời điểm này các mạo hiểm giả cấp cao sẽ có thời gian để hướng dẫn và truyền đạt kinh nghiệm của mình giúp tăng khả năng sống sót của các tân binh.

))>>Tác Giả<<((

**!Vì có rất nhiều bộ truyện đã làm quá tốt về kỹ năng sinh tồn lên mình sẽ không miêu tả về nó mà chỉ tập chung miêu tả những khía cạnh khác.!**

Trước mặt tôi lúc này là những cô cậu thiếu niên đang đứng xếp hàng đăng ký gia nhập hội với nhiệt huyết và ước mơ. Họ nhìn về phía chúng tôi những mạo hiểm giả cũng đang đứng nhìn họ và tưởng tượng đến chính mình sau này mà không biết rằng một năm trước tôi cũng từng đứng ở đây như họ, khi đó cũng có rất nhiều người nhưng có thể đứng tại đây khi này đã không còn những khuôn mặt quen thuộc đó. Cuộc sống hiện tại của con người đã tốt hơn trước đây rất nhiều nhưng nó được đổi lại bằng càng nhiều máu và nước mắt của những con người đang chiến đấu ngoài tiền tuyến. Phần lớn mạo hiểm giả trẻ tuổi sẽ chết khi nhận nhiệm vụ giết quái vật đầu tiên, một phần khác sẽ nhanh chóng rời khỏ hội khi chính mắt chứng kiến đồng đội bị quái vật xé nát trong khi bản thân chỉ có thể bỏ chạy. Nhưng năm nay có chút khác biệt lễ hội đến sớm hơn mọi năm, có nghĩa các tân binh sẽ có càng nhiều thời gian để chuẩn bị. Hi vọng nhờ nó sẽ có thể có càng nhiều người trong số họ có thể sống xót.

Dù sao thứ duy nhất tôi có thể làm là dậy dỗ những thiếu niên trước mắt này.

Buổi huấn luyện đầu tiên chẳng qua cũng chỉ là một cuộc nói chuyện giao lưu và cung cấp một số thông tin cơ bản mà một mạo hiểm giả cần biết:

-Đầu tiên là phân cấp

Xuất hiện trên màn hình lúc này là hình ảnh một hikari chibi đang ôm theo viên phấn chạy trên bàn vẽ một hình tam giác được chia là 5 phần. Sau khi vẽ xong hikari chibi đứng ở khu có diện tích nhỏ nhất đại diện cho mạo hiểm giả truyền kỳ nhưng sau đó một ngón tay khổng lồ xuất hiện và búng cô bay đến vị trí chính giữa đại diện cho mạo hiểm giả cấp A. Cô đứng dậy và nhìn thấy 5 mạo hiểm giả đã từng xuất hiện trong mê cung vẫy tay với cô, họ đang đứng tại vị trí lớn nhất dành cho mạo hiểm giả cấp C. Sau đó như nhận thấy cái gì đó cô quay lưng lại và vẫy tay với một nữ mạo hiểm giả đeo mặt lạ đang đứng tại vị trí cấp S. Cô gái đeo mặt nạ cũng vẫy tay với cô sau đó ôm lấy viên phấn trên tay cô và chạy ra khỏi hình tam giác. Cô gái vẽ lên trên mặt bàn 5 vòng tròn trong đó có một vòng tròn to hơn so với 4 vòng tròn còn lại, sau đó cô nối 4 vòng tròn nhỏ với vòng tròn lớn. Sau đó cô lại vẽ rất nhiều vòng tròn nhỏ hơn nối chúng với 5 vòng tròn kia. Cô gái đeo mặt lạ dạng chibi cầm cây kiếm trên tay chỉ vào vòng tròn to nhất, hình ảnh của thủ đô hiện ra. Sau đó cô lại chỉ vào 4 vòng tròn nhỏ hơn rồi chỉ vào các vòng tròn nhỏ hơn nữa, mỗi khi cô chỉ vào các vòng tròn lần lượt hiện nên 4 thành phố lớn và thành phố cùng thị trấn nhỏ hơn. Đúng vậy, đây chính là hình thức phân bố của hội mạo hiểm giả.

Một ngày nhanh chóng trôi qua và buổi tối đã đến. Có thể coi đây mới là thời điểm lễ hội chính thức bắt đầu. Hikari nhìn ra ngoài cửa sổ ngắm nhìn lễ hội với lỗi lòng vẫn đang tưởng nhớ về qua khứ. Trong lúc hikari còn đang suy nghĩ miên man thì có một đôi trai gái bước ra từ trong bóng tối của căn phòng. Chàng trai lên tiếng:

-Xin chào. Tôi là yusha bên cạnh tôi là ayaka, bạn có thể kể câu chuyện của mình cho chúng tôi chứ.

-Có thể. Chuyện diễn ra cách đây 6 tháng khi chúng tôi nhận nhiệm vụ săn quái vật đầu tiên…..

Đứng cạnh bên tôi lúc này là một nam một nữ, họ có cùng xuất thân từ một ngôi làng nhỏ mang theo ước mơ và hi vọng của ngôi làng đi đến chi nhánh phía tây để trở thành mạo hiểm giả. Chúng tôi đều là tân binh nên quyết định cùng nhau đi làm nhiệm vụ săn giết quái vật đầu tiên. Cô gái là một pháp sư, cô rất ít nói nhưng lại rất dịu dàng và quan tâm đến người khác. Chàng trai là một cung thủ tuy có chút nói nhiều nhưng lại rất vui vẻ và lạc quan. Thứ chúng tôi phải đối đầu là một quái vật cấp thấp thứ mà chúng tôi đã được học cả trăm cách để đánh bại, nhưng khi đối đầu với nó một thứ áp lực kì lạ sinh ra trong tôi, tôi gần như không thể làm gì quá nhiều cho dù bản thân tôi chắc chắn mình mạnh hơn nó. Tôi khi đó chỉ có thể cố gắng cầm chân nó để cho chàng trai và cô gái đi gọi cứu viện, cho đến khi tôi đã gần như không thể chịu đựng được thì một cô gái đeo mặt lạ xuất hiện tiêu diệt con quái vật. Tôi cũng được biết trên đường hai người kia trở lại họ đã bắt gặp một con quái vật khác, cô gái đã chết còn chàng trai thì được cứu bởi một mạo hiểm giả và cậu ta đã chỉ đường cho cô ấy đến cứu tôi. Nhưng từ đấy tôi cũng không còn biết thêm bất kỳ thông tin nào về chàng trai.



<<giới thiệu nhân vật>>

Yusha và Ayaka: là nhân vật chính của bản đồ thứ 3

Cô gái đeo mặt lạ: yukino là một mạo hiểm giả cấp S. Vũ khí cô thường dùng là kiếm.
 
Chương 7: Lễ hội 2 – gặp mặt.

Hôm nay tôi lại đi đến hội mạo hiểm giả để truy tìm tung tích của những quái vật có cấp độ cao. Vừa bước vào trong thị trấn tôi liền biết ở đây có vấn đề, trước mặt tôi là một thị trấn quá đông đúc và nó làm tôi cảnh giác. Chắc mọi người cũng đoán được nhỉ, tôi là zen nhân vật chính đầu tiên của bộ truyện đây. Với tính cách cẩn trọng vốn có của một người đến từ thế giới khác, tôi quyết định đi vào thị trấn để điều tra. Tôi định sẽ đi vào thị trấn lúc trời tối, khi này sẽ có ít người hơn, sẽ càng thuận lợi hơn cho việc điều tra. Buổi tối buông xuống và tôi quyết định sẽ đi tới đó vào hôm sau…. Đùa thôi tôi cũng chán cái cảnh ngủ ngoài trời rồi nên tôi quyết định sẽ đi vào thị trấn luôn. Với lịch sử làm thám tử chuyên nghiệp của mình tôi rất nhanh hiểu được vấn đề. Tôi thậm chí mất không đến 10 giây để tìm được một ông chú đang đứng trên quảng trường đọc diễn văn tuyên bố bắt đầu lễ hội. Đây là lần đầu tiên tôi tham gia một lễ hội tại dị giới, lễ hội tại dị thế giới đơn giản hơn ở hiện đại nhiều, họ không có quy hoạch gì quá rõ dàng, có thể hình dung nó là loại bạn chỉ cần tìm được đủ người bạn liền có thể tổ chức một sự kiện. Thứ hấp dẫn tôi nhất không gì khác chính là một cuộc thi nấu ăn, bạn biết nấu ăn bạn có thể tham gia thi đấu, bạn không biết nấu ăn sẽ có người dậy bạn cách nấu ăn rồi bạn sẽ tham gia thi đấu. Giải thưởng của cuộc đấu lại càng đơn giản, thắng bạn được một tràng vỗ tay chúc mừng, thua bạn được một tràng vỗ tay an ủi. Cuộc thi sẽ bắt đầu sau 8 ngày có nghĩa những người không biết nấu ăn sẽ có 1 tuần để luyện tập.

1 tuần sau…

Tôi hôm nay đã khác hôm qua, tôi có tự tin mình chỉ cần có thể tham gia chắn chắn sẽ đạt giải nhất. Lời nói oai phong nói đến đây thôi, tôi thật sự đang gặp phải một vấn đề. Giải thi đấu tổ chức theo hình thức đồng đội nên tôi không thể tham gia một mình và tôi thì không quá chắc chắn vào việc những người khác sẽ muốn lập đội với một tên khả nghi luôn đeo một chiếc mặt nạ. Ngay trong thời điểm tôi còn đang suy nghĩ thì một cô bé loli đeo mặt nạ tiến đến và yêu cầu tôi tham gia vào đội của cô bé. Cô bé tự gọi mình là cú và đưa tôi đến gặp một cô gái đeo mặt nạ khác tên yukino, không quá khó đoán khi chúng tôi bị đặt biệt danh là đội mặt nạ. Cuộc thi kéo dài trong 3 ngày, mỗi ngày đều có những nội dung thi khác nhau. Ngày thứ nhất là cuộc thi tìm kiếm, chúng tôi phải tìm kiếm theo gợi ý của ban tổ chức từ nguyên liệu, dụng cụ cho đến cả món cần nấu và giám khảo. Chúng tôi thực hiện rất tốt vòng này, đặc biệt là bé loli cô bé dường như rất quen thuộc với chuyện này, tôi chỉ có thể nói dân bản địa và dân ngoại lai chính là không giống với. Ngày tiếp theo cuộc thi mang chủ đề “may mắn”. Thứ duy nhất cần làm trong hôm nay là bốc thăm và xem thành viên ban tổ chức làm điều còn lại. Ngày cuối cùng của cuộc thi hai người kia đột nhiên biến mất và tôi phải tham gia một mình.

Vòng cuối cùng của trận thi đấu là phần thi tự do.

Cuộc thi kết thúc và tôi không phải người đạt giả nhất, đó là do tôi là người ngoài lên tôi không muốn dành giải nhất, đúng vậy! chắc chắn là như vậy.
 
Chương 8: Di tích

Sau khi rời khỏi thị trấn zen lập tức hướng về một phương hướng chạy nhanh. Phương hướng đó là hướng mà hai cô gái đeo mặt lạ khả nghi đi tới. Sau hơn hai tiếng đi đường, trước mặt zen lúc này là một kiến trúc đổ nát, xung quanh di tích là một khu rừng rậm rạp. Từ khi còn cách di tích vài cây số zen đã cảm nhận được một loại sức mạnh thần bí áp chế ma tố trong người cậu, hiện tại đứng trước di tích thậm trí cả giác quan và phản xạ đều đã nhận chút cản trở. Cậu bước vào bên trong di tích, trước mắt cậu bây giờ là một màn sáng, trên màn sáng là một bản đồ được biểu thị rất nhiều điểm đỏ đại diện cho cạm bẫy và ba điểm xanh đại diện cho sinh vật sống. Zen tiến về phía trước, né tránh những cạm bẫy và chọn một con đường dẫn xuống đáy của di tích. Lúc cậu đang di chuyển thì có một điểm đỏ đột nhiên xuất hiện trên màn hình và nó ở ngay sau cậu. Xuất hiện sau lưng cậu lúc này là một con kẻ có hình dáng giống như con người, thứ duy nhất khác biệt chính là biểu hiện của nó trên màn sáng, là màu đỏ, màu sắc không dành cho sinh vật sống bao gồm cả quái vật. Đứng trước mặt tên này ma tố trong cơ thể zen đã hoàn toàn không thể sử dụng được. Đang lúc zen có ý định triệu hồi sức mạnh của mê cung để chống lại kẻ này thì có một người lao tới từ phía sau tấn công kẻ địch trước mặt. Zen hợp với cô nàng đeo mặt nạ yukino và bé loli đánh bại kẻ kỳ lạ kia. Sau khi đánh bại kẻ kỳ lạ yukino có hỏi về lý do zen xuất hiện nhưng nhận được kết quả là trùng hợp. Nhóm ba người lại tiếp tục tiến về tầng sâu nhất của di tích, do khi này có zen dẫn đường lên tốc độ của nhóm nhanh hơn nhiều. Đi tới tầng dưới cùng của di tích cô gái đeo mặt lạ và bé loli lập tức đi tới xung quanh tiến hành tìm kiếm còn zen cũng đi tới một hướng khác. Không phải tìm kiếm vì bản thân cậu đã có mục tiêu, cậu đứng trước một thanh kiếm được treo trên tường. Zen từ trên người lấy ra một chiếc chìa khóa, cả chìa khóa và thanh kiếm cùng lúc sáng lên, zen dưới con mắt của hai cô gái đột nhiên biến mất. Zen một lần nữa xuất hiện đã ở một nơi hoàn toàn xa lạ, bên tai cậu vang lên câu nói của một cô gái.

-Tại sao lần này triệu hồi được lại là một con người?



Không gian và thời gian dừng lại, người kể chuyện một lần nữa ra sân.

-Khụ Khụ, lần này tác giả có tính người hơn lên đã chủ động cho phép tôi ra ngoài đảm nhận vai trò giới thiệu nhân vật.



<< bé loli đeo mặt nạ>>

Tên thật: sapphire

Tuổi: 11

Cấp: 40

Chủng tộc: con người

Giới thiệu: Xuất thân là một đứa trẻ mồ côi được nuôi lớn bởi một lính đánh thuê và là mạo hiểm giả cấp S trẻ tuổi nhất lịch sử, bị ảnh hưởng bởi người nuôi dưỡng lên cô cũng tự lấy cho mình biệt danh là cú.

<< cô gái đeo mặt nạ>>

Tên thật: yukino

Tuổi: 21

Cấp: 51

Chủng tộc: con người

Giới thiệu: ???

<< nhân vật yusha>>

Tên thật: yusha

Tuổi: 23

Cấp: 81

Chủng tộc: con người

Giới thiệu: là nhân vật chính của bản đồ thứ 3

<< nhân vật ayaka>>

Tên thật: ayaka

Tuổi: 300

Cấp: 100

Chủng tộc: ma vương

Giới thiệu: là nhân vật chính của bản đồ thứ 3

[[chìa khóa]]

Là vật phẩm zen nhận được từ tay yusha
 
Chương 9: hỗn loạn vẫn lên từ ta bắt đầu

Zen mở mắt ra, trước mặt cậu là một cô gái người thú. Cô gái có mái tóc màu hồng nhạt, đôi mắt màu tím và một đôi tai thỏ, cô gái mặc một bộ trang phục màu hồng nhạt, trên tay cầm một quả cầu phát ra ánh sáng màu xanh lam. Cô gái rất bất ngờ trước sự xuất hiện của zen vì trên lí thuyết thuật triệu hồi có thể triệu hồi mọi sinh vật sống trừ con người. Sau một phen giải thích của cô gái zen cũng phần nào hiểu được tình hình, cô gái hiện đang cố gắng thực hiện nghi thức triệu hồi nhằm triệu hồi những sinh vật mạnh mẽ từ các thế giới khác giúp đỡ chống lại hỗn loạn. Được biết hỗn loạn bắt đầu từ cách đây 300 năm do cuộc chiến giữa chủ nhân mê cung và long thần dẫn đến dối loạn dòng thời gian và các sự kiện đã xảy ra trong quá khứ. Hỗn loạn dòng thời gian dẫn đến nhiều nhân vật và sự kiện trong quá khứ và tương lai cùng giáng lấm xuống trong hiện tại. Những người và sự kiện được giáng lâm từ dòng thời gian khác được gọi với cái tên cổng hỗn loạn vì bản thân họ là điểm tiếp xúc của thế giới thực và hỗn loạn, có thể xem những người này là con đường để hỗn loạn xâm nhập thế giới thực. Đặc điểm nhận dạng đơn giản nhất chính là hỗn loạn sinh vật có khả năng áp chế gần như toàn bộ mọi loại năng lượng, tuy nhiên vẫn có một số ngoại lệ giống như nơi cô gái vừa dẫn zen đi tới. Nơi hai người đi tới là một quảng trường rộng lớn có vô số cột trụ trải rộng khắp nơi, cô gái dẫn zen đi tới trước một cột trụ. Cột trụ này là nơi cung cấp cho con người một loại năng lượng có khả năng chống lại hỗn loạn hay nói cách khác vô số cột trụ đại diện cho vô số chủng tộc đang phải chiến đấu chống lại hỗn loạn.

Cô gái lên tiếng:

-Để bắt đầu nghi thức anh chỉ cần chạm tay lên nó liền được.

Zen nghe theo lời cô gái chạm tay lên, một dòng năng lượng màu xanh lam từ cây cột tỏa ra bao phủ lấy cậu nhưng sau một lúc dòng năng lượng lại trở lại cây cột.

Zen quay đầu nhìn về phía cô gái

-… cái này là vì gì tôi cũng không rõ dàng nhưng có lẽ cùng anh là bị triệu hồi tới có liên quan.

Cô gái đem zen đi đến một căn phòng để nghỉ ngơi sau đó rời đi. Zen nằm trên gi.ường suy nghĩ lại về cuộc nói chuyện:

-Vì sao chủ nhân mê cung lại chiến đấu với long thần? Ai là người thắng?

-Không ai biết họ vì lý do gì mà chiến đấu nhưng sau trận chiến đó long thần bị trọng thương còn chủ nhân mê cung thì biến mất từ đó cũng không còn bất cứ thông tin gì.

-Vậy còn mê cung?

-Mê cung bị long thần hủy diệt không lâu sau đó.

-….

Sáng hôm sau zen được đưa đến chỗ ở của một phù thủy loài người để kiểm tra về tình trạng bất thường và kết quả nhận được là có một loại rào cản đặc biệt nào đó đã ngăn cản những năng lượng kia tiến vào cơ thể cậu. Giờ đây zen sẽ phải đối đầu với hỗn loạn trong tình trạng không thể sử dụng ma tố hay bất cứ loại năng lượng nào khác.
 
Chương 10: cuộc họp – sự chuẩn bị

Bên trong căn phòng có một nhóm hơn mười người đang tập trung quanh một bàn họp

Người chủ trì:

-Chúng ta vừa phát hiện ra một lượng lớn hỗn loạn sinh vật đột nhiên xuất hiện, rất có thể đã có cổng hỗn loạn mới xuất hiện.

Người nóng tính:

-Chết tiệt, đây đã là lần thứ 3 trong tháng rồi.

Người nhút nhát:

-Thời gian gần đây cổng hỗn loạn xuất hiện ngày càng nhiều, chỉ sợ…..

Người thông thái:

-E rằng đây là dấu hiệu của một kẻ mạnh mẽ sắp giáng lâm.

Người chủ trì:

-Các vị có ai có biện pháp giải quyết không.

Người nhút nhát:

-Sơ tán người dân đến nơi trú ẩn sau đó khởi động cấp phòng vệ cao nhất.

Người chủ trì:

-Vẫn còn quá sớm để làm như vậy.

Người thông thái:

-Chúng ta vẫn nên đợi thêm thông tin từ đội trinh sát sau đó mới đưa ra quyết định.

Căn phòng một lần nữa trở lại yên tĩnh.

Ở một nơi cách xa thành trì hiện đang có nhóm 3 người đang chiến với hỗn loạn sinh vật. Ba người gồm có zen, cô gái tai thỏ và một chàng trai khác, đối đầu với họ là những tử sĩ(chính là loại mà zen từng đối đầu trong di tích). Vũ khí của zen sử dụng là một cây thương bạc chuyên được tạo ra để khắc chế hỗn loạn, vũ khí mà cô gái tai thỏ sử dụng là một cây cung còn chàng trai là một cây đại kiếm. Lần này cả nhóm gặp phải hỗn loạn sinh vật cấp 1 vì vậy nên có thể giải quyết khá dễ dàng (xuất hiện trong di tích thuộc về cấp 2). Cả ba đang trên đường thu thập thông tin về cổng hỗn loạn có khả xuất hiện. Nhiệm vụ của ba người là thu thập hỗn loạn kết tinh được lấy từ trên người hỗn loạn sinh vật, thông qua một loạt các phép toán phức tạp người ta có thể suy ra được một số thông tin nhất định về cổng hỗn loạn, nếu may mắn đó là một người nổi tiếng trong quá khứ ta lại có thể có thêm được càng nhiều thông tin. Tuy nhiên hỗn loạn kết tinh xuất hiện với tỉ lệ khá thấp đặc biệt là tại cấp 1 gần như sẽ không có.

Cả nhóm lại tiếp tục nên đường tìm kiếm cấp 2.

Sau một hồi chiến đấu cả nhóm đã có được một số kết tinh và quay trở lại thành.

Sau khi giám định kết tinh cho ra hai kết quả. Một trong số đó cho ra kết quả là một kẻ đến từ 20 năm sau và một kết quả khác là đến từ 300 năm trước.

Khi này tại trong mê cung cũng đang diễn ra một cuộc nói chuyện.

Rin:

-Hiện tại chủ nhân không có mặt trong mê cung ta nghĩ chúng ta cần làm gì đó.

Cô gái:

-Mở rộng phạm vi của mê cung và tiến hành giao lưu với con người.

Chàng trai:

-Chúng ta có thể trực tiếp thống trị chúng.

Cô gái:

-Điều đó không cần thiết chúng ta không có lí do để phải chiến tranh với con người.

Chàng trai:

-Không. Chúng ta có.

Rin:

-Đúng vậy. Ta có thể cảm thấy được chủ nhân rất không thích con người của thế giới này.

Cô gái:

-…..

Chàng trai:

-Việc này giao cho ta, ta có món quà muốn dành cho loài người.

<<giới thiệu nhân vật>>

Chàng trai sử dụng trọng kiếm: ash là một thành viên của đội chinh sát.

Cô gái: sakura thuộc chủng tộc thiên thần là 1 trong 3 NPC còn sót lại của mê cung.

Chàng trai: mika thuộc chủng tộc ác quỷ là 1 trong 3 NPC còn sót lại của mê cung.
 
Mình vốn định ngừng bộ truyện nhưng cuối cùng vẫn quyết định viết tiếp, không biết có thể tiếp tục bao lâu nên từ giờ mình sẽ tập trung vào việc tiết nộ cốt truyện dành cho những bạn nào có hứng thú.

Câu truyện tiếp diễn bằng sự xuất hiện của một nhân vật mới Anbdo. Anbdo có xuất thân từ một gia đình tiểu quý tộc đã sụp đổ do sự nổi dậy của người dân và sự giúp đỡ của các mạo hiểm giả chống lại cha cậu. Cậu trở lại với mục đích trả thù các mạo hiểm giả khi xưa đã giúp sức cho cuộc đảo chính. Anbdo khi này đã là một người có địa vị rất cao trong quân đội nên cậu đã dễ dàng gán gép cho những mạo hiểm giả kia tội danh không có thật và bắt giam họ. Khi này cậu cũng tiết lộ về mục đích của chuyến đi, giải quyết những người kia chỉ là phụ, mục đích chính của cậu khi đến đây là giải quyết vấn đề của mê cung mới tuyên chiến với vương quốc cách đây không lâu. Giải thích với mọi người luôn là tại thế giới này con người sinh sống chủ yếu trong 4 quốc gia bao gồm: vương quốc, đế quốc, liên bang, tự do liên minh. Mục tiêu chuyến này của cậu chỉ là thăm rò sức mạnh của mê cung từ đó sẽ đưa ra phương pháp ứng phó thích hợp.



Tại dòng thời gian khác khi này zen cũng có được thông tin chi tiết của cổng hỗn loạn. Cổng hỗn loạn cách đây 300 năm có tên anbdo là một nhân vật nổi tiếng trong lịch sử khi đã phản bội lại nhân loại đầu quân cho quái vật khiến cho vương quốc chịu tổn thất nặng nề. Tại thời điểm đó thành phố đột nhiên chịu tập kích của hỗn loạn sinh vật, hỗn loạn sinh vật nhanh chóng bị đẩy lui tuy nhiên cả 3 đã phải chịu thương tổn nặng nề từ một cô gái thần bí là 1 trong 3 thủ hạ của anbdo. Qua những câu nói ngắn ngủi của cô gái zen đã cảm nhận được mọi chuyện có vẻ cũng không hoàn toàn giống trong sách sử ghi lại và bọn họ đang đánh giá sai về đối thủ của mình. Cả ba quyết định chia ra để tìm thêm thông tin về kẻ địch, tại trong lúc zen đang tìm kiếm cô gái lại một lần nữa xuất hiện. Cô gái kể cho zen về câu chuyện của anbdo và câu chuyện của mình, câu chuyện kể rằng tại khi còn rất nhỏ anbdo vốn là một thần đồng, từ nhỏ cậu đã có khả năng học hỏi kinh người bản thân lại sở hữu lượng ma tố vô cùng lớn, cậu vốn dĩ sẽ lớn lên và trở thành một kỵ sĩ xuất sắc nếu không phải vào năm 7 tuổi cậu vô tình cứu được con gái của đức vua. Tôi biết bạn đang nghĩ gì nhưng không có dàn harem nào ở đây hết.

Anbdo được đưa vào trong cung huấn luyện để sau này làm vệ sĩ cho công chúa nhưng vì cậu và công chúa quá thân thiết điều này làm cho hoàng gia bất mãn. Cái gì phải đến rồi sẽ đến về sau cậu thường xuyên gặp phải những sự cố ngoài ý muốn có khả năng nguy hiểm đến tính mạng. Sau khi được người thầy của mình cho biết nguyên nhân anbdo đã quyết định cách xa công chúa nhưng công chúa ngây thơ không biết rõ thấy cậu ta lẩn tránh mình lại càng quấn quýt với cậu hơn. Không lâu sau anbdo được đưa đến học tập tại một ngôi trường kỵ sĩ và sẽ không thể gặp công chúa trong thời gian dài, đó là điều mà công chúa đã được nghe. Cũng trong thời gian này gia tộc của anbdo bị sụp đổ, người nhà của cậu cũng toàn bộ bị giết hại….. Sau đó là kể về cuộc gặp gỡ của anbdo và cô gái, tại nơi khác ash và cô nàng tai thỏ cũng nghe được điều tương tự cũng như cuộc gặp gỡ của anbdo và hai người khác. Kết thúc cuộc nói chuyện cô gái rời đi và nói rằng 3 ngày sau cô sẽ đến lấy mạng cậu.



Quay lai dòng thời gian chính đây là cuộc gặp gỡ của yukino và sapphire với chàng trai đeo mặt lạ quỷ, chàng trai đang tiết nộ cho yukino về sự kiện sắp xảy ra trong tương lai.

Sau khi nghe câu chuyện của chàng trai dù nửa tin nửa không cô vẫn quyết định quay lại thành phố phía tây tiếp giáp với đại xâm lâm Eroe. Khi đi đến thành phố phía tây cô gặp lại hikari một mạo hiểm giả trẻ cô từng cứu trong quá khứ, hai người có cuộc trò chuyện và yukino cũng hiểu được mọi chuyện đang diễn ra và nó hoàn toàn trùng khớp với lời chàng trai đeo mặt lạ nói. Thời gian không đợi người thành phố hiện đang chịu tấn công của rất nhiều quái vật hơn nữa mỗi quái vật đều có đẳng cấp vô cùng cao, toàn bộ quái vật tấn công thành đều đạt cấp S so sánh với số lượng mạo hiểm giả trong thành thì những quái vật này mạnh hơn rất nhiều. Quái vật nhanh chóng phá hủy tường thành, nhóm yukino bắt buộc phải tham chiến ngăn cản quái vật để người dân có thời gian sơ tán. Chính trong cuộc chiến này hikari thành công thức tỉnh long chủng nhưng cục diện trận chiến là không thể thay đổi, kết quả là thành phố cùng với chi nhánh phía tây của hội mạo hiểm giả hoàn toàn bị xóa sổ. Sau đó là cuộc gặp gỡ của yukino và anbdo như đã miêu tả trong ngoại truyện.



Một lần nữa đi đến 300 năm sau, trong cuộc chiến chống lại hỗn loạn zen lại càng hiểu rõ hơn về con người của thế giới này dẫn đến quyết định của cậu tháo bỏ trên mình chiếc mặt lạ. Chiếc mặt lạ được tháo xuống một nguồn năng lượng màu xanh lam đột nhiên tụ tập quanh cơ thể cậu đây cũng là nguồn năng lượng có khả năng chống lại hỗn loạn. Không chỉ có zen xảy ra biến hóa mà ash và cô gái tai thỏ cũng xảy ra biến đổi vô cùng lớn, trong khi cô gái tai thỏ nhận được sức mạnh từ một người thần bí thì ash lại giống như thức tỉnh một nhân cách khác mạnh hơn rất nhiều so với bản thân cậu. Với sức mạnh mới 3 người thành công đánh bại 3 thuộc hạ của anbdo. Trong lúc 3 người muốn tìm kiếm anbdo thì một cổng hỗn loạn khác xuất hiện chính là kẻ đến từ 20 năm sau và ash quyết định sẽ ở lại ngăn cản hắn. Chắc mọi người sẽ bất mãn nhưng mình xây dựng nhân vật ash là một thanh niên giấu nghề chân chính. Một trận chiến giữa ash và cổng hỗn loạn mở ra, đóng vai trò là trung tâm tụ tập của hỗn loạn lên kẻ này vô cùng mạnh chỉ trong thời gian rất ngắn hắn liền có thể áp chế cả 2 nhân cách của ash. Tại thời điểm nguy cấp của trận chiến nhân cách thứ 2 của ash đã yêu cầu cậu giải phóng toàn bộ sức mạnh, ash cầm trên tay chiếc vòng cổ có hình ổ khóa sau khi nhớ về một và thứ tứ lung tung gì đấy thì hai mắt cậu hiện nên hình hai chiếc chìa khóa, ổ khóa được mở ra từ trên người ash phát ra một nguồn năng lượng khổng lồ không thuộc về ma tố hay bất cứ năng lượng nào từng xuất hiện. Dưới chân cậu xuất hiện một ổ khóa lớn và một cánh cửa khổng lồ, ash cắm cây trọng kiếm của mình xuống đất thay thế cho chìa khóa. Ổ khóa mở ra mọi nỗ lực tránh thoát của đối phương đều vô hiệu đối phương bị rơi vào trong cánh cửa, cánh cửa khép lại những ánh mắt màu đỏ ngòm sáng rực lao về phía kẻ xấu số. Bên ngoài zen và cô gái tai thỏ đã tìm được anbdo nhưng không có cuộc chiến nào diễn ra cả, zen và cô gái tai thỏ được đưa đến trước một ngôi mộ đó là ngôi mộ của cha anbdo, cậu nói ra những điều cậu được dạy từ nhỏ. Cậu là con người và ông không cho phép con trai mình vì bất cứ điều gì phản bội lại chủng tộc của mình, cậu nói xong rồi dần dần tan biến trong không trung.

Tại hiện thực quái vật đang trên đường tiến về thủ đô thì đột nhiên nhận phải mai phục của quân đội tuy rất mạnh nhưng đứng trước lưc lượng mạnh mẽ nhất của vương quốc quân đoàn quái vật vẫn nhanh chóng bị đánh bại. Nhưng đột nhiên có biến cố mới phát sinh, có một người đàn ông xé rách không gian đi tới chiến trường, người này chính là mika một trong ba NPC cao cấp của mê cung. Với sức mạnh vượt trội mika gần như đã hủy diệt toàn bộ đội quân trong một đòn, khi anh chàng ác ma chuẩn bị giáng thêm cho quân đội một đòn thì có một người xuất hiện, một người mang trên mình danh hiệu anh hùng. Anh hùng đã dễ dàng lấy đi cánh tay của anh chàng ác quỷ mika chỉ với một đường kiếm, tại một nơi khác trong khi rin và cô nàng thiên thần sakura tiến về chiến trường nhằm giúp đỡ mika thì bị ngăn cản bởi một chàng trai đeo mặt lạ quỷ, lôi thần roy. Kết thúc chương này là việc zen quay trở về thực tại, trước khi rời đi cô nàng tai thỏ đã có một câu nói hết sức kỳ lạ:”zen hãy đối tốt với cô ấy, cô ấy đã phải đợi cậu rất lâu, rất lâu”.

<<giới thiệu nhân vật>>

Cô gái tai thỏ: tên thật Hikari.
 
Tiếp tục câu truyện là sự trở về của zen. Với sự tình cờ đầy sắp đặt của tác giả không lạ khi zen vừa trở về liền đã tại ngay giữa chiến trường của mika và anh hùng. Cuộc chiến giữa họ diễn ra, dù là hai đánh một nhưng anh hùng vẫn thể hiện sức mạnh của mình ở đẳng cấp hoàn toàn khác khi có thể chiến ngang tay với zen và hoàn toàn trên cơ so với mika. Ở một chiến trường khác rin và sakura đang phải đối mặt với lôi thần roy. Tại đây tất nhiên sẽ không xảy ra chiến đấu vì nếu đánh rin và sakura chắc chắn sẽ bị giết trong chớp mắt, thay và đó roy lôi kéo hai người vào không gian do chính anh tạo ra. Không gian được bảo vệ bởi 4 thủ vệ của lôi điện lần lượt là zen, yukino, sapphire, hikari. Có hai cách để đi ra khỏi không gian này, cách thứ nhất là đánh bại toàn bộ 4 thủ vệ, cách thứ 2 là thua một trong số họ. Nghe rất lạ đúng không bởi vì thứ trói buộc rin và sakura tại đây không phải bản thân không gian mà là bí mật mà 4 thủ vệ nắm giữ. Bốn người lần lượt nắm giữ bí mật về sự kiện dịch chuyển lớn, lý do khiến mê cung đi đến thế giới này trước zen(cậu nào để ý tuổi của rin rồi so sánh thời gian của câu truyện là sẽ thấy), lý do mà long thần nhắm tới những người đến thế giới này thông qua sự kiện dịch chuyển và cuối cùng là bí mật về sự tồn tại của hệ thống. Sau một hồi chiến đấu rin và sakura thành công đánh bại được hai thủ vệ nhưng do đã tiêu hao quá nhiều sức mạnh lên họ không thể đánh bại được hai thủ vệ khác. Được biết sự kiện dịch chuyển xảy ra là do sự hợp sức giữa anh hùng và ma vương của thời đại này trong nỗ lực giúp đỡ hệ thống thăng cấp và lý do khiến mê cung đến thế giới này sớm hơn zen có liên quan đến NPC thứ tư của mê cung cũng là NPC duy nhất thức tỉnh trước khi zen đi đến thế giới này.

Bỏ qua những thứ này đi vì dù sao phần truyện này không dành cho họ, phần truyện này mình vốn định miêu tả về trận chiến giữa con người và quái vật, đại khái là mình muốn cứu vớt mặt mũi cho lũ quái vật cấp S của mê cung, nhưng vì mình cũng sẽ không miêu tả chiến đấu nên phần này sẽ rất qua loa, mình sẽ chỉ miêu tả động hướng chính của quái vật mà sẽ không miêu tả chi tiết. Tiện đây mình giải thích luôn về cách phân chia cấp bậc quái vật và con người cho mọi người dễ theo dõi:

Dưới cấp 40: giảm 1 cấp chữ cho mỗi 10 cấp số

Cấp 40 – dưới 60: cấp S

Cấp 60 – dưới 80: Truyền kỳ

Trên cấp 80: Huyền thoại

Sự cách biệt giữa các cấp thường rất lớn VD: một con slime cấp S có khả năng dễ dàng đánh bại một mạo hiểm giả cấp A dù chủng tộc slime yếu hơn con người nhiều.

Cái gì cũng lên có nguyên nhân mà trận chiến này nguyên nhân không gì khác chính là do sự ảnh hưởng sau trận chiến với mê cung, nhân loại phải nhận tổn thất nặng lề đặc biệt là mạo hiểm giả cấp cao và quân đội dẫn đến nhiều thành phố đã không còn khả năng tự mình đối phó với quái vật. Mở ra một câu truyện tất nhiên cũng phải có nhân vật chính mà nhân vật chính của lần này là một mạo hiểm giả cấp S bị ám ảnh bởi quái vật. Giới thiệu sơ qua về đội quân quái vật cho mọi người được biết luôn, đội quân quái vật được dẫn đầu bởi 7 quái vật cấp A và 7 quái vật cấp S. Bắt đầu câu chuyện không lạ khi thuộc về hồi ức của nhân vật chính, à mà khoan đầu tiên phải là giới thiệu tên chứ nhỉ? Tên cậu ta là Goda chắc các bạn không nhớ nhưng thanh niên này đã từng xuất hiện trong ngoại truyện thứ nhất. Để cho câu truyện thêm thú vị tôi sẽ giải thích luôn cho mọi người lí do tại sao cậu ta lại mạnh nên nhanh như vậy. Thật ra cũng không có gì chỉ là sau nhiệm vụ năm đó goda đã rơi vào trạng thái suy sụp tinh thần sau đó một ông lôi thần nào đó xuất hiện đưa goda đến một thế giới khác, đến một cái thế giới có điện thoại, có máy tính, có ô tô hay có internet mà ai cũng biết là đâu và sau đó cậu trở về với cương vị là nửa cái người xuyên việt. Không dài dòng là mất thời gian của mọi người nữa giờ tôi xin giới thiệu về một số tuyển thủ tiềm năng bên đội quái vật. Thể hiện xuất sắc nhất thuộc về một cô nàng người thú, đây là một cô nàng người thỏ tuy chỉ vừa đạt cấp 40 nhưng đã thành công tiêu diệt một pháp sư cấp 59 của con người, tiếp theo là một cô nàng pháp sư tộc elf đã thành công đánh bại 4 mạo hiểm giả cấp S cùng một lúc, một con thiên long phá hủy cả một thành phố được bảo vệ bởi nhiều mạo hiểm giả cùng hiệp sĩ cấp S và A. Hay một tên tấn công vào thành phố nhưng bị tiêu diệt…..Khoan đã đây là một thằng xui xẻo khi đang lựa chọn ngẫu nhiên một thành phố tấn công thì lại chọn ngay thành phố mà ở đó có sự hiện diện của mạo hiểm giả cấp S yukino. Thật ra vẫn con một thằng xui xẻo khác nhưng tên này lại không chết oan vì đã đánh giá sai sức mạnh của giáo hội và bị một hiệp sĩ của giáo hội tiêu diệt.

Goda hiện đang trên đường đi đến một thành phố bị quái vật phá hoại để tìm hiểu thông tin, cậu ngạc nhiên biết được cả thành phố bị phá hoại lại chỉ bởi vì một con quái vật duy nhất. Theo lời người dân kể lại thì tai họa bắt đầu vào một buổi tối nọ tường thành đột nhiên bị phá hủy bởi con quái vật sau một loạt vụ nổ mạnh người kia liền thấy 2 người đứng trên mái nhà đối mặt dưới ánh trăng, một người có đôi tai thỏ tay cầm một cây búa lớn, người còn lại là hiệu trưởng của trường ma pháp. Là một pháp sư tiếp cận cấp truyền kỳ bà rất dễ dàng áp đảo người thú kia tuy nhiên lại không thể đánh bại được cô ta, diễn biết tiếp theo rất dễ đoán, cô gái bỏ qua trận đấu với pháp sư và quay sang tấn công người dân, một pháp sư tất nhiên không có khả năng năng theo kịp tốc độ của một chiến binh vì vậy bà chỉ có thể sử dụng ma pháp bảo vệ diện rộng. Cái gì phải đến là sẽ không bỏ qua được người dân tuy đã thành công rời đi thành phố nhưng người pháp sư già đã phải đánh đổi bằng chính mạng sống của mình. Tuy mình cũng sẽ không miêu tả gì nhưng ta đâu thể để nhân vật chính chỉ nghe chuyện xong liền chạy như thế được. Xuất hiện lúc này là một con quái vật dạng mèo sở hữu tốc độ cực nhanh, goda bắn ra 3 mũi tên và con quái vật dễ dàng tránh thoát… nêu như mũi tên không sở hữu một chuyển động vô lý như phản lại khi đập vào tường.

Goda đi qua nhiều thành phố đã bị phá hoại bởi quái vật thu thập thông tin cậu cũng đụng độ với một số quái vật cấp cao như thiên long hay một số quái vật xấu số không được gọi tên. Nhận xét chung qua những trận chiến thì kỹ năng cung thủ của goda thậm chí còn thua nhiều mạo hiểm giả cấp A nhưng những mũi tên cậu bắt ra thật sự quá vô lý giống như cách cậu bắt trực diện vào con quái vật nhưng lại tạo ra mưa tên từ trên trời giáng xuống càng quá đáng hơn là có những khi cậu ta vừa kéo dây cung còn chưa kịp thả ra con quái vật liền đã bị bắn thành tổ ong. Sở hữu sự vô lí đến đáng kinh ngạc này vì vậy nên trong thời gian ngắn cậu liền nổi tiếng trong đám quái vật và dẫn đến một con quái vật mạnh mẽ mà vốn không nên xuất hiện trong đợi tấn công này. Đây là một con quái vật hình con mắt có khả năng sao chép toàn bộ kĩ năng của đối thủ, đây là một cuộc chiến của sự vô lý khi mà mỗi mũi tên bắn ra đều phản khoa học, nhưng nhờ vào kinh nghiệm game thủ trong 300 ngày goda thành công đánh bại con quái vật thông qua một loại mũi tên đặc biệt sẽ chỉ gây tổn thương cho quái vật và hồi máu cho đồng minh.Tiếp diễn câu chuyện là cô nàng elf tại một thôn làng nhỏ gặp gỡ người quen cũ, một lính đánh thuê đã về hưu và cũng từng là cấp S mạnh nhất, cuộc gặp của cả 2 không vui vẻ gì khi mà họ gặp nhau lần đầu khi lính đánh thuê kia nhận yêu cầu tiêu diệt một làng elf và cô gái là người duy nhất còn sống sót và câu chuyện quá khứ được hé lộ(chỉ dựa vào những thông tin có trong cốt truyện xem bạn có thể suy đoán được nội dung tiếp theo không).
 
Tiếp tục cho câu chuyện còn đang dang dở là sự xuất hiện của mạo hiểm giả cấp S sapphire, đến đây nếu bạn nào thường để ý đến giới thiệu nhân vật thì có lẽ cũng đoán được người lính đánh thuê kia chính là người đã nuôi dưỡng sapphire. Gắp mặt mà tán chuyện là tối kỵ của nhân vật phản diện vì vậy cô nàng elf tự nhận là nhân vật phản diện ưu tú đã lập tức cùng với sapphire có một cuộc solo 1vs1. Tại đây cả hai bên đều được phô diễn sức mạnh của mình. Cô làng elf sở hữu lượng ma tố lớn và độ tương thích ma tố cao đã liên tục tung ra nhiều ma pháp cao cấp cùng một lúc, tạo cho người xem cảm giác đánh thường mà cứ như dùng Q. Về phần sapphire cô bé loli sở hữu chỉ số vượt trội về cả tốc độ, sức mạnh và phản xạ nhưng như vậy là chưa đủ để đánh lại một kẻ có khả năng auto Q. Thứ khiến cho cuộc chiến giữa họ có thể càng thêm hấp dẫn đến từ khả năng đặc biệt của sapphire khi cô bé chỉ cần thực hiện động tác vuốt nhẹ lên chiếc mặt lạ liền có thể thay đổi thành một chiếc mặt lạ khác với nhiều thuộc tính khác nhau. Đây là trận chiến giữa hai kẻ có khả năng sử dụng nhiều loại nguyên tố nên có thể coi đây là trận chiến về ứng dụng của hệ thống khắc chế thuộc tính nguyên tố. Mà mọi người biết đấy pháp sư là loại nghề nghiệp có yêu cầu rất cao về sự hiểu biết đối với thuộc tính của từng ma pháp, mà ta cũng không nên kỳ vọng quá nhiều và một cô bé hơn mười tuổi khi mà phải đối đầu với một pháp sư cùng thời với cha cô. Tuy nhiên đây là kết quả cuối cùng của trận đấu, trước đó trận đấu sẽ rất kịch liệt chỉ bởi vì cô bé là mạo hiểm giả cấp S trẻ nhất và nó là đủ để thấy cô bé không đơn giản. Là một thằng tác giả có tâm lên mình chỉ cung cấp cho các cậu thông tin thôi còn đánh thế nào các cậu tự đi mà tưởng tượng. Diễn biến tiếp theo của câu truyện là cuộc đụng độ của cô gái thỏ cùng và cô nàng elf đang bị trọng thương với cấp S mạnh nhất thời đại này yukino.

Là nhân vật chính trong chương truyện này goda tỏ ra bất mãn và yêu cầu máy quay một lần nữa trở lại với khung hình của cậu ta. Mà là nhân vật chính của phần này nên nhiệm vụ của cậu ta là đối phó với con boss chung cực của chương, tuy nhiên đây thuộc về một con boss ẩn nên nhiệm vụ khi này của cậu là tìm ra nó. Trên con đường tìm kiếm con boss ẩn goda vô tình gặp được nhà lữ hành có tên nobita. Tại thời điểm gặp mặt nobita đã tặng cho goda một lời tiên tri rằng trong cõi hư vô cậu đã nhìn thấy goda phải đối đầu với một thực thể được bao phủ bởi sương mù nó có khả năng hấp thụ mọi thứ từ đất đá, cây cối cho đến cả kim loại hay vũ khí. Nobita khẳng định rằng khả năng tiên tri của cậu chưa từng xảy ra sai lầm và cậu sẵn sàng đi cùng goda để tiêu diệt thực thể đáng sợ kia. Và rồi thời gian đếm ngược cho đến khi goda và nobita gặp thực thể thần bí kia, tuy rằng ngay từ đầu goda không quá tin tưởng vào tiên tri gì đó nhưng sau hàng loạt biểu hiện của nobita cuối cùng goda cũng tin rằng khả năng tiên tri là thật sự, chỉ là những gì nobita nhìn thấy thường không quá hoàn chỉnh nhưng tuyệt đối sẽ không xảy ra sai lầm. Rồi cuối cùng thời khắc 2 người đối đầu với thực thể bí ẩn cũng tới….Nếu các bạn thường xuyên đọc manga hay xem anime thì chắc cũng đoán được nó là gì nhỉ. Trước mắt goda bây giờ là một chú slime vô hại, goda cầm nên một viên đá ném về phía con slime, sau đó bẻ một cành cây và cuối cùng ném một con dao găm về phía con quái vật. Thực hiện xong một loạt động tác trên goda liền quay đầu nhìn về phía nobita.

-…..

-…….

Sau đó cuộc hành trình của họ tiếp tục cùng với câu truyện về những quái vật bí ẩn mà đáng sợ họ sẽ gặp phải trong tương lai. Đùa thôi, sau hàng loạt các lời tiên tri mà chỉ sau khi nó xảy ra ta mới biết là gì cuối cùng nobita cũng có được lời tiên tri hữu ích khi cậu nhìn thấy hình ảnh một bé loli đeo mặt lạ là đang chiến đấu với một con quái vật rất mạnh trong một hang động toàn dung nham.

Goda thành công trong nhiệm vụ tìm kiếm boss ẩn và nhiệm vụ của cậu khi này là đánh bại nó. Tên phản diện lần này là một kẻ không có tố chất khi vừa gặp mặt còn chưa đánh đấm giao lưu gì đã đi đến luôn phần giảng đạo lý. Sau một hồi giảng đạo lý lớn mà nhìn thấy bọn goda vẫn không có ý định tự sát tên quái vật đành không tình nguyện giới thiệu về bản thân. Từ trên lưng hắn mọc ra đôi cánh ác quỷ hắn nói bản thân mình là ác quỷ sau đó hắn lại mọc ra đôi cánh của thiên thần, hắn nói cha hắn là ác quỷ ưu tú, mẹ hắn là thiên thần ưu tú nên sing ra hắn lại càng thêm ưu tú. Tuy có hơi chút tự kỷ nhưng hắn thật sự rất mạnh, khả năng của hắn là điều khiển thời tiết và thiên tai, nào là động đất, sóng thần, sấm sét, lốc xoáy, thiên thạch đủ mọi thứ hắn đã dễ dàng áp đảo 3 người gồm sapphire, goda, nobita và mọi chuyện chỉ trở nên tốt hơn khi có sự xuất hiện bất ngờ của hikari(tất nhiên là hikari cấp A chứ nếu nên cấp S em nó một mình cũng sử được thằng này). Cuối cùng con quái vật bị tiêu diệt bởi một đại ma pháp do 4 người hợp sức triển khai. Tới đây là chân chính kết thúc phần truyện dành cho quái vật rồi sắp tới sẽ là phần truyện đem zen cũng là nhân vật chính của bản đồ thứ nhất trở lại với vai trò của một nhân vật chính nên có.
 
“…cô ấy đã phải đợi cậu rất lâu, rất lâu”, Zen tỉnh lại và nhớ đến câu nói kỳ lạ mà cô gái tai thỏ nhắc với cậu khi cậu rời đi. Zen không nghi ngờ về lời cô gái nói vì cô gái đến từ tương lai nên rất có thể đã biết điều gì đó. Cậu quyết định sẽ tiến về lãnh thổ con người để tìm kiếm người mà rất có thể là vợ tương lai của cậu. Đừng hỏi tại sao lại là lãnh thổ con người, chỉ đơn giản zen muốn tin rằng đó là một con người, zen không ghét quái vật nhưng cũng không đủ yêu thích để xóa bỏ khoảng cách về chủng tộc, vậy thôi. Tại một nơi khác, trong hoàng cung của vương quốc, hikari đã có một cuộc nói chuyện riêng với cô nàng phù thủy và quyết định đi đến đảo thí luyện, nơi đã đào tạo ra những chiến binh mạnh nhất của con người. Hikari sẽ được hộ tống đến đảo thí luyện bởi những mạo hiểm giả cấp cao và họ sẽ có cuộc gặp mặt sau 3 ngày. Thời gian trôi qua rất nhanh và cuộc gặp mặt giữa họ diễn ra, không khó đoán khi một trong những người sẽ bảo hộ cho công chúa có zen ngoài ra còn có hai mạo hiểm giả khác là gen chính là một trong ba thuộc hạ của anbdo và sau cái chết của anbdo cô đã rời khỏi quân đội sau đó trở thành mạo hiểm giả, người còn lại là một cô nàng mạo hiểm giả xinh đẹp tên hikari. Và sau một hồi đắn đo suy nghĩ cô công chúa của chúng ta quyết định sử dụng tên thật của mình trong chuyến đi lần này azuka. Không biết có cậu nào thắc mắc không nhưng mình vẫn sẽ giải thích: Đây là một zen khi đã tháo xuống mặt lạ lên azuka không nhận ra, còn zen đã nhận ra azuka nhưng không biết 2 cái tên cái nào mới là thật, mà bất kể tên nào là thật nếu cậu nói ra thì tuyệt đối sẽ sinh ra sự núng túng không hề nhẹ nên cậu đơn giản là cố tình vờ như không biết.

Nhóm 5 người nhanh chóng lên đường tuy giống như các bộ truyện khác những nhóm cướp không não là một phần không thể thiếu của mỗi chuyến đi nhưng đánh tiểu quái thật không có gì đáng miêu tả nên ta sẽ bỏ qua phần này và họ đã đến được đảo thí luyện sau gần 2 tháng. Mà khoan có gì đó sai sai thì phải, 5 người ? Không có gì, chỉ là mình quên giới thiệu về thành viên thứ 5 thôi, sau trận chiến với quái vật, azuka đã quen biết với một người bạn mới có khả năng thần kỳ và cô quyết định mời cậu tham gia với vai trò quân sư của nhóm, tên cậu ta là nobita. Giới thiệu qua về đảo thí luyện thực chất đảo thí luyện cũng không phải ám chỉ một hòn đảo mà là một quần đảo bao gồm 7 hòn đảo chính, mỗi hòn đảo lại thời phụng một vị thần lần lượt là lôi thần roy, dạ thần ron, băng thần rae, hỏa thần shaya, thú thần zan, nguyệt thần grey star và long thần sora. Nên đảo họ được đón tiếp bởi kira một cô gái có màu tóc và con mắt là màu xanh nước biển. Đáng lẽ họ sẽ nghỉ ngơi một ngày trước khi thực hiện huấn luyện nếu như không có được hình ảnh tiên tri mà nobita vô tình nhìn thấy đó là hình ảnh một con quái vật khổng lồ đang cố tấn công về phía hòn đảo. Cả nhóm quyết định tìm kiếm và đánh bại con quái vật trước khi nó khịp tấn công hòn đảo. Đúng như những gì xuất hiện trong lời tiên tri khi họ đi tới bờ biển thì thấy được một con quái vật khổng lồ đang ngủ say, với phương châm tấn công trước sẽ dành được thế chủ động cả nhóm quyết định đánh lén con quái vật khi nó đang ngủ. Đúng như mong đợi từ con quái vật dám tấn công vào hòn đảo được thần linh bảo hộ, con quái vật đã lĩnh chọn đòn tấn công của nhóm người mà không hề chịu chút tổn thương nào. Tuy nhiên việc bị đánh thức đồng thời chịu công kích đã khiến con quái vật nổi giận, thế là trận chiến diễn ra và nó có một kết thúc khá nhanh chóng khi kira xuất hiện và trấn an con quái vật đang phẫn nộ. Thì ra đây là con thần thú thủ hộ của đảo thí luyện, mọi người đồng loạt nhìn về nobita nhưng trong hoàn cảnh lung túng đó đột nhiên xuất hiện một đội quân quái vật tấn công hòn đảo. Kết quả quái vật bị đánh bại còn nobita cũng có được sự khâm phục và kính trọng từ mọi người, thậm chí zen, người ngay từ đầu đã nghi ngờ nobita thậm chí trước đấy khi bắt gặp con quái vật trên bờ biển cậu cũng chưa từng tung hết sức nhưng lần này cậu thật sự đã tin vì cậu có thể nhìn thấy trên bảng trạng thái của quái vật “bị khống chế” và lần này không có khả năng là tình cờ. Còn về phần nobita, là một thanh niên tốt nên cậu cho rằng mình không nên làm mọi người thất vọng nên quyết định không giải thích một số hiểu lầm nhỏ, rất nhỏ, rất rất nhỏ nên là dù mọi người không biết cũng không sao, chắc vậy.

Phần lớn các bài tập trên đảo đều không thú vị nên câu truyện sẽ chỉ kể về phần thú vị nhất thôi. Đây là thí luyện của nguyệt thần grey star một loại thí luyện trên tinh thần được thực hiện theo nguyên lý che đậy và chỉnh sửa một phần ký ức. Có phải nghe rất quen không nhưng theo mình nó thật sự rất đáng sợ đấy, không giống như trong phim mấy ông main nhìn lướt qua là có thể nhìn ra được đó là giả, nếu việc chỉnh sửa ký ức được thực hiện bạn hoàn toàn có thể tin mình đã từng được học rằng 1+1=3, còn việc che đậy ký ức đơn giản nó kiến bạn không bao giờ có xung đột về ký ức mà bình thường có ông nào suy nghĩ 1+1=2 là sai đâu mà đi tìm với trả hiểu chứ đừng nói là phát hiện ra cái gì. Tuy nhiên nó mạnh thì cũng phải có giới hạn vẫn sẽ có một số trường hợp ngoại lệ giống như sự kiện càng phức tạp sẽ càng khó che đậy khi mà việc che đậy một lượng quá lớn sự kiện sẽ tạo ra một khoảng trống đủ lớn để việc tạo một ký ức hoàn toàn là bịa ra là không đủ để thỏa mãn người bị che đậy đối với sự kiện đã mất. Hay càng đơn giản hơn chỉ là gặp mấy thằng hack game nên không có tác dụng như bao bộ truyện khác.

Giải thích nhiều như thế chủ yếu vẫn là mình định kéo thanh niên anbdo từ dưới mộ nên kể nốt câu chuyện còn đang giang dở. Xuất hiện lúc này là một cô nàng gen năm 8 tuổi tuy nhiên lại phải nhận đả kích không nên thừa nhận bởi một cô bé. Gen đã phải tự tay hạ sát toàn bộ ngôi làng của mình, trong trạng thái hoàn toàn không bị khống chế. Kể câu chuyện của cô thì chỉ có thể nói cô đã quá xui xẻo khi vô tình bắt gặp một trong 3 thanh nguyền kiếm. Ba thanh nguyền kiếm bao gồm tử vong, chiến tranh và hủy diệt và gen bắt gặp phải chính là tử vong. Thanh kiếm này không phải loại sinh ra để dành riêng cho nhân vật chính vì vậy nên nó không lựa chọn khống chế chủ nhân thanh kiếm mà nó sẽ gieo hạt giống ác ý xuống bất cứ ai mà chủ nhân thanh kiếm gặp phải. Nói đơn giản thanh kiếm không bắt chủ nhân thanh kiếm giết người mà là tạo ra những kẻ mà chủ nhân thanh kiếm buộc phải giết. Mình không kể chuyện kinh dị nên ta đến luôn phần gen gặp phải anbdo vời mới trốn thoát khỏi sự truy sát của hoàng gia. Đây cũng là lần đầu tiên sau khoảng thời gian dài gen có thể nói chuyện với một người không bị ảnh hưởng bởi ác ý của thanh nguyền kiếm. Sau đó hai người nhanh chóng thân thiết và anbdo quyết định đưa gen đi tìm kiếm cách thoát khỏi thanh nguyền kiếm. Họ tìm đến một lính đánh thuê cũng là người được coi là cấp S mạnh nhất và biết rằng tộc elf đã từng thành công thanh lọc hủy diệt, một trong 3 thanh nguyền kiếm. Ba người tìm đến một ngôi làng elf( tại thế giới này tuy elf là quái vật nhưng lại không có quá nhiều ác ý với con người) họ thành công có được sự giúp đỡ của làng elf nhưng khi thanh nguyền kiếm bị thanh tẩy nó giải phóng một lượng lớn ác ý gây ô nhiễm cả ngôi làng. Tuy nhiên sau rất nhiều cố gắng cả nhóm đã thành công phá hủy thanh nguyền kiếm và tản đi toàn bộ ác ý ra khỏi ngôi làng. Người lính đánh thuê rời đi, gen và anbdo khởi hành trên con đường chu du nhìn ngắm thế giới, họ sống bên nhau hạnh phúc đến trọn đời. Mọi chuyện đã xảy ra như vậy nhưng trong đầu gen khi này lại xuấy hiện một dòng ký ức khác:”Cả ngôi làng bị hủy diệt, lính đánh thuê bị trọng thương, anbdo gần như mất mạng khi cố ngăn cản một gen đang bị ác ý khống chế, thi thể của elf nằm khắp nơi trên đất, trên mặt vẫn thể hiện sự căm ghét, giận giữ”. Không gian xung quanh dần mờ đi và đổ nát, khi này kira đột nhiên xuất hiện và mang gen thoát ra để tránh việc tinh thần cô bị trôn vùi trong không gian ý thức của chính mình.
 
Tại một nơi khác zen cũng đang bị cuốn vào trong ”giấc mơ”, cậu mở mắt ra và thấy mình đang nằm trên gi.ường và được chăm sóc bởi một cô gái xinh đẹp, khuôn mặt cô gái mặc dù nhìn rất quen thuộc nhưng cậu lại không thể nhận ra. Khi nhìn cô gái cậu luôn liên tưởng đến một ai đó nhưng hình ảnh của cô gái sẽ biến mất ngay trước khi cậu có thể tìm ra một người tương đồng với cô trong ký ức của mình. Cô gái khi nhìn thấy zen tỉnh lại thì khá bất ngờ, cô ôm trầm lấy zen một lúc lâu sau đó kéo tay dẫn cậu rời đi căn nhà gỗ. Hai người bước ra khỏi căn nhà không gian sung quanh đột nhiên biến đổi, căn nhà gỗ đã biến mất xung quanh họ khi này là một bãi cỏ xanh ngát. Zen cùng cô gái nằm trên bãi cỏ xanh ngát ngắm nhìn bầu trời, cô gái kể cho zen về câu chuyện giữa họ đã ngắn liền với bãi cỏ này như thế nào. Sau đó cô gái dẫn zen đi qua nhiều nơi, tới mỗi nơi cô lại kể cho zen nghe một câu chuyện. Không biết trải qua bao lâu hai người cuối cùng lại trở về căn nhà gỗ, cô gái một lần nữa ôm lấy zen nói rằng bản thân rất vui khi cuối cùng cô cũng đợi được cậu trở về. Sau đó cô tặng zen một nụ hôn trước khi không gian xung quanh hoàn toàn tan biến và zen trở lại hiện thực. Zen thức tỉnh, cậu chỉ nhớ mình đã gặp một người nhưng lại không thể nhớ mình gặp được ai, thứ duy nhất cậu nhớ được về người đó là một cái tên hikari.

Khi này azuka cũng đang được chứng kiến một cảnh tượng khác, cô nhìn trận chiến giữa các vị thần được tôn thờ trên 7 hòn đảo của đảo thí luyện. Trong đó nguyệt thần và lôi thần cùng với 2 vị thần vô danh đang chống lại 5 vị thần còn lại, một trong hai vị thần vô danh ấy chính là zen mạo hiểm giả đồng hành với cô. Azuka quan sát trận chiến giữa họ, thời điểm trận chiến kết thúc cũng là lúc azuka quay lại với hiện thực. Khi này toàn bộ đội ngũ cũng đã tỉnh lại, azuka mặc dù trong đầu có đầy những thắc mắc nhưng cô vẫn cố tỏ ra bình thường vì có một kẻ ở đây rất có thể đã đạt đến đẳng cấp của các vị thần hơn nữa còn là kẻ thù của long thần. Tối hôm đó azuka đã nhân lúc mọi người đang nghỉ ngơi, cô một mình đi đến một di tích nằm sâu dưới đáy đại dương, đó hòn đảo thứ 8 đã bị đánh chìm trong trận chiến năm xưa. Tại đây azuka đã phải chạm trán với thần thú của đảo thí luyện. Không, phải nói đúng hơn là thủ vệ của hòn đảo mất tích, mà việc nó thủ hộ đảo thí luyện chẳng qua là vì đó là quê hương của kira cũng là một thủ hộ giả khác của hòn đảo mất tích. Đứng trước sức mạnh của hai thủ hộ giả azuka buộc phải rút lui và cuộc huấn luyện tại trên đảo thí luyện cũng buộc phải kết thúc sớm hơn dự kiến. Azuka trở về thủ đô, cô bắt đầu tìm kiếm các thông tinh về thần linh và cô tìm được thông tin về sự tồn tại của thời đại thần linh, thời đại mà tại đó con người đứng trên đỉnh cao của sức mạnh mà không phải là quái vật. Tuy nhiên lại có một thời kỳ bị bỏ trống trước khi đến được thời điểm lịch sử tiếp tục được ghi lại. Azuka tìm tới tiên tri và theo lời tiên tri azuka bắt đầu quá trình đi chinh phục toàn bộ mê cung nằm trong lãnh thổ vương quốc. Sau 2 năm đi khắp vương quốc azuka dần tìm được một số thông tin về quãng thời gian bị bỏ trống, về sự tồn tại của quân giải phóng cũng như mục tiêu của họ chính là tiêu diệt các vị thần. Tuy nhiên trước khi azuka có thể tìm hiểu được nhiều hơn thì cô bắt buộc phải dừng cuộc điều tra vì đế quốc đã quyết định gây chiến với vương quốc, thời kỳ bỏ trống một lần nữa trở thành bí ẩn. Đây cũng là lý do chính mở ra bản đồ thứ 2 của bộ truyện, câu truyện về tân giải phóng quân.

Trở lại với câu truyện, sau khi zen trở lại từ đảo thí luyện cậu quyết định sẽ đi khắp nơi để tìm kiếm những địa điểm cậu nhìn thấy trong giấc mơ để tìm kiếm bí mật về người con gái tên hikari kia. Đồng hành với cậu là mạo hiểm giả hikari….Rất nhiều hikari đúng không, điều này chứng tỏ cái tên hikari rất phổ biến trong thế giới này, vì vậy nên cậu sẽ không ngu ngốc đến mức tìm kiếm người kia thông qua cái tên. Hai người bước nên cuộc hành trình nhưng vì cả hai đều không phải kẻ xui xẻo nên tạm thời sẽ không vướng vào rắc rối gì thay vào đó chung ta sẽ theo dõi một nhân vật khác sẽ có vai trò khá quan trọng trong bản đồ thứ 2. Hiện tại sapphire đang thực hiện thử thách mê cung, chính là cái mê cung của zen. Từ khi zen trở về từ tương lai của 300 năm sau cậu đã quyết định mở lại chức năng kiêu chiến của mê cung, cho phép bất cứ ai đều có quyền khiêu chiến tuy nhiên mê cung cũng sẽ không đảm bảo an toàn cho người khiêu chiến nhưng do được sắp xếp theo thứ tự ra tăng sức mạnh theo mỗi tầng nên nếu đánh giá chính xác sức mạnh của bản thân thì cũng sẽ không quá nguy hiểm. Còn về lý do tại sao zen lại muốn cho các mạo hiểm giả đến thách đấu mê cung thì nó đến từ một năng lực của mê cung cho phép nó sao chép toàn bộ tri thức và ký ức của những kẻ tiến vào mê cung, và ký ức của những mạo hiểm giả luôn đi chu du khắp nơi chính là cách nhanh nhất để zen có được thông tin về thế giới này. Các mạo hiểm giả đến thách đấu mê cung với nhiều lý do và một trong những lý do phổ biến nhất chính là như sapphire, cô đến thách đấu mê cung nhằm nâng cao kỹ năng của bản thân. Ngoài ra còn có người đến thách đấu nhằm thu thập một số loại tài nguyên chỉ tồn tại trong các mê cung hay thậm chí có những người từ xa đi đến mê cung chỉ vì bảng xếp hạng của mê cung, đây là bảng xếp hạng những mạo hiểm giả mạnh nhất từng khiêu chiến mê cung do zen tạo ra để cò thể thu hút càng nhiều người. 20 tằng đầu được bảo vệ bởi các quái vật có cấp độ dưới 40 và số quái vật người thách đấu phải đối mặt sẽ tương đương với số tầng. 10 tầng kế tiếp được bảo vệ bởi các quái vật có cấp độ trên 40, 9 tầng tiếp theo sẽ được bảo vệ bởi 9 con quái vật có cấp độ trên 60. Tầng 40 được bảo vệ trực tiếp bởi rin bởi vì zen vốn không có ý định cho bất cứ ai tiến xa hơn. Chương sau mình sẽ kể chi tiết hơn về mê cung cũng như kết quả của cô bé sapphire khi khiêu chiến mê cung.
 
×
Quay lại
Top