Doraemon bản giao hưởng dị khúc

Nobita và cuộc chiến bảo bối


Ngày mai Nobita có một bài kiểm tra môn lịch sử, mẹ Tamako đã nói nếu cậu tiếp tục bị điểm 0 bà ấy sẽ ném bỏ hết toàn bộ truyện tranh và đồ chơi của cậu. Nobita nghe thấy vậy thì rất sợ hãi nhưng đây không phải thứ chỉ cần nỗ lực là có thể thay đổi được, phải biết dù là một bài trắc nghiệm tiêu chuẩn với 4 đáp án thì tỉ lệ chọn được đáp án đúng ngay cả khi không đọc đề bài vẫn là 25% nhưng bằng một cách thần kỳ nào đó cậu vẫn cứ được điểm 0.

Nobita khóc lóc xin xỏ mèo ú giúp mình nhưng tất nhiên chú mèo bảo mẫu đến từ tương lai của chúng ta không chấp nhận hành vi gian lận của Nobita ngược lại còn dạy dỗ cậu chàng một trận. Nobita cảm thấy tủi thân quyết định bỏ nhà đi…Không, không bạn hiểu nhầm rồi là đi tới tương lai để lấy bài kiểm tra sau khi thầy giáo đã sửa chữa đáp án.

Nobita chui ra từ ngăn bàn không nhìn thấy Doraemon tương lai và Nobita tương lai ở trong phòng cậu mới lặng lẽ bước ra đi tìm đến chỗ cậu thường hay giấu bài kiểm tra. Không thấy, không thấy, không thấy Nobita lật tung cả căn phòng mà không tìm được bất cứ bài kiểm tra nào. Nghĩ đến một khả năng đáng sợ rằng mẹ Tamako đã phát hiện ra chỗ mình giấu bài kiểm tra Nobita chỉ có thể cuống quýt chạy vòng quanh phòng.

Nghe thấy tiếng động mạnh chuyền đến từ tầng 2 bà Tamako quyết định đi lên kiểm tra. Nghe thấy tiếng bước chân quen thuộc của mẹ Nobita sợ hãi nhanh chóng mở cửa sổ sử dụng chiếc chong chóng tre đã giấu sẵn trong túi quần bay đi. Bà Tamako lên đến nơi chỉ nhìn thấy căn phòng bừa bộn cùng cánh cửa sổ bị mở toang. Bà Tamako vừa dọn dẹp vừa nhỏ giọng lên tiếng như đang tự nói một mình: “Kỳ lạ thật từ khi mình về nhà này không phải căn phòng này vẫn bị bỏ trống sao, không lẽ là mèo hoang lẻn vào?”

Nobita rời đi khỏi nhà nhưng cậu vẫn chưa từ bỏ ý định cậu quyết định đi đến nhà Shizuka mượn bài kiểm tra. Nobita bay xuống trước cửa nhà Shizuka, mở cửa cho cậu là cô Michiko mẹ của Shizuka. “Bác cho cháu hỏi bạn Shizuka có nhà không ạ?”, “Shizu...ka, chắc cháu nhận nhầm nhà rồi nhà bác không có ai tên Shizuka.”

Nobita có chút đứng hình, sau một lúc cậu mới lên tiếng: “Bác cứ khéo đùa, vậy chắc Shizuka đang đi học đàn phải không ạ?”

Không đợi bà Michiko trả lời Nobita đã quay đầu rời đi bỏ mặc bà Michiko ở phía sau dùng ánh mắt kỳ quái nhìn theo cậu bé kỳ lạ. Nobita đi đến nhà Takeshi(Jaian) nhưng cả mẹ cậu và em gái cậu đều khẳng định trong nhà không có ai tên Takeshi. Nobita lại tiếp tục chạy đến nhà Honekawa và nhận được khẳng định không tồn tại một người tên Suneo trong gia đình Honekawa.

Nobita hoảng loạn suy đoán rằng nhóm Jaian, Suneo, Shizuka đã bị người ngoài hành tinh bắt cóc và người ngoài hành tinh đã xóa đi trí nhớ của mọi người về họ. Nobita vội vã chạy về nhà tìm kiếm sự giúp đỡ của Doraemon.

Bay đến trước cửa sổ phòng học mình Nobita thấy cửa sổ đã bị khóa từ bên trong cậu chỉ có thể đi vào từ cửa chính. Hạ cánh xuống trước cửa nhà cậu thấy cánh cửa đã bị khóa từ bên trong, Nobita vừa đập cửa vừa hét lên: “Mẹ ơi, mở cửa cho con.”

Bà Tamako đang nấu ăn trong phòng bếp nghe thấy tiếng đập cửa liền đi ra xem là ai. Vừa mở cửa ra thì thấy một cậu bé nhanh chóng chạy vào trong nhà, bà Tamako nhanh tay ngăn cản thằng bé, thằng bé lên tiếng: “Mẹ con cần phải tìm Doraemon gấp, không nhanh lên là thế giới của chúng ta sẽ bị người ngoài hành tinh xâm chiếm mất.”

Mặc dù không hiểu thằng bé đang nói gì nhưng bà Tamako vẫn kiên nhẫn giải thích: “Cháu nhận nhầm nhà rồi, nhà bác không có ai tên Doraemon.”, “Doraemon là một thành viên trong gia đình mình mà không lẽ mẹ quên rồi sao?”

Không biết cuộc nói chuyện của Nobita và bà Tamako kéo dài bao lâu nhưng sau khi rời đi nhà Nobi trạng thái của Nobita trở lên vô cùng suy sụp, cậu đi lại vật vờ trên đường như một cái xác không hồn dù nhiều lần bị rơi xuống cống cậu cũng không quan tâm.

Khi đi ngang qua trường học Nobita gặp được thầy giáo nhưng chắc thầy cũng không nhận ra cậu đâu nên cậu cũng chỉ cúi chào thầy sau đó tiếp tục bước đi. “Nobita em ngày mai là kiểm tra rồi em đã ôn tập gì chưa mà đi lang thang ngoài đường thế hả?”

Nghe được lời thầy giáo Nobita nhanh chóng quay đầu nắm lấy tay thầy giáo, “Em là Nobita đây thầy thật sự nhận ra em sao? Vậy là thầy chưa bị người ngoài hành tinh tẩy não”, “Em nói vớ vẩn cái gì đấy, tôi là chủ nhiệm lớp của em tất nhiên phải nhận ra em rồi.”, “Thế thầy có biết bạn Takeshi thích bạo lực, bạn Suneo thích khoe khoang và bạn Shizuka siêu dễ thương không?”, “Em còn đang mê ngủ à? Còn không mau về học bài cho tôi, ngày mai em còn bị điểm không thì đừng có trách tôi.”

Nobita lau nước mắt hỏi lại thầy giáo: “Không phải bài kiểm tra bọn em đã làm từ tuần trước rồi sao?”, “Em nói cái gì vậy ngày mai mới bắt đầu kiểm tra mà.”

Nobita như đột nhiên nhận ra thứ gì đó hỏi thầy giáo: “Thầy cho em hỏi hôm nay là ngày bao nhiêu ạ?”, thầy giáo thở dài: “Em đi học mà không biết hôm nay là ngày bao nhiêu sao, hôm nay là ngày 6 tháng 9.”, “Thầy nhớ sai ngày rồi hôm nay đã là một tuần sau.”

Mặc dù hôm nay Nobita nói chuyện rất kỳ lạ nhưng là một giáo viên thầy giáo vẫn quyết định lắng nghe Nobita. Theo lời Nobita thì hôm nay đã là một tuần sau tức ngày 13 tháng 9 và bản thân thầy giáo có lẽ đã bị người ngoài hành tinh xóa ký ức. Ban đầu tất nhiên thầy giáo không tin lời nói của Nobita nhưng sau khi hỏi thăm những người trên đường thì hôm nay thật sự là ngày 13 tháng 9.

Cuối cùng từ danh sách lớp mà thầy giáo cung cấp Nobita nhận ra có 5 cái tên đã biến mất bao gồm: Honekawa Suneo, Goda Takeshi, Minamoto Shizuka, Nobi Nobita, Dekisugi Hidetoshi. Nobita quyết định tìm đến nhà Dekisugi vì cậu là manh mối cuối cùng mà Nobita có để giải thích hiện tượng đang xảy ra. Nobita đi đến nhà Dekisugi và thành công gặp được cậu ta.

Tại một thời điểm khác, nhà Nobi ngày 6 tháng 9.

Nhóm Suneo, Jaian, Shizuka đi đến nhà Nobita để học nhóm với cậu. Vì không tìm thấy Nobita nên Doraemon quyết định dùng tivi thời gian để quan sát Nobita và phát hiện ra kế hoạch gian lận của cậu. Cả nhóm quyết định sẽ đi đến tương lai để trừng trị Nobita và không may bị cuốn vào cuộc hỗn loạn trong đường hầm thời gian và bị đưa đến một nơi không biết.

Có lẽ vì điểm đến của nhóm Doraemon là Nobita một tuần sau lên cậu cũng bị lan đến, cậu bị hút vào trong lỗ hổng thời gian. Dekisugi vì muốn giữ Nobita nên cũng bị hút nhập trong đó.
 
Nobita tỉnh dậy cậu thấy mình đang lạc ở giữa một khu rừng rậm rạp khắp nơi chỉ toàn cây cối, rơi bên cạnh cậu là một nửa chiếc chuông của Doraemon và một món bảo bối có tên “Vòng triệu hồi tinh linh”. Nobita thu hai món đồ vào trong túi quần sau đó cậu bắt đầu bước đi trong khu rừng rậm. Có lẽ do hào quang nhân vật chính của cậu phát huy tác dụng lên không mất bao lâu cậu đã bị đám thú dữ trong khu rừng để mắt tới.

Những ánh mắt trong đêm tối phát ra ánh sáng đỏ như màu sắc của máu theo dõi con mồi chờ khi con mồi không chú ý mọi thứ sẽ kết thúc. Nobita vừa đi đường vừa chà sát hai cánh tay vào nhau, một cảm giác lạnh lẽo đan xen với phần lớn là hoảng sợ khiến cho bước chân của cậu đều run rẩy.

Đàn sói có vẻ đã trán việc quan sát một con mồi mà nhìn qua đã có cảm giác hoàn toàn không có lực uy hiếp nào. Lao ra khỏi bụi cây tấn công đầu tiên là con sói đầu đàn, kích cỡ của nó to lớn hơn nhiều so với bình thường. Con sói nhảy lên từ phía sau Nobita toan sẽ bẻ gãy cổ của cậu ngay lập tức, ngay lúc con sói gần như đã đớp chúng cậu thì Nobita đột nhiên cúi thấp trọng tâm xuống khiến cho con sói cắn hụt.

Trở lại nửa phút trước khi Nobita còn đang đi trên đường cậu cảm thấy cảm phát lạnh càng ngày càng gia tăng, cậu vô thức bước nhanh bước chân nhưng thật không may cậu là Nobita sở trường của cậu chính là vấp té. Bạn nghĩ như thế là đủ xui xẻo rồi sao mọi chuyện còn có thể tệ hơn nữa, một bước lỡ lầm Nobita trực tiếp rơi ra khỏi vách núi. Cậu cùng con sói thủ lĩnh đồng thời bị rơi khỏi vách núi nhưng có một điều ngay cả cậu đều không biết rằng trong khi rơi xuống cơ thể cậu đã được bao phủ bởi một lớp ánh sáng mờ mà không ai có thể nhận ra.

“A..aaa” Nobita vừa ôm lấy mông vừa chạy vòng quanh trông cậu có vẻ như không có vấn đề gì đáng ngại, về phần con sói thủ lĩnh rơi xuống cùng cậu lại không được tốt như vậy có vẻ như chân trước của nó đã bị thương khá nặng, nó chỉ có thể nằm một chỗ rên rỉ mà không chạy lung tung và la hét như ai kia. Không biết trong lòng con sói có tâm tình gì nhưng tôi nghĩ là sẽ không quá tốt.

Sau một hồi lâu la hét Nobita cuối cùng cũng chú ý đến con sói. Nobita đi đến bên cạnh con sói, cậu đưa ta ra định xem xét vết thương của con sói nhưng đổi lại con sói lại quay sang cắn vào tay cậu một cái thật đau. Một trận hét thảm là không thể tránh được nhưng cái này cũng không cần miêu tả rồi. Nobita đội chong chóng tre chuẩn bị bay đi nhưng tại giây phút cuối cùng cậu vẫn quyết định mang theo con sói thủ lĩnh về lại với đàn của mình.

Bạn nghĩ từ đây Nobita sẽ trở thành bạn của đàn sói và họ sống bên nhau hạnh phúc đến trọn đời. Đáng tiếc đời lại không đẹp như vậy, cho dù Nobita đã cứu được con sói thủ lĩnh nhưng địch ý của đàn sói với cậu vẫn rất lớn (Nghe nói luật nhân quả không chừa một ai, mà con sói kia nó cũng không tự nhiên rơi xuống vách núi đâu…). Thật may có sự ngăn cản của con sói thủ lĩnh lên đàn sói cũng không tấn công cậu.

Màn đêm buông xuống cả cánh rừng được bao phủ trong sự im lặng chết chóc hoặc…cũng không hẳn. Từ rất xa ta có thể nghe thấy tiếng la hét và kêu cứu của Nobita vang vọng khu rừng, một màn thách đấu tốc độ đến từ Nobita gửi đến toàn bộ muông thú trong khu rừng. Từng con thú bị đánh thức, từ kẻ săn mồi bước chân vào cuộc đua nhưng tuyệt nhiên không kẻ nào có thể chạm đến Nobita.

Một buổi tối trôi qua toàn bộ thú rừng đều đã mệt lử mà không sung sức như ai kia trong lúc chạy trốn vẫn không ngừng la hét. Nobita chạy ra khỏi rừng cây khi chạy đến chân một ngọn núi lửa mới dừng lại. Trong khi cậu đang không ngừng thể hổn hển vì mệt thì có một tiếng gầm gừ sau lưng báo hiệu cho cậu biết cuộc chơi còn chưa kết thúc.

Nobita chuyển động chiếc cổ cứng đờ của mình nhìn về phía sau, vẫn là đàn sói hôm qua nhưng có vẻ như con thủ lĩnh đã bị thay thế. Cậu quay đầu chuẩn bị chạy thì hào quang Nobita phát huy tác dụng và cậu…Vấp ngã. Đàn sói nhanh chóng vây lấy Nobita ép cậu phải chạy lên núi, phía sau theo sát một đàn sói phía trước lại là một núi lửa đang hoạt động tình trạng của cậu giờ đây đang rất nguy hiểm.

Đứng trước miệng núi lửa Nobita đã bị đẩy đến đường cùng (Vẫn là hào quang Nobita phát động và cậu quên mất mình còn một chiếc chong chóng tre trong túi quần). Trong thời khắc nguy cấp chiếc vòng tinh linh trong túi Nobita phát sáng triệu hồi ra một cậu bé toàn thân màu đỏ với mái tóc là một ngọn lửa đang bốc cháy. Một cơn gió thổi qua mái tóc của cậu bé lại cháy to hơn mấy lần khiến cho lũ sói sợ hãi mà bỏ chạy.

“Ngươi triệu hồi ta có việc gì sao? Muốn tôi đốt thứ gì?”, “Thật ra thì không cần đốt thứ gì đâu.”, “Như thế đâu có được, mỗi lần ta xuất hiện phải đốt thứ gì đó thì ta mới đi được”, “Khu rừng kia được đó ta quyết định sẽ đốt nó.”

“Không được.” Nobita cố giữ hỏa tinh linh lại nhưng không được. Trong lúc hỏa tinh linh đang chạy về phía khu rừng thì một lỗ hổng không gian xuất hiện, từ trong đó duỗi ra một một bàn tay trắng mịn mềm mại nắm lấy cổ áo tinh linh lửa kéo vào bên trong. Cũng từ trong lỗ hổng đó một cô gái bước ra, cô gái có làn da trắng, mái tóc màu trắng và mặc một bộ váy trắng. Cô gái vẫy tay với Nobita: “Chào cậu Nobita, cậu còn nhớ mình không?”, “Cậu…Cậu là tuyết tinh linh.”
 
Mặt trời dần lên cao, ánh sáng của nó vượt qua cả những ngọn núi cao nhất chiếu sáng đến mọi ngóc ngách dù là nhỏ nhất. Nobita và tuyết tinh linh đi dạo dưới ánh bình minh, không biết đi bao lâu họ bắt gặp một suối nước nóng. Đây là một suối nước nóng tự nhiên hình thành ngay bên cạnh ngọn núi lửa còn đang hoạt động. Nước bốc hơi tạo ra một lớp sương mù dày hoàn toàn che đi tầm mắt, trong không khí còn có thể ngửi được mùi của lưu huỳnh.

Shizuka không phải rất thích tắm suối nước nóng sao, nếu cậu ấy ở đây chắc chắn cậu ấy sẽ rất thích Nobita thầm nghĩ. Càng đi lại gần suối nước nóng sương mù trở lên càng nồng đậm, trong màn sương mù dày đặc Nobita nhìn thấy một chiếc bóng mờ giống như của một người. Không phải đâu, sao mọi thứ lại quen thuộc như vậy ngay lập tức cậu đã phán đoán được điều gì đang diễn ra. Ngay khi Nobita chuẩn bị mở miệng giải thích thì một đám nước đã bay về phía cậu khiến cho toàn thân cậu đều ướt sũng.

Nobita nhanh chóng chạy nhanh ra khỏi đám sương mù của suối nước nóng. Tinh linh tuyết nhìn thấy cậu toàn thân ướt sũng thì che miệng cười, vừa cười còn lên tiếng trêu trọc: “Cậu đây là đi nhìn trộm con gái người ta tắm bị phát hiện sao.”

Một cô gái bước ra từ trong sương mù, cô gái mặc một bộ trang phục cổ đại mái tóc dài ngang vai và một khuôn mặt không thể quen thuộc hơn với Nobita. Cô gái trước mặt giống Shizuka y như đúc, mặc dù về khí chất có một chút khác biệt nhưng cậu có thể khẳng định rằng đây chính là cô bạn thân thời thơ ấu của mình Minamoto Shizuka.

Cô gái đi ra từ sương mù dùng một tốc độ nhanh đến đáng sợ tiến đến trước mặt Nobita. Không phải một cái ôm đầy yêu thương mà là một nắm đấm tiến thẳng đến khuôn mặt của Nobita. Tốc độ của cô gái quá nhanh nhanh đến mức Nobita còn không kịp phản ứng, đến khi cậu phản ứng lại được thì cả cậu cậu và tuyết tinh linh đều đã bay ra mấy chục mét. Đúng vậy trong lúc nguy cấp tuyết tinh linh đã kịp ngăn cản cô gái bảo vệ cho Nobita.

Shizuka đấu với một tinh linh nghe hơn ảo nhỉ? Vẫn là lên sơ lược xem Shizuka có gì trong cuộc chơi này. 1 - ‘Chong chóng tre’ (Cái này để bay thôi không có gì đặc biệt), 2 - ‘Gang tay siêu cấp’ (Giúp tăng sức mạnh người sử dụng lên hàng trăm lần), 3 - ‘Áo choàng tàng hình’ (Giúp người sử dụng có khả năng tàng hình). Đây gần như đã là một bộ trang bị tiêu chuẩn trong Doraemon rồi.

Shizuka bước về phía Nobita, bước chân cô nhanh dần chẳng bao lâu đã chuyển thành chạy nước rút. Lúc này trên người của tuyết tinh linh cũng tỏa ra một luồng khí lạnh biến phạm vi có bán kính gần trăm mét xung quanh cô trở thành vùng đất lạnh giá, những bông tuyết cũng được ngưng tụ trong không khí rơi xuống biến mặt đất thành một màu trắng xóa.

Tinh linh tuyết vẫy tay tạo ra một hầm trú ẩn bằng tuyết bao bọc lấy Nobita ngăn cách cậu khỏi trận chiến sắp diễn ra. Rầm! Rầm!Rầm! Những âm thanh nổ mạnh liên tục truyền đến tai của Nobita, cậu không hiểu tại sao Shizuka lại muốn tấn công mình và tuyết tinh linh, chắc chắn phải có hiểu lầm nào đó(theo thằng tác giả thì đây chắc là đánh ghen rồi). Lớp tuyết tạo lên hầm trú ẩn vốn để bảo vệ cậu nay lại trở vật chặn đường ngăn cách cậu với bên ngoài. Nobita cố gắng đào đi lớp tuyết trước mặt, Nobita ra ngoài đó có thể làm gì? Không ai biết nhưng có lẽ trong lòng Nobita sức mạnh tình bạn có thể làm được tất cả.

Tại phía ngoài tình hình cuộc chiến cũng không tốt lắm, nhờ vào sức mạnh có được từ gang tay siêu cấp Shizuka tỏ ra khá áp đảo trước cô nàng tinh linh, không biết Shizuka đã trải qua những chuyện gì nhưng nếu chỉ đơn thuần dựa vào sức mạnh của bảo bối thì tuyệt đối không có khả năng áp đảo một tinh linh như vậy, ít nhất Nobita là sẽ không làm được.

Vì một cái gì đó hay có thể chỉ là hào quang nhân vật chính đi, vậy mà Nobita có thể sử dụng tay không để đào mở lớp bảo vệ do tuyết tinh linh tạo ra.

“Shizuka - chan”

Tiếng hét của Nobita truyền đến tai cô gái khiến bước chân cô dừng lại. Shizuka là ai? Sao cô lại thấy cái tên này quen thuộc đến vậy? Một cái tên rất quen thuộc giống như đã từng được dùng để..Gọi cô. Cô vô thức lặp lại cái tên đó: “Shi..zu..ka”, “Đúng, còn mình là Nobita đây.”

“No..bi..ta”, vô số ký ức của cô liên quan đến hai cái tên đó liên tục hiện về, ký ức từ khi cô được sinh ra được cha mẹ đặt cho cái tên Shizuka, ký ức về một cậu bé cô đã chơi thân từ nhỏ tên Nobita, còn có Jaian, Suneo và cả Doraemon nữa.

“A03, Xử lý chúng.”

Tiếng nói vang lên cô gái cảm thấy bản thân đã mất đi khả năng điều khiển cơ thể, cô đã tấn công người gọi mình là bạn. Chính bàn tay của cô đã đâm xuyên trái tim của người bạn thân nhất…
 
Nobita mở mắt, “Trần nhà”. Nobita nhìn ngó xung quanh thấy mình đang ở tại bên trong một căn nhà gỗ nhỏ, kiến trúc đơn sơ. Bộ trang phục trên người cậu cũng bị thay đổi sang trang phục của dân bản địa chỉ là nó hơi dài so với cơ thể cậu. Cách cửa mở ra một cậu bé bước vào, cậu bé lớn hơn Nobita tầm một, hai tuổi nhưng vẫn chỉ là cậu bé mà thôi.

Nhìn thấy Nobita đã tỉnh lại lên tiếng: “Em đã tỉnh rồi sao, cảm giác trong người thế nào?”, Nobita hoạt động thử th.ân thể cảm thấy cơ thể vẫn bình thường bèn trả lời: “Em rất khỏe ạ, cảm ơn anh”, “Là anh đã giúp em phải không ạ?”, “Ừm…Có một cô gái đã đưa em đến chỗ của anh, cô gái đó là bạn em sao?”, Nghe đến đây Nobita cho rằng có lẽ đó là tuyết tinh linh nên nhẹ gật đầu.

“Mà anh còn chưa biết tên em là gì?”, “Em là Nobita, Nobi Nobita”, “Anh là Dokuta thường được người dân trong làng gọi là dược sĩ.”

Thông qua cuộc nói chuyện với chuyện với dược sĩ Nobita biết ngôi làng cậu đang ở là một ngôi làng nhỏ nằm dưới chân núi lửa Tendo nhưng núi lửa Tendo là cái gì thì cậu chịu. Tuy nhiên có truyền thuyết kể rằng một trong bảy vị anh hùng cũng được sinh ra dưới chân núi lửa Tendo, còn bảy vị anh hùng là gì thì cậu lại chịu tập hai. Nói tóm lại đây chỉ là một cuộc nói chuyện nghe vui ta mà không dùng được.

Trong lúc hai người đang nói chuyện vui vẻ thì đột nhiên có người mở cửa chạy vào, một cậu bé cỡ tuổi Nobita vừa chống tay vừa thở hổn hển nói: “Tabako bị người của thống lĩnh bắt đi rồi.” Nghe thấy vậy Dokuta nhanh chóng mặc lấy áo khoác chạy ra khỏi căn nhà, Nobita cũng muốn chạy theo nhưng bị đô khu ta ngăn lại: “Em không phải dân bản địa nên không biết nhưng ở đó rất nguy hiểm em không nên đi theo.”

Thấy anh dược sĩ đi xa Nobita hỏi thăm cậu bé truyền tin xem có chuyện gì xảy ra. Để diễn tả thì sao nhỉ? Các thống lĩnh là những kẻ hoạt động dưới quyền của lãnh chúa, những kẻ này có sức mạnh siêu phàm vượt xa người bình thường đặc biệt là kẻ đã bắt đi Tabako em gái dược sĩ lại có tài phép vượt xa cả những kẻ có sức mạnh siêu phàm khác. Theo như lời đồn thì bất cứ ai, bất cứ thứ gì đứng trước mặt hắn đều chỉ như những con côn trùng bé nhỏ, nhỏ bé mà yếu ớt.

Thật bất ngờ khi nơi ở của tên thống lĩnh kia lại ở sâu trong khu rừng mà cậu xuất hiện khi mới đến nơi đây, không biết là may mắn hay không may mắn khi cậu đã chạy loạn trong khu rừng cả buổi tối vậy mà không hề chạm mặt với người của các thống lĩnh. Để đỡ lãng phí thời gian hào quang nhân vật chính của Nobita được mở ra giúp cậu nhanh chóng tìm được nơi ở của thống lĩnh. Tuy nhiên cậu không chỉ là nhân vật chính mà cậu còn là Nobita nữa lên cậu đã lao ra ngay trước mặt đám binh lính đang canh gác…Cậu bị bắt.

Nobita bị bắt giam, cậu bị giam cùng với dược sĩ nhưng nhìn tinh thần của dược sĩ rất suy sụp có lẽ vì họ sắp bị đưa ra đấu trường. Sau khi tỉnh dậy Nobita thấy mình và dược sĩ đã bị đưa đến một đấu trường to lớn, trước mặt họ là một con bọ ngựa, một con bọ ngựa cao gấp đôi hai người. Không kì lạ khi cả hai bị con bọ ngựa đuổi cho chạy khắp nơi, nhưng thật không may đấu trường tuy rộng lớn nhưng không gian vẫn là có hạn Nobita bị con bọ ngựa ép vào góc tường. Ngay tại thời điểm nguy cấp thì dược sĩ từ một bên lao thẳng tới đâm vào con bọ ngựa là nó mất thăng bằng tạo cơ hội cho Nobita trốn thoát nhưng điều này cũng chọc giận nó khiến nó đổi mục tiêu đuổi theo dược sĩ. Thấy vậy Nobita nhặt lên những viên đá từ mặt đất ném về phía bọ ngựa chọc tức nó nhằm kiến nó lần nữa đổi mục tiêu. Mặc dù to xác nhưng trí thông minh của nó vẫn rất thấp bị hai người thi nhau chọc tức khiến nó trở lên rối loạn và không thể tấn công một cách hiệu quả.

Tuy tạm thời đã an toàn nhưng nếu cứ kéo dài đến khi nó hiểu được tình hình hay giận dữ bất chấp tấn công một người thì sẽ rất nguy hiểm chưa kể đến thể lực của hai người chỉ sợ cũng không theo kịp (Bình thường Nobita không có hào quang vẫn là rất yếu, cậu bé 10 tuổi yếu nhất nước nhật).

Nobita nghĩ đến chiếc vòng tay nhưng ở gần đây không có tuyết hay lửa lên không thể triệu hồi được tuyết tinh linh hay hỏa tinh linh. Một cơn gió mạnh đột nhiên thổi qua khiến cho hai người mất đi trọng tâm mà ngã xuống. Chớp lấy cơ hội đó bọ ngựa nhanh chóng chạy tới toan xé nát dược sĩ, trong lúc nguy cấp Nobita đột nhiên nghĩ tới cả tuyết và lửa đều có tinh linh vậy gió cũng có thể có tinh linh.

Nobita hét lớn: “Phong tinh linh.”

Một làn gió mạnh tụ tập trước người Nobita hóa thành hình dạng một con chim én khổng lồ. Nobita cưỡi lên chim én đi sau mà tới trước kịp thời cứu được dược sĩ bay thẳng lên bầu trời. Sau khi bay lên bầu trời hai người có thể nhìn thấy toàn cảnh đấu trường mới phát hiện không phải do con bọ ngựa quá to lớn mà là hai người đã bị thu nhỏ đi.

Nobita nhìn xuống thấy một người có lẽ chính là thống lĩnh trên bàn còn để một món đồ rất quen thuộc với Nobita, ‘Đèn pin thu nhỏ’ một mói bảo bối của Doraemon. Đến đây Nobita biết chắc mình cần phải lấy được đèn pin thu nhỏ nếu muốn trở lại bình thường. Nobita cho chim én bay xuống lấy đi bảo bối, có lẽ vì biết ý định của cậu lên các binh lính đứng dàn thành hàng ngang ngăn cản cậu nhưng nhờ vào thân hình nhỏ tốc độ cao lên phong tinh linh dễ dàng xuyên qua bức tường người lấy đi chiếc đèn pin.

Dễ vậy sao? Đáp án là không. Tên thống lĩnh ranh mãnh đã giấu đi chiếc đèn pin thật thứ phong tinh linh lấy được chỉ là chiếc đèn giả. Thống lĩnh lấy ra chiếc đèn thật chiếu về phía nhóm Nobita khiến cho cậu vốn đã bé nay còn trở lên bé hơn chỉ còn gần 1cm có thể dễ dàng bị gió thổi đi bất cứ khi nào.

Ngay lúc này có một con chó sói nhảy ra từ trong bóng tối cướp đi chiếc đèn pin trong tay tên thống lĩnh, thì ra đây chính là con sói đã từng cùng Nobita rơi xuống vách núi, khi nó nhìn thấy Nobita đi lang thang trong rừng thì đã đi theo cậu đến đây, nhìn thấy Nobita bị bắt nó đã đột nhập vào chờ đợi cơ hội cứu cậu ra.

Kết quả không khó đoán Nobita và dược sĩ trở lại bình thường còn thống lĩnh và thuộc hạ thì bị bắt, họ được đưa về cho dân làng xử lý. Khi về đến nhà của dược sĩ Nobita nhìn thấy một cô gái tay cầm kiếm đứng trước cửa nhà của dược sĩ. Thì ra không phải tuyết tinh linh mà chính cô gái này đã đưa Nobita đến nhà của dược sĩ.
 
Cô gái có mái tóc màu xanh lam kéo dài đến thắt lưng, hai con ngươi có màu tím nhạt, cô mặc một bộ đồ ôm sát cơ thể thích hợp cho chiến đấu…À quên mất cô gái này chính là người đã cứu Nobita trước đó, tên cô bé là Bianca.

“Cảm ơn cậu trước đó đã cứu mình.”, “Không có gì. Chỉ là tôi có chuyện muốn hỏi cậu.”, “Nếu mình biết mình nhất định sẽ trả lời.”

Câu chuyện kể ra thì cũng không dài lắm giống như bao câu chuyện khác thì người thân(ở đây là em gái bé Bianca) bị một tổ chức tà ác mà mạnh mẽ nào đó bắt đi và cô bé đang trên đường tìm kiếm em gái. Có được tin tức rằng tổ chức tà ác đang tiến hành hợp tác với lãnh chúa vùng này lên đến điều tra, cô phát hiện ra Shizuka cũng giống như em gái mình bị tổ chức tà ác bắt giữ và thao túng. Cô cũng muốn từ Shizuka biết được thông tin về em gái mình nhưng khổ lỗi đánh không lại biết làm sao giờ nên chỉ có thể đem theo Nobita mà chạy trốn.

Hai người đã có chung mục tiêu việc hợp tác đã là không thể hợp lý hơn được, nhưng để hai đứa gần như mù đường hợp tác thì có thể tìm ra cái gì, điều này khiến tuyết tinh linh mấy ngày nay đang giả chết cũng không chịu được chạy ra đưa cho hai người một phương hướng giải quyết. Cô thay Nobita triệu hồi một tinh linh mới là thổ tinh linh, vàng vàng, nâu nâu hình giống như chó thông minh hiểu tiếng người. Cũng giống như phong tinh linh thì thổ tinh linh cũng thuộc loại tinh linh phụ trợ đánh nhau không mạnh nhưng lại có sở trường.

Đáng tiếc Nobita không có thứ gì của Shizuka nhưng mặt khác cậu lại mang theo nửa chiếc chuông của mèo ú. Không trông đợi được vào Nobita không có nghĩa cô bạn mới cũng vậy. Nobita và cô bạn mới Bianca rời đi ngôi làng nhỏ, hai người được thổ tinh linh dẫn đến một thành phố có tên Torihiki, tại thành phố này thương nghiệp rất phát triển ở đây bạn có thể tìm được mọi thứ ít nhất Nobita cho là như vậy.

Quả thực nơi này các mặt hàng xuất hiện nhiều không kể xiết thận chí nhóm Nobita còn có thể tìm được một số món bảo bối của mèo ú đang được đem ra trao đổi. Đúng, là trao đổi vì giá trị của những món bảo bối hầu hết đều vượt xa giá trị của bất cứ loại tiền tệ nào. Nobita cũng thực hiện giao dịch, cậu trao đổi đèn pin thu nhỏ để đổi lấy đại bác không khí, một giao dịch mà nhìn thế nào cũng thấy cậu đang chịu thiệt. Có lẽ vì máu xạ thủ trong người khiến cậu cho rằng đại bác không khí trong tay cậu sẽ phát huy tác dụng càng lớn hơn.

Thổ tinh linh dẫn Nobita và Bianca đến một khu rừng gần Torihiki tại đây họ bị ngăn cản bởi hai người đàn ông lạ mặt, một người bị bao phủ bởi những cơn gió mạnh tựa như một cơn bão mini, người còn lại thì bị bao phủ bởi sấm sét như vừa hấp thụ từ một cơn mưa giông khổng lồ. Nobita biết lần này họ buộc phải chiến đấu nên cũng lấy ra vũ khí, Nobita lấy ra đại bác không khí thì không có gì để nói nhưng Bianca lấy ra một cây kiếm gỗ nghĩ xem có trò đùa không chứ.

Có lẽ là cảm thấy bị xúc phạm mà cũng dễ hiểu thôi, hai tên lạ mặt lao lên tấn công hai người. Nobita sử dụng đại bác không khí tấn công kẻ bao phủ trong gió xoáy nhưng cơn gió quá mạnh dễ dàng đổi hướng bay của đạn kiến cho tài năng bắn súng của Nobita thời điểm này cũng không thể phát huy tác dụng, kết quả Nobita vừa lấy được bảo bối mới đã bị người đuổi theo đánh…Thở dài. Mặt khác ở bên kia Bianca lại tỏ ra nhẹ nhõm hơn nhiều, đối phương thậm chí còn không thể chạm vào cơ thể cô nhưng dựa vào món vũ khí có chút trò cười kia thành ra hai bên đều không thể làm gì nhau.

“Bài luyện tập hôm nay con cảm thấy thế nào?”, “Con thấy làm thế nào thì một cây kiếm gỗ đều không có khả năng chém xuyên qua một tảng đá.”,“Bianca con biết cảnh giới cao nhất của một kiếm sĩ là gì không?”, “Không ạ.”, “Theo như truyền thuyết cảnh giới cao nhất của một kiếm sĩ là sử dụng kiếm khí, biến một thứ như không khí trở nên sắc bén có thể chém xuyên qua cả những tấm lá chắn vững chắc nhất.”, “Con, sau này có thể làm được như vậy sao?”, “Con sẽ làm được, ta tin chắc với tài năng của con trong tương lai con nhất định sẽ làm được.”

Hồi tưởng kết thúc Bianca thủ thế trấn tĩnh lại tâm tình cố gắng tiến vào cảnh giới kiếm đạo. Bianca cảm giác như mình đang đứng trong một không gian yên tĩnh, thu kiếm, rút kiếm. Lần này thanh kiếm trên tay cô trở lên sắc bén vô cùng, tuy chưa đủ để tạo thành kiếm khí nhưng là đã quá đủ để cắt xuyên lớp giáp của người lạ mặt.

Còn về phần Nobita lần này cậu ta lại tỏ ra khá trò đùa, triệu hồi ra phong tinh linh nhét vào trong đại bác không khí “Păng” Viên đạn tinh linh với tốc độ và sức mạnh ra tăng khủng kiếp dễ dàng xuyên qua cơn bão mini bao quanh kẻ lạ mặt và đánh ngất hắn. Cũng vì cái hành vi hết sức là trò đùa này mà Nobita bị phong tinh linh đuổi đánh không thương tiếc.

Cứ tưởng mọi thứ đã kết thúc thì đột nhiên có một thanh niên nhảy xuống từ một cái cây gần đó và muốn chiến đấu với Bianca vì cậu ta đã quan sát trận đấu của họ và rất ấn tượng với cô bé. Thật ra cái đó cũng dễ hiểu thôi, nhìn Nobita trò đùa như thế thôi chứ nếu đánh nhau thật bị nhây cho 2,3 phát thì ai mà chịu được. Người thanh niên cũng là một người sử dụng bảo bối, bảo bối cậu ta dùng là một món bảo bối hình kim tự tháp giúp cho người sử dụng phát huy hết được tiềm năng của bản thân hay nói cách khác là giúp cho người sử dụng trở lên tiếp cận nhất đến hoàn mỹ.

Bianca vừa rời khỏi cảnh giới kiếm đạo vẫn đang trong trạng thái hiếu chiến quyết định lời thách đấu của thanh niên. Lúc mới đầu Bianca tỏ ra yếu thế hơn rất nhiều nhưng càng về sau khoảng cách sức mạnh giữa hai người lại càng được rút ngắn, kỹ thuật của Bianca cũng dần được cô cải thiện tiến dần đến trạng thái hoàn mỹ.
 
Nói thật chỉ với việc cả Nobita và Bianca đều từng bị Shizuka đánh qua một lượt thì mình không có bao nhiêu tự tin khi để cái nhóm này đối mặt với kẻ khống chế Shizuka, nên thôi theo thủ tục cũ vẫn là hào quang nhân vật chính phát huy tác dụng Nobita phát ra một nhân cách mị lực không thể cản phá khiến cho người thanh niên “Từ trên trời rơi xuống” kia quyết định đi theo giúp đỡ họ.

Thanh niên trên trời rơi xuống tên là Skyler là một kỵ sĩ bảo vệ Torihiki. Skyler từ nhỏ đã được huấn luyện khắc nghiệt để trở tấm lá chắn bảo vệ toàn bộ người dân Torihiki nên thực lực của anh ta là rất mạnh…Thôi thì nhân vật phụ thì miêu tả ít chút chứ kiểu gì chả kiếp làm nền.

Trời xanh mây trắng cuối cùng cũng không thể che khuất đi số phận đen tối của Nobita và những người bạn. Ngay tại đây vài phút trước có sự xuất hiện của những kẻ lạ mặt che giấu đi diện mạo của mình tại trong khu rừng này thực hiện những hành vi không muốn người khác biết. Nhưng đối với Nobita có lẽ đến trễ cũng phần không thể thiếu trong cuộc sống của cậu và…Các bạn hiểu.

Không biết việc họ bỏ lỡ cơ hội gặp gỡ những kẻ lạ mặt kia rốt cuộc là may mắn hay vẫn là xui xẻo. Có lẽ là may mắn đi vì…May mắn thường sẽ không đến với Nobita. Ngay lúc nhóm Nobita tưởng chừng như đã bỏ lỡ cơ hội gặp gỡ những kẻ đã bắt đi và khống chế Shizuka và em gái Bianca thì kẻ thù lại quyết định không cho nhóm Nobita vài chương nữa để trưởng thành quyết định tấn công nhóm Nobita ngay để gia tăng phần thắng.

Giống như phép dịch chuyển kẻ lạ mặt xuất hiện trước mặt nhóm Nobita mà không một chút dấu hiệu, kẻ trước mắt đeo một chiếc mặt nạ gỗ nhìn khá buồn cười trên đầu còn đội một chiếc mũ kỳ quái trên đỉnh mũ có một bàn tay với bốn ngón nắm chặt và ngón trỏ chỉ về phía trước. Nói sao nhỉ? Đây là một bảo bối của Doraemon có tên ‘Mũ siêu nhiên’ cho phép người sở hữu sử dụng 3 loại năng lực đặc biệt bao gồm: Telekinesis (tác động nên vật mà không cần tương tác vật lý), Teleportation (dịch chuyển) và Clairvoyance (nhìn xuyên thấu).

Vừa mới xuất hiện kẻ đeo mặt lạ đã thể hiện bản thân nằm ở một đẳng cấp rất khác với 3 lần dịch chuyển tức thì cả ba người bị đánh bay gần như cùng một lúc. Quá nhanh ngay cả tuyết tinh linh người luôn trong trạng thái sẵn sàng bảo vệ Nobita bất cứ lúc nào cũng không kịp phản ứng. Nobita trở thành người đầu tiên không thể tiếp tục đứng dậy chiến đấu nhưng thay vào đó tuyết tinh linh lại được triệu hồi.

Vẫn là ba đánh một nhưng lần này họ đã sẵn sàng, chuẩn bị tinh thần để chiến đấu với một kẻ có thể xuất hiện bất cứ đâu bên cạnh họ. Nhưng đáng tiếc như đã nói ở trên đẳng cấp của hai bên thực sự rất khác biệt nhóm Bianca vẫn bị đánh mà thậm chí còn không thể gây đối phương một chút khó khăn đủ để có thể quan sát được, có lẽ vẫn còn quá sớm để Nobita có thể đối đầu với một đối thủ cấp độ này khi mới chỉ ở chương thứ 6.

Mà thôi đã lỡ để đối thủ quá mạnh xuất hiện rồi thì cũng chỉ còn cách tăng sức mạnh cho nhân vật chính thôi. Bianca dưới áp lực chiến đấu to lớn thành công một lần nữa bước vào cảnh giới kiếm đạo, thu kiếm, rút kiếm, thanh kiếm gỗ trong tay cô trở lên sắc bén vô cùng có thể chém đứt mọi thứ lưỡi kiếm chạm tới. Ừ, là nếu chạm tới chứ cứ theo kiểu này vẫn là trông chờ vào hai người còn lại vậy, nhưng ít nhất bước vào cảnh giới kiếm đạo Bianca có thể ngăn cản được tác dụng của Telekinesis nên bản thân khiến cho sát thương người đeo mặt nạ có thể gây ra cho cô giảm đi rất nhiều. Skyler nhờ xài ké hào quang nhân vật chính vượt qua cả giới hạn của bảo bối đem bản thân hoàn toàn lột xác, tất cả các chỉ số cơ bản đều ra tăng nhiều. Đáng tiếc vấn đề Skyler gặp phải cũng giống như Bianca, đuổi không kịp, đánh không trúng, kết quả vẫn chỉ là có thể giúp Skyler chịu đánh lâu hơn một chút.

Đây rồi, cuối cùng cũng đến nhân vật chính của chúng ta Nobita. Nobita cuối cùng cũng có thể khuất phục được cơn đau từ toàn thân truyền đến cầm súng đứng lên nhắm thẳng vào kẻ đeo mặt nạ gỗ. Là tay súng mạnh nhất dải ngân hà với tỉ lệ bắn trúng ngay cả những vật thể chuyển động với tốc độ cao cũng chưa bao giờ dưới 100%. Chỉ trong một chớp mắt khi mà hai ánh mắt va chạm vào nhau Nobita đã hoàn thành phát bắn của mình, mục tiêu của cậu là món bảo bối ‘Mũ siêu nhiên’ của đối phương, chỉ cần ngăn hắn sử dụng bảo bối họ sẽ thắng.





Ừm, mặc dù rất tốt nhưng vấn đề vẫn chưa bao giờ nằm ở độ chính xác mà đơn giản lạ đòn tấn công của họ thậm chí còn không theo kịp tốc độ của đối phương. Thôi thì vẫn là để phần thể hiện lại cho tuyết tinh linh vậy. Mặc dù đòn tấn công thất bại nhưng mặt nạ gỗ vẫn cảm nhận được sự nguy hiểm của kẻ này mà thay đổi mục tiêu sang Nobita. Ngay cả khi tuyết tinh linh vẫn còn ở trong ‘Vòng triệu hồi tinh linh’ theo sát Nobita cô còn không thể làm gì thì lần này kết quả tất nhiên cũng không khác.

Nhìn thấy mặt nạ gỗ sử dụng Telekinesis lên Nobita điều này làm tuyết tinh linh nổi giận, cô hét lên một loại ngôn ngữ kì quái có lẽ là ngôn ngữ của tinh linh. Chiếc vòng tay của Nobita sáng lên loại bỏ đi tác dụng của Telekinesis, xung quanh tuyết tinh linh xuất hiện bốn đoàn năng lượng đại diện cho Đất, Gió, Lửa, Sấm sét. Tất cả kết hợp lại với tuyết tinh linh tạo ra một tinh linh mạnh hơn tất cả, sức mạnh này lớn đến lỗi trên chiếc vòng tinh linh xuất hiện chi chít vết rạn nứt và chắc chắn sẽ vỡ nát nếu cô duy trì hình hạng này quá lâu.
 
×
Quay lại
Top