Đi đâu du lịch Giáng sinh?

rio_sp

Cầu bao nuôi, hứa sẽ ngoan
Thành viên thân thiết
Tham gia
16/11/2011
Bài viết
14.548
Du lịch nghỉ dưỡng

Đối với nhiều gia đình, sau một năm làm việc vất vả, điều quan trọng với họ là có không gian nghỉ ngơi đúng nghĩa. Họ chỉ có nhu cầu tìm tới địa điểm du lịch trong lành, thoáng đãng, yên tĩnh để quây quần bên gia đình, người thân.

Trong nước, những địa điểm yên tĩnh, lãng mạn như Sapa, Bà Nà, Phú Quốc, Nha Trang nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng. Hanoitourist đã giới thiệu với du khách tour du lịch "Chào đón Noel và năm mới với Sa Pa - Thị trấn trong sương" với giá tương đối "mềm" 1.290.000đ/người. Đến với Sapa, du khách sẽ được thăm núi Hàm Rồng, đi chợ Cốc Lếu, xem biểu diễn múa hát dân tộc và tham dự chương trình đón Noel hấp dẫn tại khách sạn.
giang-sinh-thai-lai-jpg_062417.jpg
Không khí giáng sinh tại Bangkok​

Với những khách hàng muốn đi xa hơn, Hanoitourist cung cấp tour Đà Nẵng- Hội An- Bà Nà xuất phát từ Hà Nội với chi phí 3.500.000 đồng/người. Trong tour này, du khách sẽ đến khu du lịch Ngũ Hành Sơn, tắm biển Non nước và nghỉ ở Hội An và kết thúc chuyến đi bằng chuyến thăm quan khu du lịch Bà Nà- Núi Chúa. Tại đây, bạn sẽ được đáp cáp treo lên đỉnh núi, ngắm cảnh thiên nhiên kỳ vĩ từ độ cao 1.487m.

Vietrantour cũng cung cấp nhiều tour du lịch trong nước hấp dẫn. Trong đó ấn tượng nhất là tour là hai chương trình giảm giá 40% tới Phú Quốc và Đà Lạt. Chương trình này được hỗ trợ giảm giá vé máy bay.

HaNoi Red Tours có chùm tour trong nước như Hà Nội - Đà Lạt (4 ngày – 3 đêm) giá 6.800.000 đồng; Tour Đảo ngọc Phú Quốc(4 ngày – 3 đêm) giá 6.800.000 đồng.

Với những du khách muốn khám phá không gian hoang dã, các hành trình đường bộ như Hà Nội - Hà Giang - Mùa tam giác mạch (4 ngày – 3 đêm) giá 3.200.000 đồng; Cao nguyên Mộc Châu - Mùa hoa dã quỳ, hoa cải(2 ngày – 1 đêm khởi hành 23, 30/12, giá 1.599.000 đồng là sự lựa chọn thích hợp nhất.

Đặc biệt với khách ngại di chuyển do con nhỏ hay có người già, năm nay HaNoi Red Tours giới thiệu tour đón Noel tại Flamingo Đại Lải Resort giá từ 1.290.000 đồng.

Nếu ngân sách của du khách dành cho du lịch dồi dào, du khách có thể chọn 3 tour mới đặc sắc gồm tour trượt tuyết và tắm khoáng nóng tại Nhật Bản với hành trình 7 ngày, giá trọn gói cho tour 47 triệu đồng. Mặt khác, khách có thể lặn biển và nghỉ dưỡng tại hòn đảo xinh đẹp Manado, Indonesia 6 ngày và tour môi trường, bảo vệ động vật thiên nhiên hoang dã tại Australia 8 ngày, giá từ 60 triệu đồng. Đây là các tour cao cấp của Vietrantour.

Với những du khách có thể nghỉ dài ngày, Vietrantour cũng đưa ra rất nhiều lựa chọn như Hàn Quốc 7 ngày (Seoul - Jeju - Pusan) giá 25,15 triệu đồng; Nhật Bản 7 ngày (47,2 triệu đồng); Nhật Bản - Hàn Quốc (48,05 triệu đồng).

Du lịch lễ hội

Trong kỳ nghỉ cuối năm, rất nhiều người muốn du lịch để tham dự các lễ hội độc đáo. Trong nước, điểm đến lý tưởng nhất chính là sự kiện Festival hoa truyền thống, rực rỡ màu sắc của thành phố hoa Đà Lạt. Có rất nhiều công ty lữ hành cung cấp tour du lịch đến Đà Lạt. Bốn mùa du lịch có tour Hà Nội - Đà Lạt 4 ngày 3 đêm giá 2,185 triệu đồng.

Các tour du lịch lễ hội nước ngoài cũng có sức hấp dẫn riêng. Đến Thái Lan dịp cuối năm, du khách sẽ được chứng kiến lễ hội truyền thống Loy Krathong từng bừng khắp đất nước. Ngay ở thủ đô Bangkok, người dân đổ ra bờ sông Chao Phaya ước nguyện những điều tốt lành.Có rất nhiều tour tới đất nước xinh đẹp này với giá khá mềm.

Tại Singapore có lễ hội “Giáng sinh miền nhiệt đới” với hàng loạt sự kiện diễn ra trên đại lộ Orchard, nơi tuyệt vời để bạn mua sắm hàng hiệu giá rẻ và khám phá thành phố đêm lung linh. Du khách chi ra khoảng hơn 10 triệu đồng để đến với đảo quốc sư tử.

Trong dịp này, nhiều du khách muốn “đổi không khí” nên muốn du lịch châu Âu vì Giáng sinh châu Âu luôn cuốn hút hơn cả bởi nét đẹp lộng lẫy của những ngôi thánh đường cổ và những đại lộ tràn ngập ánh sáng.

Những địa điểm được gợi ý chính là Rome (Italia). Đến thành phố xinh đẹp này, du khách tham dự thánh lễ nửa đêm tại Vatican, khám phá chợ Giáng sinh, lắng nghe tiếng nhạc rộn ràng của người nghệ sĩ thành Rome.

Paris – thủ đô nước Pháp chìm đắm trong bầu không gian mê hoặc với những vòng hoa kim tuyến lấp lánh, những dải đèn màu nhấp nháy, cây thông Noel và những bông tuyết trắng.

Đón năm mới tại Hồng Kông, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng màn trình diễn pháo hoa rực rỡ tại cảng Victoria và đếm ngược thời gian chào đón Năm mới tại quảng trường Times chật kín người.

Đến Nhật Bản những ngày đầu năm, bạn nên cùng người bản xứ đến các ngôi đền để tìm cho mình sức khỏe, tài lộc và sự hanh thông cả năm,…

Một số tour nổi bật có thể kể đến như Singapore - Malaysia (6 ngày), giá từ 13,99 triệu; Singapore(4 ngày), giá từ 8,99 triệu, Malaysia (4 ngày) giá từ 6,99 triệu; Nhật Bản (6 ngày) giá 45,99 triệu; Nhật Bản - Hàn Quốc (8 ngày) giá 50,99 triệu; Pháp - Bỉ - Hà Lan - Đức (10 ngày) giá 69,99 triệu, …

Du lịch mua sắm

Trong khi rất nhiều người muốn nghỉ dưỡng hoặc tham dự lễ hội thì một số người lại muốn tận dụng kỳ nghỉ này để mua sắm. Có người thích mua sắm trong nước nhưng có người lại muốn xuất ngoại săn hàng giảm giá.
giang-sinh-bac-kinh-jpg_062417.jpg
Không khí giáng sinh tại Bắc Kinh​

Hanoi Tourism đã cung cấp tour phục vụ du khách thích mua sắm. Đó là tour Hà Nội - Hạ Long - Móng Cái (3 ngày 2 đêm) chia thành nhiều nhóm và có giá dưới 1.900.000 đồng/người. Với tour này, du khách có thể tự do dạo chơi, mua sắm tại Trung tâm thương mại Móng Cái, Chợ Móng Cái hoặc các khu chợ bán đồ điện tử sầm uất ….

Tour Hà Nội - Lạng Sơn - Bằng Tường (2 ngày 1 đêm) giá dưới 1.700.000 cho phép du kháchthăm quan Quảng trường Bằng Tường và mua sắm hàng hoá tại khu biên mậu sầm uất. Ăn tối và dạo chơi tại thị trấn Bằng Tường về đêm.

Trong kỳ nghỉ cuối năm, nhiều du khách đến với Malaysia dịp này chủ yếu là tham gia lễ hội “shopping mall” diễn ra từ ngày 10/11/2012 đến 1/1/2013. Du khách muốn trở thành người may mắn sở hữu những món hàng giảm giá bất ngờ đến 50% - 70% ở các trung tâm mua sắm tại Kuala Lumpur. Đây là sự kiện khuyến mãi mua sắm lớn nhất trong năm với các mặt hàng thời trang, điện tử… từ bình dân đến cao cấp.

Tour Hong Kong - Disneyland 4 ngày (từ 15,31 triệu đồng), Singapore 4 ngày (từ 13,63 triệu đồng), Malaysia 4 ngày (từ 10,9 triệu đồng)... là những lựa chọn lý tưởng dành cho các tín đồ shopping trong dịp Giáng sinh.

Ngập tràn trong không khí Noel với những sắc màu rực rỡ khắp các cửa hàng, trung tâm mua sắm, khách sạn, Hong Kong, Singapore và Malaysia thu hút du khách với những chương trình giảm giá đến 70%. Các em nhỏ sẽ có một mùa giáng sinh an lành khi được nhận quà từ ông già Noel và chơi những trò chơi thú vị trong công viên Disneyland (Hong Kong) và khu vui chơi giải trí Sentosa

Nếu du khách muốn kết hợp mua sắm hàng hóa giá rẻ mẫu mã đẹp, tour Thái Lan 5 ngày (từ 8,59 triệu đồng), Quảng Châu - Thâm Quyến 4 ngày (10,5 triệu đồng), hay Hong Kong - Quảng Châu - Thâm Quyến 6 ngày (15,94 triệu đồng)... sẽ đáp ứng nhu cầu của bạn.

Năm nay, khá nhiều người muốn tới châu Âu mua sắm dù giá tour du lịch đi châu Âu, châu Mỹ, đắt gấp cả chục lần so với tour đi châu Á. Cụ thể, tour "Paris- Mùa giáng sinh và hội chợ Noel-Alsace" với hành trình dài 8 ngày và 7 đêm là 2.900 USD/người; "Hoa Kỳ - Ca li mùa Giáng sinh" của Saigontouris cũng là gần 3.000 USD/người.

Dù vậy, với chương trình tour hấp dẫn và khi đời sống người dân ngày càng được nâng cao, các công ty du lịch tin tưởng rằng các chương trình tour mới lạ đi châu Âu, châu Mỹ trong dịp Giáng sinh sẽ ngày càng thu hút sự quan tâm của du khách.

Shopping ở Mỹ luôn có một sức hút lớn đối với du khách khắp nơi trên thế giới. Đến Mỹ mà không đi mua sắm thật là một điều phí phạm bởi hàng hóa tại nước này có chất lượng rất tốt mà giá rẻ hơn châu Âu hoặc Úc rất nhiều lần. Ở Việt Nam, vào những ngày lễ giá cả thường lên cao chóng mặt. Còn ở Mỹ thì đây là cơ hội để giới kinh doanh bán lẻ tại Mỹ tung ra hàng loạt chương trình khuyến mãi. Những dịp này, có nơi "sales off" (giảm giá) 70%, thậm chí giảm 90% để lôi kéo người mua. Tour du lịch tới Mỹ mua sắm có giá 75,9 triệu.
Bảo Linh
 
×
Quay lại
Top