Đẹp mê hồn cốc cà phê 'mọc' hoa

heokool

Cà rốt, trứng hay hạt cà phê?
Thành viên thân thiết
Tham gia
22/9/2011
Bài viết
14.934
Quá bất ngờ khi ngắm nghía bộ ảnh cây hoa mọc trên cốc cà phê buổi sáng - Linh hồn mới cho thức uống không thể thiếu trên bất kỳ quốc gia nào.
Nhiếp ảnh gia Jack Long tiết lộ tuyệt chiêu để tạo nên những bông qua nước trên cốc cà phê, chính là nhờ kỹ thuật chụp siêu nhanh, chộp lại khoảng khắc một giọt nước bắn tóe lên từ cốc cà phê.
ca_phe_1.JPG
Thành quả mà ông thu được thật khó tin, những quả bóng nước hay thậm chí cả hình bông hoa đang nở nữa nhé.Nhiếp ảnh gia người Mỹ đã phải mất cả năm trời để nghiên cứu hoàn thiện kỹ thuật chụp ảnh ma thuật với chất lỏng, tuy nhiên ông cũng khẳng định là hiệu ứng trong những bức ảnh của ông không chỉ đơn thuần tạo nên từ việc nhỏ giọt nước xuống ly cà phê như các tác phẩm tương tự khác.
Ông Jack chia sẻ: “Suốt hơn một năm ròng, tôi chỉ tập trung nghiên cứu kỹ thuật này, mọi phương pháp đều tự tôi thử nghiệm và khám phá, để bắt đứng giây phút những giọt nước lơ lửng trên không trung”.
ca_phe_2.JPG
“Một số có hình thù giống cây nấm, con sứa hay thậm chí bông hồng đang nở tung, chúng không giống với những nghệ thuật nhỏ giọt nước thông thường. Trên thực tế, tôi chẳng nhỏ cái gì xuống cốc cà phê để tạo nên hình thù này”.
“Tôi thích tạo hình bông hoa nhất, bởi sự độc đáo và diệu kỳ của nó. Tôi thường chỉ sử dụng cà phê trong kỹ thuật chụp ảnh này. Vì cà phê có mặt khắp nơi và là thức uống phổ thông nhất”.
ca_phe_3.JPG
Nhiếp ảnh gia Jack còn cho biết thêm, ông đã từng tạo nên những hình bong bóng nước lớn đến nửa mét, và nhỏ nhất là 5 cm.
ca_phe_4.JPG
Nhiếp ảnh gia 55 tuổi này sử dụng máy ảnh Canon 1D MkII với ống kính Canon 28-70 f2.8, tốc độ chụp 125, đèn flash.

Papai
 
cốc cà fe đó có nên uống không nhỉ
 
×
Quay lại
Top