Đề Toán dễ, nhiều thí sinh tự tin đạt 9, 10 điểm

gaconueh2005

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
3/3/2013
Bài viết
4.056
Cửa ải quan trọng của thí sinh đã kết thúc trong sự nhẹ nhõm của thí sinh. Nhiều em hoàn thành bài thi trong 45 phút và tự tin mình đạt 9, 10 điểm.
928205-o7t4160-1.jpg
Thí sinh ra sớm tại hội đồng thi trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, Hà Nội. Ảnh Lê Hiếu.
Sáng nay (4/5), tại hội đồng thi trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, Hà Nội có khoảng 100 thí sinh ra khỏi phòng thi khi hết 2/3 thời gian làm bài. Tuy nhiên, các em không ra khỏi cổng trường mà đứng bên trong cho đến khi tiếng trống chấm dứt giờ làm vang lên.
Theo nhận định chung của thí sinh, đề Toán năm nay được đánh giá là khá dễ. Đề thi có một phần nhỏ hơi khó về câu tìm giá trị lớn nhất và nhỏ nhất của hàm số, còn lại đa số dễ dàng.


Em Nguyễn Bích Nhung, học sinh trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm cho biết: "Em thấy đề thi năm nay dễ. Các bạn làm nhanh chỉ 30 là xong, trung bình thì làm 60-90 phút. Đề thi không có ý nào khó, nằm hết trong chương trình lớp 12 và em đã luyện khá kỹ".
Đối với những thí sinh học khối A, B, D thì cho rằng với đề Toán năm nay, lấy điểm 9-10 là không khó. Với các em thi DDH khối C và năng khiếu thì cho rằng đề vừa tầm, có thể đạt 7 điểm.


Em Hồng Ngọc, học trường THPT Cầu Giấy cho biết: "Em học khối C nhưng cũng tự tin rằng sẽ được 8 điểm. Đề ra hầu hết là các dạng bài cơ bản. Chỉ có một ý khó nằm ở phần giá trị nhỏ nhất, lớn nhất của hàm số nhưng em thấy các bạn cũng đều tìm ra cách giải, chỉ có điều kết quả khác nhau sẽ bị trừ một ít điểm".


Tại hội đồng thi trường THPT chuyên Hà Nội Amsterdam - nơi hội tụ hai trường đình đám là chuyên Ams và THPT Chu Văn An, nhiều sĩ tử cho biết các em hoàn tất bài thi chỉ trong vòng 45 phút. Đây là môn mà thí sinh cho rằng sẽ giúp mình gỡ điểm so với các môn trước.


Tại điểm thi Trường THTP Quang Trung (quận Hà Đông, TP Hà Nội) thời điểm 9h30 đã có nhiều thí sinh làm xong sớm nộp bài ra khỏi phòng thi.

Thí sinh Nguyễn Hoàng Quân, học sinh lớp A2, Trường THPT Lê Quý Đôn (Hà Đông) vui vẻ chia sẻ đề môn Toán năm nay khá dễ “Em làm xong từ rất sớm, tầm hơn 1 giờ là em làm xong bài. Em ngồi lại kiểm tra lại bài mình đến 3 lần, chắc chắn em sẽ đạt điểm 9 ở môn thi này”. Cũng theo Quân trong 5 môn thi đã qua thì môn Hóa và môn Toán được em đánh giá là dễ nhất.


Đa phần các thí sinh đánh giá đề thi môn Toán năm nay dễ hơn năm trước và là một trong những môn dễ nhất của các môn thi đã qua “Với em môn Toán là môn dễ nhất, em nghĩ mình phải đạt điểm 9-10”, thí sinh Mai Hương, học sinh lớp A3, Trường THPT Lê Quý Đôn (Hà Đông) tự tin khẳng định.

Ghi nhận của phóng viên đối với các thí sinh thi khối xã hội cũng không tỏ ra lo lắng với kết quả làm bài thi môn toán. “Em thi đại học khối M nhưng với đề toán năm nay em nghĩ mình sẽ đạt điểm 8. Trong 5 môn thi đã qua em làm bài tốt nhất môn ở hai môn Ngữ Văn và Địa lí” thí sinh Thu Ngân, lớp A11, Trường THPT Quang Trung (Hà Đông) chia sẻ.

Cùng với niềm vui của Ngân, thí sinh Nguyễn Thành Nam, lớp A7, Trường THPT Quang Trung cho biết “Em làm bài thi xong từ rất sớm, em ngồi kiểm tra lại bài làm của mình 4-5 lần mà vẫn ra sớm. Với đề thi này chỉ cần học cơ bản là có thể làm được điểm 7. Bài thi của em chắc phải đạt điểm 9”. Ngoài ra, Thành Nam cũng cho biết thêm, tại phòng thi của em các bạn làm bài trật tự, giám thị coi thi nghiêm túc.

Chiều nay, các thí sinh thi môn cuối cùng của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2013



Nhận xét của giáo viên về đề Toán:



Về đề thi tốt nghiệp THPT môn Toán năm nay, thầy Lại Tiến Minh – Giảng viên ĐH Kiến trúc, giáo viên THPT Lương Thế Vinh cho biết: “Năm nào, Toán cũng sẽ là môn thi gỡ điểm cho thí sinh. Đề khá dễ. Trong đề thi chỉ có câu tìm giá trị lớn nhất và giá trị nhỏ nhất của hàm số (câu 2 phần 3). Tuy nhiên, học sinh cũng chỉ cần tinh ý trong việc xét dấu của hàm số y là có thể làm được.
Thầy giáo này cũng nhận định phổ điểm của thí sinh sẽ đạt từ 6 điểm trở lên, trong đó điểm 8, 9 sẽ nhiều nhất. Bởi có thể các bạn sẽ bị trừ điểm trình bày, hoặc những sai sót nhỏ trong bài.


Đề thi này phù hợp với mức độ của kỳ thi tốt nghiệp, dành cho cả các học sinh yếu kém. Thậm chí phần 2 của câu 1 (Viết phương trình tiếp tuyến của (C) biết hệ số góc của tiếp tuyển đó bằng 9) học sinh có thể làm được ngay khi học lớp 11. Với đề thi này nhiều học sinh chỉ làm trong 45-60 phút là hoàn thành”.


Một số hình ảnh thí sinh kết thúc môn Toán tại Hà Nội:
928205-o7t4123.jpg
Học sinh trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, Hà Nội ra trước 30 phút. Ảnh Lê Hiếu.
928205-o7t4128.jpg
Tuy nhiên các thí sinh phải đợi tiếng trống hết thi mới được ra ngoài. Ảnh Lê Hiếu.
928205-o7t4137.jpg
Đề không làm khó được nhiều thí sinh tại điểm thi này. Ảnh Lê Hiếu.
928205-o7t4141.jpg
Tổng cộng có 5 câu trong phần thi Toán sáng nay. Ảnh Lê Hiếu.
928205-o7t4154.jpg
2 bạn sĩ tử xem lại đề bài tại điểm thi THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm. Ảnh Lê Hiếu.

Nhiều nguồn
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top