Đề Toán dễ “ăn điểm”, thí sinh phấn khởi

heokool

Cà rốt, trứng hay hạt cà phê?
Thành viên thân thiết
Tham gia
22/9/2011
Bài viết
14.934
Kết thúc buổi thi Toán sáng nay, nhiều thí sinh ra sớm trước thời gian. Theo nhận định của nhiều thí sinh, đề Toán sát với chương trình và khá dễ, học sinh có học lực Trung bình Khá có thể đạt 7-8 điểm. Chiều nay, thí sinh thi môn cuối của kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Tại HĐCT trường THPT Nam Đàn I (huyện Nam Đàn, Nghệ An), sau tiếng trống báo hết 2/3 thời gian làm bài, rất nhiều thí sinh đã hoàn thành xong bài thi và phấn khởi bước ra phòng thi. Khi được hỏi về đề Toán năm nay, nhiều thí sinh cho biết, đề Toán bám sát với chương trình học và ôn tập nên không mấy khó khăn để làm xong bài thi. Em Trần Thị Lành - học sinh trường THPT Nam Đàn I cho biết: “Đề thi có 5 câu hỏi, trong đó có hai câu hình học về hình không gian và tính thể tích hình chóp. Các câu hỏi không khó lắm, em chỉ mất thời gian suy nghĩ ở ý 3 câu 2 về tìm giá trị nhỏ nhất và giá trị lớn nhất”. Sau 5 môn thi tốt nghiệp, Lành tự tin khi đã đủ điểm đỗ tốt nghiệp và sẵn sàng để hoàn thành nốt môn thi vào buổi chiều.


928209-toan-1-dbd48.jpg

Thí sinh tại HĐCT trường THPT Nam Đàn I phấn khởi sau khi kết thúc môn Toán. (Ảnh: Doãn Hòa).

Tại HĐCT Trường THPT Lê Hồng Phong (Hưng Nguyên), nhiều thí sinh cũng chung nhận định, đề Toán “dễ thở” và với học sinh Khá có thể kiếm được điểm 7, 8. Em Nguyễn Văn Huy - học sinh Trường THPT Lê Hồng Phong học khối A nên đề Toán không mấy khó khăn. “Em làm chỉ hết khoảng 80 phút thôi là xong đề thi. Em tự chấm mình khoảng được 9 điểm ở môn này”, Huy tự tin nói.

Kết thúc 150 phút môn thi Toán sáng nay, nhiều thí sinh thở phào nhẹ nhõm và sẵn sàng cho môn thi cuối chiều nay. Thời tiết tại các hội đồng thi ở Nghệ An tương đối dịu mát, tạo điều kiện thuận lợi cho các phụ huynh, thí sinh rời trường thi.

928209-toan-2-dbd48.jpg

Cùng bạn trao đổi lại đề thi. (Ảnh: Nguyễn Duy).

Theo ghi nhận của PV Dân trí, tại điểm thi trường chuyên Phan Bội Châu, mặc dù chỉ mới 9h20 phút (10h mới hết thời gian làm bài chính thức) nhưng đã có rất nhiều thí sinh hồ hởi bước ra khỏi phòng thi. Hầu như các thí sinh rời khỏi phòng thì với tâm trạng thoải mái và vui vẻ. Nhiều thí sinh còn cho biết, đề dễ nên có đủ cả thời gian để “trình bày lại bài thi cho đẹp”.Em Phạm Ngọc Thắng (Trường THPT chuyên Đại học Vinh) chia sẻ: “Đề Toán năm nay có 5 câu nhưng nằm trong chương trình học nên dễ. Em làm được xong sớm nên em xin ra. Hầu như các bạn trong phòng em cũng đã làm xong gần hết. Có một số bạn ra sau vì để trình bày lại bài thi cho đẹp”.Cùng với tâm trạng thoải mái sau khi kết thúc môn thi Toán, hầu hết các thí sinh tại các địa điểm thi khác như Nguyễn Trường Tộ, Lê Viết Thuật, Huỳnh Thúc Kháng cũng có rất nhiều thí sinh nộp bài ra sớm. Hầu hết các thí sinh cho rằng, đề năm nay dễ, không khó để đạt được điểm tuyệt đối ở môn Toán này.

928209-toan-4-dbd48.jpg

Nhiều thí sinh hoàn thành sớm trước 2/3 thời gian làm bài. (Ảnh: Ngọc Tú).

Kết thúc môn thi toán nhiều thí sinh tại Hà Tĩnh ra về với những nụ cười rạng rỡ.

Tại trường THPT thị trấn Nghèn (Can Lộc) phần lớn các thí sinh được hỏi đều tỏ ra hài lòng về bài thi của mình. Một thí sinh cho biết: "so với đề thi năm ngoái, đề thi năm nay mang tính đại trà hơn. Nhiều thí sinh ở sức học trung bình khá cũng có thể hoàn thành được 2/3 phần thi. Nhiều bạn trong phòng còn hoàn thành sớm trước đó hơn 40 phút. Câu hỏi ở phần 3 nhỏ câu 2 về tìm giá trị lớn nhất và nhỏ nhất của hàm số cũng gây một chút khó khăn, nhưng không đáng kể".

Cũng tại thị trấn Nghèn, tại hội đồng thi trường Dân lập thị trấn Nghèn trong sáng nay cũng tỏ ra không lo lắng khi kết thúc bài thi. Do 1 khu vực mà có 2 hội đồng thi nên từ sáng sớm lực lượng đoàn viên thanh niên đã bố trí ổn định giao thông thông thoáng.


928209-img-3132-047ec.jpg

Thí sinh phấn khởi rời hội đồng thi. (Ảnh: Phượng Vũ).


Theo các thí sinh tại Hà Nam, đề thi môn Toán sáng nay rất dễ kiếm điểm cao. Theo ghi nhận của PV, đa số các thí sinh ở Hà Nam đều cho biết hoàn thành bài thi môn Toán trước thời gian. Phần đông các thí sinh cho rằng đề bám sát chương trình, kiến thức chủ yếu là đại trà nên nếu học lực khá hoàn toàn có thể kiếm được điểm cao.

928209-a2-4fcaf.jpg

Đa phần các thí sinh đều hoàn thành bài thi trước thời gian (ảnh Đức Văn)

Kiến thức chủ yếu bám sát chương trình SGK và chương trình ôn tập, nên nhiều thí sinh rất tự tin với phần bài thi môn Toán của mình, theo đánh giá chung của các thí sinh thì trong các môn đã thi, môn Toán là môn “dễ thở” nhất.Em Hoàng Thị Liên, trường THPT A Kim Bảng, cho biết: “Bài thi em làm khá tốt, so với các môn thì môn Toán em làm tốt nhất, được hơn 90%, bản thân em hoàn thành trước thời gian 30 phút. Nếu các bạn học chuyên C thì em nghĩ đề này các bạn cũng kiếm được điểm 7”.Cùng nhận định chung với Liên, nhiều thí sinh cũng cho biết đề Toán khá dễ, theo thí sinh Lê Văn Trường, trường THPT Phủ Lý B cho biết: “Em học bên ban C, nhưng với đề Toán năm nay em tự tin mình thấp nhất được điểm 7”.


928209-a1-4fcaf.jpg

Thí sinh Hà Nam tươi cười rạng rỡ khi hoàn thành môn Toán. (ảnh Đức Văn).

Thời tiết sáng nay cũng khá mát mẻ, các thí sinh tại Hà Nam kết thúc môn thi Toán với nụ cười rạng rỡ, xóa tan lo âu của các bậc phụ huynh bên ngoài.

Môn thi Toán sáng nay được các thí sinh ở TPHCM đánh giá là khá nhẹ nhàng.

Tại Hội đồng thi trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (Q.3) dù mới 9g30 nhưng đã có rất đông thí sinh (TS) rời phòng thi. Đa phần các TS đều cho rằng đề Toán năm nay khá “nhẹ nhàng”, nhiều em cho biết chỉ mất từ 20 -30 phút là hoàn thành đề thi này.
928209-040613-ts-tai-hoi-dong-thi-nguyen-thi-minh-khai-thi-xong-som-666e7.jpg

TS tại hội đồng thi Nguyễn Thị Minh Khai thi xong sớm (Ảnh Lê Phương)

TS Quốc Việt, học sinh lớp 12A1 trường Nguyễn Thị Minh Khai cho biết đề này dễ hơn đề chúng em thi học kỳ. Nhìn chung nội dung đề phù hợp với trình độ học sinh, nếu nói khó nhất thì chỉ có câu 2.3 “tìm giá trị lớn nhất và nhỏ nhất của hàm số” là có phần phải lí luận một chút. Phòng thi của em nhiều bạn cũng làm xong bài trong vòng 25 phút như em nhưng phải đợi đến hết 2/3 thời gian mới được ra về. Em Việt cho biết mình học chuyên ban A nên chắc chắn được 10 điểm môn này.Tương tự, em Lâm Thị Phượng Uyên, học lớp 12D7 trường THPT Nguyễn Thị Diệu cũng cho rằng đề dễ. Môn Toán không là môn sở trường của Uyên nhưng chắc em cũng sẽ được 8 điểm. “Em chỉ tính nhầm câu 2.3 thôi chứ nhìn chung đề này vừa sức chúng em. Nếu học sinh học lực trung bình chắc cũng trên 6 điểm”.


928209-040613-nu-cuoi-rang-ngoi-tren-khuon-mat-ts-666e7.jpg

Nụ cười rạng ngời trên khuôn mặt TS TPHCM. (Ảnh Lê Phương).

Còn TS Bùi Phan Anh Vũ, học lớp 12A2 trường THPT Marie Curie cũng tự tin rằng mình sẽ được điểm 10 môn Toán. Vũ cho biết trong 5 môn đã thi thì môn Toán em vượt qua dễ dàng nhất. “Phòng thi của em 24 bạn nhưng hầu hết đều làm xong bài sớm cả”, Vũ cho biết. Cũng theo Vũ đề thi tốt nghiệp năm nay không quá khó, thi hết 5 môn thì em đoán chắc không môn nào dưới 6,5 điểm.

Kết thúc môn Toán vào trưa ngày 4/6, nhiều thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) tỏ ra rất phấn khởi vì làm được bài, theo nhận định của các em đề thi dễ thở, bám sát chương trình SGK lớp 12.


928209-dsc-0222-1e3f4.jpg

Thí sinh dự thi tại Trường THPT Buôn Ma Thuột bàn luận về môn Toán. (Ảnh: Viết Hảo).


Thí sinh Lê Gia Trung Trực (lớp 12A3) dự thi tốt nghiệp tại Trường THPT Buôn Ma Thuột cho biết: “Theo nhận định của em đề thi môn Toán trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay tương đối dễ, bám sát chương trình sách giáo khoa lớp 12, cho nên học sinh trung bình có thể dễ dàng đạt được 6 đến 7 điểm. Đề thi này em đã hoàn thành bài thi với thời gian khá nhanh, nhiều khả năng đạt điểm tuyệt đối rất cao”.Trong khi đó em Hồng Ngọc, cũng dự thi tốt nghiệp tại Trường THPT Buôn Ma Thuột nhận định: “Theo em thì đề thi môn Toán chỉ có câu 2 ý 3 về “tìm giá trị lớn nhất, giá trị nhỏ nhất” là tương đối khó, câu này mang tính phân loại, dành cho học sinh giỏi. Các câu khác nhìn chung tương đối vừa sức, học sinh trung bình có thể làm được 7 đến 8 điểm. Cùng phòng thi với em, nhiều bạn đã làm được bài, vẻ mặt ai cũng phấn khởi khi ra khỏi phòng”.Cung chung nhận định với thí sinh Hồng Ngọc, thí sinh Nguyễn Vũ Đạt (lớp 12A9) dự thi tại Trường THPT Buôn Ma Thuột cũng cho biết: “Câu “tìm giá trị lớn nhất, giá trị nhỏ nhất” nếu thí sinh nào không tính toán kỹ sẽ dễ bị nhầm; với đề Toán này, em làm được khoảng 90% số điểm, các bạn thí sinh khác cùng phòng thi với em cũng làm được bài tương tự”. Thí sinh Nguyễn Vũ Đạt cho biết thêm, sau 5 môn thi em đã được khoảng 35 điểm, chiều nay (4/6) dự thi môn cuối cùng sẽ rất thoải mái.

Sáng nay tại Đà Nẵng, tại nhiều điểm trường trong trung tâm thành phố, nhiều thí sinh hoàn thành bài thi môn Toán và nộp bài làm sớm. Các thí sinh được hỏi đều nhận định đề thi môn Toán dễ.

Tại Hội đồng thi Trần Phú, theo ghi nhận của PV, khoảng 9h30, còn 30 phút nữa mới hết giờ làm bài, nhưng đã có rất đông thí sinh nộp bài xong ra khỏi phòng thi và đợi tới khi trống báo hết giờ làm bài thi, trường thi mới mở cổng cho thí sinh ra về.Theo thí sinh Trung Việt, thi tại điểm trường THPT Trần Phú (Q. Hải Châu, Đà Nẵng): “Đề Toán năm nay dễ, em nghĩ các bạn học lực trung bình cũng có thể kiếm được 6-7 điểm nếu nắm chắc các công thức căn bản. Chỉ có một câu hơi khó là câu 2.3 yêu cầu tìm giá trị nhỏ nhất và lớn nhất. Câu này phải phân tích đề kỹ làm làm nhiều bước mới ra được đáp án. Nhưng câu này cũng chỉ chiếm có 1 điểm thôi”


928209-a32-02529.jpg

Đề Toán dễ, nhiều thí sinh tại Đà Nẵng làm xong và nộp bài thi sớm. (Ảnh: Khánh Hiền).

Thí sinh Tịnh Vũ, học sinh trường THPT Phan Châu Trinh (Đà Nẵng) cũng nhận định đề Toán năm nay nhẹ nhàng. Thí sinh này cho biết, hầu hết các thí sinh thi cùng phòng đều hoàn thành bài làm trước khi hết giờ làm bài hơn nửa tiếng.

Kết thúc buổi thi môn Toán, nhiều thí sinh ở Sóc Trăng rời phòng thi với tâm trạng phấn khởi vì đề Toán dễ. Cô Nguyễn Thị Maui Anh, giáo viên trường THPT Hoàng Diệu (Sóc Trăng) nhận xét: "Đề thi vừa sức với học sinh, nhiều em làm bài tốt".

Thí sinh Sơn Bá Tòng (Hội đồng thi THPT Mỹ Xuyên) cho biết: "Đề thi Toán không khó so với khả năng của tụi em nên hầu hết bạn nào cũng làm bài đạt từ trên trung bình, nhiều bạn trong phòng thi chung với em làm bài từ 8-9 điểm". Còn thí sinh Phạm Tiến Dũng, học sinh lớp 12A1 trường THPT Mỹ Xuyên cười phấn khởi "Bài thi ccua3 em làm chắc chắn đạt từ 9 điểm. Đây là môn thi thoải mái nhất trong các môn vừa qua".

Ở hệ GDTX, thí sinh Thảo Trân (Hội đồng THPT Mỹ Xuyên) cũng nhận xét: "Đề thi cảu hệ GDTX không khó như những năm trước, thấy ai cũng làm bài được".

Thời tiết buổi sáng ở nhiều địa phương trong tỉnh Sóc Trăng rất mát mẻ, không mây, không mưa cũng tạo điều kiện cho thí sinh thoải mái trong quá trình làm bài.

Theo nhận định của nhiều thí sinh Quảng Bình, đề thi Toán sáng nay tương đối dễ, có khả năng ăn điểm rất cao, các thí sinh rời phòng thi với tâm trạng khá vui vẻ vì làm được bài.

Thí sinh Đinh Hồng Quang cho biết, đề thi Toán sáng nay rất dễ, và phù hợp với lực học của nhiều bạn, dung lượng đề thi ngắn và không có câu khó. Trong đó, có câu tìm giá trị lớn nhất thuộc phần kiến thức nâng cao. Quang cho biết thêm, với đề thi này thì những học sinh trung bình cũng có thể làm được 60% bài thi.


928209-toan-1-2e08b.jpg

Thí sinh vui vẻ rời phòng thi.

Thí sinh Lê Anh Đức rời phòng thi với gương mặt khá phấn chấn. Em cho biết, mình đã làm xong hết bài thi. Theo nhận định của Đức, đề thi Toán tương đối dễ, học sinh có học lực trung bình cũng làm được bài. Nội dung đề thi có đầy đủ các phần của lớp 12, bao gồm tích phân, khảo sát, giải tích, viết phương trình. Đức tự tin cho biết, qua 5 môn thi em thấy mình đạt chừng 35 điểm.


928209-toan-2-2e08b.jpg

Trao đổi bài sau khi thi (Ảnh Đặng Tài)

Cùng suy nghĩ với Đức, bạn Hoàng Thị Trang và Lê Thị Hồng Hạnh, cho biết, mình làm rất tốt bài thi. Trong đó, có một câu phân loại thí sinh thuộc phần hàm số. Trang và Hạnh cũng cho rằng, đề thi sát với chương trình lớp 12. Hạnh tự tin mình sẽ đạt được 9 điểm môn Toán.

Tại TP Huế, hơn 15.000 thí sinh bước vào thi môn Toán với tiết trời khá dịu nhẹ nhờ ảnh hưởng của cơn mưa dông chiều qua.

Tại Hội đồng thi trường THPT Gia Hội, TP Huế, có khá nhiều thí sinh ra khỏi phòng thi với những nụ cười rạng rỡ trong khi thời gian còn hơn 30 phút nữa mới hết giờ.Theo nhận xét chung của các thí sinh tại đây thì đề Toán tương đối dễ, với các câu hỏi về đạo hàm và hình học thì điểm tuyệt đối gần như là chắc chắn. Tuy nhiên, vẫn có 1 câu hỏi khá lắc léo, đó là câu 3: “tìm giá trị lớn nhất và nhỏ nhất….”.


928209-461-926b2.jpg

Thí sinh Huế cười tươi sau buổi thi môn Toán. (Ảnh: Nguyễn Dũng).

Em Nguyễn Thị Phương Dung cho biết, đề thi này khá dễ, lại không quá dài nên đa số các bạn trong phòng thi chỉ cần mất khoảng 2/3 thời gian là đã làm xong bài thi rồi. “Riêng em thì thời gian làm bài chỉ khoảng hơn 90 phút thôi, em đoán chắc bài thi này cũng trên dưới 9 điểm” - Dung nói.Còn em Nguyễn Phước Cảnh Đức thì cho hay, đề này tuy dễ nhưng có câu 3 thì em hơi bối rối chút xíu. Tuy nhiên, dự đoán điểm tổng thể của em cũng tầm từ 7- 8 điểm.

Tại Bình Định, kết thúc 150 phút bài thi môn Toán, các thí sinh nhận định đề Toán khá nhẹ nhàng nên sẽ có nhiều điểm cao. Các thí sinh thì tươi cười rời khỏi phòng thi.


928209-1-1-24849.jpg


Đề Toán "dễ thở", thí sinh cười tươi. (Ảnh: Doãn Công).


Tại hội đồng thi trường THPT Nguyễn Trường Tộ (thị xã An Nhơn, Bình Định), hết 2/3 thời gian nhiều thí sinh đã nộp bài ra ngoài sân trường. Thí sinh Nguyễn Thị Mai Thảo chia sẻ, đề Toán vừa sức bám sát chương trình ôn tập nên các bạn phòng em thấy ai cũng làm bài tốt cả”.
928209-img-0737-08201.jpg

Nhiều thí sinh ở trường THPT Nguyễn Trường Tộ (thị xã An Nhơn) làm bài chưa hết 2/3 thời gian đã xong. (Ảnh: Doãn Công).

Tại hội đồng thi Trường THPT An Nhơn 2 (thị xã An Nhơn) các thí sinh hết giờ làm bài thi mới nộp bài ra về. Tuy nhiên, nhiều thí sinh nhận định đề Toán “dễ thở”, các bạn học lực trung bình sẽ hoàn thành tốt bài thi.

Thí sinh Đào Trà Duy trường THPT An Nhơn 2 cho biết: “Theo em đề Toán năm nay dễ hơn mọi năm. Chỉ khó phần nâng cao câu tìm giá trị Max, Min là hơi khó. Câu này em làm nhưng không chắc đúng. Em nghĩ mình được khoảng trên 7 điểm.Còn tại TP Quy Nhơn, theo nhận định chung của các bạn thí sinh đề Toán sẽ có nhiều điểm cao. Những thí sinh chuyên Toán có thể đạt điểm tuyệt đối.

10h sáng nay 4/6, thí sinh khu vực ĐBSCL hoàn thành môn thi thứ 5 là môn Toán. Tại Cần Thơ, dù chưa đến 9h30, nhiều thí sinh đã hoàn thành bài làm môn Toán ra khỏi cổng trường thi. Theo đánh giá của các thí sinh, đề môn Toán không quá khó nhưng có những câu cũng đánh đố.

928209-hinh-mt-3715b.jpg

Nhiều thí sinh ra khỏi phòng thi từ rất sớm.

Theo ghi nhận của PV Dân trí, tại điểm thi THPT Châu Văn Liêm, dù đến 10h mới hết giờ làm bài nhưng lúc 9h30 đã thấy có hàng chục thí sinh ra khỏi phòng thi với gương mặt khá vui tươi. Em Minh Hiếu (THPT Phan Ngọc Hiển) hồ hởi: “Chắc chắn là em làm được 7- 8 điểm chứ không dưới vì đề không khó như dự đoán trước đó”.

Còn em Thanh Hiếu (THPT Trần Đại Nghĩa) thì cho biết, đề cũng khá dài, có 4 câu lớn và nhiều câu hỏi nhỏ nhưng nhìn chung là bám sát chương trình học. Theo em Hiếu, phần hình học có 2 câu khá dễ, em làm hết và có thể lấy trọn số điểm.
Với phần đại số, theo các thí sinh, câu 1 và 2 khá dễ, hầu hết thí sinh đều làm được. Tuy nhiên ở câu 3, có câu 2 nhỏ yêu cầu thí sinh tìm giá trị lớn nhất, nhỏ nhất lại rất khó, thậm chí đánh đố thí sinh và chỉ những học sinh khá, giỏi mới có thể làm được. Nhiều em thí sinh cho biết đã không làm trọn hoặc bỏ nguyên câu này.

928209-hinh-mt-2-9ee4e.jpg

Thí sinh Cần Thơ hoàn thành môn Toán trong tâm trạng rất phấn khởi.

Trò chuyện với PV, các thí sinh cho hay, đề Toán năm nay không khó hơn năm rồi, học sinh có học lực trung bình nếu tập trung cao độ có thể làm tốt và kiếm được điểm trên trung bình, thậm chí 6- 7 điểm chứ không ít.

“Đề Toán em làm xong còn dư thời gian hơn 20 phút, dự đoán kết quả đúng chắc cũng từ 80%. Qua 5 môn thi, em đã đủ điểm đậu rồi”, một nữ thí sinh THPT Châu Văn Liêm phấn khởi nói.

928209-hinh-tn3-ed923.jpg

Các thí sinh cùng thảo luận cách làm bài của nhau. (Ảnh: Huỳnh Hải).

Sáng nay, kết thúc buổi thi môn Toán, thí sinh Hà Nội ra về với những khuôn mặt vui vẻ. Tại Hội đồng thi Trường THPT Việt Đức và THPT Trần Phú, đa phần các em khi được hỏi đều nói đề dễ, thậm chí nhiều em khẳng định mình sẽ được 9 điểm.Thí sinh Nguyễn Tiến Hưng - trường THPT DL Marie Curie, thi tại Hội đồng thi trường THPT Việt Đức vui vẻ cho biế: “Đề dễ lắm ạ, chẳng có bài nào phải suy nghĩ nhiều. Em làm trong khoảng 1 tiếng là xong rồi. 10 điểm thì em không chắc nhưng 9 hay 9,5 điểm thì có lẽ được”.Còn em Thiên Kim - học sinh Trường THPT Việt Đức, thi tại Hội đồng thi Trường THPT Việt Đức cho biết: “Đề rất dễ chị ạ, tất cả các bài tập đều khá cơ bản, không có gì nằm ngoài sách giáo khoa. Em học khối A nên hầu hết những bài tập này em đều luyện tập rất kỹ rồi. Tuy nhiên em thấy đề khá dễ ngay cả đối với các bạn học khối C. Em có bạn học khối C và bạn ấy cũng làm khá tốt”.Các thí sinh khối C và khối D cũng cho rằng đề Toán năm nay không có bài nào khó, với thời gian 150 phút các em có đủ thời gian để suy nghĩ và làm bài cẩn thận. Em Ngọc Liên - học sinh Trường THPT Trần Phú, thi tại Hội đồng thi Trường THPT Trần Phú, một thí sinh học khối C cũng vui vẻ với bài làm của mình: “Em học khối C nên trước khi thi em khá lo lắng về môn này. Nhưng lúc được phát đề em thấy nhẹ nhõm hơn. Các bài tập đều là các dạng bài có trong sách giáo khoa và em cũng được các cô giáo ở trường ôn tập cho kỹ lưỡng. Chắc em cũng phải được tầm 7 - 8 điểm”.

Sáng nay 4/6, các thí sinh tại Đồng Nai kết thúc môn thi Toán học trong tâm trạng phấn khởi, nhiều thí sinh thở phào nhẹ nhõm vì đã hoàn thành tốt bài thi.Theo đánh giá chung của các thí sinh, đề Toán năm nay tương đối dễ, bao quát nội dung trong sách giáo khoa. Với học lực của học sinh khá giỏi thì làm bài dễ dàng và có thể đạt 8 đến 9 điểm. Đối với các bạn không chuyên Toán hoặc có học lực trung bình thì gặp chút khó khăn nhưng vẫn hoàn thành bài thi và dễ dàng đạt 5 đến 6 điểm. Tại hội đồng thi trường THCS Trần Hưng Đạo, trường THPT Tam Hiệp, trường THPT Ngô Quyền, THPT Bùi Thị Xuân (TP Biên Hòa, Đồng Nai) nhiều thí sinh hoàn thành bài thi trước thời gian quy định.


928209-dn-toan-654b1.jpg


Các thí sinh tại Đồng Nai xem lại đáp án và vui mừng vì đã hoàn thành tốt bài thi môn Toán (Ảnh: Minh Hậu).

Nhận định về đề thi môn Toán, em Trần Nguyễn Khánh Vy, học sinh trường THPT Bùi Thị Xuân phấn khởi cho biết: “Đề Toán có 5 câu, bao quát trong kiến thức chương trình giáo khoa. Đề dễ nên em hoàn thành bài sớm hơn khoảng 45 phút so với thời gian quy định. Với đề thi này em tự chấm cho bài thi của mình được khoảng 8 đến 8,5 điểm”. Cũng theo bạn Khánh Vy, vì đề thi không quá khó nên chắc chắn sẽ có học sinh đạt điểm tối đa ở môn này.Trong khi đó, em Bùi Thị Quế học sinh Trường THPT Ngô Quyền chia sẻ: “Đề thi sát với chương trình giáo khoa và được thầy cô ôn tập kĩ nên em hoàn thành bài sớm và tự tự tin đúng đáp án khoảng 80%”.


Theo Dân Trí
 
ngày xưa thi toán TN thừa hơn 100 phút =))
đến lúc thi toán ĐH khối A thì đếch đủ thời gian =))
 
:KSV@05: làm mất có 50 phút đề toán ĐH ko biết 3 tiếng có làm xong ko hay còn trống vài câu
 
Đề đại học dù có cho làm cả ngày thì cũng vậy thôi, sức tới đâu thì chịu tới đó. Mà công nhận, bữa nay mình làm cũng trước 2/3 thời gian he he dù là có xin giấy ghi lại một lần:KSV@11:
 
×
Quay lại
Top