Để tình yêu thêm bền vững

Sun Glare

Tân Sinh Viên
Thành viên thân thiết
Tham gia
26/6/2009
Bài viết
2.855



Nhiều chàng/nàng vẫn chậc lưỡi: “Duy trì và “nuôi sống” tình yêu thật khó…”.
Nhưng, mọi chuyện sẽ “nằm trong tầm tay” khi bạn thật sự hiểu tình yêu của mình cần gì.
tinhyeupt%281%29.jpg
1. Chuẩn mực trong giao tiếp
Đừng nghĩ yêu nhau càng lâu thì những quy tắc trong giao tiếp càng nhanh chóng bị xoá bỏ. Nhiều bạn trẻ vẫn giữ suy nghĩ: nếu tiếp tục duy trì sự khách sáo, mực thước thì chẳng ai nhận ra: có một tình yêu đang tồn tại giữa hai người. Suy nghĩ này hoàn toàn đi ngược với thực tế, bởi bản thân con người luôn cần được tôn trọng, đặc biệt là sự tôn trọng đến từ những người gần gũi và thân thiết nhất. Đây chính là động lực ngầm giúp cả hai vững tin hơn vào tình yêu.
Hãy thẳng thắn chia sẻ cho nhau những suy nghĩ và mong muốn của bản thân. Có như thế, cả hai mới đang mở rộng cánh cửa trái tim mình để chào đón đối phương.
2. Làm… bạn của nhau
Sẽ vô cùng hiệu quả nếu yêu nhau trên tinh thần là… bạn thân của nhau - một người chia sẻ và một người lắng nghe. Lúc đó, hai bạn sẽ không ngần ngại trao đổi với nhau những bí mật, những suy tư thầm kín, những quan điểm và chính kiến riêng.
Thực tế cho thấy, những cặp yêu nhau lâu dài, có khi còn tiến đến hôn nhân thường xem nhau là bạn nhiều hơn là người yêu.
3. Chấp nhận những khác biệt
Sức hấp dẫn của tình yêu không dừng lại ở việc bạn và người ấy có nhiều điểm chung, giống nhau, mà điểm cuốn hút còn được tạo ra từ những điều khác biệt, điều mà chỉ đối phương mới có.
Sẽ có những lúc sự khác biệt là nguyên nhân dẫn đến những cuộc cải vã “long trời lỡ đất”. Lúc đó, quan trọng nhất vẫn là chuyện mỗi cá nhân hiểu và cầm chừng phát ngôn của mình. Bày tỏ quan điểm một cách thẳng thắn nhưng không từ bỏ thái độ tôn trọng đối phương là biểu hiện của người “cầm cương” thông minh. Nếu có thể thoả hiệp thì đừng khiến mọi chuyện trở nên căng thẳng, đi vào bế tắc.
4. Quan tâm chân thành
Trong tình yêu, dù là nam hay nữ thì bạn vẫn luôn mong mỏi nhận được sự quan tâm, chăm sóc từ người yêu? Nắm bắt tâm lí này, hãy giành cho người mình yêu thương những quan tâm đặc biệt nhất và chân thành nhất.
Gợi mở những câu chuyện, những đề tài mới để cả hai cùng tham gia tranh luận; nêu bật những khó khăn, trở ngại mà cả hai đang gặp phải để đề xuất hướng giải quyết; hay đơn giản nhất là ghi nhớ những ngày đặc biệt của hai người, cùng nhau nghĩ cách để hâm nóng tình yêu,… Đây là những việc làm cần thiết để tình yêu giữa hai người có cơ hội hiểu và “tiếp lửa” cho nhau.
5. Tôn trọng thế giới riêng của nhau
Cuộc sống đa dạng vì nó được cấu tạo bởi nhiều yếu tố khác nhau, không chỉ riêng tình yêu. Vì thế, ngoài bạn ra, người yêu của bạn cũng có những sở thích, những quan tâm và những mối quan hệ công việc riêng tư.
Hãy để người ấy có thời gian thực hiện những dự định của mình, còn bản thân, hãy luôn là “hậu phương” vững chắc, luôn khích lệ để tiếp thêm động lực giúp người yêu hoàn thành tốt công việc.
Tin tưởng lẫn nhau là chìa khoá giúp bạn vượt qua mọi “cánh cổng” thử thách trong tình yêu.
6. Thể hiện tình yêu lúc nào có thể
Chẳng mất mát gì khi tranh thủ giờ nghĩ giải lao tại cơ quan hay trường học để nhắn cho nàng/chàng một cái tin với nội dung “I love you”. Đấy là minh chứng cho sự hiện diện của tình yêu trong tâm trí bạn và chắc chắn người yêu của bạn cũng cảm nhận được điều đó. Nắm tay thân mật, nhìn nhau âu yếm chốn đông người cũng là biểu hiện cho sức sống dai dẳng của tình yêu.
Có nhiều cách giúp bạn chứng minh tình yêu của mình, nhưng cách đơn gian nhất và hiệu quả nhất là việc bạn thể hiện tình yêu đó bất cứ lúc nào có thể.
 
trong tinh yeu ko the dat duoc nhung yeu cau tren thi deu tan vo het a?
 
×
Quay lại
Top