Đề thi môn Vật lý dài, thí sinh bật khóc

gaconueh2005

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
3/3/2013
Bài viết
4.056
15h45 là kết thúc giờ làm nhưng hiếm thí sinh ra sớm. Nhiều thí sinh cho biết đề thi năm nay dài, tại ĐH Ngoại thương, một nữ sinh đã bật khóc khi ra khỏi phòng thi và nhìn thấy mẹ.

KenhSinhVien-mg7048.jpg

Thí sinh xem lại đề thi môn Vật lý tại ĐH Ngoại thương Hà Nội. Ảnh Nguyễn Hoàn.


Hà Nội: Hiếm thí sinh ra sớm
Tại ĐH Ngoại thương Hà Nội chiều nay không khí căng thẳng không kém so với buổi sáng. Hết thời gian làm bài thí sinh mới lục đục ra khỏi trường thi với ít ỏi gương mặt tươi tắn.

Nguyễn Lương Đức (12 Hóa, THPT Chuyên Nguyễn Huệ, Hà Nội) dự thi vào khối A, khoa Tài chính Ngân hàng, ĐH Ngoại thương cho biết, đề thi có 50 câu, 10 câu nang cao nhưng không thời gian không đủ để làm trọn vẹn.

Lý giải điều này, Đức nói: “Phần bài tập tính toán phức tạp, mất nhiều thời gian, khó hơn năm ngoái, nhiều câu hỏi bài tập với cách ra hơi lạ, em chưa gặp bao giờ ví dụ như chọn đáp án gần đúng nhất. Em dự đoán được 8 – 8,5 điểm. Nếu với đề Lý năm ngoái, em đạt hơn 9 điểm”.

Cùng đánh giá đề khó, Nguyễn Quốc Hùng – chuyên Lý ĐH Khoa học Tự nhiên đánh giá, phần lý thuyết dễ, phần bài tập khó, vẫn kiến thức trong chương trình nhưng một số câu hỏi hơi lạ, dạng bài mới khiến nhiều thí sinh lúng túng, bất ngờ.

Em Đức Anh (Ninh Bình) thì cho biết đề thi không hề dễ, khó nhất là các câu về động cơ và điện xoay chiều.

Thí sinh Trần Hồng cũng cùng chung nhận định: "Theo em đề thi năm nay tương đối dài, phần điện xoay chiều khá khó và chiếm 7 câu. Phần lý thuyết chỉ có 6 câu dễ - có thể giúp gỡ điểm. Vì đề như vậy nên em và các bạn gần như không dư thời gian. Em phải khoanh hên xui 10 câu".

Hoàng Phương đến từ Bắc Giang thì cho biết mình tự tin đạt khoảng 8 điểm: "Đề thi không quá khó nhưng dài, phần điện xoay chiều khó nhất, mang tính chất đánh đố thí sinh còn phần nội dung về hạt nhân thì dễ gây nhầm lẫn. Với học lực khá có thể làm được tầm 6,5 điểm".

TP.HCM: Kẹt xe sau khi kết thúc môn thi

Tình trạng kẹt xe đã xảy ra ở trước cửa trường ĐH Sư phạm TP.HCM và ĐH Sài Gòn khi kết thúc môn thi Vật lý chiều nay. Hơn 1 km đoạn đường An Dương Vương xe cụ ùn tắc, nhích từng bước một khi kết thúc môn thi, do khu vực này tập trung nhiều trường lớn như ĐH SP TP.HCM, ĐH KHTN TP.HCM, ĐH Sài Gòn.

Ở ĐH Sài Gòn và ĐH Sư phạm TP.HCM, hết giờ làm bài mới có thí sinh bước ra cổng trường. Khảo sát 10 sĩ tử, các bạn đều cho rằng đề thi Vật lý năm nay cũng tương đương năm ngoái, bên cạnh đó có một số câu lạ hơn. Bạn Nguyễn Thị Hồ Thu, dư thi khoa Hóa, ĐH Sư Phạm than thở: “Đề thi dài, du vẫn 50 câu như mọi năm nhưng em thấy thời gian 90 phút hơi thiếu một chút để làm hết chừng đó câu”.

Còn bạn Lê Việt Đức (18 tuổi, Lâm Đồng) nhận xét: “Đề thi cơ bản nội dung vẫn trong chương trình học, đủ để lấy 5 điểm. Có một vài câu lạ như câu về xích đạo chẳng hạn, rồi cách ra đề có chọn đáp án gần đúng nhất cũng khiến em phân vân”. Đức dự đoán mình được 7 điểm môn Vật lý.

Hầu hết các sĩ tử so sánh đề tương đương hoặc khó hơn năm ngoái một chút. Bạn Trần Thị Thu Hương, dự thi khoa Kế toán, ĐH Sài Gòn chỉ mong mình được 5 – 6 điểm. “Vì em chỉ làm được các câu cơ bản, chỉ yêu cầu học hiểu bài, dạng câu hỏi, còn mấy câu nâng cao em hơi lúng túng nên chọn đại. Em hy vọng trên trung bình”, Hương giải thích.

Đà Nẵng

Tại điểm thi trường Cao Đẳng Công Nghệ (48 Cao Thắng), đa phần các thí sinh đều cho rằng có thể đạt được từ 5-7đ và đề Lý phần tính toán khó hơn năm ngoái.

Bạn Kha Hoàng (THPT Hoàng Hoa Thám) tự tin cho biết: “Mình làm được khoảng 60% và đánh giá là đề thi năm nay… bình thường. Các bạn dễ đạt điểm trung bình”.
Trong khi đó, cậu bạn tên Nguyễn Hữu Hiệp (THPT Lê Qúy Đôn, Đà Nẵng) có ý kiến: “Mình làm được khoảng 4, 5 điểm thôi. Phần tính toán đề Lý năm nay khó hơn thấy rõ luôn. Tuy nhiên đề thi không quá dài, nếu biết cách sắp xếp thời gian phù hợp sẽ làm được”. Trong hai phần thi, sĩ tử cũng chia sẻ thích làm phần riêng hơn.

Một số hình ảnh thí sinh sau khi kết thúc môn cuối:
o7t0484.JPG

Tranh luận sau môn thi Vật Lý tại hội đồng thi ĐH Ngoại Thương. Ảnh Lê Hiếu.
o7t0459.JPG

Các bạn cùng góp ý kiến và giải đề ngay tại sân trường. Ảnh Lê Hiếu.
o7t0451.JPG

Nhiều em tỏ vẻ mệt mỏi vì nắng nóng. Ảnh Lê Hiếu.
o7t0460.JPG

Số khác vui vẻ ra khỏi phòng thi. Ảnh Lê Hiếu.
o7t0449.JPG


Theo infonet
 
2 năm trước mình thấy đề lí khó nhất trong khối a ( kết quả ra đúng vậy) . 2 năm sau mình cũng thấy vậy :D
 
Đề lý năm 2009 là dễ nhất, còn mấy năm sau toàn dài và khó, tội mấy bé
 
2 năm trước mình thấy đề lí khó nhất trong khối a ( kết quả ra đúng vậy) . 2 năm sau mình cũng thấy vậy :D

2 năm trước đề lý đâu có khó lắm
năm đó thì thấy đề tầm tầm, môn nào cũng ko khó quá
 
2 năm đi gác thi ĐH... nhìn các sĩ tử tỉnh lẻ mà thấy xót lắm các bạn ah! Cha mẹ cùng con tụm lại ngồi một góc giữa cái năng chói chăng của ngày thi thứ nhất... Các bạn phải chứng kiến mới thấy iu và cảm động! Chúc các em ngày mai đánh đâu trúng đó nghen! :D
 
92 đâu hết rồi :)) đề năm 2010 mới bá đạo =))
tới mức ĐHBK Hà Nội lấy 16 đ =))
 
Mấy năm nay đề lý khó vậy cơ à, nhớ lại năm 2007, 2008 thì môn lý là môn dễ nhất thì phải! :KSV@08:
 
thi đại học giúp trưởng thành lên nhiều mặt :D
 
×
Quay lại
Top