Đề phòng Keylogger phần cứng để tránh mất pass

Newsun

Believe in Good
Thành viên thân thiết
Tham gia
20/4/2008
Bài viết
9.433
[TAGLINK]Keylogger[/TAGLINK] là dạng ghi lại thao tác bàn phím khi chúng ta gõ lên bàn phím như khi đánh văn bản, soạn email, chat, nhập mật khẩu... Và có nhiều bạn than phiền không hiểu tại sao khi dùng mạng trong quán Internet công cộng, dù đã tinh ý xem sét kiểm tra không có phần mềm [TAGLINK]Keylogger[/TAGLINK] nào nhưng vẫn bị mất tài khoản Email, Yahoo, Game....

Khả năng cao là các bạn đã bị đánh cắp không phải bởi phần mềm Keylogger mà là bởi phần cứng Keyloger.


614271-keylogger-hardware-ps2-example-connected.jpg

Hình ảnh của thiết bị đánh cắp thông tin bàn phím.​

Thiết bị này còn gọi là KeyGrabber hay Keystroke được bán với giá chỉ từ 50$, có 2 dạng chính tương ứng 2 chuẩn bàn phím phổ biến hiện này là giao tiếp qua cổng USB và PS2:

614271-hardwareusb.jpg

614271-test.png

Với cách lắp đặt cực kỳ đơn giản là kẻ gian đã có thể ghi lại hoạt động bàn phím của bạn, đánh cắp thông tin, mật khẩu...


614271-qinst2opt.gif

614271-install-view.jpg

Thiết bị có gắn bộ nhớ và có thể gửi dữ liệu đánh cắp được ra ngoài cho kẻ gian qua nhiều con đường như email, FTP hay trực tiếp qua WIFI.

Vì thế hãy thật sự cảnh giác khi dùng máy tính không phải của mình làm các công việc quan trọng để tránh mất mát. Hoặc nếu tình thế bắt buộc thì hãy dùng bàn phím ảo để nhập các thông tin quan trọng sẽ tránh bị đánh cắp thông tin bởi phần cứng Keylogger này.

Hãy chia sẻ để mọi người cùng cảnh giác!
 
Perfect Keylock nó chiến đc cả bàn phím ảo mới đau chứ :(
 
×
Quay lại
Top