Để kinh tế vùng châu thổ “chín rồng” cất cánh

an_rua02

Thành viên
Tham gia
3/2/2012
Bài viết
4
Triển lãm Hội chợ kiện ”Triển lãm hội chợ thành tựu 10 năm Tây Nam Bộ” có quy mô lớn sẽ diễn ra tại Thành phố Cần Thơ từ ngày 27/4/2012 đến ngày 1/5/2012. Đây là sự kiện nhằm khẳng định tiềm năng lo lớn của vùng ĐBSCL trên các lĩnh vực nông nghiệp, thủy sản...
Lễ khai mạc gắn với lễ kỷ niệm 37 năm ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước sẽ có các hoạt động diễu binh, diễu hành trên bộ, trên sông và trên không, các chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc, mang đậm phong cách, văn hóa Nam bộ.
Bên cạnh các hoạt động triển lãm, Hội nghị xúc tiến đầu tư phát triển vùng ĐBSCL sẽ là điểm nhấn, thu hút nguồn lực từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư phát triển cũng như thực hiện các mục tiêu an sinh xã hội tại 13 tỉnh, thành phố trong vùng. Các Bộ, ngành, các ngân hàng và doanh nghiệp sẽ tổ chức Hội nghị về liên kết phát triển bền vững vùng ĐBSCL; Hội thảo phát triển thị trường tín dụng và dịch vụ ngân hàng vùng ĐBSCL.
Các hoạt động văn hóa điểm nhấn của Triển lãm là Hội thi Người đẹp ĐBSCL, các buổi biểu diễn nghệ thuật, triển lãm ảnh, thi ẩm thực...Các hoạt động triển lãm hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 27/4/2012 đến ngày 1/5/2012.
Đây là sự kiện có ý nghĩa to lớn và quan trọng về chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội, nhằm huy động các nguồn lực phát triển nhanh bền vững cho vùng và giải quyết tốt ASXH, XĐGN cho nhân dân trong vùng, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số; thúc đẩy các hoạt động xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại và xúc tiến du lịch, tạo điều kiện, cơ hội cho các tổ chức, doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, giới thiệu về tiềm năng, năng lực của mình trong lĩnh vực nông nghiệp, thương mại, dịch vụ, du lịch, tín dụng…
 
×
Quay lại
Top