Để học tốt tiếng anh giao tiếp

Giang Đặng

Thành viên
Tham gia
27/11/2015
Bài viết
0
Hiện nay, có rất nhiều người đi học tiếng Anh giao tiếp nhưng không ít người chỉ vì đi học cho có cho biết vậy thôi chứ không thể giao tiếp tiếng Anh được. Khả năng giao tiếp tiếng Anh đang là 1 vấn đề khiến nhiều người học tiếng Anh gặp phải nhiều khó khăn và đau đầu để tìm cách giải quyết. Nguyên nhân ở đây là do bạn có thể chưa nắm được những nguyên tắc giúp giao tiếp tiếng Anh tốt

1. Mục đích khi học giao tiếp tiếng Anh là gì?

Khi bắt đầu học tiếng Anh giao tiếp, bạn cần làm rõ mục đích của mình, bạn học tiếng Anh để làm gì? Điều này chính là khởi đầu làm nền tảng giúp bạn xác định được mục đích khi học giao tiếp tiếng Anh và giúp bạn học 1 cách có hiệu quả hơn.

2. Tạm thời bỏ qua ngữ pháp

Thực tế là hiện nay các học sinh được trường học dạy rất nhiều ngữ pháp, hầu như bài thi bài kiểm tra chủ yếu là ngữ pháp, song đó không hề dạy bạn kỹ năng giao tiếp tiếng Anh nên bạn không thể biết cách giao tiếp tiếng Anh với người bản ngữ. Việc học tiếng Anh rất thoải mái trong câu từ và vô cùng ngắn gọn chứ không hề tuân thủ phải đúng theo quy tắc ngữ pháp hay cấu trúc của 1 câu hoàn chỉnh như viết câu.

3. Luyện nói tiếng Anh mỗi ngày

Để có thể giao tiếp Anh hiệu quả điều cần thiết nhất là gì bạn biết không? Đó chính là sự kiên trì luyện tập. Những người giao tiếp tiếng Anh giỏi đều phải trải qua sự khổ luyện và cố gắng rất nhiều. Hãy ghi âm lại giọng nói của mình để nghe lại sau đó để biết được giọng nói của mình như thế nào, phát âm đúng chưa, chuẩn chưa, sai chổ nào, chưa tốt chổ nào để tự chỉnh sửa lại cho đúng cho hay bạn nhé.

4. Học nghe

Bạn cần luyện tập kỹ năng nghe vì khi bạn nghe được bạn sẽ có thể đọc được và nói được với phát âm đúng và chuẩn như người bản xứ vậy. Bên cạnh việc luyện nói bạn cần phải tích cực luyện nghe vì chúng sẽ bổ trợ cho nhau rất nhiều. Nếu bạn nói được mà không hiểu người khác nói gì thì quả là thật tệ phải không nào?

5. Học từ vựng và ngữ âm

Hãy học từ vựng thật đúng cách ngay từ đầu, hãy học kỹ 1 từ về cả ngữ âm và cách sử dụng nó trong ngữ cảnh nào để có thể đạt hiệu quả trong việc giao tiếp tiếng Anh.

Bạn cần nắm vững những phương pháp trên nếu muốn giao tiếp tiếng Anh tốt. Hy vọng bài viết này giúp các bạn hiểu, khắc phục được các điểm yếu của mình và sẽ có thể giao tiếp tiếng Anh thật tốt. Để có thể có được phương pháp học tiếng Anh giao tiếp tốt cũng như được hướng dẫn cách phát âm tiếng Anh chuẩn bạn hãy đến với trung tâm ngoại ngữ cô Thúy IKUN để được giáo viên hướng dẫn tận tình kỹ năng giao tiếp tiếng Anh cho bạn nhé!
12472533_1037882146273311_6022271182541669380_n.jpg

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

TRUNG TÂM NGOẠI NGỮ CÔ THÚY IKUN

CƠ SỞ 1: B2 Phan Văn Trị, phường 7, Gò Vấp, Hồ Chí Minh

SĐT: 08 3989 0653 – 08 3989 6669

CƠ SỞ 2: SỐ 11, Phan Văn Trị, Phường 7, Gò Vấp, TP.HCM

SĐT: 08 6275 6420 – 08 6257 6402

HOTLINE: Ms. Thúy 0909 923 897

Website: www.tienganhikun.comFanpage: Cô Thúy Toeic-Ielts
 
Bản thân mình thấy rằng muốn giao tiếp tốt tiếng anh điều quan trọng là cần có một môi trường học tập hoàn toàn tiếng anh, thầy cô toàn người nước ngoài thì càng tốt hơn, bởi vì họ có thể giúp mình phát âm chuẩn và cách nói của người nước ngoài giúp mình dễ bắt nhịp hơn và quen hơn với cách nói của người nước ngoài từ đó giúp mình giao tiếp tốt hơn. mình nói tiếng anh cũng ko tốt lắm nhưng có lần bạn của mình rủ đến clb tiếng anh có người nước ngoài ở trung tâm giáo dục thường xuyên quận 9, có thầy Jesse dạy và 2 thầy nước ngoài nữa, mình thấy cũng vui lắm, thầy nhiệt tình mà thân thiện, được học nhóm và chơi game rất vui, quan trọng là được nói nhiều và hiểu nhiều về tiếng anh, mới qua 1 buổi sinh hoạt clb thôi nhưng mình thấy hứng thú lắm, mình đã đăng kí học ở đó.
 
Một trong những cách nghe hiểu là nói được giống tiếng của họ. Để làm
được điều đó ta nên bắt đầu học từ những cái nhỏ nhất, cụ thể là cách nói từng âm,khi bạn nắm vững được cách thức nói từng âm, bạn sẽ nói đúng được từng từ, rồi từng câu. Trước đây ta thường học theo cách nghe và bắt chước những gì người nước ngoài nói. Như vậy nếu người nước ngoài không nói chúng ta sẽ không thể nói đúng. Mình đang theo học tại E.Z.A.P. (Trung tâm Anh ngữ chuyên về Phát âm) với phương pháp học hoàn toàn mới, thú vị, năng động mình đã thay đổi được những thói quen phát âm sai, mà từ trước tới giờ mình vẫn nghỉ là đúng. Với hệ thống bài tập của E.Z.A.P mình còn được luyện âm mỗi ngày, gíup bạn mỗi ngày đều được luyện âm và dần hình thành thói quen nói đúng. Hãy đến E.Z.A.P để được trải nghiệm nhé :)
 
×
Quay lại
Top