Để da bạn luôn xinh tươi dưới nắng hồng

Sun Glare

Tân Sinh Viên
Thành viên thân thiết
Tham gia
26/6/2009
Bài viết
2.855
- Thêm một vài kiến thức nhỏ để bảo vệ da khi đi trời nắng đây!

ThumbnailSizeOrigin.aspx

• Bắt đầu bằng kem chống nắng nhé!

Cái thứ này có lẽ khi nào đi bơi hay nghỉ mát ngoài biển chắc bạn mới nghĩ đến nó nhỉ. Một phần cũng vì nước mình nằm trong khí hậu nhiệt đới, quen với ánh nắng Mặt Trời chói chang rồi, và cái Kem chống nắng xem ra vẫn thuộc đồ xa xỉ. Nhưng thực tế là, chỉ cần bạn ra đường có 15 phút thôi bạn cũng nên bôi kem chống nắng có SDR ít nhất là 15 (trên nhãn có ghi SDR 15). Còn đi bơi hay ra biển thì nhất thiết là không thể thiếu, và nên dùng loại kem không bị nước làm trôi tuột đi. Và phải nhớ chẳng có loại kem chống nắng nào có tác dụng quá một ngày đâu. Bạn nên bôi kem mỗi 2 tiếng một lần.

• Tiếp theo là chuyện quần áo mùa hè!


Màu sắc quần áo bạn mặc cũng ảnh hưởng đến cái sự bắt nắng. Bạn mà mặc màu sẫm, màu xám (nhất là màu đen) thì sẽ nhanh chóng lọt vào mắt xanh của tia UV. Kết quả là chúng cứ nhằm da bạn bạn đốt còn cô bạn mặc áo trắng bên cạnh thì chẳng hề hấn gì. Mọi người hiểu ý tớ chứ, tức là những cái có gam màu đen, xám... hấp thụ ánh nắng Mặt trời cực tốt, còn những màu sáng thì vô tư mà mát đi. Nhưng thực tế thì những chiếc áo rộng được dệt khít (tất nhiên là sáng màu) là trợ thủ đắc lực nhất cản ánh nắng mặt trời.

1440x900_Blue_Sky_Flowers_HM015_350A.jpg


• Vấn đề giờ giấc thì sao? Giờ nào bọn mình có thể ra ngoài đường bét nhè nhỉ

Từ 11h trưa đến 3h chiều là thời gian tốt nhất để… nằm yên trong nhà. Qua khoảng thời gian này, nhìn trời có thể vẫn nắng y như trước nhưng thực chất khả năng “rán chín” da của các tia UV đã giảm đi quá nửa. Nếu bạn có việc bắt buộc phải ra ngoài vào “giờ cao điểm của các tia UV”, đừng bắt da phải tiếp xúc liên tục với nắng gắt, nhớ mang theo nước mát và thỉnh thoảng trú chân 5, 10 phút dưới bóng râm.

Từ 5h đến 7h sáng, ánh mặt trời là bạn của làn da, ánh nắng vào khoảng thời gian này không làm xấu da bạn đi tẹo nào, thậm chí còn làm chúng đẹp lên là đằng khác. Nếu bạn có ý định tắm nắng thì đây là giờ tuyệt vời đấy!

• Có một vùng da rất cần bảo vệ, đó là...


...Da xung quanh mắt, đây là vùng da mỏng nhất trên khuôn mặt. Chúng rất dễ nổi tàn nhang khi bị tia UV chiếu liên tục, mà có tàn nhang thì lại mất công tìm cách dùng mỹ phẩm tẩy đi, mà mỹ phẩm với làn da của tụi teen bọn mình thì không tốt tí nào. Vậy tóm lại thì nên làm gì, nên mang theo kính râm khi đi nắng chứ còn gì nữa, nó vừa bảo vệ vùng da xung quanh mắt, vừa chắn cho mắt tiếp xúc với ánh nắng gắt.
 
hay quá, đánh dấu sau áp dụng
 
×
Quay lại
Top