Dạy tôi Yêu em - D.K

Ngô Hoàng Dương D.K

Thiên đường ấy có người đang đợi tôi rồi...
Thành viên thân thiết
Tham gia
21/4/2016
Bài viết
178
"Mỗi chúng ta đều luôn có cho mình một nỗi đau tâm hồn
phải chăng nỗi đau ấy là ai lớn hơn ai mà thôi.
Nỗi đau của tôi thì có là gì
tổn thương trong lòng Trần Huỳnh Anh mới là sâu sắc đến khó mà hóa giải."


Bạn tự hỏi trên đời này có kẻ ngốc nào mà bản thân rõ ràng đã đầy thương tổn lại vẫn bao dung cho người ta tổn thương tới mình, hết một lần rồi lại một lần, càng nhiều lần? Tôi sẽ trả lời rằng có, có một con người như thế, trong câu chuyện của tôi. Tên cô ấy là An.


Bạn đừng nghe đến đây thì lại cho rằng cô ấy yếu đuối, không nhé. Nói tới cá tính dám yêu dám nói, không ai cá tính hơn cô ấy. Nói tới nhẫn nhịn chịu đựng đau đớn, không ai mạnh mẽ hơn cô ấy. Và nói tới chân thành, cô ấy là số một. Chân thành dạy người ta cách yêu thương, chân thành nhận lấy những đau đớn. Rồi cuối cùng, ai sẽ chân thành bảo vệ cô ấy đây...?


Tác giả: D.K Ngô Hoàng Dương
 
Lời đầu


Một câu chuyện có thể đáp ứng mọi thứ mà bạn mong muốn? Đúng vậy, dường như là mọi thứ.


Một câu chuyện thú vị như thể trong mơ, nhưng lộ dần ra lại đầy rẫy những thực tế tàn nhẫn.

Cái Ngược đôi lúc rất nhẹ nhàng, rồi một ngày bạn lại hiểu được rằng đâu phải cứ chia ly, chết chóc mới là Ngược. Tưởng bình thường mà ám ảnh đến day dứt.

Lại có Sủng, còn là Sủng đến ngọt ngào, say đắm, đến tâm can mềm nhũn.


Bạn cần điều gì, Dạy Tôi Yêu Em đảm bảo cho bạn được cái đó, là một, là hai, cũng có thể là tất cả.


Nãy giờ bạn có thấy nặng nề không? Nếu có, hãy tới đây và cùng trút bỏ nào, cùng nhân vật của chúng ta trút bỏ những gánh nặng tâm lý. Rồi chính bạn, sẽ là người tiếp theo tự mình hóa giải được gánh nặng của chính mình.



D.K

Ngô Hoàng Dương
 
1. Ẩn mình

a.

-Thích tôi ở điểm gì vậy?

Ngối đối diện tôi kia là một chàng trai thực sự đáng kinh ngạc. Cái lí giải cho sự đáng kinh ngạc ấy có lẽ cũng là cái lí giải cho việc thua tôi tận 7 tuổi mà cậu ta lại chẳng dùng kính ngữ với tôi lấy một lần. Bởi cậu ta rất đẹp trai. Dĩ nhiên, bạn đẹp bạn có quyền. Nhưng sự thật thì đúng là cậu ta có quyền, bởi nữa, cậu ta hiện đã là đại boss của cả một tập thể khi chỉ mới ở cái độ tuổi 20 xuân xanh. Có thể không cần dùng kính ngữ với tôi chưa??? Hoàn toàn có thể.

Có điều, theo tôi thì lí do cậu ta không dùng kính ngữ lại khác kìa. Nhớ những ngày hai bên công ty hợp tác, thái độ cậu ta đối với tôi rất chuẩn mực. Vậy thì vấn đề chính nằm ở câu hỏi của cậu ta rồi. “Thích tôi ở điểm gì vậy?”. Này chẳng phải là vấn đề nam nữ à? Cậu ta rõ ràng là ngại gọi người đang nhiệt tình theo đuổi cậu ta bằng chị rồi. Nếu đã vậy thì tôi cũng không nên quá để ý.

Suy tư hơi bị nhiều khiến tôi quên béng mất đáp lời đối phương. Thay vì hỏi lại tôi hay ít nhiều thôi tỏ một thái độ không hài lòng thì cậu ấy lại chỉ ho nhẹ một cái nhắc nhở. Quả nhiên, thanh thuần 100%. Tôi không giấu nổi mà bật cười cảm thán:

-Đáng yêu quá!

Không để cậu ấy khó xử bởi lời khen có phần thô lỗ của mình, tôi trả lời luôn thắc mắc của cậu ấy.

-Đẹp trai. Vừa nhìn thấy cậu, tôi liền bị vẻ đẹp trai của cậu mê hoặc.

Không hề nói quá. Nếu như cậu ấy vẫn còn nhớ, ngày hôm đó, tôi đã nhìn cậu ấy tới ngẩn người, không thể ngừng được gào thét trong lòng bởi vẻ đẹp của cậu ấy, dẫu cho thứ tôi bị ấn tượng nhất là đôi mắt lấp lánh như ánh sao khi đó cũng đang tò mò nhìn tôi không dứt. Nhìn vào đôi mắt vẫn đẹp tới nhức nhối của hiện giờ, cùng gương mặt như đóa hoa thoáng ửng đỏ, tôi hiểu cậu ấy vẫn còn nhớ lần đầu gặp mặt đó.

-Rồi tôi bị năng lực của cậu cuốn hút. Cậu còn trẻ như vậy nhưng lại hết lòng trong công việc, vô cùng điềm đạm và nghiêm túc. Có điều này cậu đừng quá để tâm, cậu mặc vest thực sự rất điển trai nhưng mà trừ những ngày nghỉ không gặp được cậu ra thì tôi đã nghĩ rằng cậu không có thường phục thì phải, hơi gò bò, hơi cứng nhắc, ông cụ non.

Đến đây, mặc dù nói đối phương đừng để tâm nhưng tôi đã không nhịn nổi mà lại cười. Bởi hôm nay, trong buổi hẹn hò đầu tiên, vẫn là veston.

Để làm dịu bớt sự ngượng ngùng đang ra sức giày vò da mặt cậu ấy, tôi cố nín cười, tiếp tục trải lòng.

-Nhưng mà, đó cũng là một điểm hấp dẫn tôi nữa. Có cảm giác đầu óc cậu rất đơn giản, đối với đam mê của mình thì điều gì cũng không còn quan trọng. Công việc, chính là đam mê của cậu, nhỉ?

-Tôi chỉ là lười nghĩ sẽ phải mặc gì.

-Đúng rồi đúng rồi, đó là lí do cởi vest ra thì sẽ là sơ mi trắng, như một kịch bản sẵn có không có ngoại lệ.

-Quan tâm vấn đề ăn mặc của tôi đến vậy à?

-Ừ.

Sự vô tư của tôi làm đối phương có chút bực bội, nhưng có lẽ không thể nào phát tiết được. Bởi tôi nói mà, cậu ấy thực sự rất thanh thuần, ngay cả đối với việc phải xử lý tâm trạng của mình kiểu gì cũng không dám tùy ý, thận trọng hết sức. Còn nhớ khi công việc phát sinh vấn đề, bên tôi bị lãnh đạo bên đó chỉ trích không ngớt, là người trực tiếp quản lý công việc có lẽ cũng bị gây áp lực không ít, cậu ấy thế nhưng đối với chúng tôi lại rất bình thường, có lúc còn thấy được sự khó xử của cậu ấy vì sự chèn ép không đáng có dành cho chúng tôi. Giây phút ấy tôi đã hoàn toàn hiểu được, ở độ tuổi đó, tại sao cậu ấy lại có thể đạt được vị trí đó, đánh tan triệt để ý nghĩ “vì sắc mà lên” có chút dữ dội của tôi.

Lại nói đến vấn đề ăn mặc, tôi cũng giải thích luôn.

-Thì tôi cũng nói là cậu không cần quá để tâm mà, cá nhân tôi luôn hay bị thu hút bởi ngoại hình, cho nên chính bản thân tôi lúc nào cũng phải chăm chút. Có thể tôi không đẹp, nhưng nếu tôi ăn mặc tử tế tôi sẽ đỡ phải tự ti nhiều. Còn cậu đẹp, cậu mặc cái quái gì mà chả đẹp. Tôi chỉ là nghĩ nếu cậu ăn mặc đẹp nữa thì thật quá hoàn hảo rồi.

Không ngờ tôi nói nhiều là thế, đối với cậu ta trọng tâm lại xoay hẳn theo hướng khác.

-Vậy nếu có người khác đẹp hơn tôi thì sao? Tôi sẽ bị bỏ rơi à?

Oh my god! Đấy, bạn đã thấy chưa, nét cuốn hút chết người của chàng trai này. Một gã đàn ông tầm thường sẽ chẳng bao giờ có thể nhả ra hai tiếng “bỏ rơi” kiểu đó đâu. Đối với nhan sắc và tự trọng của họ, trong hoàn cảnh này nhất định sẽ rủa xả bằng mấy câu đại loại như “Rồi cô sẽ bị thằng khác đẹp trai hơn tôi mê hoặc rồi đá tôi đi không thương tiếc chứ gì?”.

-Cái cảm giác thiếu chắc chắn này tôi vẫn nghĩ là không nên để nó nảy sinh thì hơn.

-Cho nên chẳng phải tôi đang gợi ý cậu làm cho nó chắc chắn hơn hay sao?

Giống như khi tỏ tình ấy, tôi cũng nói luôn rằng, nếu quyết định lập tức từ chối tôi liệu cậu ấy sẽ không hối hận chứ. Một phút chần chừ và rồi cậu ấy cũng đã đồng ý thử tìm hiểu đối phương còn gì.

Trước thái độ lần nữa chần chừ của cậu ấy, tôi tiếp tục giành thế chủ động.

-Cậu có thể nói rằng cuộc nói chuyện hiện tại khiến cậu nhận ra tôi không đáng để cậu tin tưởng rồi đặt tình cảm vào, biết đâu được tôi sẽ từ bỏ cậu đấy.

-…

-Cậu thực sự có nghĩ như vậy đúng không?

-Nhưng nó không đủ lớn để tôi từ chối.

-Đấy thấy chưa, chính bản thân cậu cũng đâu chắc chắn tôi thực sự không hợp với cậu, nửa có nửa không khiến cậu muốn thử, bởi cậu đang nghĩ rằng có lẽ đây cũng là cơ hội của cậu, và nếu cậu cứ thế mà bỏ lỡ biết đâu rồi cậu sẽ cảm thấy hối hận thì sao.

Cái vẻ chột dạ kia thật quá ngoan ngoãn mà. Càng nhìn càng thấy động lòng. Trước nay tôi vẫn luôn nghĩ những mỹ nam thường không phải ca nghệ sĩ thì cũng sẽ là hot boy, khó lòng nào mà trở thành của mình. Cuối cùng, 27 nồi bánh chưng qua đi tôi cũng đã tìm thấy một mỹ nam có thể với tới được. Nào ngờ, đã đẹp mắt, tính tình còn khiến người ta xao xuyến hơn nữa. Vẫn như lúc ban đầu, nội tâm tôi kỳ thực tha thiết bản thân phải nắm giữ lấy người con trai này, khiến cậu ấy yêu tôi, phải yêu tôi, yêu càng nhiều…

Nét mặt ấy sao đã lại đỏ lựng lên rồi? A, tôi lại vô ý nhìn cậu ấy không dứt. Mới háo sắc lắm sao, cái con người này hầy hầy. Lần này tới lượt tôi ho nhẹ mấy tiếng chữa thẹn.

-Đói… đói chưa…

Tôi mới là người thẹn, cớ gì cậu ấy lại nói lắp?

-Muốn ăn gì?

-Cậu không ngại ăn lẩu chứ?

-Sao hỏi vậy?

-Nói tới ăn lẩu chẳng phải hơi hoang dã à, mấy em nhỏ đáng yêu ăn uống nhẹ nhàng tế nhị sẽ không buổi hẹn hò đầu tiên lại đòi đi ăn lẩu đâu nhỉ?

Bỗng nhiên tôi thấy có chút e dè. Đáng lẽ ra người ta nên thể hiện cho người mình yêu nhưng mặt tốt đẹp, lại càng cần hơn cho những buổi đầu làm quen thế này. Chỉ là, tôi không phải kiểu người đó. Dám yêu dám theo đuổi mà muốn ăn uống cái gì cũng không dám nói ra chắc. Trong mọi vấn đề tôi vẫn luôn nghĩ mình nên thẳng thắn, không gian dối, càng không cần gồng gánh mà làm gì. Nghĩ thì nghĩ thế mà tôi vẫn cầu trời khấn phật cậu ấy đừng bài xích nét tính cách này của tôi.

-Cũng biết mình không phải em nhỏ đáng yêu là được rồi.

Cái gì đấy? Cậu ấy châm chọc tôi? Không không, trọng tâm là cái dáng vẻ khi châm chọc người khác của cậu ấy còn làm tôi mê mẩn hơn kìa. Quả nhiên, tôi vẫn là rất rất thích bad boy.

Ra lấy xe tôi mới nhớ lúc trước cậu ấy đã nhắn là không qua đón tôi được vì xe cộ có sự cố gì đó. Nhưng nhìn tới em Ninja yêu dấu của tôi, vẻ mặt cậu ấy có lẽ còn khó coi hơn lúc gặp sự cố trước đấy thì phải.

-Tôi không chạy được xe côn…

-Ừm, tôi chở cậu, không sao đâu mà.

-Có sao.

Một câu này thực sự rất nhỏ, đường xá thì ồn ào, suýt chút nữa tôi nghe không được. Cộng với sắc thái biểu cảm phi thường không tốt của cậu ấy, tôi biết cậu ấy giận thật rồi. Giận chính bản thân cậu ấy. Bỗng thấy thương quá. Bất giác tôi không kiềm chế, bước lại gần, lắc lắc bàn tay cậu ấy, cười cười xoa dịu.

-Tôi xin lỗi, xin lỗi vì không thể nữ tính, con gái nhưng lại chạy xe côn, khiến cậu không thoải mái.

-Không… không sao…

Lại nói lắp rồi. Đáng tiếc, ánh đèn đường không cho phép tôi nhìn rõ liệu mặt cậu ấy có đáng đỏ lên hay không.

Chỗ ngồi của Ninja tương đối khiêm nhường, và bạn biết đặc điểm của một em Phân Khối Lớn rồi đấy, đuôi xe dốc vô cùng, toàn bộ thân hình cậu ấy đổ về phía tôi, không còn cách nào đành vòng tay ôm lấy eo tôi. Thực ra, tôi có chút hồi hộp, à, nhiều hơn một chút, là nhiều chút. Thôi được rồi, hồi hộp muốn chết. Đành kiếm chuyện phân tán tư tưởng.

-Có muốn đổi xưng hô đi không? Tôi không ngại việc cậu gọi tôi là em đâu.

Nghe cậu ấy nói cứ không có vị ngữ, tôi thấy mệt thay.

-Tôi chưa từng nghĩ sẽ yêu người hơn tuổi, cho nên gọi chị…

-OK OK, tôi đã nói không sao mà. Tôi cũng biết cậu luôn không cho rằng tôi lớn hơn cậu tận 7 tuổi.

Tôi tuy không đẹp nhưng được cái trẻ lâu, cùng với cách ăn mặc nữa, rất nhiều các cô cậu nhóc cứ cho rằng tôi là bạn bè đồng trang lứa với tụi nhỏ, xưng hô với tôi hết sức suồng sã. Ngay từ lúc đầu, cậu trai này cũng không thoát được ngoại lệ. Sếp tôi khi ấy vừa chỉnh cậu ta vừa cười hiển nhiên.

-Cô trợ lý này cũng suýt soát tuổi chị đấy cậu boss nhà bên à.

-Đùa.

-Nhìn mặt bắt hình dong, chết nhé!

-Đi chậm hơn chút được không?

Ê, câu này không có trong đoạn hồi ức đó nha. Tôi bừng tỉnh, lập tức thả rơi vận tốc.

-Xin lỗi, thói quen.

-Nếu quen nhau rồi tôi không muốn em chạy xe này nữa, em có chịu không?

Rõ ràng trong câu nói có ý cười, tại sao tôi

vẫn chết lặng như vậy? Cũng chính tôi là người ra cái chủ ý cậu ấy có thể gọi tôi là em. Không không, tôi nên để ý việc cậu ấy nói không muốn tôi chạy Ninja của tôi kìa.

-Đây là sở thích của tôi…

-Còn tôi không phải sở thích của em à?

Ủa ủa, tình thế từ khi nào lại nghiêng về phía cậu ấy như này nhỉ? Cậu ấy còn đang còng lưng ra ôm lấy tôi từ phía sau cơ mà.

-Bắt tôi phải chọn giữa người và xe…

-Tôi chỉ là lo lắng cho em…

-Tôi chọn người, dĩ nhiên rồi.

Tôi đắc ý cười lớn.

-Nói thế chứ tôi không nghĩ cậu sẽ đi so đo hơn thua với một chiếc xe đâu nhỉ?

Không thấy tiếng đáp lại, tôi như cởi bỏ được một gánh nặng. Quả thực nếu cậu ấy thực sự so đo với Ninja của tôi, tôi không biết là mình sẽ vì em ấy mà manh động vứt bỏ cơ hội tuyệt vời này để rồi phải hối hận như thế nào đâu. Điểm yếu của một người chính là đam mê của họ, cậu ấy suýt nữa thì chạm vào giới hạn của tôi rồi.


Cậu ấy không ăn được cay. Đây là điểm tiếp nữa kéo khoảng cách của hai chúng tôi ra thêm một chút. Tệ thật!

-Dù sao tôi bình thường vốn ăn không nhiều, em cứ ăn thoải mái đi.

Với cái không khí ngượng ngùng này, tuyệt nhiên không thoải mái nổi. Tôi nhớ cái sự náo nhiệt vô tư khi đi ăn cùng tụi bạn, hóa ra cảm giác bỏ rơi chúng nó để đi ăn với người mình yêu chẳng phải là vui vẻ gì. Và tất nhiên, ăn cũng không thấy ngon. Được vài ba miếng, tôi bắt đầu thấy đầy bụng. Bụng đầy nhiều nhất chính là vì phải ngốn mấy thứ của bàn bên cạnh.

-Nào ngoan, há miệng ra.

-Không ăn nữa đâu, tăng cân lắm.

-Anh đã nói em phải mập ôm mới thích rồi, cứ cố nhịn giảm cân làm gì. Nào, a…

Thực mẹ nó muốn chửi thề.

Đúng lúc này, người ngồi đối diện tôi vốn không động đũa giờ lại đang loay hoay gói ghém miếng thịt vào trong mớ rau thơm thật thận trọng. Tôi có chút hoảng loạn, xua xua tay.

-Đừng…

Không kịp ngăn lại cậu ấy nhoài người ra giơ miếng thịt về phía tôi, sắc mặt tôi hết sức ba chấm. Trời đất, nuốt bằng niềm tin à??? Thấy tôi không chịu hợp tác, đối phương liền nhảy qua ngồi cạnh tôi. Tôi bị dọa cho nấc cục ngay lập tức. Con người này tự nhiên bị làm sao vậy?????

Cầm lấy ly nước cậu ấy đưa cho, tôi cũng không buồn nghĩ ngợi gì nữa, uống cho tan cái cơn nấc dở hơi này trước đã.

-Khụ…

Ăn đồ cay cho nước nóng, tôi cũng nể phong cách phục vụ của nhà hàng này lắm. Chỉ trong vòng một nốt nhạc mà cái tình huống gì cũng xảy ra được. Cậu ấy lau nước trên miệng cho tôi đồng nghĩa với việc khoảng cách hiện tại giữa hai đứa là cái khoảng cách mà ai cũng biết là gì đó. Hệ số khó xử tăng lên không giới hạn. Nhìn nhau trong 3 giây, tôi liền cho ý kiến.

-Mình rời khỏi đây thôi.

-Ừ.

Tầm này, ăn uống mẹ gì nữa.

Và vì cũng đã có đủ khó xử, nên chúng tôi quyết định kết thúc buổi hẹn hò. Tôi nói muốn chở cậu ấy về nhà, quả nhiên liền bị từ chối.

-Tôi đang cố gắng để quên đi cái cảm giác rằng em lớn tuổi hơn, vì thế đừng coi tôi như đứa trẻ có được không?

Tôi nghĩ cậu giận vì phải ngồi sau xe thì đúng hơn. Nhưng một lần này tôi biết mình không nên nói thẳng.

-Thực ra tôi muốn ở bên cậu thêm một chút nữa. – Gián tiếp mà thật lòng.

Và bởi lí do này mà khi cậu ấy mời tôi lên phòng, tôi đã không nỡ từ chối. Khốn kiếp, thật quá ư là mê trai mà.

-Cậu có thấy là quá nhanh không?

Trong lúc chờ cậu ấy lấy nước cho, tôi đã hỏi như vậy.

-Tôi vẫn tiếp nhận được.

-Vậy ở mức độ nào thì không tiếp nhận được?

Tôi đã lén lần mò lại gần cậu ấy, cái mùi hương chết tiệt trên người cậu ấy tỏa ra cứ như mê hồn tán khiến đầu óc tôi mụ mị. Vừa quay lưng đã thấy tôi đứng phía sau nhưng phản ứng của cậu ấy lại không quá sửng sốt. Hay là tôi hồ đồ mất rồi?

-Ví dụ như?

-Ví dụ như thế này…

Tôi ghé sát lại gần cổ cậu ấy, hít vào mùi hương đặc trưng kia. Trông tôi có lẽ đặc biệt giống một con nghiện biến thái. Hình như tôi điên mất rồi?

-Vẫn có thể tiếp nhận được.

Cái giọng nói nhẹ như gió thoảng bên tai mà lại như mang tính khiêu khích chết người, tôi mất kiểm soát cắn cái phập vào chiếc cổ quyến rũ kia. Cậu ấy thế nhưng lại không đẩy tôi ra. Ý thức được sự bốc đồng của mình tôi liền đẩy mình ra khỏi cậu ấy. Vẫn biết thị lực của bản thân không được tốt, nhưng không lý nào với khoảng cách gần thế này mà gương mặt đẹp trai kia lại mờ ảo với tôi đến vậy. Chết tiệt, chẳng có lẽ…

-Em đang không được tỉnh táo thì phải? Để tôi giúp em…

Cố gắng nhìn thật kỹ, thứ cậu ấy cầm trên tay không phải ly nước mà là một ly đá. Ngậm lấy một viên, khẽ nâng cằm tôi lên rồi thì viên đá ấy liền chui sang miệng tôi, lạnh buốt. Toàn thân tôi run lên nhưng đã chẳng còn chút sức lực nào, nếu không phải bàn tay nào đó đang bắt giữ lấy cơ thể này, tôi chắc lúc này mình đang nằm trên đất cũng nên.

Như biết tôi đang phân tâm, đối phương đưa lưỡi lật giở viên đá trong miệng tôi, chốc chốc đẩy nó trở lại miệng mình, chốc chốc lại lùa sang cho tôi. Tuy là rất mất vệ sinh nhưng tôi lại không cách nào phản kháng, có chút bất lực lại có chút h.am m.uốn, cuối cùng để mặc cho cậu ấy chiếm đoạt môi miệng cho tới tận khi viên đá hoàn toàn tan chảy. Đó cũng là lúc tôi thực sự cảm nhận được sự tiếp xúc thân mật đang diễn ra như thế nào. Cảm nhận rõ được đầu lưỡi cậu ấy lướt trên từng hàm răng, cuốn lấy đồng loại, lôi kéo nó khám phá thử thế giới bên đối diện. Và như thể chỉ chờ chiếc lưỡi nhà tôi vừa lê lết sang bên nhà đó, cậu ấy liền bắt lấy nó, mút không ngừng. Cái thứ âm thanh đáng xấu hổ giữa căn bếp tĩnh mịch vang lên rõ như đang mở phim, phim người lớn do chính chúng tôi thủ vai…

Giây phút bị đặt lên bàn ăn, tôi chân chính nhận ra mục đích thực sự cho việc cậu ta không ăn chút gì chính là để dành cho lúc này đây, ăn tôi thay cho bữa tối. Tôi cười thành tiếng.

-Cậu bỏ thuốc tôi từ khi nào?

-Có còn quan trọng không chứ?

-Vậy cậu lên kế hoạch này từ khi nào?

-Vừa nhìn thấy em, tôi đã liền muốn biến em thành của mình rồi.

Nụ hôn của cậu ấy lại rơi xuống, mang theo nét dịu dàng, trân trọng. Mỗi một chuyển động là một lần thần trí tôi thêm tê dại. Tôi đã quên mất một điều, con người sẽ thường không hoàn hảo, gã con trai này dáng vẻ tuy thanh thuần đứng đắn nhưng bề trong đích thực là lang sói cuồng dại. Nhưng tôi cũng nói rồi, vẫn là bad boy hấp dẫn tôi hơn. Vừa đáp lại tôi vừa làm cho nụ hôn của cả hai thêm mãnh liệt. 27 năm trên cuộc đời này, trăm lần vạn lần tôi cũng không ngờ tới lần đầu tiên của mình lại là trên bàn ăn.
 
1b.


Lúc tôi tỉnh dậy đã là xế trưa, trên gi.ường, khỏa thân đắp chăn và bên cạnh thì chẳng có ai hết. Sau vài lần nỗ lực bất thành, tôi quyết định tiếp tục nằm bẹp dí tại chỗ, hạn chế tối đa cử động. Tuy tôi không nhớ rõ nhưng cái cơ thể kiệt quệ này đã hùng hồn tố cáo sự trụy lạc của đêm qua. Rút cuộc đã làm đến bao nhiêu lần mà có thể khiến toàn thân tôi ê ẩm như tàn phế được thế này????? Còn tên cầm thú kia đâu, đã làm tôi như vậy mà vẫn còn sức tới công ty được nữa à? Hự, thân dưới tôi đau quá, ngực cũng đau. Nhưng… tôi đói nhiều hơn.

-Huỳnh Anh… Trần Huỳnh Anh… Huỳnh Anh Trần… Anh Trần Huỳnh…

Tôi cứ nằm thế vừa ăn vạ vừa lẩm bẩm réo tên kẻ xấu xa kia như tụng kinh. Một diễn biến khác trong nội tâm thì đang lên án chính mình thế nhưng lại bị một thằng nhóc vừa mới hết vị thành niên lừa cho không còn lại gì. Đúng rồi, còn gì nữa, thứ quý giá duy nhất tôi giữ gìn suốt hơn 27 năm cũng bị lừa đi luôn. Ngu ngục, thật mới ngu ngục làm sao!

-Nhớ tôi tới vậy sao? Thật ngại quá.

Chủ nhân của mớ phẫn nộ trong tôi xuất hiện, tôi lại chẳng thể làm gì được. Nếu ăn rồi có thêm sức tôi sẽ có thể biến khỏi nơi này phải không? Trong hoàn cảnh bất lợi hoàn toàn thế này, tôi chỉ đành nhẫn nhịn một chút.

-Tôi đói.

-Ừ, trong lúc chờ tôi nấu thì em hãy đi tắm đi. Tôi cũng mua đồ cho em rồi.

Nói rồi bỏ xuống bên cạnh tôi một cái túi của VERA. Tôi thấy mặt mình nóng bừng, nhưng nguyên do lại không phải vì cậu ta mua đồ lót cho tôi mà bởi tôi nghĩ tới cảnh cậu ta đã tự mình mua chúng như thế nào. Mà rồi tôi cũng chẳng bận tâm được lâu khi chợt nhận ra vấn đề rằng tôi sẽ đi tắm kiểu gì đây?

Vừa thấy Trần Huỳnh Anh định rời khỏi phòng, tôi liền nói lớn, chưa bao giờ thấy nỗ lực để gia tăng âm lượng nó lại khó khăn nhường này. Đến nỗi nói xong mà cả người như nhẹ bẫng.

-Tôi không có sức.

-Xin hỏi tôi có thể giúp gì được cho em?

Cái thái độ lịch sự này sặc mùi nhạo báng mà, khốn kiếp. Nhưng tôi hết cách rồi, đành xuống nước.

-Có thể dìu tôi vào nhà tắm, mà không… – Tôi liền nghĩ lại, dẫu sao cũng đã thành ra thế này rồi, tôi cũng biết thừa có vào được tới đó cũng chẳng đủ sức làm gì cả, tôi sửa lời. – Tắm giúp tôi.

-Rất sẵn lòng.

Sói non thì cũng là sói. Vốn dĩ để bị thu hút bởi con người này là tôi đã thua rồi.

Khi được cậu ta bế ra khỏi chăn tôi mới nhìn thấy được cơ thể mình chi chít là những dấu đỏ. Không nhịn được tôi lặp lại lời cậu ta tối qua đầy ý mỉa mai.

-Vừa nhìn thấy em, tôi đã liền muốn biến em thành của mình rồi.

Nghĩa đen 100% và một chút tình cảm cũng chẳng cảm nhận nổi trong câu nói đó.

Mặc kệ mỉa mai của tôi, Trần Huỳnh Anh lại có vẻ rất nhiệt tình trong mảng “tắm giúp”. Cùng với dòng nước ấm nóng vừa đủ, bàn tay cậu ta chà xát nhẹ nhàng trên d.a thịt tôi, làm sạch kỹ càng từng nơi một. Chỉ một bàn tay thôi cũng khiến tôi dần dần bị thu phục, cảm giác hưng phấn không nên có cũng đã nảy sinh luôn rồi. Cho tới khi cậu ta tắm đến phía dưới của tôi, một từ “ư” ngắn gọn cứ thế vô tư mà thốt ra. Xấu hổ tột độ, tôi giơ tay bịt ngay miệng mình lại, hận không thể vả cho chừa đi, bởi từ hôm qua nó đã bị hôn tới sưng đỏ đáng thương, trừng phạt nó nữa thì thật tội nghiệp mà.

-Chỗ này mới cần được tắm nhất. – Nó liên quan tới việc cậu ta hất tay tôi xuống như vậy à? – Tôi phục vụ em như vậy, cứ hưởng thụ đi, đừng kiềm chế.

Giọng điệu thì bình thường mà hành động thì lưu manh hết sức, một tay khóa chặt hai tay tôi không cho cử động, tay còn lại vẫn tiếp tục “nhiệt tình giúp đỡ” của mình. Trước hoàn cảnh phía dưới bị ngón tay cậu ta xâm nhập lộng hành, tôi không cách nào kìm nén được những tiếng kêu ám muội cứ thế vang lên. Không chịu nổi nữa, tôi đành phải thương lượng.

-Ăn… để ăn xong…

Vậy là tôi có thể bình an hoàn thành việc tắm rửa.


Trần Huỳnh Anh thì đang lo việc bếp núc, còn tôi thì ngồi trên bàn ăn chờ đợi. Vâng, chính cái hiện trường mà tôi đã bị cậu ta chiếm tiện nghi bằng một thứ thuốc mà gọi một cách thẳng toẹt là kích dục.

-Vẫn còn bất mãn à?

-Có thể không sao?

-Vậy giờ hối hận vì thích tôi rồi à?

-Coi như hiểu thêm về con người cậu đi.

-Có còn thích tôi không?

-Còn.

Đáp lại là một tiếng cười nhẹ. Mãi tận sau này tôi mới phát hiện ra, để chống đỡ cảm xúc của mình, cậu ấy sẽ cười. Nếu không, cậu ấy sẽ như con thú đói khát xé tan con mồi trước mặt.

-Tại sao không mua đồ ăn sẵn?

-Để em chờ đợi, rồi nhìn dáng vẻ lúc tôi vì em mà vào bếp, em sẽ si mê tôi như thế nào.

Coi như cậu lợi hại.

Trong lúc chờ thức ăn chín, dù sao cũng là chẳng có việc gì làm, tôi bằng lòng tiếp nhận nụ hôn của cậu ấy. Vẫn cái sự chuyên nghiệp tới đáng ghét đó khiến tôi bực mình cắn vào môi cậu ấy, chẳng rõ sắc mặt tôi lúc này là như thế nào.

-Rút cuộc cậu đã hại đời bao nhiêu cô gái rồi?

-Hứng thú tới làm được thì chỉ có mình em.

-Vậy là, vậy là hôn bao nhiêu đứa? – Tự nhiên lại nói lắp. Nhắc tới nói lắp, cậu ấy cũng giỏi diễn xuất lắm.

-Ai hơi đâu đếm. – Cái điệu bộ như thể tôi là đứa nhỏ mọn ấy, thực sự là khó coi mà. – An An nhà ta cũng biết ghen cơ đấy.

Thanh thuần cái con khỉ, mạng già này có chết bao nhiêu lần cũng không rửa hết nhục.


-Thế nào?

-Được.

-Được như thế nào?

-Vừa miệng.

-Vậy ăn nhiều một chút.

Cái con người này, nếu như trừ bỏ cái bản tính hoang dại biến thái kia thì thực sự thực sự quá là hoàn hảo. Nghĩ tới đây, tôi chỉ biết thở dài, hoàn hảo suy cho cùng mãi mãi vẫn là một cụm từ thật xa xôi.

Có thực mới vực được đạo. Sau khi ăn uống no nê, tôi hiển nhiên đã thấy khá hơn rất nhiều, liền muốn thay đồ ra về (tôi không thể nào mặc sơ mi của cậu ta về được, ngực đau muốn chết tôi cũng không mặc nổi bra).

-Đây không phải là điều tôi muốn sau khi em ăn xong đâu nhé!

Rất nhiều lần, rất nhiều lần trong mơ tôi luôn muốn người yêu tôi sẽ ôm tôi từ phía sau như thế này. Tiếc là, với con sói này hành động lãng mạn đầy ao ước đó của tôi đã bị nhuốm màu dục vọng. Tôi cố đẩy cậu ta ra nhưng sức lực vẫn chưa hoàn toàn trở lại với tôi.

-Em không muốn ở lại với tôi sao?

Lại bắt đầu giở cái giọng điệu mê hoặc ra đấy. Có điều, tôi mẫn cảm rồi, còn lâu mới dụ được tôi nữa.

-Huỳnh Anh à, tôi chỉ có hứng thú với mấy cậu trai đơn giản, bình thường thôi. Còn cậu, cậu không thấy mình bất thường à, đi quá xa với tiêu chuẩn của tôi rồi. Có thể không dễ có người thắng được cậu về ngoại hình trong mắt tôi, nhưng về bản chất, bất kỳ ai cũng có thể khiến tôi lưu luyến hơn cậu. Một người đáng sợ như cậu tôi không thể nào dây dưa hơn được, cho nên, coi như tôi xin lỗi, đã ngu ngốc động chạm vào cuộc sống của cậu.

Cậu ta liệu có tha cho tôi không? Tôi không dám nghĩ tới câu trả lời. Chỉ là một chút thôi, tôi đã nghĩ con người này không tồi tệ đến vậy.

Nhưng rồi tôi lại nhầm. Ngoài thuốc kích dục ra, cậu ta còn dùng tới cả thuốc mê…

Lúc tôi tỉnh lại thì trời đã trở tối. Bắt nhốt tôi ở đây còn bản thân thì vẫn đi làm với dáng vẻ giả tạo thanh cao đấy, biến thái bệnh hoạn. Ôi sao tôi lại dính phải loại người này cơ chứ? Mẹ kiếp, ai mà ngờ được bản chất cậu ta lại như thế chứ, ai mà chẳng mê trai, tại tôi đen thôi.

Dưới tác dụng của thuốc mê, đầu óc tôi vẫn còn chút quay cuồng. Nhưng từ cửa sổ tầng 11 này nhìn xuống còn khiến tôi thấy choáng váng nhiều hơn.

-Sao? Thực sự muốn bỏ rơi tôi?

Sự bình thản ấy làm tôi thật sợ hãi, mà sợ hãi chỉ càng làm cho kẻ địch thêm phấn khích mà thôi. Tôi chỉ có cách duy nhất là cũng bình thản mà đối diện.

-Vậy để tôi là người bị bỏ rơi, thế nào?

-Được thôi. – Ánh mắt tôi luôn cho rằng rất tươi sáng ấy thoáng hiện lên một tia bất lực nhỏ nhoi. – Nhảy từ đây xuống rồi, em sẽ được tự do.

Đau lòng vô hạn, thâm tâm tôi như gục ngã. Hơn 27 năm trên đời, tôi đã không có được cho mình một tình yêu trọn vẹn tử tế, vậy mà còn phải rơi vào tình cảnh khủng khiếp này. Có công bằng với tôi hay không? Nhưng tôi biết kêu than với ai được chứ, với tên khốn thậm chí còn đang muốn bức chết tôi kia á???

-Không dám?

Nếu như là trong phim, kiểu muốn đẩy cao trào, nữ chính ắt sẽ dũng cảm hiên ngang mà thách thức nam chính rồi làm ra vẻ như sẽ nhảy xuống nhưng rồi thế nào cục diện cũng sẽ thay đổi về hướng có lợi cho nữ chính, giả như nam chính hối hận giữ nữ chính lại không thì cũng xuất hiện một tình huống giải vây giúp nữ chính. Nhưng ở đây thì không, tôi cũng chẳng phải kiểu người không phán đoán nổi thế cục mà liều mình vô nghĩa. Ai, ai sẽ đảm bảo cho tôi đây?

-Tại sao, tại sao tôi lại phải nhảy? Cậu không có quyền thao túng cuộc sống và sinh mạng của tôi.

-Nói cứ như tôi là kẻ xấu vậy. Tôi không phải kẻ xấu.

-Vậy thì để tôi đi đi.

Mãi cho tới tận khi đã về tới nhà, khóa cửa kỹ càng rồi tôi mới dám tin là mình đã thoát khỏi cái nơi đáng sợ đó. Càng không dám tin rằng cậu ta thế nhưng cũng chịu buông tha cho tôi. Đúng, cậu ta không phải kẻ xấu là thật, nhưng cậu ta hoàn toàn chẳng phải người tốt. Tôi vừa thấy may vì mình mới vừa xin nghỉ phép một tháng, sẽ không phải gặp mặt con người ấy trong một thời gian kha khá, lại cũng thấy kinh hãi khi sau đó sẽ lại phải đi làm và cố gắng tiếp nhận sự có mặt của cậu ta trong công việc hàng ngày. Không không, tôi làm không nổi.

-Sếp à, em muốn nghỉ việc, nghỉ hẳn.

-Nghỉ phép nhiều quá khiến đầu óc cô hỏng rồi có phải không?

-Không, em nói thật…

-Tôi sẽ hủy giấy nghỉ phép của cô và sáng mai đi làm bình thường, thế nào?

-Sếp…

Tút tút…

Sếp mà biết em đã phải trải qua những chuyện kinh khủng thế nào hay như biết được bản chất của “sếp nhỏ” Trần Huỳnh Anh nhà bên, có khi người muốn nghỉ việc sẽ không phải là mình em.

Đến giờ cả người tôi vẫn còn run. Cơn ác mộng này, hãy sớm qua đi…
 
Ủa rồi mắc gì view kém thế này??? ?????
 
2. Lộ diện
a.



Tối thứ 7, sếp đột nhiên gọi cho tôi. Thông thường, sếp tôi rất có nguyên tắc sẽ không bao giờ làm phiền nhân viên vì chuyện công việc trong thời gian nghỉ phép. Vậy thì là chuyện riêng rồi.

“Sáng mai có đi không?”

-Không sếp!

Với cái kiểu không đầu không đuôi đã đập vào thế này, tôi luôn ưu tiên phương án cự tuyệt.

“Ba của “sếp nhỏ nhà bên” vừa mất, hết người này tới người kia đều có việc không thể đi được, một mình chị đi cùng lãnh đạo thì cũng hơi khó xử, người ta lại nói phòng chúng ta hợp tác trực tiếp với bên cậu ấy mà trong lúc khó khăn thế lại chẳng ai tới chia buồn cùng…”

-Chị cũng biết em không thích mấy buổi tang lễ…

“Con nhỏ này, ai mà chả không thích tang lễ chứ.”

-Giờ em đang bận chút, lát em gọi lại cho.

Dĩ nhiên đó chỉ là nói dối. Nhưng tôi thực sự không thích không khí mất mát của những buổi tang lễ, nhất là nó có liên quan tới những người thân thiết với tôi. Cái cảm giác người ra đi với kẻ ở lại cách biệt quá lớn khiến trái tim tôi đau nhói. Mãi mãi, mãi mãi cũng không muốn bản thân phải trải qua cảm giác ấy thêm nữa. Đồng thời, dù chỉ nhìn người nhà của những người đã ra đi thôi, sự đau đớn ấy cũng đủ xâm lấn con người tôi tê tái. Nếu như sự kiện này xảy ra trước lúc tôi với Trần Huỳnh Anh có dính líu, tôi nhất định sẽ chần chừ với niềm thương cảm trọn vẹn, chứ không thấy phức tạp hỗn độn khó giải quyết như hiện tại.

Thật ra tâm trạng của tôi vẫn có chút bị ảnh hưởng bởi một chuyện. Tôi nhớ lại ngày hôm đó khi tới bệnh viện thăm một người bạn cũ, tôi vô tình bắt gặp Trần Huỳnh Anh. Còn chưa kịp tìm cách lẩn trốn khỏi cậu ta, tôi đã nhận ra đi bên cạnh cậu ta là một người phụ nữ trẻ đẹp. Đúng rồi, chính là một người phụ – nữ, và rất xinh đẹp. Hóa ra gu của cậu ta thực sự là phụ nữ lớn tuổi hơn. Rất không muốn nhưng tôi không dìm được cái ý nghĩ tôi hoàn toàn thua kém cô ta quá nhiều.

Tuy Trần Huỳnh Anh thì có vẻ rất lãnh đạm nhưng người phụ nữ đó thì lại quá tự nhiên, vừa đi vừa cười nói liên tục. Tôi thoáng hình dung ra bản chất của sự việc. Xuất hiện ở bệnh viện, người nữ thì vui vẻ phấn khích, người nam lại lạnh lùng không hứng thú, còn có thể là gì nữa. Trần Huỳnh Anh à Trần Huỳnh Anh, cậu cuối cùng cũng bị nắm giữ rồi.

Cho nên, có lẽ cậu ta gặp hạn thật, mới vài ngày thôi mà giờ thì đấng sinh thành của cậu ta cũng ra đi nữa.

-OK sếp, mai em đi.

Coi như một sự công nhận cho việc cậu ta không phải kẻ xấu. Tôi sẽ tới và góp chút an ủi cho cậu ta với tư cách là một đối tác, thế thôi. Giữa tôi và cậu ta, có lẽ đã có thể bình yên mà đi vào dĩ vãng.


-Chị vừa nghe được một tin cực hot.

Vừa thấy tôi xuất hiện, sếp đã tóm ngay lấy tôi, thần thần bí bí. Để tạo không khí, tôi lạnh tanh hỏi lại.

-Em đang nghe đây.

Với sự hưởng ứng hết sức nhiệt tình của tôi, sếp có vẻ hơi mất hứng, mất mấy giây nhưng cuối cùng vẫn quyết định giải tỏa.

-Tang lễ được tổ chức tại một trong những biệt thự nhà “sếp nhỏ”. Em hỉu hông?

-Dạ.

Trọng tâm là “một trong những biệt thự” chứ gì. À, hóa ra cũng là cậu ấm nhà giàu. Nếu như là trước đây, tôi thực sự sẽ hứng thú vỗ tay, đạp chân, cười mê mẩn tới tít cả mắt… như sếp tôi hiện tại.

-Sếp à, sếp sắp tới tang lễ nhà người ta đó, bớt bớt dùm em cái.

Rồi tôi cũng tiếp luôn.

-Với cả hình như cũng có ghệ rồi, đặc biệt xinh đẹp.

-Em chắc hông? Sao em biết???

-Thì tình cờ biết được vậy.

Với cái thở dài bi thảm lúc này, tôi thiết nghĩ sếp nên để dành cho không khí sắp tới thì hơn. Mà thấy chưa thấy chưa, sếp nhà tôi chồng con đề huề còn mê trai như vậy, tôi chắc chắn là do tôi quá đen thôi.

Có mặt ở lễ tang, người đầu tiên tôi nhìn thấy là người phụ nữ trẻ đẹp hôm đó. Cũng không có gì phải ngạc nhiên. Ngay khi tôi định nói với sếp về điều này, cô ta lại tiến tới chào hỏi. Có lẽ nào lại như thế được nhỉ, hay tôi đã nhầm?

-Chúng tôi là đồng nghiệp của Huỳnh Anh.

-À vâng, rất cảm ơn sự có mặt của mọi người. Tôi là mẹ của cậu ấy.

-Rất tiếc vì sự ra đi của anh nhà…

Tai tôi vốn đã trở nên ù ù bởi ba tiếng “mẹ cậu ấy”, tiếp sau đó quả thực không còn nghe thấy gì nữa. Cho tới khi bị sếp kéo đi và rì rầm ngay sát tai.

-Thật sự quá trẻ quá đẹp rồi, ba của “sếp nhỏ” cũng thật biết hưởng thụ mà.

-Sếp à. – Không phải nói quá nhưng sếp tôi đúng là chỉ giỏi trong công việc, còn đâu đều vô ý hết sức. – Nói về người đã mất ngay trong đám tang của họ như vậy chị không sợ sẽ bị theo ám hả?

-Phủi phui cái mồm.

Để tránh mấy cái đánh theo phản xạ mà mang vài phần lực của sếp, tôi vội bước lui ra mấy bước. Vốn theo thông lệ thì tôi sẽ xử lý rất chuẩn xác bước đi của mình, nhưng có lẽ đúng với cái tiêu chí “tang gia bối rối” dù cho tôi chẳng phải tang gia thì vẫn bị dính cái bối rối mà chẹo chân tới xém ngã. Xém ngã là bởi vì có ai đó đã rất nghĩa hiệp từ phía sau ra tay tương trợ đỡ cho tôi một màn ngã nhào thất lễ.

Không biết có phải vì chủ nhân cho cái từ “nghĩa hiệp” lại là Trần Huỳnh Anh hay không mà tôi có cảm giác như bàn tay đang đỡ sau lưng mình có phần ko được đoan chính cho lắm. Nhìn tới vẻ mặt nghiêm túc song thoáng nét mệt mỏi trước mặt, tôi nghĩ có lẽ mình lại nhầm, dù gì thì đây cũng chẳng phải nơi nào khác mà chính là nơi đang tổ chức lễ tang cho ba của cậu ta.

Tôi hơi đẩy cậu ta ra, nói.

-Cảm ơn, cũng xin lỗi vì đã thất lễ…

Đứng chưa vững, nói chưa hết, tôi đã không nhịn được phải nhăn mặt, nguyên do là cơn đau bất ngờ từ dưới chân truyền lên.

-Trật khớp rồi chăng?

-Không sao.

Tôi đưa tay ngăn sự tiếp cận của cậu ta, tôi không có yếu đuối đến vậy, mà kể cả chân tôi có gãy, tôi cũng không muốn cậu ta lại gần tôi để gây thêm sự chú ý.

Rồi các cấp lãnh đạo cũng tiến tới và thăm hỏi cậu ta, tôi tuyệt nhiên đã an toàn lủi ra phía sau.
 
2b.


-Vậy là em có lí do chính đáng cho tháng nghỉ phép này rồi nhé!

Đáng ngạc nhiên là thay vì mắng tôi mấy câu, sếp lại có giọng điệu hết sức kẹo ngọt.

-Nếu không phải em nói “sếp nhỏ” đã có bồ, với tình huống khi nãy có lẽ chị sẽ ship hai đứa đấy.

Tôi đang định nói tôi lớn tuổi hơn cậu ta bao nhiêu, nhưng rồi lại thôi. Còn cái vấn đề có bồ ấy, tôi mẹ kiếp sẽ không bao giờ cho phép bản thân suy diễn bất kỳ một điều gì nữa.

Tới giữa buổi ăn, Trần Huỳnh Anh cuối cùng cũng tới bàn tôi. Đáng lẽ ra phải nói cảm ơn tới mọi người trước tiên thì cậu ta lại đưa về phía tôi một túi đá chườm.

-Tạm thời chị cứ dùng cái này đi, sẽ đỡ đau hơn nhiều đấy.
-Tôi thực sự không sao… ừm, cảm ơn cậu.

Trước thái độ kiên quyết không nhận sự từ chối của cậu ta, cũng vì ánh nhìn của mọi người (đặc biệt là sếp) tôi đành cầm lấy túi đá cho xong chuyện. Lại nữa, lại là mấy cục đá chết tiệt khiến tôi phải khó xử.

-Em cứ tưởng chị An đang nghỉ phép…
-À thì cậu là đối tác quan trọng của chúng tôi mà, người nhà cậu mất tôi cũng thấy mất mát như người nhà mình vậy.

Nếu không bất lịch sự một chút ngắt lời cậu ta, ắt hẳn cậu ta sẽ dành sự biết ơn tới riêng một mình tôi mất. Có điều, chỉ duy việc cứ quan tâm tôi thế này đã đủ khiến tôi không còn mặt mũi nào nhìn các sếp nữa rồi.

-Trợ lý nhà Hằng quan hệ tốt với sếp nhà bên quá nhỉ?

Biết ngay mà.

-Phòng em quan hệ tốt với mọi đối tác mà.

Bởi điều này nên nhiều phòng khác rất hay đố kỵ với sếp tôi.

Vốn dĩ mối ác cảm của mấy kẻ đó đối với chúng tôi cũng chẳng thể nào hóa giải được bằng vài ba lời xen vào của tôi, cho nên tôi quyết định im lặng. Cũng thấy hơi áy náy vì sếp tôi thì cứ ra sức giải thích với bọn họ.

-Ai mà không biết cậu Huỳnh Anh ấy thân thiện với tốt tính thế nào, nếu là em hay mấy anh chị bị thương thì cậu ấy cũng sẽ quan tâm như vậy thôi.

Vế sau thì có lẽ chấp nhận được, chứ vế trước thì tất cả đều bị lừa rồi. Nhưng tôi vẫn cố gắng ngồi im chườm cái chân mà không tỏ thái độ gì.

Ăn xong cũng đã lâu mà tôi vẫn không thấy mọi người có biểu hiện của sự trở về. Quá sốt ruột, tôi buộc lòng hỏi sếp.

-Chừng nào mới về hả sếp?
-Không nhận thức được vấn đề sao nhóc?

Vấn đề gì cơ? Vấn đề mà các cấp lãnh đạo cả hai bên công ty đều đang cố mặt dày nán lại tạo dựng quan hệ với bà chủ nhà xinh đẹp ấy hả? Tôi đã không muốn để tâm tới sự vô sỉ ấy rồi. Thì ra vị trí hiện tại Trần Huỳnh Anh có được cũng là do mối quan hệ mà nên.
Thực ra lí do tôi muốn nhanh chóng rời khỏi đây là vì “bà dì” đột ngột ghé thăm. “Bà dì” nhà tôi hơi bị dở tính một chút, sẽ luôn không theo đúng thời hạn mà tới, đánh úp bất ngờ không kịp trở tay. Phải làm sao bây giờ???

-Nhưng mà sếp ơi, em dính…
-Sao lại là lúc này?
-Em cũng rất muốn hỏi đây.
-Hết cách rồi, mang túi đá đi trả rồi hỏi “sếp nhỏ” đi.
-Gì chứ?
-Cô có cách nào khả quan hơn à?

Quả là tôi có nghĩ tới biện pháp này, nhưng thâm tâm tôi lại một mực cự tuyệt nó. Có điều, không phủ nhận nổi, giờ nó là cách khả quan nhất. Bởi vì có sếp ủng hộ, tôi đã bớt đi được cái cảm giác bất ổn trong lòng.

Nhìn khắp xung quanh một hồi cũng không thấy bóng dáng Trần Huỳnh Anh đâu. Tâm can tôi như lửa đốt, vì giận. Cái lúc cần cậu ta vl ra thì lại biến đi đâu không biết. Cuối cùng, tôi đành lò dò đi về phía nhà bếp, lấm lét nhìn thêm lượt nữa. Mẹ nó, chưa khi nào tôi cần cậu ta hơn lúc này.

-Tôi có thể giúp gì được cho cô?

Cùng với thái độ giật mình của tôi, ánh nhìn của cô giúp việc (tôi đoán là thế) đối với tôi không được tốt đẹp lắm.

-Tôi muốn gửi lại túi đá chườm…
-Vâng. – Nhận lấy túi đá từ tôi, rồi lại hỏi. – Cô còn cần gì nữa không ạ?
-À… cho hỏi chị có thấy cậu Huỳnh Anh…

Thái độ không mấy hiếu khách của bà này làm tôi thấy khó nói hơn bình thường biết bao nhiêu. Có lẽ nếu ngay từ đầu tôi cố gắng để biểu hiện của mình tự nhiên một chút, hoặc ít nhất trông đừng có khả nghi kiểu kia thì chị ta cũng không đến nỗi cư xử với tôi thế vậy.

-Cậu chủ vừa lên phòng nghỉ một chút.
-Vâng, em cảm ơn.

Số tôi cũng thật quá đen đi, đã bắt chuyện được với một người rồi mà lại không thể nào mở lời nhờ vả tiếp. Khổng Tử có câu, phàm là những chuyện đại sự trong thiên hạ, không câu nệ tiểu tiết, càng không cần quá bận tâm lễ tiết. Tốt thôi, không cần thì không cần. Tôi lôi điện thoại ra rồi nhấn gọi cho Trần Huỳnh Anh. Bắt máy nhưng bên kia không nói gì. Tôi thì càng không mở miệng được. Vừa định cúp máy thì cậu ta lên tiếng.

-Chân đỡ hơn chưa?

Sao cậu ta biết là tôi? Mà nó không phải là cấp thiết của lúc này.

-Tôi, tôi muốn nhờ một việc… – Hạ thấp âm lượng tôi đồng thời nhìn ngó xung quanh thêm lần nữa. – Cậu có băng vệ sinh không?
-Tôi không có cái đó.

Đúng rồi, dĩ nhiên cậu ta không có cái đó. Mẹ kiếp, cố tình chơi chữ với tôi à?

-Chờ tôi xuống.

Giây phút nhìn thấy Trần Huỳnh Anh xuất hiện phía chân cầu thang ngay trước mặt, tôi bỗng nhớ lại giây phút lần đầu gặp mặt, có chút rung động giống nhau. Không không, này là cảm động thì đúng hơn, cảm động vì cậu ta là người duy nhất có thể cứu tôi được lúc này. Ngày hôm nay, thật nực cười khi dường như cậu ta gần như đã hóa giải được ác cảm tích tụ trong tôi suốt những ngày qua. Tôi có phải là dễ dãi với cậu ta quá không?

Cầu thang lên lầu hai cũng không lộ liễu để gây chú ý của mọi người nên tôi cũng không phản kháng việc Trần Huỳnh Anh bế tôi, nó càng dễ làm “bà dì” trở nên xấu tính hơn. Còn với mấy cô giúp việc, với mấy cô giúp việc… tôi không bận tâm đâu, thật sự đấy, không hề bận tâm…

Sau khi đã chào hỏi ngoan ngoãn với “bà dì” đáng ghét, lúc này tôi mới chân chính cảm nhận được khó xử của mình.

-Thật ngại quá, cậu đang như vậy mà tôi còn gây phiền phức…
-Thấy có lỗi quá thì ở lại với tôi đi.

Rồi xong, bị gài ngon lành.

-Tôi nói thật đấy, hôm nay hãy ở lại đây với tôi đi.

Cái sự dịu dàng có chút mỏi mệt này làm tôi dao động khủng khiếp. Có điều, yêu cầu của cậu ta thật vượt quá khả năng của tôi. Cách nào cũng không thể giúp cậu ta được. Tiến lại và ôm lấy cậu ta, điều duy nhất tôi có thể làm.

-Xin lỗi.

Rồi tôi định an ủi cậu ta vài câu gì đó, nhưng sự xuất hiện của bà chủ nhà xinh đẹp ngay trước cửa khiến tôi giật mình bối rối, lập tức đẩy cậu ta ra, hơi cúi đầu hối lỗi.

-Em không cần phải cung kính với bà ta.

Hơi kinh ngạc, nhưng tôi biết rằng mình không thể thắc mắc trong lúc này.

Trái với thái độ lạnh nhạt của cậu ta, vẫn giống như hôm ở bệnh viện khi ấy, bà chủ nhà xinh đẹp vẫn tươi cười lịch sự.

-Bạn gái của Huỳnh Anh à, thật sơ ý vì đã không nhận ra.
-Chào cô, nhưng con…
-Đã nói rồi. Em chỉ được cúi đầu trước một mình tôi thôi.

Thật muốn hất cái tay cậu ta ra rồi tát cho cậu ta một cái thật đau, mặc dù tôi cũng là một đứa con bất hiếu nhưng sao lại có thể vô lễ với mẹ mình như vậy?

-Bà không xuống mà tiếp khách rồi tạo dựng mối quan hệ của mình đi, đó mới là nghề của bà mà nhỉ? Để yên cho hai chúng tôi.

Sao lại là hai chúng tôi chứ? Giờ mà không nhân lúc gia đình xào xáo rồi lẩn đi, khéo tôi sẽ đường đường chính chính mà bị bắt ở lại quá.

-Xin lỗi, con nên đi thì hơn…
-Chân em đang đau định làm gì hả?

Mẹ nó, nếu đã biết là chân tôi đang đau thì đừng có đùng cái giật tôi lại như thế chứ?

-Vậy hai đứa nghỉ ngơi đi, mẹ không làm phiền nữa.

Ơ không…

Tôi cay cú quay lại lườm Trần Huỳnh Anh, rồi nhìn gương mặt phờ phạc ấy, tôi lại thấy mủi lòng dễ sợ. Chỉ trách bản cô nương đây quá thiện lương mà thôi.

-Cậu nằm nghỉ đi.
-Em sẽ ở lại chứ?
-Không được.
-Tôi sẽ kể cho em nghe về bà ta.
-Tôi không có hứng thú chuyện gia đình cậu.
-Vậy chuyện giữa hai chúng ta thì em sẽ hứng thú phải không?
-Giữa tôi và cậu thì còn có chuyện gì nữa chứ.
-Chuyện này.

Và sau đó hiện lên trước mắt tôi là một màn hoan lạc hết sức chân thực và sống động. Không nhìn rõ nam diễn viên nhưng nữ diễn viên thì có thể chắc chắn chính là tôi. Trần – Huỳnh – Anh!!!!!

Giờ trong lòng đang điên lên, muốn bóp cổ cậu ta chết ngay và luôn. Nhưng tôi vẫn cố gắng không thể hiện ra ngoài. Đối diện với tiểu nhân nhất định phải thật bình thản. Cậu ta tới trò bỏ thuốc còn làm được thì dăm ba cái cưỡng bức quay phim đe dọa này cũng đâu đáng ngạc nhiên cho lắm. Chẳng phải chỉ cần ở đây với cậu ta hôm nay thôi chứ gì, nhà cậu ta còn có bao nhiêu con người nữa, không phải sợ, chẳng việc gì mà phải sợ. Huống chi đã có “bà dì” bảo vệ cho tôi rồi. Bao nhiêu năm qua, đây là lần đầu tiên bà ấy giúp ích được cho tôi đấy, rất đúng lúc.

-Để tôi xuống nói với mấy sếp.
-Không cần, chân em đang đau, để tôi kêu giúp việc chuyển lời lại cho chị Hằng.
-Chuyển lời gì?
-Bạn em ở gần đây sẽ tới đón, kêu họ cứ về trước.

Thỏa hiệp xong xuôi, cậu ta ôm lấy tôi cùng nằm xuống gi.ường.

-Tôi rất mệt…
-Ừ, ngủ đi.
-Em sẽ không lại rời xa tôi nữa chứ?
-Đừng nói nữa, ngủ đi.
-Tôi hôn em được không?

Mang tiếng là xin phép nhưng tôi còn chưa kịp phản ứng thì môi cậu ta đã mút lấy môi tôi rồi, vẫn bá đạo lộng hành như vậy. Rồi lưỡi cậu ta đẩy sang miệng tôi một cái gì đó, khi tôi vừa định hình được là thuốc thì nó đã bị chính tôi nuốt xuống họng mất rồi. Chết tiệt, cũng vì chút mê muội lỡ đáp lại nụ hôn của cậu ta mà tôi gần như đã tự nguyện uống vào một thứ thuốc khốn nạn nào đó.

-Chỉ là tôi không yên tâm thôi. Không sao đâu, chúng ta cùng ngủ.

Bỉ ổi, vô liêm sỉ. Luôn canh những lúc tôi không nghĩ xấu về cậu ta để làm những việc xấu. Muốn nghĩ tốt về con người này còn khó hơn việc tha thứ cho cậu ta nữa.

Đánh thuốc mê tôi bằng nụ hôn, giờ đánh thức tôi cũng bằng một nụ hôn nữa. Thô bỉ.

-Tôi không muốn ăn, còn em có ăn gì không?

Đã tới giờ ăn tối luôn? Ở cạnh con người này, tôi mất hoàn toàn khái niệm về thời gian.

-Tôi muốn uống gì đó thôi.
-Ừm. Lấy cho cô ấy một ly sữa ấm đi!
-Vâng, cậu chủ.

Tôi giật mình nhìn sang. Không những là giúp việc, mà còn là chính cái bà thái độ không tốt với tôi lúc sáng. Tôi lại phát hiện ra thêm một quy luật mới, ở cạnh con người này, tôi còn mất luôn cả dây thần kinh xấu hổ.

Trong lúc Trần Huỳnh Anh đi tắm, tôi nhận lấy ly sữa từ bà chị kia, nhận thấy thái độ của chị ta dường như đã thay đổi.

-Tôi xin lỗi, đáng lẽ ra cậu chủ đưa túi đá chườm cho cô thì tôi phải nhận ra cô là ai rồi, do tôi không tinh ý, có chỗ nào mạo phạm xin cô bỏ quá cho.

Tôi đối với đàn bà con gái là đặc biệt dễ tính.

-Chị đừng áp lực như vậy, tôi với cậu chủ nhà này không đến mức đó đâu, à ý tôi là cậu ấy sẽ sớm chán tôi thôi.
-Cô quá khiêm tốn rồi, cậu chủ trước nay luôn không thích phụ nữ, đối với chúng tôi cũng hết sức hà khắc, lần đầu tiên thấy cậu ấy quan tâm tới ai như vậy.

Có lẽ không thích phụ nữ là thật, hành hạ tôi đến thế cơ mà. Không cảm động, mấy lời ấy còn lâu mới cảm động được tôi, tuổi gì?

-Cảm ơn vì ly sữa, đem rửa giúp tôi nhé!
-Cô còn cần gì không ạ?

Khác với khi trước, ý trong câu nói lần này lại cung phụng tới mát lòng.

-Chắc không đâu, chị đã vất vả rồi.
-Vâng, vậy tôi xin phép.

Tôi suýt chút nữa thì nghĩ rằng việc ở lại đây không đến nỗi quá tệ. Không ngờ được một thứ ngoài sức tưởng tượng của mình lại đang chờ đón tôi sau khi bước chân ra khỏi nhà tắm kia. Trên đời này, điều đáng xấu hổ không phải là bạn bị ai đó cưỡng đoạt, mà là khi ai đó cưỡng đoạt bạn nhưng lại là trước tai mắt của nhiều người khác. Cảm giác nhục nhã đó thực sự không cách nào có thể quên đi được. Sự thật thì tôi đang đến tháng, Trần Huỳnh Anh không bắt tôi phải làm với cậu ta. Đó thực là một điều may mắn. Nhưng người xưa nói quả không sai, trong cái rủi có cái may được thì trong cái may cũng ắt phải có cái xui. Và cái xui hết sức xui của tôi đó là thay vì thực diễn thì cậu ta cho phát phim thành phẩm đã chuẩn bị trước đó, bộ phim đáng xấu hổ với cái âm lượng cũng đáng xấu hổ nốt. Nhưng đáng xấu hổ nhất vẫn là tôi phải nằm mà nghe nó cùng với những người trong nhà này chắc chắn cũng nghe được.

Ko chịu được nữa, tôi nghiến răng mà hỏi.

-Tại sao cậu phải làm thế này, trong buổi tang lễ của ba mình?
-Ông ta cũng xứng đáng được nghe đó chứ.

Tôi không hiểu, càng không muốn hiểu.

-Ả hồ ly tinh đó, ả ta bắt tôi phải chứng kiến ả với ông ta lăn lội với nhau như thế nào, suốt một đêm không ngừng nghỉ. Lúc đó tôi mới chỉ năm tuổi. Giờ tôi cho ả ta nghe chúng ta hoan ái thôi mà, cũng nguyên một đêm như thế. Và ả ta thì cũng 35 rồi, chả hề hấn gì cả.

Giọng điệu nhẹ như gió nhưng mang nặng bi thương, tựa như tảng đá đè nặng vào trái tim tôi tới nghẹt thở.

-Tôi không phải kẻ xấu, tôi chỉ trả lại họ những gì họ đáng được nhận thôi.
-Còn tôi thì sao? Tôi vô can với chuyện của mấy người?

Tại sao phải lôi tôi vào? Tôi tính nói tiếp như thế, nhưng chợt nhớ lại chính tôi là người đã bước vào cuộc sống u tối của cậu ta.

-Tôi biết cậu không phải kẻ xấu rồi. Tôi sẽ tha thứ cho cậu. Còn cậu, trả được thù rồi thì hãy sống thật tốt. Chúng ta, không ai mắc nợ ai nữa.

Cậu ta không nói gì, chỉ cúi xuống dịu dàng mà hôn tôi. Tôi cũng hôn lại cậu ta, coi như là nụ hôn tạm biệt.
 
3. Teaching you to love me
a.



Sếp báo với tôi là Trần Huỳnh Anh đã nghỉ để trở về tiếp quản công ty của ba cậu ấy. Có vẻ không có tôi sếp cũng buồn chán lắm nên nhàn rỗi kể cho tôi một lô xích xô những thứ mà chị ấy hóng được từ ban điều hành. Mà đó toàn là những thứ tôi đã biết cả rồi, dĩ nhiên còn biết rõ nội tình hơn chị ấy nữa kìa. Cuối cùng chị ấy chốt lại bằng lời nhắc nhở hôm sau tôi phải đi làm trở lại, phải thật hăng hái và nhiệt tình với công việc.

Điện thoại vừa ngắt thì có tiếng chuông. Chả có nhẽ nhớ tôi tới mức lại mò tới tận đây rồi à? Cái bà sếp này cũng thật là…

Nhưng sau cánh cửa lại là một gương mặt đẹp trai vô cùng mà tôi không nghĩ rằng mình còn có lí do để gặp lại.

-Cậu tới đây làm gì?
-Tới gặp em.

Trả lời như cái quần què.

-Cậu muốn gì ở tôi nữa? Không phải là lợi dụng tôi đủ rồi sao?
-Vẫn chưa đủ, tôi còn muốn em nữa.

Xông vào, đạp cửa lại, ép tôi vào tường rồi hôn tôi. Hoàn hảo. Vừa tốc độ vừa chuẩn xác. Mà tôi lại vừa hay thích cái kiểu dồn tường này chết đi được, cho nên, chưa kịp phản kháng. Có điều, phản kháng làm cái gì, vừa đẩy được cậu ta ra đưa tay lên che miệng đã lại bị cậu ta hất tay ra không thương tiếc, đôi môi lại ập đến, bủa vây như phong ba bão táp. Cái bà giúp việc cũng điêu hết sức, không thích phụ nữ mà có thể có được kỹ thuật thượng đẳng tới mức rõ ràng bị cưỡng đoạt mà không nhịn được lại muốn dâng hiến như này à? Ê, tôi không có nói là tôi muốn dâng hiến nhé, chỉ là cảm giác như vậy thôi, chứ tôi là tôi còn tỉnh táo chán. Chí ít là tôi dẫu cho có chút hưởng thụ thật cũng biết chừng mực và biết mình phải ngăn cản đối phương.

-Yên tâm, tôi không bỏ thuốc, muốn cùng em tỉnh táo làm một lần.

Nghe tới không bỏ thuốc tôi cũng có dũng khí hơn giáng cho cậu ta một cái bạt tai. Con mẹ nó tôi chờ ngày này đã lâu lắm rồi.

-Tôi không phải chỗ phát tiết của cậu.
-Có điều này em không biết rồi, dùng tới thuốc là tránh cho em khỏi hoảng loạn thôi, còn nếu em muốn biết tôi thực sự đáng sợ như thế nào thì mời tự nhiên.

Lần đầu tiên tôi thấy ánh mắt cậu ta lại tối tăm và đầy sát khí tới vậy. Lường trước được sẽ là nguy hiểm thực sự, tôi toan chạy ra khỏi nhà. Rút cuộc vẫn không thắng được tốc độ của cậu ta, còn bị cậu ta đập đầu vào cửa, bắt giữ hai tay ra sau như thể cảnh sát lúc bắt tội phạm vậy. Vừa đau vừa tủi nhục, tôi vẫn cố gắng gượng vùng vẫy, cho tới khi áo quần bị cậu ta xé nát, mới có thể lần đầu tiên sau suốt năm năm bật khóc trước mặt người khác, nói ra khao khát luôn dằn lòng phải cất giữ thật kỹ.

-Cho tôi chết, làm ơn, hãy để tôi chết đi.

Tôi đã dằn vặt đau đớn để cố gắng gượng sống vì điều gì, chắc chắn không phải vì điều nhục nhã này. Tôi thật hối hận, thật hối hận vì lúc đó đã ko nhảy xuống từ cửa sổ phòng cậu ta.

-Đã chán ghét tôi đến vậy rồi sao? Lại cứ muốn rời bỏ tôi.
-…
-Tôi đã nói tôi không phải kẻ xấu rồi. Tại sao cứ luôn không hiểu cho tôi? Tại sao cứ muốn biến tôi thành loại người mà tôi căm ghét nhất? Tại sao muốn chết như thế lại không chết đi, lại hết lần này tới lần khác xuất hiện trong cuộc sống của tôi? Tại sao lại dằn vặt tôi như vậy? Tại sao… tại sao…

Mỗi chúng ta đều luôn có cho mình một nỗi đau tâm hồn, phải chăng nỗi đau ấy là ai lớn hơn ai mà thôi. Nỗi đau của tôi thì có là gì, tổn thương trong lòng Trần Huỳnh Anh mới là sâu sắc đến khó mà hóa giải.

Bình tĩnh trở lại, nhìn sự dằn vặt khốn khổ của Trần Huỳnh Anh, tâm can tôi lại yếu mềm. Suy cho cùng, cũng chính là tôi tự mình dấn thân vào thế giới của cậu ta, dù cậu ta có lợi dụng hay đối xử với tôi tồi tệ thế nào, lỗi vẫn là ở tôi trước tiên.

-Chỉ cần tôi ko rời bỏ cậu là được chứ gì?

Đã phải trải qua và chịu đựng những thứ kinh khủng thế nào trong quá khứ, mới có thể hình thành nên nét tính cách mãnh liệt tới đáng sợ của hiện tại, lại trở thành cái loại người mà chính mình căm ghét nhất. Nếu như nhất định phải là tôi, đã không thể tránh né được thì chi bằng cứ chấp nhận đi. Cậu ta không phải người xấu, vậy thuần hóa cậu ta thôi.

-Từ giờ, hãy chính thức trở thành bạn trai tôi!
-Được.

Cậu ta có vẻ cũng dần trở nên ổn hơn.

Nhìn lại bản thân vừa bị cậu ta cấu xé, tôi thở dài một cái.

-Đây không bao giờ là cách mà cậu có thể đối xử với bạn gái của mình, biết không?
-Tôi không phải cố ý.
-Đúng rồi đúng rồi, là dục vọng của cậu quá lớn, cần phải nghiêm khắc kiềm chế lại. Chịu không?
-Chịu.

Vốn dĩ cũng lương thiện lắm mà, trong thâm tâm cậu ta hiểu rõ nhất chính mình không hề muốn trở thành như vậy. Điều quan trọng là phải giúp cậu ta học được cách kìm h.ãm bản tính ác liệt kia lại.

-Vào trong ngồi đi, tôi đi thay đồ.

Lúc tôi ra phòng khách, Trần Huỳnh Anh vẫn đang ngồi ngoan ngoãn chờ đợi. Ngồi xuống, tôi đồng thời duy trì một khoảng cách thích hợp. Ánh mắt cậu ta nhìn tôi có chút mất mát. Dù thế nào cậu ta khiến tôi không an tâm thì vẫn là không an tâm.

Đối với Trần Huỳnh Anh tôi có rất nhiều thứ cần được giải đáp, có như vậy tôi mới thuần hóa được cậu ta mà an tâm để cậu ta bên cạnh mình được.

-Tại sao lại là tôi? Cậu thực sự có hứng thú với tôi sao?

Bởi cậu ta rõ ràng có thể bỏ qua một kẻ không chịu khuất phục như tôi mà tìm lấy một ai đó hoàn toàn có thể chấp nhận cùng cậu ta phối hợp, với điều kiện của cậu ta thì ngoài kia có vô số người sẵn lòng tự nguyện, rồi nhan sắc có khi còn thuộc hàng xuất sắc ấy chứ.

-Tôi không biết. Chỉ có em chủ động lại gần tôi, cũng chỉ có em biết được tôi thế nào lại vẫn bình thản đối diện với tôi, thế nhưng lại không ghê tởm tôi.

Có chứ, thực ra tôi cũng ghê tởm cái bản chất của cậu ta lắm chứ, nhưng tôi lại luôn tìm cho mình được một lí do để không bài xích nó, cho tới khi tôi hiểu được sâu sa cội nguồn của nó, tôi lại muốn hóa giải nó. Tôi thật kỳ lạ đúng không? Trước nay, tôi vẫn luôn là một kẻ kỳ lạ như vậy.

-Nói cho tôi, cái quá khứ u tối của cậu.
-…
-Cậu phải đối mặt với nó, cậu mới không còn bị nó chi phối.

Thay vì trở thành bạn gái, tôi thấy mình giống bác sĩ cho cậu ta hơn.

Một khoảng lặng rất lâu cứ thế duy trì. Tới khi cậu ta có thể nặng nề từng lời mà thốt ra, tôi có cảm tưởng như cái khoảng lặng kia vẫn còn ở đó, chẳng hề mất đi.

-Người phụ nữ đó đã bạo hành tôi suốt mười lăm năm qua.

Tôi kinh hãi bịt chặt lấy miệng mình, ngăn cho không tiếng kêu chua xót nào phát ra. Đúng rồi, chí ít tôi còn có tuổi thơ, nỗi đau của tôi chẳng là gì cả, Trần Huỳnh Anh cậu ấy cái gì cũng không có ngoài những tổn thương.

-Tôi đã làm với ả ta mỗi ngày, lớn lên cùng những thứ bẩn thỉu như thế. Nhưng điều khốn kiếp nhất là tôi dần bị dục vọng của ả ta cám dỗ rồi khuất phục, lại bắt đầu thèm khát chính những thứ đã vấy bẩn con người mình. Tôi căm ghét bản thân quá yếu đuối và hèn nhát…
-Tôi hiểu, được rồi, tôi hiểu mà.

Tôi không ngăn được vòng tay ôm lấy cậu ấy vào lòng, cẩn trọng mà vỗ về.

-Cho tới khi tôi gặp em, tôi mới biết hóa ra mình hoàn toàn có thể mạnh mẽ. Và rồi, tôi đã lợi dụng em để trả thù con người đó.

Biết được bản thân bị lợi dụng, còn bị chính đối phương thừa nhận đã lợi dụng, nhưng tôi lại chẳng cảm thấy chút khó chịu nào. Chỉ bởi, nỗi xót xa trong tôi dành cho chàng trai này đột nhiên lại quá lớn, khiến nước mắt tôi thêm một lần nữa tuôn rơi. Tôi không bao giờ có thể cảm nhận được đau đớn mà cậu ấy đã phải chịu, nhưng tôi biết, cậu ấy đã cô độc nhường nào.

-Cậu chưa từng được ai đó yêu thương, cho nên cậu cũng không biết phải yêu thương người khác như thế nào. Để tôi dạy cậu.
-Em khóc vì tôi sao?
-Vì anh xứng đáng.

Tôi nắm lấy bàn tay đang dịu dàng lau nước mắt cho tôi, hôn nhẹ lên đó.

-Em sẽ cho anh yêu thương mà anh đáng được nhận. Rồi anh cũng sẽ biết yêu thương người khác thôi.
-Không cần.

Anh… từ chối tôi sao?

-Anh ko cần phải yêu thương người khác, chỉ mình em thôi, hãy dạy anh cách yêu em.

Thì ra anh ấy trong mắt tôi vốn không hề thay đổi, vẫn luôn ngọt ngào đầy cám dỗ như vậy. Là tôi đã hèn nhát phủ nhận sự hiện diện của anh trong trái tim tôi mà thôi. Anh đã dũng cảm đối diện với quá khứ, thì tôi cũng sẽ dũng cảm đối diện với cảm xúc thật của mình.

Tôi chủ động hôn lên môi anh, nâng niu trân trọng. Bờ môi anh khẽ mở nghênh đón sự chủ động của tôi. Tôi cố gắng hôn sâu hơn nữa, mút lấy đầu lưỡi ướt át kia, từng nhịp từng nhịp tạo nên những âm thanh sống động mê người. Đầu óc trở nên choáng váng, dường như tôi đang tự bỏ thuốc chính mình, dùng sự ngọt ngào kỳ diệu của anh để làm thuốc. Do đó, tôi bỗng chốc khẩn trương.

-Nhanh, bế em vào phòng, trước khi em đổi ý…

Da mặt tôi nóng bừng, bất giác không dám nhìn vào mắt anh.

-Đừng, đừng có quyến rũ anh.

Anh ấy nói lắp. Như thể một Huỳnh Anh mà tôi yêu thích ngay từ đầu đã quay trở về. Ai quyến rũ ai chứ? Mất kiểm soát, tôi ôm lấy cổ anh, điên cuồng mà hôn tới. Hận mình không thể nào nuốt anh vào lòng, vĩnh viễn cũng không một ai có thể tổn thương anh được nữa.

Nằm xuống gi.ường, chúng tôi vẫn tiếp tục môi lưỡi không rời. Theo bản năng, bàn tay anh bắt đầu vuốt ve cơ thể tôi, từ cổ xuống tới bụng vòng ra sau rồi lại men xuống bắp đùi. Không bị điều khiển bởi thuốc, tôi chân chân thật thật mà cảm nhận được hưng phấn của bản thân tăng dần theo từng chuyển động của bàn tay ấy. Rồi anh cắn nhẹ vào vành tai tôi, bất giác cả cơ thể như rơi vào khoảng không vô định, miên man, kỳ ảo. Tai vốn là điểm nhạy cảm nhất của tôi.

Sau khi cởi bỏ mọi trở ngại trên người tôi xong, anh định tự xoay sở cho mình, tôi liền cản lại. Cởi từng chiếc cúc áo, tôi đồng thời tỉ mỉ quan sát cơ thể anh. Đây là lần đầu tiên tôi ngắm nghía thân hình của anh như vậy. Giống với gương mặt non trẻ xinh đẹp của mình, thân hình anh có phần mong manh yếu ớt nhưng lại chất chứa sự mạnh mẽ vừa đủ. Tôi yêu thích một thân hình như vậy, không cần cơ bắp thái quá, chắc gì đã nam tính bằng bạn trai nhỏ của tôi đây.

-Nhanh, anh sắp không chịu được nữa rồi.

Áp sát cơ thể tôi vào người anh, khiêu khích thúc dục. Tôi bỗng ngượng gần chết, lắp bắp.

-Quần, quần anh tự cởi đi…

Nói thế nào thì tôi vẫn không đủ dũng khí làm cái việc đó. Sợ rằng nhìn thấy nó rồi có khi lát nữa sẽ khó khăn với tôi hơn.

Rất nhanh sau đó tôi nghe thấy tiếng thắt lưng va xuống nền nhà. Bàn tay anh nhẹ nhàng nắm lấy cằm tôi, ép tôi nhìn thẳng vào mắt anh.

-Anh biết tại sao lại là em rồi.
-Tại sao?
-27 tuổi còn có cái biểu hiện ngại ngùng này, thật khiến anh phải si mê đến chết mà.
-27 tuổi thì sao, người ta chưa từng yêu ai.
-Ngưng hấp dẫn anh đi.

Đôi môi tôi vừa chớm khô đã lại được anh làm cho ẩm ướt lần nữa. Cũng là lúc này, ngực tôi bắt đầu được bàn tay anh vuốt ve cưng chiều. Lát sau, nụ hôn của anh từ từ trượt xuống cằm, xuống cổ, cuối cùng mút lấy ngực tôi như một đứa trẻ – một đứa trẻ rất giỏi làm chuyện người lớn. Tôi không kìm nén mà thật thà hết sức kêu lên cảm nhận của mình. Sao giờ đây tôi lại không cảm thấy những tiếng ư a ấy phản cảm như trước nhỉ? Cứ nhiệt tình mà thể hiện. Rồi anh cũng hôn khắp người tôi không sót một chỗ nào, sau cùng vẫn quay lại cuốn quýt lấy cánh môi tôi. Tôi nghĩ mình sắp điên mất.

Bàn tay anh luôn không bao giờ an phận, một vẫn thích thú nhào nặn khuôn ngực tôi tùy ý, một lại mò tới phía dưới tôi trêu đùa khiêu khích. Nhận thấy ngón tay anh có ý xông vào, tôi phối hợp ưỡn eo mình lên để nghênh đón, từ từ nuốt trọn ba ngón tay không ngoan ngoãn của anh. Tốc độ ngón tay anh mỗi lúc một nhanh dần, tôi không chịu nổi, tiếng kêu cũng mỗi lúc một lớn hơn.

-Em mẹ nó muốn bức chết anh.
-Huỳnh… em muốn… nhiều nữa… ư…

Có lẽ chính anh cũng đã sốt ruột rất nhiều rồi. Khi mà tôi còn chưa định hình được điều gì thì phía dưới đã trọn vẹn được lấp đầy rồi, mà còn là rất nóng, rất chướng.

-Huỳnh… em thấy không ổn… Huỳnh à…
-Ngoan, thả lỏng ra nào, em làm anh đau đấy.

Mất vài giây để tôi làm quen với sự khỏa lấp này, rồi mất thêm vài giây nữa để tôi nhận ra sự khó chịu đã rất nhanh trở thành một thứ khoái cảm đáng kinh ngạc.

-Có thoải mái không?
-Rất thoải mái…

Cái giọng của tôi càng ngày càng dâm đãng hơn, nghe tiếng thở thôi cũng đủ lấy làm hổ thẹn. Nhắc tới thở, tôi mới nhận ra anh cũng đang gấp gáp hít thở, tốc độ tỉ lệ thuận với tốc độ đưa đẩy phía dưới. Nhanh, mỗi lúc một nhanh, như thể cả căn phòng cũng rung chuyển theo nhịp độ của hai chúng tôi vậy. Khoảnh khắc đạt tới cao trào, cả tôi và anh đều kêu lên. Bão tình dần lắng xuống…

Hồi lâu, cả hai đứa chỉ ôm lấy nhau mà không ai nói gì. Tôi thấy mệt nên không muốn nói, còn anh thì tại sao nhỉ?

-Anh đang nghĩ gì đấy?
-Nghĩ liệu em có đồng ý qua biệt thự của anh không.
-Em không ngại qua đó, em chỉ cần có lí do thôi.
-gi.ường bên đó chắc chắn hơn bên đây nhiều.
-Quá đáng!

Nhìn thấy anh nhe nanh cười mà tôi thấy yên bình làm sao.

-Anh thấy lạ lắm. – Vừa nói anh vừa nắm lấy tay tôi áp vào lồng ngực mình. – Chưa bao giờ anh thấy nơi này tràn đầy tới vậy. Nhưng nó là cái gì, anh không rõ.
-Ngốc ạ, nó chính là hạnh phúc đấy. Khi anh được yêu thương, trái tim và cả cơ thể anh sẽ được lấp đầy bởi hạnh phúc. Đại loại là khi anh thở cũng sẽ thấy hạnh phúc vậy.
-Ừ đúng rồi đúng rồi.
-Đáng yêu quá.

Đối với tình yêu và hạnh phúc, anh đích thị chính là thanh thuần.
 
3b.


Chuông báo chưa kêu nhưng tôi đã giật mình thức giấc bởi vô tình cọ phải một vật gì đó. Thế nào là chào cờ buổi sáng của giới nam nhân, giờ tôi đã được chiêm nghiệm rồi.

Đêm qua vì lí do tôi phải để sức cho hôm sau đi làm, tôi đã không cho Huỳnh Anh làm thêm một lần nào. Đối với con sói đói khát ấy, chỉ làm một lần chắc chắn không thể nào thỏa mãn được. Giờ nghĩ lại tôi thấy thương thương. Cho nên tôi đem hết dũng khí từ khi sinh ra dùng cho một lần này, ra một cái quyết định táo bạo: sẽ lấy lòng người anh em của anh coi như là an ủi.

Tôi lần mò chui vào chăn, loay hoay đang chưa biết phải bắt đầu từ đâu thì lớp chăn đã bị lật ra, vẻ mặt anh hơi nhăn lại.

-Em làm gì vậy?
-Em muốn giúp anh…
-Em đừng mới sáng ngày ra quyến rũ anh đã là giúp anh rồi.

Rồi anh kéo tôi nằm trên người mình, dịu dàng vuốt ve gương mặt tôi.

-Anh sẽ cố gắng kiềm chế con dã thú trong lòng mình lại mà nâng niu em, anh sẽ làm được. Nên em không cần phải lo cho anh, hiểu không?
-Ừ.
-Ừ?
-Tôi hơn anh 7 tuổi đó nhóc con, mới đó mà đã tưởng mình kèo trên rồi hả?
-Trên dưới không quan trọng, quan trọng ai ở trong kìa.
-Vô sỉ.

Nhưng tôi thấy mừng vì ít ra anh cũng đang nỗ lực nghiêm túc thay đổi bản thân, chứng tỏ anh cũng đang vì tôi mà cố gắng.

-Nhìn dáng đi của em không ổn lắm đâu.

Tôi sắp sửa đi làm rồi mà anh còn nói một câu xanh rờn như vậy là có ý gì đây?

-Vẫn là để anh đưa em đi.
-Là em đưa anh đi.

Tôi nhớ lại vẻ mặt của anh khi nhìn thấy Ninja của tôi, cưng muốn chết.

-Là anh đưa em đi.

Hóa ra, anh còn vì tôi mà học chạy xe côn nữa. Sáng sớm đầu tuần, quá nhiều cái sự ngọt ngào đốn ngã trái tim tôi. Ôm chặt lấy anh, tôi hỏi.

-Dáng đi của em nhìn bất ổn lắm à?
-Anh giỡn em thôi.

Là kiếm cớ muốn khoe chuyện biết chạy xe côn để tấn công tâm hồn yếu mềm của tôi chứ gì? Tôi thế nhưng càng thấy mãn nguyện. Con đường thuần hóa anh không còn dài nữa.

-Em đi đây. Anh về cẩn thận nhé!

Tôi vừa quay bước được mấy giây, anh liền gọi lại.

-Em quên đồ.

Tôi giật mình chạy lại liền bị anh kéo tới hôn vào cổ. Giữa ban ngày ban mặt lại ngay trước cửa công ty, tôi bối rối lại bực mình.

-Anh làm gì vậy?
-Giờ anh không thể ở cạnh giám sát em được nữa, cho nên phải đánh dấu chủ quyền để người ta biết em đã có chủ rồi.
-Ấu trĩ quá đấy, em không cho phép ai tiếp cận được em chứ.
-Thôi em vô làm đi, anh sẽ tới đón em sớm.
-Ừ, bye anh.

Không biết có phải vì sự lộ liễu khi nãy hay không mà tôi cứ cảm thấy ánh nhìn của mọi người dành cho tôi rất không mấy thiện cảm. Tôi cố gắng đi thật nhanh tới phòng làm việc của mình để tìm kiếm sự an toàn. Nhưng rõ ràng ko phải cảm giác, chẳng có sự an toàn nào hết, tới cả những người trong văn phòng cũng đang cố né tránh sự hiện diện của tôi. Đây hoàn toàn không phải thái độ nên có đối với một nhân viên mới hoàn thành xong kỳ nghỉ phép kha khá dài.

-An, vào gặp chị.

Cả sếp cũng nghiêm trọng với tôi nữa. Rút cuộc tôi đã phạm lỗi gì??? Nãy giờ tôi đã cố né ánh nhìn của chị vào cái vết đỏ ở cổ rồi, mà không lẽ vì nó mà tôi bị đối xử như này, chắc là không đâu. Tôi muốn thắc mắc nhưng không dám hỏi trước, nếu như thực sự tôi đã làm sai gì đó, cứ để sếp khơi ra thì hơn. Bởi thực sự tôi cũng không nghĩ ra được cái gì đó đó là cái gì.

-Em chưa lên trang chủ công ty đúng không?
-Dạ chưa.
-Thế lên luôn đi.

Tôi khó hiểu nhưng vẫn nghe lời lấy điện thoại ra xem. Giây phút nhìn thấy bài đăng ngay đầu trang chủ, tôi chợt nhớ tới câu nói khi nãy của Huỳnh Anh sẽ tới đón tôi sớm. Bàn tay không giấu được hơi run lên.

-Em có gây thù chuốc oán với ai không?
-Dạ không.

Sao tôi có thể nói mình gây thù chuốc oán với chính bạn trai mình cơ chứ. Đúng, tôi đã gây thù chuốc oán với anh từ bao giờ vậy nhỉ?

-Công ty sẽ không quan tâm đời sống riêng tư của nhân viên, tình yêu hay… t.ình d.ục. Nhưng để mấy chuyện như thế ảnh hưởng tới bộ mặt của công ty, thực sự không thể chấp nhận được.

Tôi không biết phải nói gì.

-Đây hoàn toàn không phải lỗi của em, nhưng người có thể chịu trách nhiệm cho việc này chỉ có thể là em thôi. – Ngừng một lát, như để tôi từ từ tiếp nhận, rồi chị vẫn đành phải nói. – Phía trên yêu cầu đuổi việc, nhưng vì em cũng đã có cống hiến cho công ty nên em có thể viết đơn từ chức.

Thực ra tôi vốn đã có ý nghĩ nghỉ việc để tự do hưởng thụ một tí, nhưng tuyệt nhiên không hề muốn phải theo cái cách mất mặt đáng xấu hổ như thế này. Tất là là nhờ ơn nhờ phước từ anh bạn trai hắc ám thủ đoạn kia, có lẽ anh ta cũng quân tử nhất ngôn đã xóa đi video nhưng lại hết sức tinh tế khi không tiết lộ về những bức ảnh. Thậm chí đã thừa biết rằng hôm nay tôi sẽ chẳng thể ở công ty được lâu vẫn mặt dày hôn cổ tôi khiến tội lỗi của tôi trong mắt mọi người hợp lý tới đau lòng. Òa, thật là vô sỉ hiếm có mà.

Ra khỏi công ty, tôi thở một hơi thật dài. Hóa ra cảm giác bị đuổi việc là như này ha, cái cảm giác khi bị gài đến bị đuổi, còn là gài vào một tình huống không thể nhục nhã hơn. Thật bi hài, bực tức lại bất lực. Nhìn về phía cách đó không xa cái bóng dáng em Ninja thân quen, tôi lại thở dài lần nữa. Có ổn không khi tôi quyết định sẽ dây dưa với cái gã cả nội tâm lẫn đầu óc đều không được bình thường ấy nhỉ?

-Đưa em đi ăn.
-Ừ, ăn gì?
-Ăn – cay.

Tôi định sẽ cố tình làm ngơ chuyện anh đã gây ra nhưng anh lại vô tư làm ngơ cái sự làm ngơ của tôi, tức mình tôi nhịn không nổi mà nghiến răng đáp trả. Cây muốn lặng mà gió chẳng chịu ngừng.

-Anh không hỏi sao em tan ca sớm thế hả?
-Thế sao em không hỏi anh lại đứng đây chờ em?
-Anh không chịu xin lỗi tôi đúng không?

Đích thị là không cho tôi thiện lương mà.

-Trước giờ anh tổn thương tôi không biết bao nhiêu lần, tôi vẫn chấp nhận anh, vậy mà một lời xin lỗi anh cũng không nói với tôi được. Tại sao hả?
-Em không nói anh phải xin lỗi.

Ra vẻ không biết không có tội thì coi như vô tội thật luôn hả? Đâu ra cái lý đó. Tôi không hiểu mình tại sao cứ phải nhường nhịn con người này.

-Anh bao nhiêu tuổi rồi? Cứ cho là anh không biết yêu thương người khác đi, nhưng cái đạo lý cơ bản làm sai phải xin lỗi anh cũng không biết? Anh rút cuộc coi tôi là cái gì? Thôi được rồi… – Càng nói tôi càng thấy mình không bình tĩnh nổi, hít thở thật sâu trấn định lại, tôi hạ giọng. – Anh căn bản không phân biệt được việc nào nên và không nên làm. Tôi không biết có thể chịu đựng anh thêm bao lâu mới không phát điên mất. Chúng ta cần thời gian để suy nghĩ về việc ở bên nhau.
-Chỉ vì một lời xin lỗi? Có đáng không?

Tôi bất lực hất tay anh ra.

-Chỉ vì một lời xin lỗi? Vấn đề không nằm ở lời xin lỗi, nó nằm ở việc anh hoàn toàn không nhận thức được những hành vi của mình. Tôi không thể nào ở bên một người có thể tổn thương tôi bất cứ lúc nào mà trong suy nghĩ của anh ta những điều đó không hề nghiêm trọng. Đợi tới lúc anh thay đổi thì có lẽ tôi đã bị tổn thương tới hỏng rồi.

Tôi biết nói ra điều này là rất tàn nhẫn, nhưng thực sự nó chính là như vậy, rằng:

-Anh sẽ mãi không được ai yêu thương nếu như anh cứ luôn tổn thương người khác như vậy.

Tất cả những lời ấy là toàn bộ những ấm ức đè nén trong con người tôi, cũng là những rào cản mà tôi chỉ có thể giả vờ chứ không cách nào thật tâm vượt qua được. Thế nhưng nói hết ra rồi tôi cũng chẳng thấy bản thân nhẹ nhõm đi phần nào. Ngay cả tôi đã cố gắng chấp nhận anh quá nhiều lần cũng không thể tiếp tục bao dung anh được nữa thì ai có thể làm được điều đó chứ. Cũng như anh luôn cho rằng anh không phải kẻ xấu, còn tôi, tôi cũng không phải người tốt.
 
4. Ràng buộc
a.



Nếu có thể bỏ qua việc cày cuốc kiếm tiền, tôi quả thực là một kẻ rất rất lười. Sau khi nghỉ việc, phần lớn thời gian tôi đều ở nhà. Ưu tiên coi những bộ phim mà bấy lâu bận rộn chưa kịp coi tới, rồi hết ăn lại ngủ, ngủ lại ăn. Vô công rồi nghề thì thời gian sẽ thường trôi nhanh một cách bất thường.

Hai tuần liền ko bước ra khỏi khu nhà, tôi cuối cùng cũng quyết định đi dạo phố cho đầu óc bớt u ám. Mặc dù là buổi tối nhưng bạn bè thì cũng hết đứa này tới đứa kia bận, không bận người yêu thì cũng bận chồng con. Thực tế hơi khắc nghiệt nhưng ở cái tuổi này rồi nếu vẫn còn độc thân thì bạn chỉ có thể chơi một mình thôi.

Phố đi bộ tuy thoáng nhưng cũng thoang thoảng mùi yêu đương lắm, cái mùi mà chỉ những kẻ đơn phương độc mã mới ngửi được. Đáng tiếc, chúng tôi chẳng hề có hứng với cái mùi đó tẹo nào.

Mải nghĩ ngợi vẩn vơ, tôi không hề để ý tới có người vốn đã đi cùng mình được một đoạn. Lúc nhận ra không khỏi hết hồn.

-Giật cả mình cái ông này.

Đối phương khẽ cười. Bao nhiêu năm rồi, cậu ấy vẫn chẳng hề thay đổi, vừa lạnh lùng vừa ấm áp, đặc biệt luôn chỉ lặng lẽ ở bên cạnh tôi, không phô trương, không ồn ào. Mối tình đầu từ mười lăm năm trước của tôi. Tự nhiên nhắc tới mười lăm năm trước tôi lại nhớ đến Huỳnh Anh, rung động đầu đời của tôi chớm nở khi ấy đồng thời lại là khởi đầu cho bi kịch cuộc đời anh.

-Đi một mình hả? Đàn ông con trai lại lang thang một mình vậy cũng được ấy hả?
-Đừng có tự hỏi tự trả lời thế nữa nha, một mình thì sao? Sắp vào hố rồi, muốn hưởng thụ không khí tự do một chút nữa không được à?
-Hử hử? Ông sắp cưới???

Lại cười. Là cậu ấy vẫn luôn điềm đạm mới thế hay bởi thực sự nụ cười ấy mang nét buồn?

-Định để gần ngày cưới mấy hôm mới chính thức mời An, mà tiện gặp ở đây thôi thì báo với An luôn vậy.
-Là sắp rồi ấy hả?
-Cuối tuần này.
-Đù má, ông là không muốn tôi đi chứ gì, mắc gì phải mời muộn thế, lỡ tôi bố trí không kịp thì sao?

Lỡ đâu tôi chưa thất nghiệp thì sao?

-Nếu An không tới, tôi có khi sẽ thấy thoải mái hơn.

Bước chân tôi bất giác chựng lại. Nhưng rồi vẫn kịp nhận ra thực sự đã quá muộn cho mối quan hệ của hai đứa một cơ hội, bước chân lại vững vàng tiếp tục.

-Thực ra tôi có hơi không ngờ là ông sẽ cưới trước ba mươi tuổi đấy.
-Ừ, có chút sự cố.
-Eo ôi, lại không ngờ nữa nhá.
-Biết sao được, em ấy giống An cái khoản chủ động kinh khủng.

Như biết mình nói lời không nên, cậu ấy liền quay mặt đi. Giống những năm tháng ấy, cứ luôn đối diện với tôi ngại ngùng như vậy. Đúng, tôi lúc nào cũng mạnh mẽ chủ động, chỉ đối với cậu ấy tôi không có đủ quyết tâm, dù rằng tôi đủ tự tin để chắc chắn cậu ấy sẽ không từ chối. Rung động khác với tình yêu, kể cả bây giờ nghe tin cậu ấy sắp sửa thuộc về người con gái khác, tôi ngoài nỗi buồn man mác thì không hề cảm giác đau lòng, không hối hận, cũng không nuối tiếc gì. Hơn mười lăm năm, đoạn tình cảm ấy mãi mãi cũng chỉ dừng ở hai chữ “cảm nắng”. Có lẽ, cậu ấy hiểu được điều đó, cho nên cũng đã im lặng, âm thầm mà cho qua.

-Còn An, chuyện đó, vẫn chưa thể dứt bỏ được à?
-…???
-Tôi có nói chuyện với Thanh.
-Con nhóc này thiệt là, bác sĩ vậy đấy, dám tiết lộ thông tin bệnh nhân.

Tôi cố gắng bình thản mà cười, nhưng có vẻ không mấy khả quan, càng cười càng thấy giả dối.

-Thanh bảo là An tự mình muốn ghi nhớ chuyện đó, nhưng mọi người đều biết như thế rất đau khổ. Ai cũng chỉ muốn An buông bỏ được mặc cảm, thoải mái nhẹ nhõm mà sống tiếp.
-Điều gì tôi muốn làm thì không ai cản được, bác sĩ còn chịu chứ ông mắc công nói chi nữa vậy.
-Ừ, An vốn đâu coi trọng tôi.
-Tôi chẳng coi trọng ai cả.
-Ngay cả bản thân An.
-Ý kiến gì?

Cậu ấy hơi nhún vai, ra bộ không còn gì để nói. Cũng đúng thôi, chính tôi từ lâu cũng bất lực với bản thân mình rồi.

Lúc tạm biệt, cậu ấy đính chính lại những lời đã nói trước đó.

-Nhớ tới nhé, tôi thực sự muốn được An chúc phúc, có như thế mới an tâm từ bỏ An.

Tôi khẽ cười, có chút chua chát. Sau bao nhiêu năm tháng, hết cả một thanh xuân, câu tỏ tình cuối cùng lại được thốt ra như một lời từ biệt, từ biệt cái tình cảm suốt bấy lâu không nỡ buông bỏ lại chẳng dám giãi bày. Vẫy tay chào cậu ấy, tôi hứa.

-Phải tới chào em dâu một tiếng chứ.

Trăm lần vạn lần cũng không tưởng tượng ra được người bị gọi thành hai tiếng “em dâu” ấy lại là tôi. Cả tôi lẫn Nam đều ngạc nhiên khó hiểu.

-A, chắc lúc đó chị cũng không để ý, hôm đám tang của ba Huỳnh Anh ấy, em là chị họ của cậu ấy. Ôi khó xử quá nhỉ, chị lại là bạn học của anh Nam, sau này xưng hô kiểu gì đây haha.

Tôi hoàn toàn không thấy mắc cười. Cùng với sự hiếu kỳ luôn không bao giờ chừa cho ai đường lui của tụi bạn xung quanh, tôi cơ hồ chưa kịp xử lý được tình huống.

-Mọi người thôi nào, nay ngày vui của tôi nhé, đừng biến An thành nhân vật chính như vậy chứ.

Tôi nhìn Nam cảm kích. Rồi như có động lực, tôi lấy lại tinh thần xoa dịu nỗi tò mò của lòng dân.

-Đã có cái gì đâu, chừng nào chính thức rồi sẽ giới thiệu với mọi người được chưa?
-Em họ của “em dâu” vậy là thân thế cũng không tầm thường ha?

Tôi thật muốn thở dài. Đáng lẽ ra chủ đề này tôi cũng sẽ được cùng tụi nó tha hồ bàn tán rồi cảm thán cho Nam thế nhưng lại câu được con cá vàng. Chứ không phải là tôi, bị mang ra tra khảo thế này.
 
4b.


Hơn nửa buổi tiệc, Trần Huỳnh Anh xuất hiện. Tôi nhận ra giọng anh ngay sau lưng mình, bởi bàn tôi ngồi cạnh bàn của cô dâu chú rể.

-Xin lỗi nhé, công ty đột xuất có chuyện, em tới hơi muộn.
-Giờ là người làm chuyện lớn rồi, chị không trách cậu. Đây là em họ thân thiết nhất của em, Huỳnh Anh.
-Chào em, Ly kể về em nhiều lắm, hóa ra diện mạo cũng thật ưu tú.

Sao tôi nghe cậu ấy nói câu này có chút lưu tâm. Nếu như thực sự câu ấy là vì tôi, tôi thật muốn phản bác. Nhưng có lẽ tôi nghĩ hơi nhiều thôi.

-Anh đừng nghĩ ngợi nha, cậu ta xưa nay chỉ toàn mặc vest, không phải là muốn cướp hào quang của chú rể đâu.
-Nè, chị không nói không ai nghĩ gì nhé. Ai bảo em chị đẹp trai quá chi.
-Nay mặc được cái áo phông bên trong coi như cũng có tiến bộ.
-Ủa sao các người cứ luôn thích châm chọc việc ăn mặc của tôi hả?
-À, vậy có ai đó cũng thích thế ha?

Câu này thì đích thị là có lưu tâm. Bởi tôi nhận ra được có nhiều hơn một ánh mắt đang nhìn về phía mình.

-Chị ấy là bạn học của chồng chị đấy, trái đất tròn thật mà.

Không, là ngõ hẹp mà oan gia lại cứ chui đầu vào thì đúng hơn.

-Chị phấn khích như vậy mà làm gì?
-Lại chẳng à, cậu thế mà cũng chịu qua lại với phụ nữ rồi.

Máu hủ nổi lên, tôi bất giác không nhịn được cười. Cứ như thấy tôi cười thì anh ta không yên vậy, liền lạnh nhạt buộc tội tôi.

-Làm chị mất hứng rồi, chúng em đã chia tay, là cô ấy đá.

Câu này hoàn toàn không khiến anh ta bị mất uy thế, ngược lại tôi bỗng chốc trở thành kẻ tội đồ. Cái tội lớn nhất là phá không khí ngày vui của người ta. Tôi liền quay ngay lại, kéo tay Huỳnh Anh.

-Thôi nào, ngày cưới của chị họ anh đấy, đừng ấu trĩ như thế.

Bởi trong lòng luôn có thành kiến, tôi vẫn thường xuyên dùng mấy từ không tốt đẹp gì nói về anh ta, cho nên nhất thời không nhận thức được hai tiếng “ấu trĩ” đã làm phản tác dụng.

-Cũng đâu liên quan em!
-Cũng là ngày cưới của bạn em, sao không liên quan?
-Bạn này cũng đặc biệt với em quá ha?

Một câu nói thôi đủ khiến rất nhiều người cùng chột dạ. Tôi thì có thể vờ như chẳng hề hấn, cậu ấy cũng có thể, nhưng bạn bè tôi thì không. Trước khi cô dâu thực sự mất hứng rồi ảnh hưởng tới tình cảm của Nam sau này, tôi vội vàng chuyển chủ đề.

-Anh lại nữa, anh rể mình cũng định ghen nữa à? Vì cái tính trẻ con của anh mà chị họ có thể hiểu nhầm đấy biết không?

Quả nhiên, thành công trấn an được dư luận. Có điều, thể diện của tôi thì xa vời tầm với. Một cái giá mới đắt làm sao.

Có vẻ hài lòng với tình tiết này, Trần Huỳnh Anh thôi giở trò, kéo ghế ngồi xuống cạnh tôi trong ánh mắt vẫn chưa hết ngỡ ngàng của mọi người. Rồi nhanh lắm, mấy cái ánh mắt ấy trở nên vô cùng thiếu nghiêm túc. Tôi buộc lòng phải lên tiếng.

-Giới thiệu với mọi người, bạn trai… cũ của tôi.
-Cái con người này giận dỗi cũng thật quá đáng đi, trước mặt bạn bè phải để cho cậu ấy chút thể diện nữa chứ.

Thể diện của tôi bị anh ta đuổi đi mất, tôi việc gì phải quan tâm thể diện của anh ta. Dẫu biết dìm bạn bè trước người yêu của họ là điều tự nhiên nhưng tôi vẫn ấm ức đến cau có.

-Các chị đừng nói vậy, chắc do em không tốt thôi.

Lại tiếp tục một câu này biến tôi từ đồng minh rất nhiều sang một mình một chiến tuyến. Trong mắt đám bạn mê trai của tôi thì lúc nào trai đẹp chả vô tội, nghĩa là tội lỗi đâu từ tôi hết. Thủ đoạn ngày càng tinh vi đấy, có lời khen.

-Dù cho là em được theo đuổi nhưng cuối cùng cũng là em bị cô ấy bỏ rơi.

Tôi bực mình lườm anh ta một cái. Kể cả anh ta có nói sự thật thì vẫn mang ý công kích tôi là thế nào? Người ngoài không rõ nội tình dĩ nhiên sẽ trách tôi đầu tiên, mặc kệ cái nguyên do cho việc tôi sẵn sàng đi phũ phàng một người (thoạt nhìn) rất hoàn hảo ấy, họ vẫn sẽ trách tôi đầu tiên.

-OK OK, là tôi tệ bạc, là tôi đối xử với bạn trai tôi không ra gì. Vừa lòng mấy người chưa? Lúc mẹ nào cũng phải quan tâm tới chuyện của tôi hết.
-Thấy gớm không? Bạn trai bà mà không đẹp ai thèm quan tâm.
-Rồi nhắm lấy được lấy luôn không?
-Ừ lấy rồi sao, cho không?
-Cho đấy.
-Quá đà rồi nha em yêu.

Mặc dù lời nói thì ngọt sớt nhưng cái hành động ôm lấy cổ tôi thiếu điều muốn lấy cái mạng tôi luôn quá. Trước sự phản kháng quyết liệt của tôi, cái siết cổ ấy mới dần nới lỏng hơn, nhưng giọng điệu thì lại có chút nghiêm trọng rồi.

-Còn đem anh ra rao bán kiểu đó, dù là đùa anh cũng sẽ thực sự tức giận, biết không?

Rao bán cái gì? Rõ ràng là cho không, lấy bừa thôi.

-Em rể à, tụi này đùa hơi quá, xin lỗi nhé, đừng để bụng.

Đẩy tôi ra, anh ta bỗng nhiên nở nụ cười rất quái dị.

-Em biết mà, An tuyệt đối không nỡ để em dính líu gì tới bạn bè của mình đâu.

Nghe như một lời cảnh báo. Cứ sau một lần tôi cự tuyệt anh ta lại trở nên đáng sợ thêm một lần. Bạn bè tôi làm sao có thể tưởng tượng được bản chất của con người này, lại cứ nhìn tôi với ánh mắt ngưỡng mộ. Cả Nam cũng vậy, cứ như thể đã trút bỏ được vướng bận, rõ ràng là ngày cưới của cậu ấy nhưng tôi lại là người được chúc phúc.

-Tôi hạnh phúc rồi, An cũng phải thật hạnh phúc nhé!

Rồi cậu ấy ôm lấy tôi, có chút chần chừ, có chút lúng túng, lần đầu tiên và có lẽ cũng là lần duy nhất. Lúc này cậu ấy chẳng khác gì một ông anh trai không thể chăm sóc được cho đứa em gái, lưu luyến mà không đành phải rời xa nó. Tôi thấy mình thật tệ, chỉ vì cảm xúc nửa vời của bản thân, bấy nhiêu lâu tôi đã làm khổ con người này quá nhiều. Liệu rằng tiếp sau đây có còn ai yêu thương tôi nhiều như là cậu ấy, tôi kỳ thực không hi vọng, bởi chỉ cần cô gái kia bù đắp lại khoảng trống mà cậu ấy đã ngốc nghếch dành hết ra cho tôi, tôi có trở nên như thế nào cũng không quan trọng, tôi xứng đáng bị trừng phạt. Cả cuộc đời này của tôi chỉ để làm cho những người yêu thương tôi đau khổ.
 
5. Lại giở trò
a.



Dẫu sao cũng đang là thất nghiệp, tôi định sẽ đi tụ tập với đám bạn luôn, lâu lâu mới có dịp. Vừa bước ra khỏi hội trường khách sạn, đã bị Trần Huỳnh Anh đón đầu.

-Chúng ta cũng coi như là gương vỡ lại lành rồi đấy nhỉ?
-Tùy tiện diễn trò cho vui vậy thôi anh lại tưởng là thật à?
-Nhưng tôi đối với bạn bè em thì là thật.
-Anh nghĩ tôi sợ à? Vả lại, tôi cũng chẳng quan tâm bạn bè mình tới vậy đâu.

Nếu lần này mà để Trần Huỳnh Anh thao túng được nữa, tôi coi như hết đường chạy. Bước được vài bước tôi đã liền nghe thấy tiếng anh ta nói vọng theo.

-Tên Nam ấy chắc là ngoại lệ rồi.

Tôi không biết từ khi nào và tại sao Trần Huỳnh Anh lại biết được về tôi với Nam. Có điều chuyện này tôi càng chẳng ảnh hưởng.

-Anh nên lo nghĩ cho chị họ của mình thì hơn đấy.
-Tôi cũng chẳng quan tâm tới chị họ mình như vậy đâu.
-Nói qua nói lại là anh muốn tôi trở về bên anh có đúng không?
-Thấy em không nguyện ý như vậy tôi cũng có chút không nỡ ép buộc. Vừa hay một cô bạn rất xinh đẹp của em làm tôi rất hài lòng, thôi thì, tôi cho phép em rời bỏ tôi.

Vừa nghe tôi liền đoán ra được đó là ai rồi. Người luôn sẵn lòng không ngại phiền ngại khổ chen vào giữa những cặp đôi yêu nhau, Đỗ Hà Thu. Giang sơn dễ đổi bản tính khó dời, cái việc làm tiểu tam của cậu ta là vì đam mê sở thích hay vì thói quen tôi vốn chẳng để tâm đâu, ai ngờ được có ngày lại cũng trở thành đối tượng trong sự nghiệp của cậu ta như thế.
Nhìn thấy Trần Huỳnh Anh đi với Đỗ Hà Thu đẹp đôi tới lạ, trong bụng tôi hả hê dữ lắm nhưng vẫn cố làm mặt thật ngầu. Huỳnh Anh à Huỳnh Anh, lần này anh tính sai vl, thôi thì, tôi cho phép anh dính líu tới đứa con gái xấu tính đó haha. Còn đối với Đỗ Hà Thu coi như cho cậu ta một bài học, không phải lần nào làm tiểu tam cũng được như ý đâu, bất ngờ ở phía sau ấy.

Nghĩ mình đã làm được một việc tốt cho đời, tôi phấn khởi vừa đi vừa cười tươi như hoa. Có điều, hoa nở chưa được tới ba bước chân hoa đã tàn, bởi cái suy nghĩ chợt hiện lên trong đầu. Đối với tôi, Trần Huỳnh Anh có tình cảm còn ra tay không thương tiếc thủ đoạn như vậy, với Đỗ Hà Thu kia sẽ coi cậu ta là cái gì mà hành hạ chứ? Tôi đây không phải là làm việc tốt mà chính là đang trực tiếp gieo rắc tội lỗi thì có. Đỗ Hà Thu cậu ta là kẻ chẳng ra gì thì đã sao, cậu ta vốn chưa từng gây chuyện gì với tôi, tôi không nhất thiết tự nhiên phải thay trời hành đạo. Trần Huỳnh Anh không tính, nếu như bạn trai tôi là người khác tôi nhất định không tha cho cậu ta. Cho nên đại ý là, cậu ta không đáng vì tôi mà rơi vào tay kẻ bệnh hoạn kia.

Đuổi xuống tới sảnh khách sạn, tôi vội kéo tay Trần Huỳnh Anh lại, nói với Đỗ Hà Thu.

-Tôi không phải người cậu có thể đối đầu được đâu, kể cả tôi không dùng nữa cũng không muốn kẻ khác dùng lại đồ của mình. Huống chi đồ này tôi vẫn còn hứng thú, cậu đừng nên phí công, nhé!

Để nhân đôi sự bất mãn của đối phương, tôi kéo cổ áo Trần Huỳnh Anh, hôn lên môi anh ta. Chỉ trách, lại chỉ có thể trách tôi quá thiện lương, thế nhưng đã dùng chính thân mình ngăn cho đứa bạn học xấu nết một màn nguy hiểm hết sức. Rồi để cho tiết mục xua đuổi đạt hiểu quả tốt nhất, Trần Huỳnh Anh cũng rất tranh thủ chiếm tiện nghi tôi luôn. Có mù cũng thấy được sự thỏa mãn của anh ta nữa. Giờ thì tôi mới thực sự hiểu được cái anh ta muốn chính là sự chủ động tự chui mình vào rọ của tôi. Tôi có lẽ không thể đấu lại được người này là thật.

Đỗ Hà Thu đã bực bội bỏ đi, tôi định đẩy Trần Huỳnh Anh ra nhưng vòng tay anh ta càng siết chặt lấy eo tôi hơn, giữa thanh thiên bạch nhật, giữa đại sảnh đối diện cửa ra vào khách sạn, cứ thế cứ vậy thản nhiên mà điên cuồng cắn mút tôi cạn kiệt. Cho tới khi tôi không thở nổi nữa, tay cũng không còn sức đấm loạn nữa, mới buông tha tôi.

-Đồ em vừa lượm lại rồi, sao không kiểm tra coi nó còn dùng được nữa hay không?
-Kiểm làm gì…
-Dù sao cũng lại định vứt đi có đúng không? Không sao, em vứt bao nhiêu lần tôi sẽ khiến em phải lượm lại bấy nhiêu lần. Có điều, mỗi một lần em sẽ cảm giác hối hận thêm một chút với việc mình đã làm.
-Không vứt đi nữa là được chứ gì?
-Kiểm hàng thì sao?
-Kiểm.

Tôi không tin, không tin luôn, anh ta nhận mình là món đồ vứt đi lượm lại vậy mà không thấy nhục. Ở đẳng cấp này bảo sao tôi không đọ lại nổi anh ta.

Vì nói rằng tôi là người kiểm hàng, cho nên anh ta bắt tôi tự mình chủ động mọi thứ. Này là phục vụ anh ta chứ kiểm hàng mẹ gì. Thế nhưng đến lúc tôi định khẩu giao cho anh ta, thì lại cản tôi.

-Sao không?
-Ai biết được em có cắn tôi hay không?
-Cắn? – Tôi cười khẩy. – Nếu muốn tôi trực tiếp bẻ gãy của anh luôn cũng được.
-Bẻ đi.
-Là tôi không muốn.
-Tôi cũng không muốn.

Là không muốn bị tôi bẻ hay là không muốn tôi khẩu giao? Tôi nhìn vào mắt anh ta, nhớ lại lần ấy anh ta đã từng nói không muốn tôi làm loại chuyện đó, muốn nâng niu tôi. Phụ nữ ấy mà, chính là yếu mềm nhất lúc làm đại sự. Tâm can tôi từ lúc bị anh ta hôn đã vỡ vụn cả rồi.

-Tại sao, tại sao cứ phải lưu luyến em như vậy…?

Làm bao nhiêu chuyện tệ hại khiến tôi bị đẩy ra xa rồi lại dai dẳng đeo bám bắt tôi phải trở về bên cạnh. Tôi không hiểu, không thể nào mà hiểu nổi trong đầu anh rút cuộc nghĩ cái gì.

-Tôi không biết.

Có lẽ anh chính là đang đi tìm câu trả lời cho điều đó. Cho tới lúc tìm được, tôi sẽ còn phải khổ sở dài dài. Thế nên, tôi mạn phép thay anh lý giải, cắt bớt đi những khổ sở không đáng có.

-Vì anh yêu em, có phải không?
-…

Tại sao anh lại không tiếp nhận điều đó. Bởi anh không biết yêu thương nên không hề biết những biểu hiện của mình là tình yêu, ghen tuông, muốn chiếm giữ rồi thỏa mãn khi đạt được ý định.

-Chỉ cần anh nói ra được cảm giác đối với em, anh sẽ biết ngay thôi.

Đặt bàn tay anh lên lồng ngực, tôi nói tiếp.

-Nói ra mà cảm giác chỗ này thật nhẹ nhõm, đó chính là câu trả lời anh cần.

Đối với anh việc thừa nhận cảm xúc khó đến thế nào kia chứ. Chờ đến nản, tôi đành với lấy cái điện thoại đã đổ chuông nãy giờ của mình, liền bị anh giật lại.

-Anh yêu em…

Giống như vừa trải qua một cơn vận động khi thậm chí chúng tôi còn chưa xong màn dạo đầu nữa, tôi đã phần nào hiểu được áp lực mà anh đang phải chịu. Tôi hài lòng nở nụ cười.

-Anh yêu em, anh lưu luyến em như vậy là vì anh yêu em. Hóa ra là anh yêu em, nhiều tới mức muốn mình là mọi thứ của em, muốn mọi mối bận tâm, lo lắng, sợ hãi hay căm ghét đều phải là từ anh. Rõ ràng như vậy mà anh lại không hề biết.

Cách yêu này cũng thật quá kinh khủng đi, không tài nào nói giảm nói tránh nổi. Tất thảy những điều mà tôi cho là mình thích ở anh trước kia đều chỉ là vỏ bọc giả dối, nên tôi tự hỏi vậy hiện tại với bản chất hoang dại này của anh thì tôi yêu anh vì điều gì được nhỉ? Mà thôi kệ đi, ai biết được lúc nào cảm xúc của tôi sẽ lại bị anh làm cho xáo trộn nữa chứ. Chấp nhận yêu thương người này, tôi buộc lòng phải chấp nhận với mọi khả năng bất ngờ có thể xảy ra, có khi nay tôi thương anh, ngày mai đã lại có thể hận anh rồi. Vì gì mà thương, vì sao lại hận, nó sẽ trở nên chẳng hề quan trọng.

Lần này khúc mắc tâm tư của Huỳnh Anh đã được giải đáp, dường như cũng vì hài lòng với câu trả lời ấy, anh đối với tôi càng trở nên h.am m.uốn hơn nữa. Tôi vừa không cản được anh, vừa không ngăn nổi chính mình, cứ thế cùng anh lăn lội suốt ba ngày. Con người ta thường ít dám nhắc tới vấn đề t.ình d.ục, thực ra chỉ bởi họ ngại việc phải thừa nhận vấn đề đó làm họ hứng thú đến phát điên như thế nào. Nhưng sự thật thì vẫn là sự thật, dù bạn có cố tình không nói ra miệng, phản ứng cơ thể bạn lại thể hiện rõ ràng nhất. Cho nên, tôi thà tôn trọng nó thì hơn.



Giờ tôi mới chân chính cảm nhận được rằng bạn trai mình là một đại gia, không nhắc tới việc ở khách sạn phòng VIP nguyên ba ngày, chỉ cái việc anh kêu người đem đồ tới cho tôi thay thôi đã đủ làm tôi cảm giác như trong mơ rồi. Đã vậy, anh lại còn nói tôi tới công ty anh làm, sau khi thấy tôi nói chuyện với sếp Hằng. Chị ấy vẫn lo cho tôi, đã giới thiệu cho tôi một công ty để tới phỏng vấn. Tôi đường hoàng nhìn anh nói.

-Em dẫu sao cũng lớn hơn anh bảy tuổi, em là người trưởng thành và tự lập, em có đủ tự tin với khả năng của mình, em không muốn dựa dẫm vào ai hết. Anh hiểu hông?
-Bà Hằng giới thiệu cho em thì được còn anh em lại bài xích kiểu tự trọng đầy mình đó, thiếu công bằng như vậy mà hỏi anh hiểu hông thì anh hông hiểu.

Còn trả treo với tôi nữa chứ, ôi đáng yêu quá mà. Tôi cười cười xoa đầu anh.

-Ngoan nào, tới công ty anh em sẽ cảm giác không thoải mái, em không muốn phải che giấu mối quan hệ với anh mà công khai thì họ sẽ nghĩ em đi cửa sau. Đối với thực lực và trách nhiệm nghề nghiệp của em, đó là một sự thiếu tôn trọng.
-Được rồi, được rồi, anh tôn trọng em. Bởi anh yêu em mà.

Quá nhiều cái sự ngọt ngào trong mấy ngày nay rồi. Tôi chợt nhớ tới lời một người từng nói “nếu cứ lo lắng những tổn thương trong tương lai, yêu thương của hiện tại sẽ chẳng thể trọn vẹn” nên là thay vì nghĩ ngợi quá nhiều thứ không cần thiết, tôi thà rằng cứ tận hưởng những giây phút hạnh phúc này thì hơn. Dẫu gì thì những cái gọi là “tổn thương trong tương lai” từ Trần Huỳnh Anh cũng đa dạng bất ngờ lắm, có lo cũng chẳng đủ sức đi. Ví dụ như phần tiếp sau đây chẳng hạn.
 
5b.


Thực ra, Trần Huỳnh Anh tính tình rất trẻ con. Có lẽ những việc anh làm chỉ là những trò vui đùa của một đứa trẻ mà thôi, mặc dù nó chẳng có giới hạn và vì đứa trẻ ấy không nhận thức được mức độ ảnh hưởng nên những trò đùa đôi lúc đáng sợ tới cạn lời. Lại nói tiếp tới việc trẻ con của anh, tôi muốn đi gặp chị Hằng để cảm ơn vì tôi đã đậu phỏng vấn ở công ty mà chị giới thiệu, anh tự dưng cứ muốn đi cùng. Mà tôi thì tôi vẫn còn khó xử lắm, bởi ngày đó đã nói chắc như đinh đóng cột về bạn gái của anh thế nào. Giờ cái vị trí ấy lại chính là tôi, biết giải thích và giải thích kiểu gì với chị ấy được đây.

-Anh cũng là người quen của chị ấy, có gì khó để giới thiệu anh là bạn trai của em nhỉ? Bạn bè rồi ngay cả người yêu cũ em cũng đã công khai anh được.
-Em và Nam không phải người yêu cũ nhé.
-Ừ thì mối tình đầu không thành. Mà đừng có đánh trống lảng, anh nghiêm túc.

Thôi thì, nếu tôi cũng đã nghiêm túc muốn ở bên anh, việc giới thiệu anh với toàn bộ bạn bè người thân là điều không sớm thì muộn cũng phải làm. Có nghĩa là không sớm thì muộn tôi cũng sẽ nhận được ánh mắt hết sức chua chát từ sếp cũ khi thấy người đi bên cạnh tôi. Sau câu nói đầu tiên của chị, tôi lập tức chỉ muốn tan vào không khí.

-À, chị đã không biết là trợ lý cũ của mình lại đặc biệt xinh đẹp* đấy.

*: Đọc lại 2b để hiểu chi tiết.

Tôi vẫn chưa lấy lại tinh thần thì bạn trai đã tò mò hỏi, sếp cũ đã kịp giải đáp tò mò luôn. Đã xấu hổ còn bị hai người đó cười cợt, tôi không ý thức được lại vạ miệng.

-Tại bữa đó nhìn thấy Huỳnh Anh đi với mẹ kế, vừa trẻ lại vừa đẹp…
-Thì ra lúc đó em đã ghen rồi à?
-Gớm không, coi cái mặt nó đỏ lừ kìa.

Tôi cũng không hiểu tại sao bản thân lại phản ứng kiểu này nữa. Chạy vào WC, nhìn thấy vẻ mặt yêu đương của mình phản chiếu qua tấm gương, tôi nhận ra dường như mình đã yêu anh nhiều hơn tưởng tượng. Không còn đường lui nữa rồi, duyên phận này nhất định phải đón nhận thôi.

Lúc trở ra, tôi nhìn anh với chị Hằng nói chuyện rất vui vẻ. Tính ra, hai người quen biết nhau cũng gần hai năm rồi, mối quan hệ cũng rất tốt. Không biết chị Hằng đối với con người thật cùng những tổn thương của Huỳnh Anh sẽ cảm thấy ra sao nữa. Lúc về tôi có nói ý điều đó, anh chỉ thản nhiên.

-Nếu không phải tình yêu thì sẽ chỉ là thương hại thôi, anh không cần.

Anh thì biết gì về tình yêu chứ. Tôi hơi bĩu môi. Nhưng một điều chắc chắn, anh phân biệt được lòng thương hại, và đúng là tôi cũng thấy không thoải mái gì nếu người ta nhìn anh bằng kiểu ánh mắt đó. Cho nên, chỉ một mình tôi biết được đau khổ của anh. Có chút thành tựu, lại có chút áp lực. Tôi là người duy nhất hiểu anh, nếu như tôi không bao dung cho anh, thì còn tồi tệ thế nào. Vấn đề là ở phạm vi của sự bao dung ấy lại quá lớn, thực là áp lực mà.

-Ngày mai bắt đầu đi làm rồi, nghỉ ngơi sớm đi nhé!

Tôi có chút sững sờ, anh thậm chí còn không vào nhà nữa, chỉ đứng ở cửa tạm biệt tôi.

-Ấn tượng đầu chẳng phải rất quan trọng à, em phải giữ sức mới làm việc tốt được.

Tôi cười cười, ấm áp bao trọn cõi lòng. Nụ hôn nhẹ nhàng trên trán, dư âm lại lan tỏa lâu thật lâu. Tôi đã đi làm với tâm trạng hứng khởi nguyên một ngày. Cái việc ma cũ bắt nạt ma mới, coi tôi như chân chạy việc tôi đã từng lên án thế nào vậy mà cũng vui vẻ cho qua, thành công ngoài mong đợi khiến mọi người đều hài lòng. Bởi thế, buổi tiệc chào đón nhân viên mới cũng trở nên hết sức náo nhiệt, cứ như thể một buổi liên hoan thường niên vậy. Ai nấy đều hết lòng hỏi han, tìm hiểu tôi, dĩ nhiên chủ đề chung tư tưởng nhất chính là về tình yêu. Có điều, tất cả đều không ngờ người đề cập đầu tiên lại là Trưởng phòng.

Không biết có phải cái tuổi hai bảy đã thực sự là già quá rồi hay lớp trẻ dạo này quá thành đạt mà ngay cả sếp này của tôi cũng thua tuổi tôi nữa, một tuổi cũng là thua. Cậu ta chính là một trong những người đã phỏng vấn tôi, vừa có tư chất, vừa có ngoại hình đĩnh đạc, phỏng vấn ai cũng hỏi dồn dập, liên tiếp, phong thái làm việc thực sự khiến người ta phải e sợ. Nên lúc biết cậu ta thua tuổi mình tôi có chút không tin nổi.

Quay lại vấn đề hỏi đáp khi nãy, tôi không có lí do gì để ngần ngại nói về chuyện riêng tư của mình, thông thường đó chính là cách giúp hòa đồng giữa mọi người với nhau nhanh nhất. Khi nghe tôi nói đã có người yêu, phản ứng thất vọng thể hiện rõ. Tôi có chút khó hiểu.

-Muốn kiếm một mối cho sếp của chúng ta sao thật là khó.

Hóa ra là định ghép đôi người ta à, đúng cái trò tiêu khiển thường thấy ở các phòng làm việc mà. Tôi kìm không nổi cười hơi lớn, đánh giá luôn.

-Sếp của chúng ta ưu tú thế này dù tôi có độc thân cũng không đủ tiêu chuẩn đi.

Thái độ hiểu biết của tôi càng khiến mọi người thấy thoải mái. Và hệ quả cho việc mối quan hệ bỗng chốc đi lên chính là hết ly này tới ly khác, tôi bị mời uống đến đầu óc choáng váng. Thật chẳng ngờ, sếp lại đứng ra chấm dứt việc đó giúp tôi, khiến tôi thực mẹ nó cảm kích quá nhiều. Cố giữ đầu óc tỉnh táo, tôi lẩm nhẩm bảy bảy bốn chín lần việc mình đã có người yêu. Huống hồ thử tưởng tượng Huỳnh Anh mà thấy cái cảnh tôi được gã đàn ông khác bảo vệ, với tính cách trẻ con “ác liệt” của mình, anh lại chẳng cho tôi ra ngô ra khoai luôn à. Mà sao anh có thể xuất hiện ở đây được chứ, thiệt tình, đầu óc mụ mị thật rồi. Nhìn cái người phía trước kia giống giống anh khiến tôi cơ hồ hình dung ra thật lắm thứ phi lý.

-Tổng Giám đốc… trùng hợp quá…

Tôi nghe sếp mình gọi người đó là Tổng Giám đốc liền cùng mọi người đứng lên cúi đầu thi lễ. Sếp của sếp, mà còn là sếp Tổng luôn chứ, có khoản này là đáng để bị hiểu lầm thành Huỳnh Anh nhà tôi nè. Không nghe tới danh xưng Tổng Giám đốc thì tôi cũng suýt quên luôn việc người yêu mình chính là sếp lớn trên ngàn người chả dưới ai.

-Cũng không hẳn là trùng hợp.

Ôi cái giọng cũng thật là giống quá đi, trong lòng bỗng nảy sinh phấn khích, tôi mất kiểm soát thấy người mình đang sắp đổ thì được sếp nhỏ đứng ngay bên đưa tay đỡ. Không hiểu sao hành động này lại không làm tôi phân tâm bằng những lời của sếp lớn kia.

-Biết hôm nay phòng của mọi người có tiệc chào người mới cho nên cố ý ghé qua…

Tôi chắc chắn ai cũng nghĩ như tôi hiện giờ thôi, rằng sếp lớn này cũng thật quá rỗi hơi đi, chả có nhẽ phòng nào có người mới là cũng xuất hiện kinh ngạc như này luôn hả. Dĩ nhiên, ai cũng như tôi im lặng che giấu nội tâm thật kỹ. Vậy mà vẫn bị phát giác.

-Cũng bởi tôi mới tiếp quản vị trí này chưa lâu, muốn tăng thêm mối quan hệ với nhân viên là mục đích chính.

Lúc này mọi người mới à một tiếng nhẹ nhõm.

-Vả lại…

Cảm thấy nãy giờ cứ bị sếp lớn dòm chằm chằm, tôi mới để ý mình vẫn đang nhiệt tình dựa dẫm vào sếp nhỏ. Đừng nói tới thanh liêm của một người đã có bạn trai như tôi, mà nói luôn với tư cách của một nhân viên lại có hành động ám muội như vậy với sếp cũng là quá khó coi đi. Vừa đẩy mình ra khỏi sự tốt bụng khó xử kia, tôi đã lại bị câu nói của sếp lớn làm cho gục ngã lần nữa.

-Vả lại cô nhân viên mới này cũng vừa hay có chút đặc biệt với tôi.

Sau khi nhìn rõ khuôn mặt của người đã đỡ lấy mình, tôi không muốn diễn giải cái cảm xúc của lúc đó nữa, thực chỉ muốn ngất mẹ đi. Ban đầu đúng là tôi giả vờ bất tỉnh đấy, chẳng ngờ thế nhưng lại ngủ quên thật. Lúc tỉnh dậy đã là câu chuyện của ngày hôm sau.
 
6. Ổn không?
a.


Dĩ nhiên mới đầu tỉnh dậy tôi chưa ý thức được những chuyện đã xảy ra. Cái đầu nặng nề nhức nhối khiến tôi nhớ ra trước hết tối qua mình đã uống say bí tỉ. Rồi từ đó mọi thứ mới dần dần trở nên rõ ràng, từ việc đi ăn với đồng nghiệp, tới việc sếp mới hết chi lịch thiệp quan tâm nhân viên mới, cho tới việc sếp Tổng tự dưng xuất hiện… Khi dữ liệu cuối cùng được truy xuất, tôi hoảng hồn giật mình, nhìn sang người nằm bên cạnh chính là sếp Tổng, ngán ngẩm thở một hơi dài. Lại bị anh bày trò nữa rồi.

Tôi lay anh dậy, hậm hực.

-Anh cấu kết với bà Hằng cố tình chơi em?
-…

Tôi tức mình tát vào mặt anh một cái.

-Em biết anh tỉnh rồi, giải thích đi.
-Giải thích? Anh thân với chị Hằng hơn em là điều hiển nhiên rồi.
-Ấu trĩ, sao anh cứ luôn làm mấy trò ấu trĩ như vậy hả? Em còn phải bao dung anh thêm bao nhiêu lần nữa đây?

So với lần trước, tôi đã có được sự chuẩn bị cho nên cũng không quá giận dỗi, bù lại, tôi thấy bất lực đến mệt mỏi. Nếu tiếp theo đây, anh vẫn như cũ thản nhiên đối với những việc anh đã làm, tôi thật không biết mình có kiềm chế để lại không rời bỏ anh thêm lần nữa. Về mọi mặt nó đều không tốt đẹp gì.

-Lúc đó anh đã nói em qua công ty anh làm rồi đấy thôi.

Tôi ôm trán mà kêu lên.

-Tại sao cái đầu anh nhanh nhạy trong công việc như vậy mà với mấy cái này anh chẳng biết một chút gì thế hả? Anh nói có đúng một câu, em không chịu thì anh thôi liền, không thuyết phục không gì cả, mà đấy là anh đã sắp đặt với chị Hằng từ trước rồi đi, tiền chảm hậu tấu mà cũng không có tâm nữa.

Là anh cố tình hay thực sự anh không biết thì cũng kệ, tôi không so đo với điều đó nữa, lần này tôi nhịn. Nhưng tôi cần phải nói rõ cho anh hiểu, nếu anh muốn nghiêm túc với tình yêu, đây là những thứ căn bản anh cần biết.

-Anh nghe cho rõ nè, em không muốn bị mấy trò của anh kinh ngạc nữa. Anh muốn làm gì hãy nói với em, chúng ta sẽ cùng nhau bàn bạc, được không?
-Được rồi, vậy giờ tới vấn đề của em nhỉ?
-Em thì có vấn đề gì?
-Anh luôn không nghi ngờ khả năng hòa nhập của em, nhưng nhanh tới nỗi vừa tới đã thân thiết với sếp như vậy thì quá so với tưởng tượng của anh rồi.

Có lẽ vốn anh định đột nhiên hiện ra như một vị thần tại buổi tiệc của chúng tôi, mục đích chính là khiến cho tôi kinh ngạc, nhưng chẳng may lại phải chứng kiến cảnh tôi bị ép uống tới xỉn còn được sếp quan tâm gần gũi, người phải kinh ngạc bỗng chốc lại là anh. Tôi biết cảm giác ăn phải giấm chua chẳng thoải mái gì, tôi trấn an anh dù cho bản thân thì vẫn còn đang giận.

-Mọi người đều đã biết em có người yêu rồi, cậu sếp đó là có ý tốt cơ bản thôi, là ai cũng sẽ làm vậy.
-Cậu sếp?
-Cậu ta thua tuổi em.

Cái ánh mắt kia, cái điệu cười kia, tôi bực mình kéo cái mền chùm lên đầu anh. Vậy mà đã bỏ ra sau đầu cái vụ bị anh dắt mũi, tôi cứ mỗi lúc không còn tiền đồ gì.

-Nếu là anh, đã thích thì kể cả em có người yêu nó cũng chẳng quan trọng.
-Anh nghĩ ai cũng như anh.

Rồi tôi chợt nhớ ra cái vấn đề khiến tôi không thoải mái nhất, chính là mọi người đã biết bạn trai tôi chẳng phải ai mà lại là sếp Tổng. Dù tôi có được như anh nói rằng khả năng hòa nhập tốt tới thế nào, tôi cũng không đỡ nổi cái tình huống này. Cố tình cho qua coi như không có gì thì sẽ bị coi là chảnh, cười đùa vui vẻ để tạo không khí bình thường thì lại là giả tạo. Giây phút khó xử đáng ghét này tôi mới thực sự cảm nhận được nỗi giận với anh bạn trai kia. Đồ vô trách nhiệm ấy chỉ giỏi bày bừa rồi bắt tôi thu dọn, lại còn dám mở miệng ra ghen tuông vớ vẩn với cấp dưới nữa chứ. Tôi nhất định phải trả đũa anh ta.

Đương lúc chưa biết giải quyết sao với thái độ xa cách rõ rệt của mọi người đối với mình, cứu tinh bất đắc dĩ của tôi ra mặt giải vây. Bất đắc dĩ là bởi tôi không hoan nghênh lắm lòng tốt của người này, tuy ngoài mặt nói Huỳnh Anh lo thừa nhưng thật tâm tôi cũng tự có cảnh giác riêng của mình.

-Tổng Giám đốc hôm qua cũng có nói rồi, chị An không hề biết đây là công ty của người yêu, tôi cũng không mong mọi người mất tự nhiên với chính đồng nghiệp của mình mà ảnh hưởng chất lượng hay hiệu suất công việc. Mọi người thấy thế nào?
-Vâng sếp.
-Nói nhỏ vậy? Mọi người không làm được?
-Làm được.

Tôi có hơi giật mình về cái âm lượng. Nhưng thấy thái độ của mọi người đúng thật dễ chịu hơn, tôi cũng thấy trong lòng nhẹ nhõm bao nhiêu.

-Mà chị An vào phòng tôi một chút.
-Vâng sếp.

Nghe không có vẻ như là vì công việc.

Ko hiểu sao vào đến phòng riêng, phong thái đĩnh đạc khi nãy bỗng biến thành lúng túng ngượng ngập. Tôi chột dạ, không may là có rất nhiều cái cớ cho tôi chột dạ. Vừa nghe sếp hỏi cái tôi liền hiểu ra ngay cái cớ trong trường hợp này là gì.

-Chị đem kem che khuyết điểm theo chứ?

Chẳng lẽ sót chỗ nào rồi, mấy cái dấu hôn xấu tính xấu nết y như gã chủ nhân của chúng nó.

Sếp nhỏ đưa tay ra sau gáy, bộ dáng rất thiếu tự nhiên. Mặt mũi của tôi chính thức rơi hết xuống đất. Có lẽ, tôi thực sự nên cân nhắc chuyện nuôi tóc dài.

-Chị ra lấy tài liệu lúc cuối giờ hôm qua tôi đưa chị tìm hiểu vào đây, cùng với che khuyết điểm, tôi giúp chị.
-Cảm ơn sếp, tôi…
-Ngoài sếp Tổng, ở công ty này người quen với chị nhất chẳng phải là tôi à?

Ít nhất là hơn những người ngoài kia. Không hoàn toàn thấy ổn với lựa chọn này, nhưng đại sự không câu nệ tiểu tiết, tôi vẫn là nghĩ ít đi thì hơn.

Ban đêm thì bị giày vò thân xác, ban ngày tinh thần cũng không được buông tha. Tất cả đều nhờ ơn nhờ phước anh bạn trai ngàn chấm của tôi. Anh ta không có tư cách ghen sau khi trở thành tác nhân cho mọi tình huống khó xử tôi gặp phải. Ai đời mới đi làm đã được sếp “giúp một tay” che giấu dùm mấy cái dấu hôn cuồng nhiệt của bạn trai thế này, mà còn là sếp khác giới nữa chứ. Ai khóc nỗi nhục này???

-Xong rồi…

Như thể chỉ đợi câu này thôi, tôi tốc độ bàn thờ lấy lại lọ kem, chân bước xa ra tới năm bảy bước.

-Để ảnh hưởng tới công việc, tôi sẽ không tái diễn thêm lần nữa.
-Này là do phía trên quyết định, tôi cũng không dám ý kiến gì.

Nói vậy chẳng phải tôi càng thấy xấu hổ hơn à.

-Tuy là sếp Tổng nhưng anh ấy cũng mới chỉ hai mươi tuổi thôi, vẫn có chút bồng bột…
-Cách biệt những bảy tuổi cơ à, có áp lực lắm không?
-Không quan tâm thì chẳng điều gì có thể thành vấn đề cả.

Trên thực tế, nó chẳng dễ dàng đến vậy. Đặc biệt khi đối tượng của bạn còn khó nắm bắt hơn cả mấy nhân tố bí ẩn hay kỳ lạ gì đó.

“Đi ăn trưa với anh?”

-Không. Em sẽ đi với mọi người trong phòng.

“Anh là sếp của em.”

-Sếp của sếp, nói chung là phải xa lắm mới tới lượt em.

Rồi tôi cứ vậy mà ngắt máy. Vô tình không để ý ánh mắt mọi người đang nhìn mình, kinh ngạc có, ngưỡng mộ có, nể sợ cũng có…

-Mình quen cậu ấy trước khi cậu ấy tiếp quản công ty này, cho nên không hề có cảm giác của nhân viên với sếp lớn.

Nói dối nói dối nói dối. Ít nhiều lúc trước Huỳnh Anh cũng là sếp ở công ty cũ, còn là sếp bên đối tác. Tôi vuốt mũi mà chẳng nể mặt, bảo sao ông trời trừng phạt mũi tôi không thể nào mà cao lên được. Thật chua cay!

Ăn trưa là lúc mọi người bắt đầu tò mò về mối quan hệ của tôi. Để thể hiện rằng mình hoàn toàn vô tư với mọi người, tôi nhiệt tình giải đáp cho họ, không ngần ngại thêm mắm dặm muối, cắt chỗ nọ, nhồi chỗ kia. Vô tư tới nỗi thao thao bất tuyệt, phản ứng của mọi người ngày một kỳ quái cũng nhận không ra.

-Tổng Giám đốc…

Cho tới khi đồng nghiệp rời đi hết, ngồi đối diện tôi chỉ còn lại một người “Tổng Giám đốc”, tôi vẫn không biết phải giải phóng tâm tư của mình hiện giờ thế nào.

-Anh đã hỏi ý kiến em, rồi chính em không cho anh cơ hội thuyết phục.

Chèo lái lời dạy bảo của tôi cũng hay lắm. Tôi có nên tự hào khi học sinh tiếp thu bài giảng đã tốt còn có tính sáng tạo vượt ngoài sức tưởng tượng? Có cái rắm a. Tôi đã thực sự tức giận.

-Anh có biết khó khăn lắm em mới khiến họ thoải mái trở lại với mình?

Ừ thì cũng có trở lại, nhưng mà là trở lại vạch xuất phát.

-Em không nhớ anh sao?

Cái mặt thì đẹp trai muốn chết xong nói ra cái câu đó rõ ràng là cố tình quyến rũ tôi mà. Tôi chống đỡ được, quá dư sức là đằng khác, nhưng tôi nguyện ý để bị anh quyến rũ, ai bảo tôi là người yêu anh cơ chứ. Cảm giác đã nguôi ngoai hơn, tôi lại lần nữa giải thích cho anh hiểu.

-Anh không thể lúc nào cũng chiếm hữu người yêu cho riêng mình được, anh cũng phải cho đối phương tự do cá nhân, đồng nghiệp rồi bạn bè. Cũng như em, em đâu có xâm phạm đời tư của anh bao giờ đúng không?
-Đời tư của anh chỉ có em thôi mà…

Bàn bên cạnh thi nhau cảm thán. Tôi xấu hổ nói liều.

-Còn có chị Hằng.
-Cũng là bạn em, suy cho cùng vẫn là em.

Còn nói nữa, tôi rất nhanh thôi sẽ biến thành người bạn gái không biết hưởng thụ. Lúc nào cũng vậy, luôn trước mặt người khác đóng cái vai bạn trai vĩ đại tạo áp lực cho tôi. Đôi lúc tôi không chắc anh có phải người yêu không hay là khắc tinh của tôi nữa.

-Anh không ăn gì sao?
-Nhìn thấy em là anh no rồi.

Lại nữa lại nữa.

Không để sự tình thêm tiến triển, tôi cáo biệt mọi người kéo anh rời khỏi trước.

Tôi không bài xích việc anh chơi ngôn tình, nhưng sai thời điểm sẽ gây phản tác dụng. Và những thời điểm anh chọn chưa khi nào đúng ý tôi hết. Biết tôi không muốn qua công ty anh khiến mối quan hệ của hai đứa ảnh hưởng tới công việc, anh gài tôi tự mình dẫn thân tới. Tôi bất chấp để ý của đồng nghiệp, càng nỗ lực làm thân với họ, anh càng ra sức vùi dập nỗ lực của tôi. Rút cuộc thì anh muốn làm gì chứ???

Tôi chợt nhớ tới sự thích thú của chị Hằng khi nói tới kế hoạch thiếu điều hoàn hảo của anh. Điểm khuyết thiếu đó chính là biết bao bộ phận có Trưởng phòng là nữ giới hoặc đã có gia đình tôi không vào, lại ứng tuyển vào đúng bộ phận có sếp xuất chúng chẳng thua kém gì anh. Anh dày công giở trò gài tôi như thế cuối cùng lại tự làm mình ăn phải giấm chua. Nếu vậy thì…

-Đừng nói với em là anh lại không muốn em làm ở đó nữa nhé.
-Này là em nói.
-Ờ, không phải ý của anh chứ gì? Tốt thôi.

Có gan làm lại không có gan nhận. Để coi, ai chịu ai.

-Bày trò để em vào công ty là lỗi của anh, anh hối hận rồi.
-Cho nên…
-Nếu em không thấy thoải mái, em…
-Chẳng phải chính anh luôn cố khiến em khó xử đấy à?
-Ừ, là anh sai nữa. Nên là, em có thể nào nghe anh một lần được không?

Có thể khiến anh tự giác thừa nhận lầm lỗi của mình, cũng coi như là tôi đã đi được một bước khá lớn rồi. Vì cảm giác thành tựu kiêu hãnh này, tôi sẽ thẳng thắn xua đuổi bất an trong anh.

-Em đảm bảo tuyệt đối không xảy ra cái thứ mà anh lo lắng đâu, tin em đi. Em sẽ thật cố gắng nghiêm túc làm việc, và vì đó là công ty của người yêu em, em càng phải hết lòng hơn. Đừng để ý nữa nhé, nhé! Anh ghen khiến em phát điên lắm, không tài nào làm nhân viên chăm ngoan nổi…
-Đừng có quyến rũ anh.

Tôi nhe răng cười, ôm lấy mặt anh hôn lên, dẫu biết rằng vẫn có những ánh mắt chưa ngừng dõi theo chúng tôi. Mặc kệ, chỉ cần xoa dịu được anh, sau này không bị gây cản trở nữa, tôi thừa sức đối phó với bọn họ.
 
6b.


Quả nhiên sau khi lấy lòng người yêu thành công, tôi trải qua quãng thời gian làm việc trong yên bình. Mặc dù để tăng tính bảo an cá nhân, tôi thậm chí còn cảnh giác với cả cậu sếp kia. Tôi tự tin bản thân hoàn toàn giữ được mình, nhưng không tự tin đối phương cũng sẽ nghĩ như tôi. À, cái này nghe tự luyến quá nhỉ? Đời mà, biết đâu bất ngờ, lửa gần rơm lỡ bén thì sao?

Cuối tuần, vợ chồng Nam mời chúng tôi tới nhà dùng bữa. Tôi có thật không quen với việc mối quan hệ giữa chúng tôi lại sâu sắc đến vậy. Sẽ phải xưng hô kiểu gì được đây?

-Gặp người yêu cũ em hồi hộp lắm?

Tôi giật mình, quay sang lườm anh.

-À quên, mối tình đầu không thành.

Tôi quyết định phải dùng tới vũ lực. Cũng từ lâu rồi tôi đã muốn trả lại anh cái kẹp cổ ngày đó. Thấy anh cũng thành khẩn van xin, tôi đành tha cho anh. Dẫu sao cũng đang ở trung tâm mua sắm, ít gây chú ý bớt thị phi.

-Quà cáp gì đó thì kêu trợ lý của anh mua đem tới là được, sao phải mất công tới đây làm gì?
-Anh không muốn chúng ta cùng nhau đi mua sắm à?

Trước nay cứ luôn phải ăn cẩu lương từ những cặp đôi khác, tôi cũng muốn thử một lần thả cẩu lương coi cảm giác ra sao. Không đến nỗi tồi.

-Lát tới nhà chị họ, em cũng nên thể hiện như thế này nhiều một chút.

Vừa ôm lấy vai tôi, anh vừa gợi ý. Tôi không có ý kiến gì. Sau đó cùng anh thống nhất lựa một món quà rồi tới nhà Nam cho kịp bữa trưa.

Một tháng không gặp, bụng của Ly đã lộ hơn rõ rệt. Tôi có cảm tưởng như con bé còn béo ra. Đặc biệt, bộ dáng tươi vui rạng ngời nhìn thôi cũng thấy yêu đời thay. Có vẻ con bé đang thực sự hạnh phúc, và có vẻ Nam đang làm rất tốt nhiệm vụ của một người chồng.
Vì việc xưng hô có hơi bất tiện nên Ly ra chủ ý cứ theo tuổi tác mà gọi. Không ngờ kẻ chẳng có vấn đề gì nhất trong cách xưng hô là anh lại bày đặt ý kiến ý cò.

-Em dâu là em dâu, sao chị họ lại gọi em dâu bằng chị được.

Phía dưới bàn, tôi không nể nang đạp cho anh một cái. Phía trên, Ly phản bác đúng chuẩn ý tôi.

-Nó quan trọng gì hả? Hơn nhường đấy tuổi mà cậu vẫn yêu chị ấy không dứt được đó thôi. Ngon thì yêu đứa nhóc nào thua tuổi rồi chị gọi đúng vai vế cho mày coi.

Càng tiếp xúc tôi càng thấy Nam có phúc kinh khủng. Con bé Ly này quá hợp ý tôi.

-Chị nói ai không dứt được?
-Là em, là em không dứt được.

Tôi nhẹ nhàng chen ngang, đỡ cho anh một bàn thua trông thấy. Nếu anh không phải người yêu mà là bạn, tôi nhất định sẽ theo phe Ly đả kích anh tới cùng. Mà khổ thật, thấy người yêu bị khi dễ, tôi có vui thú cách mấy sau cùng cũng xót thương cho anh.

-Quả nhiên gái lớn theo chồng, không ăn thua.

Trùng hợp câu này lại là cả hai người đàn ông thốt lên mà mỗi người đều là nhìn người phụ nữ của mình mà nói. Sau đó, cả bốn người cùng nhau cười. Không ngờ lại tâm đầu ý hợp như vậy. Nếu như Ly chính là lựa chọn đúng đắn của Nam thì có lẽ tôi và Huỳnh Anh cũng chính là số mệnh đã an bài rồi.

Để hai người đàn ông lo dọn dẹp trong bếp, tôi và Ly ngồi ngoài phòng khách nhỏ to tâm sự. Tôi thấy lạ con bé không nói tới chuyện vợ chồng của mình nhiều, mà chủ yếu nhắc tới chuyện của Huỳnh Anh với tôi. Thì ra hai chị em thân nhau tới vậy. Ly cũng thương Huỳnh Anh nhiều lắm.

-Chị cố gắng, cố gắng đừng để thằng nhỏ phải tổn thương thêm nữa, nha chị.

Tôi nắm lấy hai bàn tay của Ly, không nhiều lời, lặng lẽ mà gật đầu. Chính tôi cũng biết, tôi cần phải cố gắng như thế nào.

-Mấy ngày nữa là 49 của bác, em bầu bí không tới được. Với tư cách là người yêu của Huỳnh Anh, chị càng không được để mụ ta lấn át, chị hiểu hông?

Sao tôi cứ có cảm giác như mình sắp bước vào dòng họ này đến nơi. Nhưng không để con bé tụt hứng, tôi vẫn nhiệt tình phản ứng theo. Chẳng lẽ giờ lại bảo đời mà biết đâu bất ngờ mà lo xa cho mệt. Vô duyên quá cơ.

-Ơ cơ mà anh Nam nhà em ngày xưa có gì thú vị không chị?

Đúng cái chủ đề đáng bàn luận, tôi phản ứng còn tốt hơn. Nói xấu bạn bè lúc nào cũng là thú vui của hội chúng tôi hết.

Hai chị em huyên náo một hồi thì hai bạn nam trong bếp bước ra tỏ rõ vẻ mặt không hài lòng. Thế giới của chị em phụ nữ ấy mà, một khi đã cùng nhau bước vào là không có chỗ cho đàn ông chen vô.

-Game không?
-OK anh.

Nhưng mà cũng có ngoại lệ đi.

Để bọn đàn ông con trai ngồi đánh game với nhau là xúc phạm tự trọng của chúng tôi rồi.

Tôi chạy tới kéo tay Huỳnh Anh, tặng cho Nam một cái lườm giao hữu.

-Chồng tôi không mê game nhé!
-Thật?

Cậu ta không tin hỏi lại.

-Ừm, em chỉ mê vợ em thôi.

Tôi thích thú cười toe. Kẻ đang yêu đầu óc như úng nước vậy, tôi thế mà lại đi so đo với vài ba cái thứ game còn cảm giác thành tựu đến vậy.

-Ăn giấm chua với game cảm giác thế nào?

Tình thâm nghĩa sâu mà làm gì, rút cuộc cũng vì một từ “game” mà chấm hết. Nếu vợ cậu ta không ra mặt nói đỡ, tôi thực sự cũng không khách khí đập cậu ta thật mất.

Rời khỏi nhà Nam, tôi bỗng nhiên muốn cùng Huỳnh Anh hẹn hò. Cảm giác cộng hưởng, thấy vợ chồng người ta hạnh phúc mình cũng tìm cách để được hạnh phúc như người ta vậy. Có lẽ anh cũng nghĩ giống tôi, nên anh mới đột ngột đề nghị.

-Hay là mình lấy nhau đi.

Tuyệt nhiên không có chút cảm động nào, tôi ngược lại còn hơi cáu.

-Tùy tiện cầu hôn là em sẽ tùy tiện gả cho anh chắc, ngốc nghếch.
-Vậy anh phải làm sao?
-Cái này anh phải tự tìm hiểu, em không dạy anh được.

Tôi cố tránh sự tiếp cận của anh. Đừng tưởng hiến thân thì tôi sẽ phân tâm mà dễ dàng bỏ qua cho anh. Gì chứ kết hôn là đại sự của đời người, tôi còn tỉnh táo chán.

-Anh là lần đầu tiên nhìn thấy người khác hạnh phúc như thế. Và vì anh đã có em rồi, anh cũng muốn giống như chị họ, có thể vui vẻ cùng em mỗi ngày mỗi ngày.
-Thế bình thường chúng ta chưa đủ vui vẻ sao?
-Không giống, anh có cảm giác như em có thể rời xa anh bất cứ lúc nào.

Còn không phải à, ở bên cạnh con người này như chơi trò mạo hiểm, chẳng biết lúc nào sẽ lại sợ hãi mà bỏ cuộc.

-Tại sao anh luôn mơ hồ về tình yêu của em?

Tôi không nghĩ anh lại lo lắng về điều đó, cũng không nghĩ bản thân lại cũng có thể khiến cho anh bất an. Rút cuộc là anh mơ hồ hay chính tôi mới mơ hồ. Phải làm sao thì tình yêu này mới trở nên chân thực? Tôi không nói ra vì sợ anh chẳng buồn để ý. Có lẽ vốn từ đầu tôi đã không xem trọng tình yêu của anh. Tôi lắc đầu, phủ nhận cả ý kiến của anh, cả ý kiến của tôi.

-Anh nghĩ nhiều quá rồi.

Không phải mọi thứ vẫn đang rất ổn sao, anh yêu tôi và tôi cũng yêu anh nữa. Tôi đã có thể nhường nhịn được anh nhiều hơn, anh cũng dần dần trưởng thành ít gây chuyện không đâu hơn. Mơ hồ chẳng phải là đặc tính của tình yêu đó sao, làm nó rõ ràng ấy mới là nhiệm vụ của chúng ta.
 
7. Thể hiện
a.



Ngày mai 49 ba của Huỳnh Anh, tôi đương nhiên danh chính ngôn thuận được nghỉ phép, cho nên với danh dự của một nhân viên chăm ngoan, tôi xin được tăng ca buổi tối để xử lý nốt phần việc còn dở. Sếp tôi thì chẳng có ý kiến gì đâu, người có ý kiến lại là sếp Tổng.

“Em đừng cho rằng mình quan trọng với công ty đến thế.”

Vậy mà người nói ra câu này lại không nhận thức được là đang coi trọng tôi đối với bản thân thế nào. Tôi khẽ cười, đưa tay di di lên bàn làm việc.

-Ít nhiều thì tiền lương của em cũng trực tiếp ảnh hưởng tới ngân sách của công ty đi.

Dĩ nhiên chỉ là nói cho vui vậy, lí do đó sao có thể khống chế được Huỳnh Anh. Tôi nói luôn.

-Này là trách nhiệm của tự bản thân em, trên cương vị là ông chủ, anh càng phải cảm thấy hài lòng, đúng không?

Và vì ngay từ đầu anh cứ nói tới công ty rồi công việc, cho nên nghiễm nhiên bị lí lẽ của tôi hạ gục. Rút cuộc chỉ đành dùng giọng điệu cấp trên hạ lệnh cho tôi.

“Không về trước khi đồ ăn nguội, em sẽ phải hối hận.”

Có điều, dữ liệu của câu lệnh này cũng quá không liên quan rồi. Tôi lại cười, đáp ứng yêu cầu của anh. Lúc này, sếp đã đi ra cửa bỗng quay lại làm tôi có chút xấu hổ.

-Lần sau chị không nên tăng ca nữa, tôi nói thật đấy.

Rồi bỏ lại tôi một mình, ngơ ngác. Cậu sếp này vẫn còn độc thân đấy à, ăn phải cẩu lương mới khó chịu như vậy. Một chút đắc ý của kẻ đã có đôi có cặp, tôi khoái chí cười thành tiếng.

Có vẻ tâm trạng rất tốt, tôi hoàn thành công việc nhanh hơn dự kiến, dường như quên luôn lí do cho việc phải tăng ca là gì. Về tới nhà, bạn trai đảm đang và bàn ăn thịnh soạn đã chờ sẵn. Tôi cảm động chạy tới hôn anh.

-Hay anh dạy em yêu anh đi, chứ anh lại mơ hồ về tình cảm của em thì hình như là lỗi ở em rồi.
-Vậy em phải thể hiện nhiều hơn đi.
-Như thế nào?

Tôi vậy mà cũng ngây thơ hỏi lại. Nhưng chưa kịp để anh trả lời, cái bụng tôi đã rục rịch kêu lên trước. Buông tôi ra, vẻ mặt anh mất hứng rõ rệt. Tự nhiên tôi thấy có chút may mắn. Cái đầu anh thì còn có thể chứa cái gì hay ho được.

Đồ ăn vẫn còn nóng. Tôi không sợ cái gọi là “phải hối hận” của anh, tôi sợ phải ăn đồ nguội nhiều hơn. Đến đây, tôi như hiểu ra. Ngước lên nhìn anh, lại là cảm động. Mỗi ngày tôi như chìm trong tình yêu của anh thêm một chút, mỗi lúc một sâu hơn. Vậy mà tôi càng lúc càng không biết cách đáp lại anh như thế nào. So với lúc anh chưa yêu tôi, tôi chủ động là ổn đấy, nhưng so với lúc anh yêu tôi rồi, thể hiện của tôi như trở nên chẳng là gì trước tình yêu của anh. Càng ngày càng không ổn. Tôi nên cứu vãn, dù chỉ là chút một.

-Ngày mai em nên biểu hiện như thế nào?
-Sao cũng được, chỉ cần không yếu thế trước ả hồ ly đó. Em phải hiểu, ông già đi rồi, em là nữ chủ nhân chính thức nhất ở đó.

Da mặt tôi nhanh chóng nóng bừng. Sao anh có thể tự nhiên mà khẳng định điều đó như vậy? Anh nghĩ tới khả năng tôi sẽ rời bỏ anh lại không nghĩ tới khả năng anh sẽ chán ghét tôi sao? Hay đây chính là quyết tâm của tuổi trẻ mà người ta hay nói tới, có chút non nớt, có chút bồng bột, nhưng lại rất tự tin. Tôi thì lại chẳng quyết tâm được như vậy, nhưng tôi có sự kiên trì của tuổi hai mươi bảy. Chỉ cần anh có đủ quyết tâm, tôi dĩ nhiên có đủ nỗ lực mà theo nó.

-Nhưng mà em không muốn mất lịch sự với người lạ.
-Người lạ? – Anh cười vẻ thích thú.– Ừ thì em cứ lịch sự theo ý mình, càng xã giao càng tốt.

Gỡ xương cá, gắp thịt cá cho tôi, anh vừa nói qua một vài vấn đề trong gia đình, như người đàn bà đó chẳng được lòng ai hay tôi chẳng phải lo về ánh nhìn của họ hàng khi đã có kẻ chiếm trọn sự ghét bỏ của bọn họ. Tôi lên tiếng ngắt lời anh, nói về một chuyện rõ ràng còn liên quan hơn nhưng anh lại cố tình chẳng hề màng tới.

-Còn ba anh thì sao? Ông ấy cũng thương anh chứ…
-Nực cười.
-Anh không thể chỉ đứng ở vị trí của mình, hãy thử một lần thôi đứng ở vị trí của ông ấy, nghĩ lại xem. Ông ấy nhất định có thương anh.

Tôi không phải nhà tiên tri, tôi không biết ba của Huỳnh Anh nghĩ gì, nhưng tôi biết bản chất của mọi sự đều nên được nhìn từ nhiều phía. Mặc dù câu nói của tôi chỉ là sự suy đoán, nhưng tôi có cơ sở để nghĩ tới điều đó. Và tôi muốn cho anh hiểu về cái thứ mà anh chưa từng muốn nghĩ tới ấy.

-Em không biết có ai đã nói với anh về những điều này chưa, nhưng với tư cách là người yêu thương anh, em không muốn anh cứ mãi đắm chìm trong cố chấp của chính mình.

Bởi tôi cũng như thế, tôi biết cảm giác chỉ càng đau đớn hơn mà thôi. Chi bằng giúp anh hóa giải nó, nặng nề trong tim anh sẽ càng nhẹ nhõm.

-Đối với người phụ nữ đó, có thể rất nhiều người, cả anh đều cho rằng không xứng đáng, nhưng ông ấy vẫn yêu cô ta, với ông ấy điều đó đã là không sai rồi. Là anh thì sao, nếu ngoài kia người ta nói về em như nói về cô ta, anh có chịu chấp nhận rồi từ bỏ em không? Giờ thì em biết anh cứng đầu như vậy là do ai rồi.
-Em, em đừng cho rằng đã hiểu anh.

Chí ít là tôi biết anh bối rối thì anh sẽ nói lắp. Cũng có nghĩa những lời tôi nói đã chạm được vào anh.

-Lỗi của ba anh, chỉ là ông ấy đã yêu không đúng người. Để tình yêu dễ dàng điều khiển, không nằm trong giới hạn của con người. Cả anh, cả em, có lẽ cũng không chống lại được.
-Vậy rồi em muốn anh hiểu điều gì?
-Ông ấy cũng đã đi rồi, anh cũng hãy để ác cảm của mình đi theo đi.

Đột nhiên anh lại cười, chua chát và khó hiểu.

-Em tốt bụng thật đấy.

Nguyên một thái độ này thôi khiến tôi cảm thấy như nãy giờ mình làm đối với anh cũng chẳng qua chỉ là một trò đùa.

-Em xin lỗi, anh mới là người hiểu rõ sự việc nhất chứ nhỉ? – Tôi chạnh lòng.
-Không. Em đúng là người trưởng thành có khác. Anh chỉ là bất công, khi em với người lạ thì thương xót như thế vậy mà lúc đầu đối xử với anh tàn nhẫn biết bao.
-Người lạ? Ba chồng mà anh nói người lạ?

Tôi cũng không ngờ mình mặt dày được đến vậy luôn. Còn chưa kịp tự nhục thì đã bị câu hỏi vô duyên của anh làm cho khớp.

-Em ăn no chưa?
-Cũng no rồi…
-Vậy giờ tới anh.

Tôi cười haha cản lại anh.

-Dọn dẹp xong đã, em cũng vừa ăn cá đấy, anh khẩu vị nặng nó vừa.
-Sau này thực đơn sẽ bỏ cá. – Anh lạnh nhạt ra quyết định. Tôi lập tức hét lên.
-Anh đừng có điên, món ưa thích của em. Vốn dĩ sau khi ăn no cũng không nên làm gì, yêu cầu anh tôn trọng khoa học.
-Cảm xúc của anh thì ai tôn trọng?
-Thực đơn không có cá, anh cũng sẽ “ăn chay” mãi mãi. – Ít đôi co, tôi cũng lạnh nhạt ra quyết định.
-Coi như anh sợ em.

Cũng chỉ là coi như, tôi biết thừa bản thân không thắng được anh trong khoản này. Huống chi, tôi cũng chưa chắc chịu “ăn chay” được, mà còn là mãi mãi nghe đã thấy không khả thi. Nhường nhịn người yêu, Trần Huỳnh Anh bé nhỏ cuối cùng cũng đã lớn hơn rồi.

Và để chứng minh cho tôi hiểu rõ hơn thế nào là “đã lớn hơn” rồi, hôm nay anh còn dám chơi SM với tôi.

-Anh làm gì vậy hả? Cởi trói cho em, em không đùa đâu.

Lấy dây vải che mắt tôi lại, giọng anh ma mị thủ thỉ.

-Em không muốn thử đổi vị chút à, đảm bảo không khiến em thất vọng đâu.

Không còn nhìn thấy gì, tôi ngược lại bình thản đến lạ.

-Anh thử với ai rồi à?
-Anh chắc chắn với em sẽ tuyệt hơn rất nhiều.

Đúng như người ta hay nói, khi một giác quan mất đi, các gian quan còn lại sẽ trở nên nhanh nhạy hơn bù lại. Cho nên, tôi nhận ra được trong giọng nói kia chất chứa sự căm phẫn, dù chỉ là chút ít thôi. Tôi lập tức hiểu ra đối tượng mà tôi thắc mắc. Thật điên tiết mà. Tôi cuối cùng cũng biết ngày mai mình phải dùng vẻ mặt gì đối diện với cô ta rồi.

Sau khi môi anh rời khỏi môi mình, tôi liền hỏi.

-Cảm giác thế nào?
-Đúng là rất tuyệt.
-Còn không hôn em nữa đi, em còn muốn.

Muốn nhiều nhất chính là dùng cơ thể này hoàn toàn xóa bỏ mọi dấu vết của người đàn bà xấu xa đó.

Trong bóng tối, tôi không còn phải bận tâm tới bất kỳ điều gì nữa, toàn tâm toàn ý đón nhận rồi phối hợp cùng anh, đẩy tình yêu này đi đến cao trào. Cơn kích tình lắng xuống, cũng là lúc tôi nhận ra một làn nước chảy xuống da mặt mình ấm nóng. Trái tim tôi như quặn lại, cùng tiếng nức nở của anh.

-Đáng lẽ ra, đáng lẽ ra anh phải nói cho ông ấy biết bản chất của người đàn bà đó… mà anh sợ ông ấy sẽ thất vọng. Em nói đúng, ông ấy yêu bà ta, mà anh, anh không hề ghét ông ấy…

Đây có lẽ mới chính là tâm tư lớn nhất mà anh không hề muốn đối diện, càng không muốn có ai thương hại anh, kể cả tôi. Không thể nhìn thấy anh yếu đuối ra sao, cũng không thể ôm lấy anh vỗ về an ui, dường như lại cũng là cách tốt. Nhưng chỉ là tốt cho anh thôi, lặng lẽ nghe anh khóc, lại lặng lẽ để anh cứ thế ngủ quên đi, còn tôi, hít một hơi thật sâu, chuẩn bị cho hệ quả của ngày mai toàn thân sẽ tê cứng vì mỏi cơ…

-Anh là ma quỷ chứ không phải là người.

Tôi gào khóc chửi bới anh trong lúc anh quỳ lạy trên gi.ường cầu xin tôi tha thứ. Tôi dĩ nhiên tha thứ được cho anh, nhưng lập trường tôi vẫn không đổi, nghĩ anh là người tốt mãi mãi là một chuyện không thể nào.



b.

Tôi nhớ Huỳnh Anh từng nói người đàn bà kia không thể có con, cho nên đã từng cảm thán thay anh khi đỡ được một màn tranh giành quyền lực, cũng tránh phải xung đột với chính anh em cùng chung huyết thống. Nhưng thay vào đó, cô ta có hai đứa cháu ruột gọi cô ta bằng dì. Bởi không có con, cô ta coi hai đứa đó như con đẻ của mình, đã mặt dày cho đứa lớn vào công ty của anh. Đứa cháu này đủ xuất sắc để hiện tại đã leo lên được tới chức Trưởng phòng Kinh doanh. Cái dữ liệu cuối cùng tất nhiên không phải Huỳnh Anh nói với tôi, tôi cũng không có rảnh đi tra kỹ vậy mà làm gì. Tôi biết là bởi vừa hay tôi chính là nhân viên ở phòng Kinh doanh ấy. Đứa cháu trai của Phạm Thanh Hà chính là Vương Thanh Tùng, sếp của tôi.

-Sao anh không nói với em?

Nếu ngay từ đầu anh nói rằng anh khó chịu với cậu ta là bởi lí do này, tôi nhất định sẽ không bất phục còn nghĩ anh nhỏ nhen này nọ. Thiệt tình, thấy có lỗi với anh bao nhiêu. Anh luôn có lí do cho mọi hành động quá đáng của mình, tôi thế nhưng lại luôn không kịp hiểu cho anh. Mà cũng đáng đi, ai biểu không chịu nói sớm.

-Vẻ mặt em có thể bớt đa dạng hơn được không? Anh rất khó để xác định được hết ý nghĩa của chúng.
-Anh còn có tâm trạng đùa?

Tôi để ý con bé xinh đẹp đứng cạnh Vương Thanh Tùng cứ nhìn tôi với Huỳnh Anh bằng ánh mắt rất không thiện chí, nó không đơn giản vì tôi và nó không cùng hai chiến tuyến, có gì đó còn sâu sắc hơn thế. Tôi nghĩ có lẽ anh sẽ biết câu trả lời.

-Anh từng chơi con bé, dĩ nhiên nó không ưa gì người yêu anh.

Tôi không nói được gì. Bị anh làm cho cấm khẩu luôn rồi. Hại đời con gái người ta mà anh cứ làm như ra vườn bứt hoa về chơi vậy.

-Cho nên, em phải biết thằng đó mà tiếp cận em là vì mục đích gì.

Tôi bất mãn. Là anh gây chuyện, người bị dòm ngó lại là tôi. Mà biết đâu cậu ta tiếp cận tôi vì sức hút của chính tôi thì sao? Cũng thấy giả thiết này hết sức không hợp lý, tôi kín đáo tát vào mặt một cái cho tỉnh. Rất không may, sự kín đáo của tôi lại vẫn bị một người nhìn thấy. Trước nụ cười thân thiện của Vương Thanh Tùng, tôi bất giác không biết nên xử lý sao cho phải. Vốn dĩ mối quan hệ trong công việc của tôi và cậu ta vẫn ở mức tốt đẹp, giờ mà vì hoàn cảnh đôi bên lại quay ra xa cách với cậu ta thì cũng không hay cho lắm. Nhưng có một điều tất nhiên là cũng không thể được như trước nữa.

Vẫn nói trời đánh còn biết tránh miếng ăn, vậy mà tôi phải ngồi chung bàn với Phạm Thanh Hà, cùng hai đứa cháu của cô ta. Vương Thanh Tuyền vẫn chưa thôi được ánh mắt ghét bỏ của nó dành cho tôi, thậm chí còn nói hẳn ra miệng.

-Anh Hai, em xinh hơn chị ta mà đúng không?

Chủ thể là anh Hai kia từ chối cho lời đáp. Dĩ nhiên, Vương Thanh Tùng mà tôi vẫn đánh giá cao thực sự là người biết lễ nghĩa. Còn tôi, tôi chẳng thể vờ như không nghe thấy câu đó. Mẹ nó, ngồi ngay trước mặt tôi mà nghĩ tôi lại cho qua được à? Tôi giả điếc thì chả sao đâu nhưng tôi không giả ngu được, tự trọng tôi nó không cho phép.

-Nghe bảo dì Hà thương em như con, em cũng đâu phải không có mẹ, vô lễ như vậy không sợ dì mất mặt à? Đây là nhà họ Trần, ngoại tộc như em biết điều một chút.
-Chị là cái thá gì mà dám nói tôi thế?
-Thế em là cái thá gì ở nhà này nào, cháu gái của mẹ kế?

Con nít, đến cãi nhau với tôi cũng chưa đủ trình nữa. Anh Hai nó còn không đụng tôi được, nó lấy tư cách gì dám đụng tôi? Ngứa mắt hết sức.

Thấy cháu gái mình bị yếu thế, Phạm Thanh Hà cuối cùng cũng ra mặt. So với những ngày đầu, quả nhiên càng khó nắm bắt hơn.

-Hình như Huỳnh Anh vẫn chưa chính thức giới thiệu cô gái này với mọi người.

Ý chính là tôi cũng chẳng có tư cách lên tiếng ở đây? Tôi biết Huỳnh Anh sẽ không để tôi mất mặt, cho nên im lặng không buồn đáp.

-Ba mẹ tôi đều không còn, tôi còn cần phải giới thiệu hôn thê của mình cho ai nữa?

Chính cô mới là không có quyền lên tiếng ở đây. Tôi điềm tĩnh nhìn cô ta trong ánh mắt đắc ý. Ơ cơ mà, hôn thê??? Giật mình phía dưới ngón tay tôi được anh lồng vào bởi một vật lành lạnh. Tôi vội rụt tay lại, nhìn không dứt vào chiếc nhẫn xinh đẹp nơi áp út, thức thời chưa thể nói lên lời. Giây phút bộn bề xúc cảm, tôi còn chưa rõ cảm giác của lúc này đã liền bị mấy lời sặc mùi ghen ghét của Phạm Thanh Hà làm cho mất hứng.

-Huỳnh Anh, con không biết hôm nay là ngày gì sao còn cố tình làm trò này?
-Trò gì? Rồi ngày gì? Giờ ba tôi cuối cùng cũng được giải thoát, tôi nhân dịp đó muốn ông ấy cũng chúc phúc cho tôi, làm sao?
-Nói vậy cũng có lí nữa à?
-Có lí hay không chưa tới lượt bà nói vào.

Tôi nắm lấy cánh tay Huỳnh Anh, ngăn cho anh bộc phát không đáng có. Trên giấy tờ, người đàn bà này vẫn là mẹ kế của anh, tôi cũng không muốn người đời nói anh lễ nghĩa thiếu thốn. Chỉ học hết cấp 3 là bởi anh không cần thiết phải học thêm nữa. Mà nhiều người thì vẫn cho rằng môn Đạo Đức còn dạy ở Đại học.

Vẫn là nên để đàn bà phụ nữ đối phó với nhau thì tốt hơn.

-Dì cũng thấy Huỳnh Anh không thoải mái khi nói chuyện với dì như nào rồi đấy, sau này có chuyện gì cứ để cháu thay mặt anh ấy giải quyết với dì là được. Cháu thấy ít ra mình vẫn có tư cách nói chuyện với trưởng bối hơn ai đó.
-Trưởng bối nào ở đây em yêu? Biết em luôn xã giao với người lạ nhưng cũng đừng nghiêm túc quá thế chứ.

Tôi không ngờ cái từ “người lạ” vốn đầu chẳng quá ác ý gì giờ lại mang đầy tính đả kích đến vậy. Bị cả hai chúng tôi thay nhau châm chọc, Phạm Thanh Hà tạm thời không phản kháng được, uất ức mà nín nhịn chờ thời cơ phục thù. Thời cơ thì dĩ nhiên là lúc chúng tôi đơn phương độc mã, hay chính xác thì là nhắm vào một mình tôi.

-Cô biết quá khứ của cậu ta rồi chứ?
-Nay bác trai siêu thoát, mong rằng uống canh Mạnh Bà rồi mãi mãi không biết tới sự thật ghê bẩn ấy, được thanh thản bình yên.
-Nhóc con nhà cô cũng được lắm, mê hoặc được cả cậu ta.
-Tôi với cô khác giống loài, tôi không dùng từ mê hoặc dành cho đàn ông.
-Ranh con…

Tôi đưa tay chặn lại cái tát của cô ta, bình thường sẽ chẳng thương tiếc mà tát lại đâu, nhưng tôi có nguyên tắc riêng, đối với người lạ sẽ không dùng vũ lực. Chỉ nhẹ nhàng gia tăng chút lực ở cổ tay cô ta làm cảnh cáo.

-Vì cô mà Huỳnh Anh phải chịu tổn thương như thế nào, anh ấy tha cho cô được nhưng tôi thì không. Muốn được yên ổn thì đừng có giở trò. Cháu gái cô bị đối xử như nào chắc cô cũng biết. Hay là muốn ngay cả cháu trai cũng được nếm mùi? Để dì ăn mặn mà cháu khát nước, thất bại làm sao!

Tôi định nói cô ta nên thấy may mắn vì không có con đi, nhưng lại thấy khẩu nghiệp quá đành thôi. Dù rằng tôi có hạn chế khẩu nghiệp chuyện đó bao nhiêu lần đi nữa thì sự thật của tôi cũng chẳng thể thay đổi, nhưng đỡ được phần nào tốt được phần ấy. Chuyện đó cũng coi như một cái giá thích đáng dành cho những chuyện vô sỉ mà cô ta đã làm rồi.

Vừa quay lại, tôi đã thấy Vương Thanh Tuyền đứng sau. Vì bất ngờ, tôi không né kịp cú tát của nó. Mẹ kiếp, thế mà lại bị con nhóc này đánh. Tôi đang định đáp trả lại thì liền thấy anh trai con nhỏ, lập tức tương kế tựu kế, đưa tay lên ôm mặt ra vẻ oan ức. Nhãi ranh không nắm bắt được tình hình còn tưởng tôi bị dọa sợ, càng ngạo mạn hung hăng hơn.

-Em làm gì vậy Tuyền?

Tôi cũng không ngờ Vương Thanh Tùng lại phản ứng mạnh tới mức không kiềm chế được lực đẩy khiến em gái cậu ta suýt ngã. Cậu ta thậm chí còn chẳng buồn để ý bất mãn của nhóc ta, quay sang hỏi han tôi.

-Chị không sao chứ?
-Ừ… chỉ là một cái tát thôi…
-Anh Hai…

Con nhỏ định chen vào liền bị thằng anh gạt phắt.

-Còn nói nữa, mau xin lỗi chị ấy đi.
-Chị ta khi dễ dì, còn nói muốn cho anh Hai nếm mùi nữa, em…
-Em còn đánh được chị ấy, dì là người lớn lẽ nào lại có thể bị khi dễ.
-Dì à, anh Hai…
-Lại giở cái tính mè nheo đó ra, dì với mẹ con quá nuông chiều con bé rồi.

Đọ không được thì chạy tới người lớn khóc lóc ăn vạ, cái tính khí dòm trông mà ngứa mắt muốn tát cho vài ba phát chừa đi thì thôi. Tôi cố nín nhịn, để người nhà đó tự thanh trừng lẫn nhau, đứng ngoài ngư ông đắc lợi cho an nhàn. Nhận thức được tình huống bất lợi, Phạm Thanh Hà đành phải hoãn binh.

-Tuyền nó không đúng, nhưng dì nhắc trước con làm người tốt cũng nên chọn đối tượng mà bênh vực kẻo lại tự rước họa vào thân.

Dẫu sao một giọt máu đào hơn ao nước lã, lợi dụng Vương Thanh Tùng xong rồi tôi cũng chẳng hứng thú dây dưa lâu, cảm ơn lấy lệ rồi bỏ đi.

-Mặt chị cứ như vậy ra ngoài, Huỳnh Anh sẽ làm khó em gái tôi…

Em gái cậu dám đánh tôi thì ráng chịu hậu quả. Nhưng thiết nghĩ mình vừa trực tiếp làm rạn nứt tình anh em nhà người ta, tôi có chút không nỡ xuống lời.

-Có làm gì cũng không hết đỏ ngay được, Huỳnh Anh dù sao cũng biết thôi, tôi sẽ nói đỡ cho em gái cậu.
-Vậy nhờ chị.

Tôi nào có tốt bụng đến vậy, trước cơn giận của Huỳnh Anh tôi chỉ tùy tiện nói mấy câu.

-Lần này em tha, lần sau em trả gấp mười. Anh yên tâm, cứ để em tự lo, không cần thiết anh đụng tới nó.

Và vì bạn trai tôi tâm tính đáng sợ, nên tôi cũng ngày càng hoàn thiện sự đáng sợ của mình cho tương xứng với anh thì phải. Tôi thấy mình càng lúc càng hợp với con người này, hiện tại đến một lí do để từ bỏ cũng không có. Vậy mà cũng chẳng hề bất an, cứ liều lĩnh dấn thân vào thế giới ấy, như chỉ sợ bản thân trước giờ đã sống quá nhàm chán mà thôi.
 
8. Phát sinh
a.



Tôi với Vương Thanh Tùng thật sự không thể thoái mái với nhau như trước. Không rõ em gái với dì cậu ta sau đó có nói gì nhưng rõ là thái độ đối với tôi đã có chút dè dặt hơn. Nhưng cũng chỉ là một chút thôi, trong công việc mọi thứ vẫn diễn ra êm đẹp. Êm đẹp tới mức phải ra Đà Nẵng phát triển dự án mà ngoài mặt vẫn phải coi như chuyện bình thường. Tôi không tưởng tượng ra nổi vẻ mặt của Huỳnh Anh sẽ khó coi như thế nào khi nghe được thông báo này.

-Có ai không thể đi được?

Nếu như câu này chỉ là một câu thăm dò bình thường của cấp trên thì tôi càng khó tránh khỏi nghĩ ngợi. Vương Thanh Tùng cậu ta thừa biết tôi đối với công việc luôn là một bộ cực kỳ nghiêm túc. Tôi căn bản không thoái thác được.

Một người có con nhỏ, một người đã duyệt nghỉ phép một tuần, nửa còn lại cần thiết phải ở lại công ty. Cuối cùng chỉ mình tôi là không quá cần thiết với văn phòng hiện tại, cũng không có lí do chính đáng để từ chối công tác.

-Nhưng mà tôi là người mới, sợ sẽ cản trở sếp hơn…
-Trách nhiệm của chúng ta không phải là lo sợ mà phải là cố gắng. – Vương Thanh Tùng nghiêm nghị nhìn tôi.
-Cũng không thể để một mình sếp ra đó không ai hỗ trợ được. – Mọi người nhìn tôi kỳ vọng.
-Tôi sẽ cố gắng.

Khi nghe đến chỉ hai người đi công tác, tôi càng không tưởng tượng nổi thái độ của Huỳnh Anh. Ngoài lí do này ra, tôi chẳng ngại bất kể điều gì. Đáng tiếc, chỉ một lí do này thôi đủ làm tôi đau đầu loạn óc.

-Chị biết tại sao tôi lại chọn chị đậu phỏng vấn không?

Đọc xong bản báo cáo của tôi thì Vương Thanh Tùng hỏi tôi một câu như vậy, khiến tôi không khỏi hoài nghi báo cáo của mình có vấn đề. Mà thực sự tôi đã rất chuyên tâm cho bản báo cáo này, nó được làm từ trước cả ngày nghỉ phép hôm qua, hoàn toàn không bị sự việc nào ảnh hưởng. Vậy thì…

-Chị đang nghĩ là mình tự tin với báo cáo này như thế thì rút cuộc nó có vấn đề gì đúng không?

Tôi chưa bao giờ phủ nhận tài năng cùng sự nhanh nhạy của Vương Thanh Tùng trong lĩnh vực này.

-Bản báo cáo này rất chi tiết, rất đúng trọng tâm, rất tốt. Tôi đánh giá cao khả năng làm việc của chị.

Được khen nhưng tôi không có cảm giác của sự vẻ vang nào cả. Tôi cũng hiểu nói nãy giờ là cậu ta muốn ám chỉ điều gì. Chỉ không ngờ cậu ta thậm chí nói thẳng toẹt ra luôn.

-Chị vì lo lắng với Trần Huỳnh Anh mà mất tập trung như vậy, tôi thật thất vọng. Đáng lẽ tôi không nên trông đợi ở người yêu của thằng nhóc công tư bất phân đó.

Liền lúc không chỉ tôi mà ngay cả người yêu cũng bị mang ra chỉ trích. Tôi lại không có tư cách bật lại. Không phải chỉ vì hiện tại cậu ta là sếp tôi là nhân viên, mà còn vì những lời của cậu ta rất đúng, đúng đến không còn gì để cãi. Tôi biết im lặng chính là hợp thức hóa những lời nói xấu của cậu ta về người yêu tôi, cho nên kể cả không có khả năng, tôi cũng vẫn phải lên tiếng. Tôi không có tư cách nhưng tôi vẫn có quyền.

-Tôi sẽ chứng minh kỳ vọng của sếp về tôi không sai.

Chỉ có như vậy mới ngưng được ác ý về tính tình của Huỳnh Anh trong lòng Vương Thanh Tùng. Có thể vô ích, cũng có thể chẳng cần thiết, nhưng tôi sẽ có cảm giác an ủi, bởi tôi cũng vì muốn bảo vệ người tôi yêu mà cố gắng.

Nhưng tôi quên mất rằng người tôi yêu tâm tư quá phức tạp, tôi không thể nào có thể dễ dàng mà nắm bắt anh được. Khi âm lượng của cả hai đều vượt ngưỡng bình thường, tôi mới nhận ra là hai đứa đang cãi nhau. Nếu một trong hai không kìm mình lại, chuyện này sẽ đi về đâu? Tôi đột nhiên thật muốn biết.

-Anh biết cậu ta cười nhạo em như thế nào về cái tính trẻ con mặc kệ chuyện công việc tư của anh không? Em thậm chí không thể nói đỡ cho anh bởi ngay chính bản thân em cũng không chịu nổi cái tính cách đó. Đối với anh chuyện gì cũng không quan trọng bằng cảm xúc của mình, ảnh hưởng cả công việc của em. Chiếm hữu vô lí như vậy chỉ làm cho mọi thứ tồi tệ hơn thôi.
-Thế em nghĩ anh phải tỏ ra như chẳng có gì khi em một mình đi với thằng đàn ông khác cả một tuần liền à? Cũng chẳng phải ai mà là con cháu nhà đó.
-Là ai thì anh cũng sẽ như thế này, anh không thể một lần tin em được sao?
-Anh tin em, nhưng anh không tin thằng đó!!!

Giây phút này, mọi thứ trong đầu tôi đều ngưng đọng hết cả. Những lời đã định sẽ sống chết cũng phải nói ra cho bằng hết cũng quên sạch sẽ. Chỉ còn lại vài ba lời vô nghĩa.

-Anh vừa mới nói…
-Anh không tin thằng đó.
-Không, câu trước…
-Anh… anh tin em…

Tôi hài lòng cười tươi, chạy tới ôm lấy cổ anh mà hôn. Chắc có lẽ anh cảm thấy tôi kỳ lạ lắm, cũng giật mình nữa, nhẹ tránh nụ hôn tôi. Tôi càng cười tới híp cả mắt, tiếp tục lôi kéo anh. Một hồi, anh cũng ôm lấy tôi, đáp lại.

-Anh có biết câu nói nào còn đáng giá hơn cả câu “anh yêu em” không?
-…

Tôi biết là chàng trai ngốc nghếch này vẫn còn chưa hiểu chuyện gì đang xảy ra mà. Tôi đưa tay sờ sờ má anh, nãy giờ vẫn chìm đắm trong ngọt ngào anh mang lại mà mỉm cười.

-Anh tin em. Chỉ bởi ba từ này thôi, em đã hạnh phúc không chịu nổi rồi.
-Nhưng em không tin anh. – Anh cũng thật biết sát phong cảnh.
-Em…
-Em làm sao? Em còn để bị mấy lời của thằng đó ảnh hưởng.
-Em xin lỗi, em không đúng, em xin lỗi.

Đây có lẽ là lần đầu tiên tôi xin lỗi anh nên trông Huỳnh Anh thích thú ra mặt.

-Rồi em định bù đắp sao đây?

Thật không ngờ Hoàng Bảo An tôi cuối cùng cũng có ngày này, phải giở trò lấy lòng Huỳnh Anh.

-Em đi một tuần, làm bù cho những ngày đó thế nào?
-Này là em nói đấy.

Diễn biến tiếp theo dĩ nhiên không cần nói các bạn cũng biết rồi đi.

Hôm sau, Huỳnh Anh đưa tôi ra sân bay. Trước mặt Vương Thanh Tùng càng tỏ vẻ lưu luyến tôi không rời. Đến tận lúc tôi phải vào khu an ninh rồi, anh vẫn còn không nguyện ý buông tôi ra. Tôi biết anh là cố tình làm quá lên, nhưng cũng nhịn không được mà thương anh, vừa đi được vài bước liền quay lại. Còn chưa kịp làm gì đã bị Vương Thanh Tùng giữ tay.

-Còn không vào là muộn bây giờ.

Tôi hơi chau mày, rút tay mình ra khỏi tay cậu ta. Không để Huỳnh Anh lo lắng thêm nữa, tôi quay về phía anh vẫy chào tạm biệt.

-Em sẽ gọi điện thường xuyên, đừng nhớ em quá nhé!

Mặt tôi có lẽ không thể dày hơn.

Lúc vào bên trong rồi, Vương Thanh Tùng không nặng không nhẹ hỏi tôi một câu thật phát ngượng.

-Chị yêu cậu ta đến vậy cơ à?
-Cậu chắc chưa yêu ai bao giờ phải không? Cậu cứ yêu đi rồi sẽ hiểu ngay ý mà.

Không thấy cậu ta nói gì nữa, tôi chợt nghĩ liệu có phải mấy lời này hơi đụng chạm rồi? Cậu ta dẫu sao cũng là cấp trên của tôi, tôi lại thật không thức thời tẹo nào. Đương lúc tôi định nói lại thì cậu ta lên tiếng.

-Hay là tôi thử yêu chị coi cảm giác sẽ thế nào nhỉ?



b.

-Hay là tôi thử yêu chị coi cảm giác sẽ thế nào nhỉ?
-Sẽ đau lòng chứ còn sao nữa. Đi yêu một người chẳng hề yêu mình, cậu sẽ chẳng ngốc nghếch đến vậy đâu.

Những tình huống như thế này, chỉ cần một khoảng lặng thôi dù rất nhỏ cũng sẽ làm đôi bên khó xử, mà người phải khó xử nhiều hơn sẽ là tôi, tôi sẽ ở thế yếu hơn dù cho người được tỏ tình là tôi.

Vương Thanh Tùng không phản ứng lại, cũng không đính chính mấy lời dễ gây hiểu lầm kia, rút cuộc là có ý gì? Lẽ nào, thực sự là có ý đồ với tôi? Thực sự theo phe Phạm Thanh Hà muốn phá hoại mối quan hệ giữa tôi và Huỳnh Anh hòng ngư ông đắc lợi?

-Tôi nghe nói chị có ý định gì đó với tôi nên thử mở lời trước với chị coi sao. Nếu như là tôi tự nguyện sẽ tiện hơn cho chị đấy nhỉ?

Khẩu nghiệp, đúng là nghiệp tụ vành môi mà. Còn nói đối phương có ý đồ, rõ ràng người không an phận ở đây là tôi kìa. Giờ bị người ta tương kế tựu kế thì lại tưởng mình là nạn nhân, thiên hạ đệ nhất mặt dày Hoàng Bảo An.

Tôi xấu hổ phủ quyết.

-Tùy tiện nói chơi dọa dì cậu vậy thôi, cậu mà lại tự mình đâm vào há chẳng phải khiến cho dì với em gái mất mặt à. Tôi với cậu cũng là nước sông không phạm nước giếng, cứ bảo đảm ở mức độ này nhất định sẽ không phải khó xử.
-Sao có thể chắc cứ mãi ở mức độ này được chứ?
-Tức là…
-Không có gì.

Tôi thực sự thực sự rất ghét sự mờ ám. Bởi bản thân trong lúc đó có thể nghĩ ra được vô vàn khả năng trong ngoài tưởng tượng đều đủ cả. Mà tôi vốn không ít lần bị mấy cái tự ảo tưởng suy diễn của mình quật rồi, cảm giác phi thường khó chịu. Cho nên tình huống này nhất định phải làm rõ. Tôi chạy tới, chủ động kéo tay Vương Thanh Tùng, nghiêm túc ra lệnh.

-Cậu nói rõ xem nào!

Khóe môi nhếch lên một nụ cười, cậu ta hỏi ngược lại tôi.

-Chị là không biết thật hay giả vờ không biết tôi ngay từ đầu đã có ấn tượng tốt với chị? – Bắt ngược trở lại cổ tay tôi, lại nói tiếp. – Mức độ mà chị mong muốn duy trì đó căn bản thừa khả năng tăng lên.
-Là tôi giả vờ không biết. – Tôi lạnh lùng lần thứ hai trong ngày hất tay cậu ta ra.

Một chút, một chút thôi cũng không được để không gian khó chịu nào có cơ hội nhen nhóm. Bản thân tôi có thể không dao động, nhưng đối phương thì sẽ có cớ để tiếp tục tấn công vào giới hạn của tôi. Chỉ vừa mới rời xa Huỳnh Anh được vài phút thôi, tuyệt không cho nỗi lo của anh trở thành hiện hữu.

-Và giờ thì chị đã biết rồi.
-Cậu thích tôi?
-…

Quả nhiên chẳng có gan thừa nhận. Chứng tỏ cậu ta cũng chỉ đang làm một phép thử mạo hiểm đầy tính rủi ro mà thôi. Tỷ lệ rủi ro hiện tại rõ ràng cao quá mức cho phép, cậu ta sẽ phải nghiên cứu lại từ đầu từng bước đi của mình cho lần sau. Còn hiện tại chính là tạm hoãn binh.

Cũng đã biết được Vương Thanh Tùng thực sự là có ý với mình, tôi ngược lại còn thấy thoải mái hơn, đỡ được mấy màn nghĩ ngợi mệt não. Giờ chỉ cần ra sức cự tuyệt cậu ta là được, chẳng mấy chốc là nản ngay thôi mà.

Thực ra tôi chưa đi máy bay bao giờ bởi tôi biết bản thân có thể không chịu được. Biết thế nên Huỳnh Anh có mua cho tôi một loại thuốc chống say nghe bảo rất hiệu quả, nhưng tôi không chắc việc tôi ngủ liền một mạch lúc ngồi máy bay có phải là nằm trong tác dụng tốt của nó không nữa. Chắc là không rồi, vì dù chỉ mất tiếng rưỡi thôi nhưng lúc ra khỏi phi trường đầu óc tôi cũng vẫn quay cuồng.

-Chị vẫn ổn đấy chứ?
-Tôi ổn.
-Tôi thì không thấy như thế.
-Vậy cậu còn hỏi làm gì. Tôi tự đi được.

Tôi khước từ cánh tay muốn giúp đỡ của cậu ta. Tôi không yếu đuối đến mức đó.

Có cảm giác không ổn trong người, tôi chạy vội vào nhà vệ sinh. Sau khi nôn ra thì thực sự thấy ổn hơn rất nhiều. Khốn kiếp, đây mới là lí do thực sự tôi đ** muốn đi công tác gì gì đó. Mất mặt làm sao!

Đường đi tới khách sạn ôi cũng thật gian nan. Tôi biết bản thân luôn là một đứa rất đen đủi, nên tôi cũng không ngạc nhiên gì với việc trong cùng một hoàn cảnh sẽ có hết xui xẻo này đến xui xẻo khác ập tới. Tính ra việc tắc đường do tai nạn thì người xúi quẩy nhất phải là người bị nạn chứ tôi thì có tính là gì.

Tôi thì cố gắng gượng để mình không làm gì thất lễ với chiếc xe, nhưng tài xế taxi thì đúng là bị ảnh hưởng bởi vùng đất du lịch nhà mình, lòng hiếu khách rất không được hoan nghênh trong lúc này lại nhân lúc tắc đường cứ không ngừng hỏi han những câu khiến tôi chỉ muốn thổ huyết.

-Hai vợ chồng là hưởng tuần trăng mật hay là…
-Chúng tôi đi công tác.

Tôi trợn mắt với ý đó không phải cái cậu ta nên đính chính, cái từ “vợ chồng” mới là trọng điểm kìa. Vương Thanh Tùng cố ý như không nhìn thấy biểu hiện của tôi.

Thấy tôi nãy giờ vẫn ôm miệng khó chịu, ánh mắt ông chú như được khai sáng, còn ra chiều cảm thông hết sức.

-Bầu bì mà phải đi máy bay thật chẳng dễ dàng.
-Biết sao được. – Kèm một nụ cười nhẹ.

Thể xác bị hành hạ, ngay đến tinh thần cũng bị áp bức, tôi chịu hết nổi, cố gắng kìm nén mà lên tiếng.

-Từ đây tới khách sạn bao xa chú?
-Chắc còn tầm hơn cây nữa.

Tôi ra hiệu cho ông chú để tôi xuống rồi nhìn Vương Thanh Tùng với ý khỏi cần lo cho tôi.
Không còn gì để nôn ra được nữa, tôi vẫn đang khó chịu gần chết, bên tai lại vang lên câu hỏi chẳng chút ý tứ.

-Chẳng lẽ chị thực sự có thai?

Sau khi lấy lại tinh thần, thấy đối phương vẫn còn trông chờ câu trả lời, tôi đành miễn cưỡng nói.

-Tôi không có thai được.

Tôi không nói ra điều đó để nhận được sự cảm thông, nhưng cũng không nghĩ Vương Thanh Tùng cậu ta có thể thản nhiên đánh giá.

-Họ Trần tuyệt tự, dì tôi mà biết được thì gay cấn đấy.

Tôi không nể từ ném tặng cho cậu ta một cái lườm lạnh lẽo. Công nhận, ai rồi cũng có lúc phải vô duyên.

-Cậu ta có biết chuyện này không?
-Cũng chẳng phải việc của cậu.
-Ngộ nhỡ cậu ta có không chấp nhận, tôi sẵn sàng chào đón chị.

Tôi không muốn phải chửi thề, cho nên quyết định im lặng.

-Tôi nói thật đấy.
-Mẹ nó, đừng chọc tức tôi.

Tôi cố gắng giảm nhẹ âm lượng xuống mức thấp nhất. Cậu ta ắt hẳn không nghe thấy, nhưng thừa biết tôi đã bắt đầu mất điềm tĩnh.

-Mọi người vẫn thường nói có thể tôi không thích phụ nữ, nên dù sao so với một gã đàn ông, một người phụ nữ kể cả không sinh được con cũng vẫn tốt hơn.

Nghe câu này, tâm tình tôi thoáng lặng xuống. Vương Thanh Tùng có lẽ không phải là không thích phụ nữ, càng không thích đàn ông, cậu ta dường như chính là không hứng thú với tình yêu. Phép thử của cậu ta không phải là khẳng định, mà là phủ định, phủ định việc cậu ta có thể yêu. Đó là lí do tôi không hề cảm nhận được tình cảm của cậu ta khi nói muốn thử yêu tôi. Nếu vậy, để tôi phủ định thay cậu ta.

-Đâu cần phải tự gượng ép mà làm gì. Cậu có thể chỉ yêu chính mình vẫn được.
-Đừng quên chúng ta vẫn còn công việc, nhanh tới khách sạn thôi.

Không nói thì tôi cũng suýt quên mất nhiệm vụ của mình tới là vì công việc đấy, chứ không phải tới để bị đày đọa khổ sở thế này. Lúc nhìn thấy tòa cao ốc khách sạn rồi tôi mới chợt nhớ ra một vấn đề rất rất quan trọng.

-Cậu đặt phòng tầng mấy?
-Đừng nói là cái tôi đang nghĩ…
-Chính là cái cậu đang nghĩ.
-Tôi không ngờ chị phiền phức thế.

Không đi được máy bay, tới thang máy cũng bị say, là lỗi của tôi sao? Còn lâu tôi mới nhận cái lỗi này trong khi chính tôi là kẻ bất tiện với chúng nó nhất. Còn nói tôi phiền phức??? Chết tiệt, tôi ghét nhất đứa nào dám nói tôi thế.

-Tầng 13.

Đưa chìa khóa phòng cho tôi, cậu ta thông báo luôn tin dữ. Bình thường tôi chẳng ngại 13 tầng đâu, leo cầu thang là số kiếp của tôi rồi, đã quá quen đi. Nhưng đấy là bình thường, với thể trạng bình thường. Còn hiện tại, thể trạng tôi dĩ nhiên đang rất bất thường.

Tôi vẫn còn bực hai từ phiền phức của Vương Thanh Tùng nên tôi mặc kệ cậu ta, bỏ đi trước tìm cầu thang bộ. Đen thì cũng đã đen rồi, tôi chẳng còn cách nào khác ngoài đối mặt với nó. Cố mà đi thôi, đi rồi sẽ tới.

Mới được vài bước, cả người tôi bỗng nhiên nhẹ bẫng. Cậu ta thế nhưng ngang nhiên ban mày ban mặt dám bế tôi.

-Thả tôi xuống. – Tôi lạnh mặt.
-Đi một lần cũng không chết được, chớp mắt là lên tới nơi rồi, ráng chịu.
-Đừng tự rước phiền phức!
-Giận cũng dai ghê.
-Tôi nói thả tôi xuống, tôi không đi.

Bước vào trong thang máy, đối diện với sợ hãi bản thân tôi vô thức phản ứng, đến lúc nhận ra hai tay tôi đã ôm riết lấy cổ Vương Thanh Tùng rồi.

-Cậu…

Tôi không phản kháng được, cũng không nói thêm được, chỉ bởi lúc này tôi đang bị sốc đến cực độ. Rồi rất nhanh, tôi đẩy Vương Thanh Tùng ra, đưa tay lên lau miệng, cáu giận chỉ trích.

-Đừng đem tôi ra làm vật thí nghiệm cho sự hèn nhát của cậu.
-Tôi đang giúp chị phân tán tư tưởng thôi mà.

Đánh mắt về phía cửa thang máy đã mở, cậu ta một bộ mình chẳng làm gì sai mà nhìn tôi. Một cái chạm môi không quan trọng, cái thái độ thiếu nghiêm túc của cậu ta đối với tình cảm của tôi mới khiến tôi phải bức xúc.

-Còn đây mới là ý riêng của tôi.

Dứt lời, cậu ta lập tức ép tôi vào tường, thô bạo mà cắn mút môi tôi. Tôi hóa ra có thể đi được thang máy, nhưng đó chẳng phải điều hay ho gì. Vốn ban đầu tôi định cật lực phản kháng sự cưỡng ép của Vương Thanh Tùng, xong lại nghĩ lối mòn đó chỉ làm cậu ta kích thích muốn chơi xấu tôi thêm mà thôi. Chi bằng đi theo hướng cậu ta có mơ cũng không nghĩ là tôi sẽ dám làm. Cho cậu ta biết Hoàng Bảo An này chẳng đơn giản đến vậy.

Tôi ghì chặt lấy cổ Vương Thanh Tùng, bắt đầu nhiệt tình đáp lại. Quả nhiên bị sốc, cậu ta liền đẩy tôi ra. Tôi cười khẩy, quay ra cưỡng ép ngược lại, sau cùng bị khuất phục. Một hồi dây dưa, tôi mới tha cho cậu ta.

-Yêu tôi, cậu chỉ thiệt thôi, nên cứ yêu tôi đi, tôi sẽ cho cậu nếm trải đau khổ.
-Tệ thật, vừa mất nụ hôn đầu vừa bị dọa dẫm thế này, tôi đã làm gì nên tội.

Lúc vào tới phòng rồi tôi vẫn còn bị ám ảnh bởi ánh mắt của Vương Thanh Tùng khi nói ra câu ấy. Tôi bật cười, cười nhạo chính mình. Cái cảm giác không đoan chính này là gì đây, tôi thậm chí còn hôn một gã đàn ông khác, khi mà tôi đã có người yêu. Huỳnh Anh đã không ngần ngại nói rằng anh tin tôi, mà sau lưng anh tôi lại làm ra loại chuyện đáng xấu hổ như vậy. So ra lỗi trong chuyện này Vương Thanh Tùng một thì tôi mười. Tôi đã quá chủ quan rồi.

Tiếng video call vang lên làm tôi giật mình. Tôi đã quên mất phải gọi cho anh sau khi tới nơi.

-Em vừa mới tới phòng. Cái thuốc của anh cũng công hiệu lắm, hành em muốn chết.

Nhìn thấy Huỳnh Anh rồi, trái tim tôi liền ngập tràn cảm giác ấm áp mà anh vẫn mang lại. Như thể bạn lỡ lầm đường lạc lối, quay lưng liền thấy chân tình đúng lí phải theo đuổi, bạn sẽ cảm động phát khóc.

-Em khó chịu lắm sao? Không được, anh sẽ ra đó.
-Anh hâm à, còn bao nhiêu việc, nói ra là ra được chắc.
-Anh không quan tâm.
-Em nghỉ ngơi một lát là được, anh coi thường em đấy à?
-Nhưng anh lo.
-Anh muốn làm em cảm động tới chết ý gì? Em chết ra đây cho anh coi. Đã nhớ anh lắm rồi, còn nói sẽ ra đây, em làm sao mà làm việc…

Tôi thực sự, thực sự là bị anh làm cho cảm động tới phát khóc, nãy giờ vẫn còn nhịn, mà hiện tại vô lực phản kháng.

-Em, em đừng làm anh khổ tâm nữa.

“Tôi thấy hai người cũng thật là, phu nhân chỉ là đi công tác có một tuần thôi mà như tận thế, có nhất thiết phải làm quá như vậy???”

Này là tiếng của cậu trợ lý. Mọi cảm xúc trong tôi lập tức bị lập luận khách quan tuyệt đối của cậu ta giết chết. Nước mắt dĩ nhiên biết nhục mà ứ đọng.

-Anh câm mồm, cẩu độc thân như anh thì hiểu gì chứ?

“Cậu là người trong cuộc không để ý nhưng thực sự hai người hiện tại khiến người ta muốn sởn gai ốc, kinh khủng.”

-Trung nói đúng rồi đấy, có lẽ lúc này trong đầu cậu ta còn nghĩ em hơn anh ngần ấy tuổi vậy mà cũng trẻ con theo anh được.
-Anh nghĩ như thế thật? – Huỳnh Anh hướng phía giọng nói mà nhìn.

Không thấy tiếng đáp, tôi có thể tưởng tượng ra vẻ mặt không thể nói dối cũng không muốn phải nói dối của cậu ta nhìn Huỳnh Anh. Ngoài Ly thì tôi còn biết cậu trợ lý tên Trung này ở bên cạnh anh từ nhỏ, mức độ thân thiết đến mức có thể nói ra mấy lời thẳng thắn như thế mà không phải sợ sệt gì. Cho nên, “đuổi” cậu ta đi rồi anh quay lại nhìn tôi hỏi.

-Nhẫn của em đâu rồi?

Tôi có giật mình. Nhưng rất rất nhanh đã kịp phản ứng.

-À, nãy rửa mặt tháo ra, chắc để quên trong nhà tắm rồi.

Vương Thanh Tùng, cậu ta dám nhân lúc lấy mất nhẫn của tôi.
 
×
Quay lại
Top