Đây mới là điều người KHÔNG THÍCH, KHÔNG CẦN tiếng Anh cần nè!

nguyencaoanton

sự học cốt để thành nhân, bất thành tài.
Thành viên thân thiết
Tham gia
25/3/2015
Bài viết
73
Có đồng ý với tôi, học viên giỏi chỉ cần giáo viên thường thường , phương pháp chung chung, lớp đại trà, giáo án phổ thông là dạy được. Còn đối với người không thích, không cần , lười, lại dở Tiếng Anh thì để học được TAGT thì họ cần nhiều thứ lắm:


1. Giáo trình riêng cho mình

- Những đề tài trong giáo trình nhất định phải thú vị, gần gủi, thực tế, vui,và độc đáo

- Những bài viết nhất định phải sử dụng ngữ pháp đơn giản cơ bản, dùng từ cũng phải đơn giản luôn.( vì người học vốn không giỏi từ và ngữ pháp, phức tạp quá sau hiểu và nhớ được). Tuy nhiên, giáo trình vẫn phải diễn đạt những ý hay ho , phức tạp.(dùng cách nói đơn giản mà hàm ý sâu xa)

- Bài viết không được chung chung, lập lờ, đánh đố, thử thách hay phân loại người học. KHÔNG THÍCH ,KHÔNG CẦN có ít năng lượng học lắm nên sẽ không phung phí sức để nhớ mấy idea vớ vẩn đâu.

- Nói chung giáo án speaking là phải đọc vào hiểu ngay ( hoặc giảng thêm một chút), nó phải thú vị, thực tế, vừa sức và ý tưởng phải trong sáng,rỏ ràng.

2. Phương pháp riêng cho mình

Phương pháp giảng dạy bao gồm: cách giảng, tốc độ giảng, lượng kiết thức trong một buổi học,cách ôn bài cũ, kết nối kiến thức cũ mới, ứng dụng vào tình huống thực tế. Phương pháp sẽ hợp với người học KHÔNG CẦN ,KHÔNG THÍCH Tiếng Anh nếu nó tương thích với:

- Năng lực tiếng Anh thấp

- Năng khiếu ngoại ngử không cao

- Năng lượng cho việc học không nhiều

Có nghĩa là tất cả các yêu cầu trong phương pháp giảng dạy phải chậm, chắc, ôn liên tục.

3. Lớp học riêng cho mình

- Lý tưởng nhất là học một mình, còn nếu từ 2 mình trở lên thì năng lực,năng lượng ,năng khiếu của các mình phải như một mình.

- Lớp học phải ít học viên, giờ giấc linh động, không khí thoải mái nhưng vẫn tôn trọng sự học.

- Phải đổi được lớp nếu thấy không hợp nửa.( ở trung tâm bạn đổi lớp được mấy lần)

4. GV riêng cho mình

- Giáo viên này phải giỏi Anh Văn. Vì anh ta sẽ là động lực học, là niềm tin thành công, là tấm gương sáng, là sản phẩm minh họa cho sự đào tạo của anh ta.

- Giáo viên phải giỏi nghệ thuật sư phạm( tâm lý, phương pháp, triết lý, đối tượng, đề tài, mục đích sư phạm). Để còn làm chủ phương pháp và truyền đạt giáo án.

- Giáo viên phải giỏi giao tiếp vì anh đang dạy giao tiếp mà.

- Giáo viên phải am tường văn hóa thông qua hiểu biết tường tận các bài giảng ( Tớ chỉ thuộc lòng bộ giáo án thôi hà.). Đây là bước dạy ý cực kỳ quan trọng.

- Giáo viên phải đam mê Tiếng Anh mới truyền lửa được cho người học. Nhờ đam mê này người học mói gia tăng động lực học.

- Phải cực kỳ kiên nhẫn và tâm lý với học trò đặc biệt.

- Phải hài hước, vui tính, dí dỏm. Nôm na là phải entertain được người học để họ giảm áp lực khi đến lớp.
5. Họ cần lời khuyên và sự tư vấn trung thực

Nhiệm vụ của tư vấn bán hàng là gì?: là thuyết phục khách mua hàng. Người dở Tiếng Anh căn bản không cách chi phân tích được Giáo viên, Giáo trình, Phương pháp hay cách thức tổ chức lớp học hợp lý. Họ là miếng mồi ngon cho Tư Vấn Viên trung tâm Anh Ngữ.

Do đó, những người KHÔNG THÍCH, KHÔNG CẦN Tiếng Anh luôn cần được tư vấn trung thưc về:

- Năng lực, Năng khiếu, và năng lượng của họ ra sao

- Với khả năng như thế thì Sách, lớp, GV, phương pháp, mục tiêu như nào, học trong bao lâu là hợp lý.

- Đừng đánh tâm lý họ, đừng dẫn dắt họ sai đường, đề ra những mục tiêu và yêu cầu không hợp lý

Ví dụ: - Một số bạn nói giọng địa phương hơi nặng, họ lại không có khiếu văn chương, nhát giao tiếp, rỏ ràng, họ nói Tiếng Việt còn chưa lưu loát mặc dù đã nói được Tiếng Việt hơn 20 nẳm. Bây giờ, tự nhiên học Tiếng Anh vài tháng mà Tư vấn viên nói họ sẽ nói lưu loát Tiếng Anh, hài thật.

- Họ đặt một câu Tiếng Anh đơn giản còn không đúng, muốn hỏi xã giao vài câu còn không được, mà kêu họ bỏ công học phát âm giọng Mỹ chuẩn; không thấy vô lý hay sao.


Tôi tin không trung tâm nào có và làm được những yêu cầu của người KHÔNG THÍCH KHÔNG CẦN Tiếng Anh bởi vì 3 lý do sau:

1. Họ kinh doanh giáo dục, mà hể kinh doanh là phải vì lợi nhuận. Nếu làm hết tất cả các đều trên thì làm gì còn lợi nhuận khủng nửa.

2. Cho dù có làm thì mấy ai thấy được công sức của trung tâm để biết ơn họ, tôi nói rồi, đối với người KHÔNG THÍCH KHÔNG CẦN Tiếng Anh thì LỪA HỌ DỂ HƠN DẠY HỌ mà.

3. Trung tâm không bao giờ có đủ giáo viên đủ phẩm chất như tôi kể trên vì:

- Họ giỏi vậy thường đi làm việc khác để kiếm nhiều tiền hơn

- Họ giỏi sẽ không dạy thuê cho trung tâm, họ sẽ tự kiếm học trò để dạy ( như tớ), vì họ sẽ được dạy theo ý mình, và hưởng lợi ích nhiều hơn.

- Họ giỏi thì không thèm dạy trò dở và đại trà( tớ không làm vậy đâu)

( Nhớ ý này mai mốt có gặp thì hỏi tôi nhé)

Tìm tớ đi.
 
×
Quay lại
Top