Dạy kèm Tiếng Anh

duydk1980

Thành viên
Tham gia
25/7/2013
Bài viết
0
Chào các bạn
Tớ là Duy, nhận dạy kèm Tiếng Anh giao tiếp, IELTS và ngữ pháp. Sau đây là lý lịch trích ngang của tớ:
· Cựu Chuyên viên Nguồn vốn Ngân hàng Đông Nam Á (gần 3 năm)
· Học bổng Endeavour của chính phủ Úc năm 2010 ngành Kinh tế Tài chính.
· Giấy khen của Hiệu trưởng trường University of Queensland (UQ) cho thành tích học tập xuất sắc nổi bật (Outstanding Academic Excellence).
· Trợ giảng tại UQ bao gồm giảng dạy và chấm điểm sinh viên.
· Có nhiều bài viết về Kinh tế, tài chính, xã hội trên các tớ báo lớn như Thời báo Kinh tế Việt Nam, Báo Đầu tư Chứng khoán, Thời báo Kinh tế Sài gòn, Tuần Việt Nam của Vietnamnet, Dân trí.
· Hiện đang làm tư vấn cho một số dự án của Chính phủ Việt Nam và tổ chức quốc tế như Ngân hàng thế giới, tập đoàn MARS.
Sau đây tớ xin trả lời một vài câu hỏi mà một số bạn có thể muốn biết.
· Vì sao nên học Tiếng Anh giao tiếp từ tớ?
o Tớ thấu hiểu những khó khăn của những người không có năng khiếu học Tiếng Anh và không được học Tiếng Anh bài bản (tớ trước nguyên là cựu sinh viên của KTQD). Vì tớ đã là người như thế nên tớ có thể chia sẻ kinh nghiệm với các bạn nên học thế nào.
o Tớ là người đã kinh qua nhiều vị trí công việc yêu cầu mức độ Tiếng Anh khác nhau. Vì thế, tớ hiểu rõ công việc yêu cầu gì trong sử dụng tiếng Anh khi xin việc.
o Tớ đã có cơ hội giao tiếp với người đến từ các nước khác nhau. Nhiều khi bạn nói Tiếng Anh, người bản ngữ có thể hiểu vì họ đoán được nhưng những người đến từ các nước không nói Tiếng Anh thì lại không thể hiểu được. Để giúp tiếng Anh của bạn dễ nghe, bạn không cần phải có một khả năng phát âm hoàn hảo nhưng khi học cần phải chú ý những điểm nhất định để tạo thành thói quen khi nói. Những bài học này bạn chỉ có thể học được từ những người có kinh nghiệm giao tiếp nhiều với nguời nước ngoài.
· Vì sao nên học IELTS từ tớ?
o Tớ không dạy các bạn theo từng khóa kéo dài hàng tháng với chi phí nhiều triệu đồng. Tớ dạy các bạn phương pháp để các bạn tự học, vừa tiết kiệm chi phí, vừa hiệu quả vì các bạn có thể học với tốc độ phù hợp với khả năng của mình. Nhiều trung tâm quảng cáo là họ đào tạo được những người thi được 8.0 hoặc 8.5. Nhưng khi đọc chia sẻ của những người này thì họ cũng nói chủ yếu vẫn là do bản thân mình. Nhiều bạn của tớ cũng thi được mức điểm này nhưng các bạn tớ toàn tự học, chẳng ai học ở trung tâm cả. Nếu có học ở trung tâm thì họ cũng cho biết thực ra không tác dụng lắm. Bạn chỉ nên học ở trung tâm khi bạn rơi vào 3 trường hợp sau: (i) Không biết mình nên học thế nào, (ii) chưa biết kỹ chiến thuật để đạt điểm cao trong IELTS, (iii) không đủ kiên trì để tự học một mình. Nếu bạn rơi vào một trong các trường hợp nêu trên thì tớ rất vui khi được hướng dẫn các bạn. Nếu không thì tớ nghĩ các bạn nên tự học là tốt nhất.
o Tớ có kinh nghiệm làm thế nào để ôn thi IELTS trong thời gian ngắn mà vẫn có kết quả cao vì tớ đã từng phải làm việc này một mình trong gần 1 tháng, bằng cách tự học trong khi vẫn đi làm 8 tiếng mỗi ngày.
· Vì sao nên học ngữ pháp từ tớ?
o Tớ sẽ dạy những bài tập ngữ pháp cần thiết để sử dụng hàng ngày hoặc cho các kỳ thi IELTS, TOEFL hay TOEIC chứ không phải dạy những bài tập ngữ pháp cao siêu. Tớ thấy có nhiều quyển ngữ pháp họ dạy những thứ mà khi hỏi người bản ngữ, họ bảo họ chẳng bao giờ nói như thế cả.
o Tớ sẽ giúp bạn biết những vẫn đề ngữ pháp nào trong sách nói một đằng nhưng thực tế người ta dùng một nẻo. Biết được điều này rất quan trọng khi bạn tham dự các kỳ thi học thuật và giao tiếp hàng ngày sao cho tự nhiên.
Tớ cũng là người bị thương tích đầy mình với các chương trình học bổng khác nhau nên nếu bạn nào muốn tớ chia sẻ kinh nghiệm hoặc giới thiệu bạn bè có kinh nghiệm xin học bổng thì cứ alo cho tớ. Tớ rất vui nếu được giúp các bạn.
Thôi, tớ chém gió đến đây thôi, chém nhiều quá thành bão thì cũng hỏng L. Nếu bạn nào quan tâm thì liên hệ với tớ theo địa chỉ email: duydk1980@gmail.com. Cảm ơn các bạn J. Lưu ý, tớ không vào diễn đàn thường xuyên nên mong các bạn sẽ liên hệ qua địa chỉ thư.
 
×
Quay lại
Top