Dạy đàn organ với sinh viên

vn.ttquynhh

Thành viên
Tham gia
29/8/2015
Bài viết
2
Các bạn có thể thấy các loại nhạc cụ khác nhau được các trung tâm chọn dạy và các học viên theo học với các ưu tiên về việc dễ học và còn những lợi ích mà các bậc phụ huynh thấy được khi học các loại nhạc cụ này. Và trong số đó, ta có thể thấy cho mình là loại nhạc cụ organ sẽ mang đến cho các bé sự nhận thức tốt. Chúng ta sẽ cùng xem việc dạy đàn organ đệm hát như thế nào nhé.

Các nhà khoa học đưa ra cho bạn một lời khuyên về việc tăng nhận thức của các bé khi theo học các lớp học nhạc cụ, việc hứng thú trong việc tập luyện sẽ mang đến cho con các bạn sự trưởng thành về nhận thức hơn các trẻ không theo học khác. Bạn hãy cho các trẻ của mình tham gia một lớp dạy đàn organ ở trung tâm A&C của chúng tôi để cho trẻ có những nhận thức sớm và rèn luyện một cách tốt nhất để trẻ trở thành nên thông minh, hiểu biết và dạn dĩ hơn.

Vâng, là phụ huynh thì tất nhiên các bạn sẽ cần rồi đúng không nào và chúng ta cũng muốn con cái nhà mình có thể chọn được một lớp học thật ưng ý. Vậy, tại sao bạn không dăng ký lớp học dạy đàn A&C của chúng tôi để có thể có cho mình loại dịch vụ tốt nhất vậy. Cùng tham khảo bài hát sau đây để có thể học đệm đàn organ tốt nhé các bạn.

Phương pháp học đàn organ hiệu quả nhất

7 Nốt nhạc cơ bản là điều bạn cần học tập và thuộc lòng nhé. Chúng ta sẽ có các nốt sau đây để có thể nắm rõ chi tiết nhất, cơ bản nhất: Đô – Rê – Mi – Fa – Son – La – Si. Các bạn cũng nên cần phải lưu ý cho các bạn một điều rằng chúng ta nên học cho mình trong việc 7 nốt nhạc trên cả các phím đàn và các khuôn nhạc để tránh cho bạn việc khó khăn sau này các bạn nhé.

Việc quan trọng hơn hết là hãy nắm vững cho mình các nốt nhạc cho mình các bạn nhé. Việc này sẽ thực sự thật sự cần thiết cho bạn trong việc chơi đàn của mình hay chỉ đơn giản là bạn biết mình đang chơi đàn theo các nốt nào để được tốt và âm vực nào là chuẩn để từ đó mới hoàn thành bản nhạc của mình đúng không nào các bạn.

Làm cách nào để nhớ được 7 nốt nhạc từ loại đàn organ

Bạn cần phân biệt cho mình các nốt các phím khác nhau trên thiết bị đàn organ, bạn có thể quan sát được chúng ngay ở trên phím đàn, ta có thể thấy được rằng chúng có các chùm 2 phím đen và chùm là 3 phím đen. Nốt Rê chính là nốt ở giữa của chùm 2 phím đen, bên phải chính là nốt Mi, bên trái chính là nốt Đô. Tiếp tục ở chùm 3 phím đen, lần lượt ở các nốt đầu tiên là Fa, tiếp đó là các nốt Sol, La, Si. Bạn có biết với cách học này sẽ dễ dàng hơn cho các bé khi thực sự bước vào các bài học mở lòng.

Nhận biết 7 nốt nhạc trên khuôn nhạc như thế nào

Quy luật thật dễ dàng dễ dàng thấy cùng các khuôn nhạc có thể biết được rằng: các nốt nhạc sẽ nằm ở phía chính giữa 2 dòng hoặc trên dòng dùng để kẻ nhạc. Dòng kẻ đầu tiên được tính từ phía dưới lên chính là nốt Mi, và lần lượt các nốt ở phía chính giữa của 2 dòng và trên dòng chính là Fa, Sol, La, Si. Tiếp tục sẽ là nốt nằm ở phía chính giữa thứ 3 và nốt giữa ở thứ 4 là nốt Đô, nằm trên dòng thứ tư chính là Rê, lặp lại cứ thế cho các dòng tiếp theo các bạn nhé.

Các bạn có thể biết dòng kẻ phụ chính là dòng kẻ ở ngoài dòng kẻ chính ngay ở phía trên nó. Dòng kẻ đầu tiên tính từ ngay trên dòng kẻ phụ là nốt đô nhé, và giữa dòng kẻ phụ chính là dòng kẻ chính là nốt Rê. Và đến đây thì bạn cũng đã có thể hiểu rõ được một điều rằng so với các loại nhạc cụ khác như loại đàn violon thì dụng cụ đàn organ sẽ có những thuận lợi không nhỏ khi bạn tham gia học tập các bạn nhé. Bạn cứ đến với lớp dạy đàn violon thì chính bạn sẽ thấy rõ chúng ta sẽ gặp khó hơn nhiều so với việc học đàn organ này đấy nhé. Nên đừng vội nản chí khi bạn chưa nắm rõ được nhé.

Học đàn organ thì tính nhịp như thế nào?

Đối với cấp cơ bản, các bé theo học thì chỉ đơn giản thôi nhé các bạn ạ, bạn cho các bé chỉ nên tìm hiểu 7 cấp độ trường độ phổ biến mà thôi: nốt tròn, nốt trắng, nốt đen, nốt móc đơn, móc kép, móc ba, móc tư.
daydanorgancanban-1466149462.jpg

Kinh nghiệm để có việc giữ nhịp đạt hiệu quả bạn có thể thấy được đó là sự kết hợp đồng thời cho chân giữ nhịp, miệng đọc các nốt theo và tay thì đánh đàn nhé các bạn. Lúc đầu luyện tập như vậy sẽ là rất khó khăn, nhưng nếu bạn kiên trì bạn sẽ thấy được sự hiệu quả vượt bậc của nó khi bạn hoàn thành theo.

Nhịp được tính như sau: Nốt đen ta sẽ được tính là 1 phách, nốt trắng ta sẽ là 2 phách, và nốt tròn ta tính là 4 phách. Nốt móc đơn nhanh hơn nốt đen chính là ½ phách, móc kép chính là ¼ phách, móc ba chính 1/8 phách và cuối cùng chính là móc tư 1/16 phách. Thật dễ dàng để phân biệt đúng không nào, bạn có gặp khó khăn gì trong việc học tập của mình thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi các bạn nhé. Học không khó nếu bạn có quyết tâm và sự kiên trì nhé.
trungtamdaydanorgan-1466150016.jpg
Ngoài các loại nhạc cụ theo học như đã giới thiệu các bạn còn được tìm hiểu về các loại khác khá hay như các loại kèn, các loại trống mà đặc biệt là trống cajon chính là nhạc cụ được các khách hàng khá thích thú khi chơi trống này.
Qua bài viết bạn cũng đã thấy được những điều cơ bản và chi tiết nhất của lớp học dạy đệm hát đàn organ rồi phải không nào, hiểu rõ và vận dụng những điều học này vào trong việc học bạn sẽ tận dụng tối đa cho mình khả năng học tập các bạn nhé. Hãy lắng nghe và thực hành cho đúng nhất các bạn nhé.

Địa chỉ liên hệ để theo dõi các lớp học các bạn nhé: 725 Quang Trung, Q. Gò Vấp, TP.HCM hoặc gọi đến theo Số DT: 09.68.68.0509 – 09.68.68.1237.
 
×
Quay lại
Top