Đầu tư đất nền Bình Dương dưới 1 tỷ đồng: Chọn lựa khôn ngoan

MaesterPie

Thành viên
Tham gia
19/12/2019
Bài viết
1
Thị trường bất động sản Bình Dương nở rộ những năm gần đây với những dự án cực ‘nóng’. Có những lúc, sốt đất đẩy giá lên ngang ngửa với giá đất tại TP.Hồ Chí Minh. Vậy làm thế nào để lựa chọn một kênh đầu tư thực sự hợp lý với mức giá dưới 1 tỷ đồng? Bài viết dưới đây sẽ trả lời câu hỏi trên cho bạn.

ĐẤT NỀN BÌNH DƯƠNG DƯỚI 1 TỶ ĐỒNG – NÊN CHỌN MUA Ở ĐÂU?
Việc sở hữu đất tại Bình Dương với mức giá đó trên thực tế hoàn toàn không khó. Tuy nhiên, việc đất nền ở đây có sinh lời hay không thì là một câu chuyện khác. Thông qua nhiều khảo sát thị trường cùng các nhà đầu tư qua quá trình thực địa, datnennews đã tổng kết ra những khu vực có tiềm năng phát triển nhất. Những khu vực dưới đây đều có hệ thống cơ sở hạ tầng chất lượng, giao thông thông suốt cũng như an ninh đảm bảo.

THÀNH PHỐ THÔNG MINH: ĐIỂM HẸN CỦA BẤT ĐỘNG SẢN VÀ CÔNG NGHỆ 4.0
Quốc lộ 13, 14, Mỹ Phước – Tân Vạn hay đường vành đai 3, 4 đã thực hiện vai trò kết nối bên trong tỉnh Bình Dương nói riêng và các tỉnh miền Đông Nam Bộ nói chung. Trong tương lai chúng ta còn được thấy nhiều hơn những dự án có vai trò huyết mạch quan trọng hơn nữa như cao tốc Hồ Chí Minh – Thủ Dầu Một –Chơn Thành, các tuyến Metro, BRT giữa Mỹ Phước – Hồ Chí Minh… Điều này đã tạo động lực đột phá cho thị trường đất nền Bình Dương trên bình diện giá cả cũng như gia tăng nguồn cung – cầu đất.

Chính vì lẽ đó, Thành phố thông minh Bình Dương ra đời như một cái nôi của sự phát triển. Chỉ riêng việc Bình Dương lọt top 10 tỉnh thành thu hút FDI đứng đầu cả nước đã nói lên tiềm lực của khu vực này. 28 khu công nghiệp lớn nhỏ, cùng những làn sóng người lao động – chuyên gia đổ về đây đã tạo ra nhu cầu nhà ở chưa từng có.

5e1d67757df1bc9e0d53cd7c_thanh-pho-thong-minh-binh-duong.jpg

Thành phố thông minh - Nơi Bình Dương cất cánh
Những dự án liên tiếp mọc lên như Icon Central, Qi Island với mức giá cực hấp dẫn là minh chứng cho độ ‘nóng’ của đất nền Thành phố thông minh Bình Dương. Mang lại những tiện ích rất to lớn, cũng như mức lợi nhuận hấp dẫn, đất nền các khu vực này đều có giá từ 50 – 60 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, đây là giá dành cho đất dự án, còn giá quỹ đất sạch chỉ từ 20 – 30 triệu/m2. Nhà đầu tư có thể yên tâm tìm mua những mảnh đất như thế chỉ với nguồn vốn nhỏ dưới 1 tỷ đồng. Người dân cũng có khả năng xây cất tổ ấm với chi phí cực kỳ tiết kiệm mà vẫn được hưởng lợi ích tốt nhất từ những khu đô thị lân cận.

Bạn cũng có thể chọn những mảnh đất xen kẹt, đất nông nghiệp trong diện chuyển đổi miễn là có thể nắm rõ thông tin từ chính quyền sở tại. Điều này tuy liều lĩnh và nhiều rủi ro hơn nhưng mức giá cực thấp biến những mảnh đất trên thành món hời không thể bỏ qua. Nhà đầu tư cần hết sức cân nhắc lợi – hại của phương án này để có kế hoạch giải ngân hợp lý.

THỊ XÃ THUẬN AN – DĨ AN, NƠI HỘI TỤ CỦA SỰ PHÁT TRIỂN
Sự phát triển của khu vực nội đô tại Bình Dương đã kéo theo giá đất tại những vùng kế cận tăng trưởng mạnh mẽ theo. Quỹ đất tại Thuận An, Dĩ An từ trước tới nay vẫn được đánh giá là ‘sạch’, phong phú và có nhiều tiềm năng phát triển. Điều này tạo điều kiện cho thị trường đất nền thực sự cất cánh vào đầu năm 2020.

5e1d68c87df1bc7df053d3a9_thi-xa-thuan-an-binh-duong.jpg

Những lô đất như trên hình có giá tương đối 'mềm', dù vẫn nằm trong khu dân cư đông đúc và có tiềm năng tăng giá cực lớn
Các chuyên gia đưa ra những con số vô cùng tích cực. Cuối năm 2019, giá đất tại khu vực này tăng bình quân 20 đến 25%, tăng trưởng đều đặn so với cùng kỳ năm ngoái. Những dự án có tiềm năng thậm chí còn được dự đoán có thể đạt mức giá khai thác thương mại gia tăng 40 – 50%.

Mặc dù giá có gia tăng như vậy, nhưng đất nền ở những khu vực này vẫn được đánh giá nằm trong ngưỡng an toàn. Vốn đầu tư đầu vào của những khu vực này không lớn và tiềm năng tăng giá vẫn còn mở rộng phía trước. Khách quan mà nói, giá đất nền Bình Dương vẫn còn thấp hơn nhiều so với TP.HCM hay Đồng Nai. Chính vì vậy đây vẫn còn là khu vườn ươm màu mỡ cho nhiều nhà đầu tư bất động sản. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm đầu tư đất nền Bình Dương mà không cần lo lắng 'bong bóng bất động sản'.

THỊ XÃ BẾN CÁT – BÀU BÀNG: KHI ĐẤT GIÁ RẺ DÀNH CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG LÀ LỢI THẾ
Tại Bến Cát, Bàu Bàng, giá đất vẫn chưa thực sự cất cánh như xu hướng chung của toàn tỉnh Bình Dương. Mặc dầu nhu cầu đất ở của người lao động, người thu nhập thấp là tương đối lớn, nhưng do đường sá chưa thuận lợi, thời gian di chuyển đến các khu công nghiệp khá lâu là trở ngại lớn nhất. Để giải quyết điều này, chính quyền tỉnh đã công bố hàng loạt những quyết sách mang tính đột phá. Những tuyến đường cũng như cơ sở hạ tầng được lần lượt thông qua kế hoạch xây dựng là tin vui cho người dân và nhà đầu tư.

Trước mắt, giá nhà đất nói chung và đất phân lô nói riêng tại hai thị xã trên còn tương đối thấp. Người dân có thể bỏ ra 500 – 700 triệu đồng là có thể sở hữu một mảnh đất 70, 80m2, vừa vặn để xây cất nhà ở. Cũng với giá đó, rất khó để mua được một mảnh đất tương đương ở khu vực khác, chưa nói đến mua nhà ở. Chính vì thế đây là cơ hội dành cho người lao động thu nhập thấp có cơ hội sở hữu một nơi an cư lạc nghiệp.

5e1d69066761bf153ae90cc0_khu-do-thi-my-phuoc-ben-cat.jpg

Khu công nghiệp tại Bến Cát - Bàu Bàng không còn là 'của hiếm' và hứa hẹn sẽ gia tăng nhu cầu đất ở lên kịch trần
Nhà đầu tư cũng nên nắm bắt cơ hội này để đầu tư vào đất nền Bến Cát, Bàu Bàng. Nhu cầu ở thực rất lớn, cùng cơ sở hạ tầng tuy chưa hoàn thiện song rất hứa hẹn sẽ mang lại nguồn lợi nhuận lớn chỉ sau 4 – 5 năm tới. Đây là thời gian hoàn vốn tương đối ngắn cho đất nền, giúp nhà đầu tư xoay vòng vốn tốt hơn và có thể đầu tư vào hạng mục khác. Đây là cơ hội không thể bỏ qua cho nguồn tiền nhàn rỗi, với lợi suất gấp nhiều lần so với lãi suất ngân hàng trong bối cảnh kinh tế chưa hết khó khăn hiện tại.

TỔNG KẾT
Trên đây đã nêu ra 3 địa điểm tại Bình Dương mà nhà đầu tư đất nền nên xem xét rót vốn trong thời gian tới. Mặc dù còn nhiều điều cần phải làm trong hiện tại, nhưng tương lai tươi sáng đang hứa hẹn người sở hữu đất ở phía trước. Việc cần làm là cẩn trọng và khôn ngoan trong việc tìm kiếm nơi giải ngân phù hợp và ‘ôm’ đất chờ cơ hội. Hãy nhanh tay lên, vì cơ hội đang chia đều cho mọi người và người đến trước sẽ nắm lấy lá cờ tiên phong!
 
Hiệu chỉnh:
×
Quay lại
Top