Dầu nhớt xe máy tổng hợp cao cấp giá tốt, thông số và cấp độ nhớt mà bạn cần biết

thuongs1

Thành viên
Tham gia
25/9/2018
Bài viết
2
Dầu nhớt xe máy tổng hợp cao cấp giá tốt, thông số và cấp độ nhớt mà bạn cần biết

Dầu nhớt xe máy tổng hợp cao cấp là loại dầu nhớt được sản xuất trong các nhà máy hóa chất để đáp ứng chính xác yêu cầu của động cơ đời mới. Điều này làm cho dầu tổng hợp sản xuất với mức giá cao, nhưng do được sản xuất với công nghệ chính xác, chúng mang lại hiệu suất tối ưu, sự bảo vệ và tiết kiệm nhiên liệu. Dầu tổng hợp cung cấp khả năng làm việc bền bỉ ở nhiệt độ cao và nhiệt độ rất thấp.

Dầu gốc tổng hợp có thành phần phân tử đồng nhất và được thiết kế chọn lọc nên có tính năng bôi trơn cao, chuyên biệt, thời gian sử dụng dài và ít hao hụt. Đây cũng là ưu điểm chung của các loại dầu nhớt tổng hợp.

Tuy nhiên dầu nhớt tổng hợp cũng có những điểm bất lợi như ít tương thích với các vật liệu làm kín (gioăng, phốt), kém bền thủy phân, ít tương thích với các loại dầu khác và giá thành cao.

Trong số các yếu điểm của dầu nhớt tổng hợp thì giá thành cao là nguyên nhân chủ yếu làm cho các loại dầu nhớt tổng hợp được sử dụng kém phổ biến hơn các loại dầu nhớt bán tổng hợp.

54358184_2001730960123256_8063838301246717952_n.jpg

Dầu nhớt xe máy tổng hợp S4
Ưu điểm

  • Bảo vệ vượt trội
  • Giảm thiểu sự xuống cấp dầu
  • Bôi trơn nhanh hơn khi khởi động ở nhiệt độ thấp
  • Bảo vệ vượt trội ở nhiệt độ cao
  • Đặc biệt chống chịu được sự phá vỡ lớp dầu do nhiệt
  • Làm sạch động cơ
  • Bảo vệ chống lại các cặn bám có hại
  • Tăng hiệu suất động cơ
  • Tăng tính chống oxy hóa dầu (hóa đặc) làm giảm lực kéo của động cơ
  • Tiêu thụ dầu thấp hơn trong điều kiện tốc độ cao
  • Vận hành động cơ hiệu quả hơn trong phạm vi nhiệt độ rộng hơn

Một ưu điểm khác của loại dầu nhớt xe máy tổng hợp đó là độ bền nhiệt được tối đa hoá hiệu năng điều này mang đến sự ổn định khi sử dụng và máy xe sẽ mát hơn so với các loại nhớt còn lại. Cũng như kéo dài thời gian sử dụng trước khi thay nhớt mới.

Cuối cùng, một ưu điểm khác đấy là điểm chớm cháy và độ bay hơi được nâng lên khá cao (khoảng 200 độ C) điều này giúp kéo dài thời gian sử dụng trước khi phải thay nhớt mới. Nhược điểm của loại dầu nhớt tổng hợp là giá thành khá cao và mức độ tương thích với gioăng xe khá thấp nên không phải loại xe nào cũng sử dụng được.

Thông số và cấp độ nhớt

Dầu nhớt đơn cấp: thường chỉ có ký hiệu SAE 40, SAE 50. Loại nhớt này chỉ bảo đảm yêu cầu bôi trơn động cơ ở nhiệt độ cao. Còn khi nhiệt độ xuống thấp (khi động cơ chưa hoạt động) thì dầu đơn cấp có thể quá đặc gây khó khăn cho việc khởi động và lưu thông dầu nhớt đến các bộ phận động cơ.

Dầu nhớt đa cấp: Khắc phục nhược điểm của dầu đơn cấp, các loại dầu nhớt đa cấp như SAE 10W-30, 5W-40, 10W-40 và 20W-50 được phát triển và đưa vào sử dụng ngày càng rộng rãi. Chữ W được cho là viết tắt của “Winter – mùa đông" chỉ khả năng khởi động đa dạng ở các mùa với nhiệt độ khác nhau.

Chữ số đứng trước “W” là cấp độ nhớt trong điều kiện thời tiết lạnh hoặc mùa đông, dùng để chỉ khoảng nhiệt độ mà tại đó giúp động cơ khởi động tốt. Cấp độ nhớt càng nhỏ (0W, 5W, 10W, 15W, 20W, 25W) thì dầu nhớt càng loãng ở nhiệt độ âm, do vậy sẽ giúp xe khởi động dễ dàng hơn trong thời thiết lạnh.

Cấp độ nhớt trong điều kiện thời tiết nóng hoặc mùa hè, được viết sau chữ W: ví dụ như 40. Cấp độ nhớt càng lớn (20, 30, 40, 50, 60) thì dầu nhớt càng duy trì được độ nhớt ở nhiệt độ cao (100°C), giúp bảo vệ động cơ tốt hơn suốt quá trình vận hành với cường độ cao.

Trước đây nhiều chủ xe thường có quan niệm nhớt càng đặc càng tốt. Tuy nhiên, quan điểm này đã dần “lạc hậu”. Hiện nay, nhờ có các chất phụ gia nên dầu có độ nhớt thấp như SAE 40, 15W40 hay 10W30 vẫn đảm bảo vừa bôi trơn, bảo vệ tốt động vừa mang lại những lợi ích khác như giảm tổn thất công suất, giảm tiêu hao nhiên liệu, giúp xe khởi động và vận hành ổn định.

Cấp chất lượng của dầu nhớt xe máy

Cấp chất lượng là một thông những thông số dầu nhớt xe máy quan trọng thứ 2 mà chủ xe cần phải lưu ý. API (chữ viết tắt của American Petroleum Institute) là hiệp dầu khí Hoa Kỳ. API phân loại cấp chất lượng của dầu nhớt cho động cơ chạy xăng là SA, SB, SC, SE, SF, SG, … đến cấp cao nhất hiện nay là API SN. Cấp API của dầu nhớt dành cho động cơ diesel ký hiệu là CA, CB, CC, CD, …Trong đó chữ cái cuối dùng để phân biệt các cấp và được xếp theo thứ tự trong bảng chữ cái. Chữ cái càng về sau biểu thị cho phẩm cấp càng cao hơn. Ví dụ phẩm cấp API SN thì cao hơn SM; SM cao hơn SL.

Ký hiệu cuối cùng là JASO (Cơ quan tiêu chuẩn phương tiện cơ giới Nhật Bản). Tiêu chuẩn JASO được chia làm 4 cấp: JASO MA, JASO MA1, JASO MA2 và JASO MB. Từng cấp sẽ nói lên mức độ ma sát thế nào phù hợp với bộ ly hợp trên chiếc xe của bạn. Thông thường, cả 3 cấp MA, MA1 và MA2 đều dùng được cho xe số, và MB dùng cho xe tay ga. Tuy nhiên nên lưu ý, dầu nhớt dùng cho xe số có thể dùng cho xe tay ga, nhưng ngược lại thì không vì dầu nhớt JASO MB kém ma sát, gây ra hiện tượng trượt ly hợp.

Việc nắm rõ các thông số dầu nhớt xe máy, lựa chọn các sản phẩm nhớt chính hãng từ thương hiệu nổi tiếng giúp bạn hạn chế việc lựa chọn dầu nhớt không phù hợp, dùng sai nhớt cho xe.

Một số loại nhớt tổng hợp tốt dành cho xe ga, xe moto phân khối lớn

Dầu nhớt thương hiệu S4 10W40 1L

- Dầu nhớt tổng hợp Synthetic
- API SL, JASO MA
- Độ nhớt: SAE 10W40
- Dung tích nhớt: 1 lít

Dầu nhớt S4 4T 5W40
- Nhớt tổng hợp cao cấp
- ACEA A3; API SM; JASO MA2
- Độ nhớt 5W40
- Dung tích: 1 lít
53857874_2000063640289988_2858042191341682688_n.jpg

Dầu nhớt tổng hợp S4
Cảm ơn quý khách đã quan tâm! Nếu có nhu cầu mua nhớt, thay nhớt xe máy hay tư vấn giải đáp thắc mắc, xin vui lòng liên hệ Hotline hỗ trợ mua hàng Online:0963.34.34.43


ACE muốn hiểu thêm về sản phẩm click tại đây

Tại sao bạn nên lực chọn sản phẩm của chúng tôi?
1.Hàng nhập khẩu đã qua kiểm định chất lượng, có giấy tờ chứng nhận đầy đủ
2.Có bảo hiểm sản phẩm nếu những hư hại do dầu nhớt chúng tôi gây ra
3.Hỗ trợ giá tốt nhất cho đại lý và NPP

Một số sản phẩm chúng tôi đang phân phối
- Nhớt xe máy cho xe tay ga: Bao bì 0.8 lít và 1 lít
- Nhớt xe máy cho xe số đời cũ: Bao bì 0.8 lít và 1 lít
- Nhớt xe máy cho xe số đời mới: Bao bì 0.8 lít và 1 lít

Hãy lựa chọn sản phẩm chúng tôi để bạn vừa có một thươn hiệu dầu nhớt xe máy chất lượng vừa được hưởng một giá thành ưu đãi nhất.

Phân Phối Độc Quyền Bởi Công Ty TNHH Dầu Nhớt Nhập Khẩu S4
Điạ chỉ : 1236/8D Lê Văn Lương, Phước Kiển, Huyện Nhà Bè, Tp. Hồ Chí Minh

Hà Nội: Số 1, ngõ 196, Phố Nguyễn Sơn, Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội

https://dauthuyluc68.com/

https://www.daunhots4.vn/
 
Dầu nhớt xe máy tổng hợp cao cấp giá tôt
Liên hệ: 0963.343.443
 
×
Quay lại
Top